Xem ngay 3 cách nấu mì Quảng cá lóc siêu ngon tại nhà

7232

Cách nấu mì Quảng cá lóc siêu ngon, dễ làm tại nhà, bạn đã nắm được chưa. Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu ngay 3 cách nấu dưới đây.

Vùng Quảng Nam nổi tiếng với nhiều địa danh, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong đó phải kể đến thành phố cổ Hội An bên dòng sông Hoài. Nghe đến câu nói, đất Quảng Nam chưa mưa đã thấm, rượu hồng đào chưa nhấm đã say cũng đã phần nào hiểu về đặc sản ở vùng đất miền Trung này.

Thêm một đặc sản nữa mà nếu có dịp tới với thành phố này bất cứ ai cũng nên thử đó là mì Quảng cá lóc. Món ăn này có hương vị riêng và độc đáo để chiều lòng các thành viên trong gia đình.

Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để đến được với mảnh đất xinh đẹp này. Vì thế mà những công thức cách làm mì Quảng cá lóc thơm ngon đúng chuẩn tại nhà được nhiều bà nội trợ tìm hiểu để tự tay chế biến đặc sản chiều làng vị giác các thành viên trong gia đình.

Bạn đang muốn học hỏi cách làm món ăn này, cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Cách làm mì Quảng cá lóc chuẩn vị

Cách nấuQuảng cá lóc mà JAMJA’s BLOG sắp hướng dẫn vô cùng dễ làm. Với cách làm này, bạn sẽ khiến cho mọi người trong gia đình bạn phải trầm trồ khen ngợi vì tài nấu ăn của mình đó.

cách nấu mì Quảng cá lóc-1

Nguyên liệu làm mì Quảng cá lóc

– Mì Quảng (700 gram)
Cá lóc ( 1 kg)
– Lạc rang.
– Cà chua (2 quả).
– Rau xà lách.
– Búp hoa chuối.
– Hành lá.
– Gia vị : Nước mắm, hạt tiêu, muối và đập phộng ép.

Cách chế biến mì Quảng cá lóc

Bước 1. Sơ chế các nguyên liệu.

cách nấu mì Quảng cá lóc-2

Cá lóc sau khi mua về, rửa qua rồi đánh sạch vảy. Dùng chanh chà lên mình cá để cho cá đỡ nhớt và tanh. Dùng dao lọc riêng thịt cá với xương cá rồi cho thịt cá vào nồi nước luộc chín. Xương cá lóc cho vào bát to.

Các loại rau xà lách và rau thơm nhặt sạch rồi rửa qua. Ngâm rau xà lách và rau thơm vào nước muối để khử trùng. Búp hoa chuối rửa qua nước rồi dùng dao thái thành các sợi nhỏ. Ngâm các sợi này với nước muối để chúng không bị thâm đen. Cà chua rửa qua nước rồi thái thành các múi. Hành nhặt rễ, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Bước 2. Chế nước ăn mì.

Cho chảo lên bếp rồi cho dầu phộng ép vào. Dùn đũa đảo qua, chờ đến khi dầu đậu phộng nóng thì cho các lát cà chua vào. Đảo qua để cà chua nhử rồi cho thịt cá lóc đã luộc qua vào. Cho thêm gia vị để cá lóc xào cà chua vừa vị. Xào khoảng 5 phút để thịt cá lóc ngấm các gia vị.

Cho nồi nước lộc cá lóc lên bếp. Vặn lửa nhỏ rồi cho xương cá và các sợi hoa chuối vào. Cho thêm các gia vị để nước dùng vừa ăn. Khi thấy nước sôi thì tắt bếp và cho chút hành lá và rau thơm đã thái nhỏ vào.

Bước 3. Thưởng thức.

cách nấu mì Quảng cá lóc-3

Cho mì Quảng ra bát, chan nước đã chế ở bước 2 vào rồi rắc chút lạc rang vào. Bạn có thể ăn mòn này với đánh đa hoặc các loại rau sống đều được. Món này mà ăn vào mùa đông hoặc những hôm thời tiết lạnh thì ngon tuyệt cú mèo đó.

Mì Quảng cá lóc công thức người Hà Nội

Có lẽ món mì Quảng cá lóc khá nổi tiếng lên khi ra đến Hà Nội, món này đã được người dân nơi đây biến tấu thành một món ăn mới. Vẫn nguyên liệu đó nhưng cách nấu mì Quảng cá lóc lại khác hoàn toàn. Cách làm món này như sau.

Nguyên liệu làm mì Quảng cá lóc Hà Nội

– Mì Quảng (1 kg)
– Cá lóc (800 gram)
– Rau cải non (500 gram)
– Nghệ tươi (1 nhánh)
– Rau húng.
– Tỏi.
– Ớt.
– Củ ném.
– Hành tím.
– Bánh tráng nướng ăn kèm.
– Lạc rang.
– Gia vị: Nước mắm, đường, muối, bột ngọt, dầu ăn.

Cách chế biến mì Quảng cá lóc Hà Nội

Bước 1. Sơ chế các nguyên liệu.

cách nấu mì Quảng cá lóc-5

Cá lóc rửa sạch rồi dùng muối chà lên thân cá lóc để cá hết nhớt. Hành tím và tỏi bỏ vỏ rồi đập dậm, băm thật nhuyễn. Ớt thái nhỏ. Các loại rau nhặt qua rồi rửa sạch.

Bước 2. Nấu nước dùng.

Bắc nồi nước lên bếp, đun sôi rồi cho 1 thìa muối cùng 1/2 thìa bột ngọt vào. Cho thêm chút hành tím băm rồi thả cá lóc đã sơ chế vào. Luộc đến khi chín thì vớt cá ra, lọc cá lấy thịt rồi cho lại xương cá vào  nồi để ninh nước chan mì.

Bước 3. Chế biến cá lóc.

Cho nghệ đã băm, củ nén và hành tím đã giã nhỏ vào phần thịt cá lóc. Cho thêm 1 thìa muối, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt cùng với 1/2 thìa hạt tiêu. Trộn đều rồi ướp cá khoảng 15 phút để thịt cá lóc ngấm đều các gia vị.

Cho dầu ăn vào chảo, đun đến khi dầu già thì cho tỏi vào, phi thơm. Cho cá lóc đã ướp gia vị vào, xào qua. Thêm chút nước sôi để cá không bị cháy. Thêm bớt gia vị để cá có hương vị đậm đà.

Bước 4. Thưởng thức.

cách nấu mì Quảng cá lóc-6

Khi mọi thứ đã làm xong, cho mì Quảng ra bát, chan chút nước dùng và cho hành, ngò, ớt, lạc rang vào. Lúc này bạn có thể ăn món mì Quảng cá lóc do chính tay mình làm rồi đó. Cùng thưởng thức món này với những chiếc bánh tráng nướng thơm giòn nhé.

Mì Quảng cá lóc của người Nam

Cách nấu mì Quảng cá lóc này là một trong những cách khá đơn giản. Không chỉ đơn giản về nguyên liệu chuẩn bị mà còn đơn giản cả về cách làm. Học cách làm mì Quảng cá lóc sau và thể chế biến tại nhà xem như thế nào nhé.

Nguyên liệu nấu mì Quảng cá lóc người Nam

– Mì Quảng (500 gram)
– Cá lóc (1 con)
– Cà chua (2 quả)
– Dứa (1/4 quả)
– Tỏi.
– Ớt.
– Gia vị : Hạt nêm, mắm, muối, dầu ăn.

Cách chế biến mì Quảng cá lóc người Nam

Bước 1. Sơ chế các nguyên liệu.

Mì Quảng cá lóc của người Nam-1

Cá lóc sau khi mua về, làm sạch rồi ướp cá lóc với chút rượu hoặc dùng muối để chà lên mình cá lóc cho cá hết nhớt. Dứa gọt vỏ, cắt mắt rồi thái thành các lát, Cà chua rửa thật sạch rồi thái thành các múi.

Bước 2. Luộc qua cá.

Cho cá lóc vào nồi, luộc chín. Vớt cá lóc ra rồi lọc lấy thịt cá. Xương cá lại cho vào nồi ninh nhừ.

Bước 3. Ướp cá.

Cho cá lóc ra bát, cho thêm 1 thìa nước mắm, 1 thìa muối, 1 thìa hạt nêm cùng với 1 thìa bột ngọt, 1/2 thìa hạt tiêu, ớt và hành băm. Ướp khoảng 15 phút để thị cá ngấm đều các gia vị.

Bước 4. Nấu nước.

Cho dầu ăn lên chảo cho tỏi và thịt cá vào, xào qua rồi cho dứa cùng với cá chua vào. Xào khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Cho hỗn hợp cá đã xào vào nồi nước luộc cá lóc. Cho thêm gia vị rồi đun khoảng 10 phút thì tắt bếp.

Bước 5. Thưởng thức.

Cho mì Quảng ra bát, chan nước và dùng khi còn nóng. Bạn có thể cho thêm chút hành và ngò vào để nhìn đẹp mắt hơn.

Mì Quảng cá lóc của người Nam-2

Cách nấuQuảng cá lóc vô cùng đơn giản, dễ làm nên bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món này tại nhà sau khi đọc xong bài viết này. Bạn còn chần chừ gì mà không nấu món này ngay bây giờ cơ chứ? Hãy làm theo hướng dẫn của JAMJA’s BLOG và thưởng thức xem mùi vị món mì Quảng cá lóc như thế nào nhé !

Chúc bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments