Cách nấu món lẩu cá thác lác chua cay cho ngày cuối tuần sum họp

8895

Cách nấu món lẩu cá thác lác chua cay thế nào? Làm sao để không bị tanh? Cần lưu ý gì không? Để giải đáp được những thông tin này mời bạn tham khảo một số chi tiết dưới đây.

Cá thác lác là loại cá quen thuộc đối với nhiều người đặc biệt là những ai sống ở các tỉnh thành miền Nam. Món ăn này thịt dai, thơm thường được làm chả cá để thả lẩu, được nhiều người yêu thích.

Từ lâu, lẩu đã trở thành món ăn hấp dẫn với sự kết hợp của các loại thịt, cá với rau đi kèm, nước lẩu chế biến tỉ mỉ để chúng trở nên ngon ngon. Chắc chắn ai cũng đã từng thử những món lẩu khác nhau như lẩu vịt, lẩu bò, lẩu riêu cua… mỗi món ăn đều chế biến tỉ mỉ khiến chúng trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn.

Bạn đã từng nghe và thử món lẩu cá thác lác chưa? Những ngày gió mùa về, thời tiết se lạnh được quây quần bên gia đình thưởng thức món lẩu thơm ngon, nước lẩu chua cay, ngọt thanh khiến câu chuyện bên gia đình trở nên hấp dẫn hơn.

Nhưng món lẩu này nên chế biến thế nào? Làm sao để chúng không bị tanh? Nếu như bạn quan tâm đến món ăn này và muốn thử tài để chiêu đãi cả gia đình có thể tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây. JAMJA’s Blog xin chia sẻ thông tin để có được món ăn tuyệt vời nhất!

Cách nấu món lẩu cá thác lác chua cay ấm cúng ngày gió mùa

Cách nấu món lẩu cá thác lác chua cay-1

Nguyên liệu nấu lẩu cá thác lác chua cay

– Xương gà: 300g

– Hành tây: 2 củ, ớt hiểm: 10 quả

– Cá thác lác: 500g

– Quả khổ qua: 400g

– Hành lá: 200g, hành tím, tỏ, bún tươi: 1kg

– Gia vị: Nước mắm, tiêu, muối, hạt nêm.

Xem thêm:

Các bước làm lẩu cá thác lác

Đầu tiên là bạn sơ chế cá, cá thác lác bạn rửa sạch, bỏ ruột, lọc lấy thịt. Cho thịt cá vào xay nhuyễn rồi bỏ ra ướp cùng với hành tím, một thìa cà phê hạt tiêu, nước mắm. tỏi băm trong khoảng 20 phút có cá ngấm gia vị.

Trong lúc đợi cá ngấm, bạn rửa sạch xương gà rồi cho vào nồi ninh với 2,5 lít nước. Để nước trong và thơm hơn bạn hãy cho thêm hành tây vào đun cùng vì hành tây ngoài tạo vị thơm cho nước còn giúp cho nước dùng được trong hơn. Nếu trong các món ăn hầm khác, nước dùng của bạn bị đục thì bạn chỉ cần cho vài miếng hành tây thái múi cau vào đun cùng sẽ cải thiện được màu nước ngay tức thì cho bạn.

Khi ướp cá đủ vị, bạn viên cá thành từng viên tròn đều, để riêng ra đĩa đợi khi ăn nhúng vào nồi lẩu.
Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng, bạn gọt vỏ, moi sạch ruột, có thể bào sợi ra để nấu hoặc bạn cắt thành từng khoanh tròn vừa ăn khi nhúng lẩu khổ qua sẽ không bị nát.

Cách nấu món lẩu cá thác lác chua cay-2

Cuối cùng bạn nêm nếm nồi nước lẩu cho vừa miệng ăn, khi ăn bạn chỉ cần cho từng viên chả cá vào nhúng chín, khổ qua bạn cho vào trước khi ăn 5 phút cho chín dần, ăn kèm với bún rất ngon. Nếu bạn thích ăn kèm thêm với rau có thể chuẩn bị thêm rau cần ăn kèm cực hợp vị.

Với công thức nấu lẩu cá thác lác khổ qua mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ, bạn có thể tự làm cho người thân của mình nồi lẩu cá thác lác ngon tuyệt cú mèo có tác dụng thanh nhiệt cơ thể vô cùng tốt. Chúc các bạn ngon miệng.

Ngoài món lẩu cá thác lác chua cay ra, JAMJA’s BLOG cũng muốn giới thiệu đến bạn món lẩu nấm cá viên vô cùng độc đáo cho bạn đổi vị mỗi ngày

Lẩu nấm cá viên thơm ngon độc đáo

Lẩu nấm cá viên thơm ngon độc đáo-1

Nguyên liệu làm lẩu cá viên

– Cá thác lác: 200g,

– Nấm kim châm, nấm linh chi, nấm rong, nấm hương, nấm mỡ, nấm bào ngư

– Xương lợn: 300g

– Rau củ nấu cùng: boa-rô (một cây thuộc họ hành hay gọi dễ hiểu hơn là tỏi tây), củ cải đỏ, đậu hũ non, – trứng, củ cải trắng, hành lá

– Bún tươi: 1k

Xem thêm:

Các bước làm lẩu cá viên

Giống như cách làm trên, cá thác lác bạn cũng rửa sạch, đem xay nhuyễn ướp cùng với một thùa cà phê hạt tiêu, muối, hành tím, nước mắm cho cá ngấm gia vị. Nhưng cho thêm trứng vào trộn đều rồi viên cá thành từng viên nhỏ vừa ăn hoặc bạn có thể nặn cá thành từng miếng dài hình chữ nhật đều được.

Các loại nấm bạn cắt rễ, rửa thật sạch để ra rổ cho ráo nước. Sau đó bạn cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, thường nấm to bạn cắt thành 2 hoặc 3, nấm nhỏ bạn để nguyên hoặc cắt đôi, còn nấm kim châm bạn chỉ cần tách từng sợi ra để nhúng ăn vừa miệng.

Phần nước lẩu, bạn rửa sạch xương lợn, trung qua nước sôi để loại bỏ bụi bẩn rồi cho vào nồi hầm nhừ. Bạn hầm xương cùng với củ cải trắng, củ cải đỏ để nước lẩu được ngọt và thơm. Nêm nếm thêm các gia vị cho vừa ăn.

Cần tây thì bạn rửa sạch, cắt thành từng khúc dài khoảng 3cm để nhúng lẩu ăn kèm với cá viên rất hợp vị. Cá viên bạn cho vào nước lẩu đun qua đợi viên cá nổi lên vớt ra để ráo.

Cuối cùng là bạn bày nấm ra đĩa, nêm nếm thêm các gia vị vừa ăn cho nước lẩu, vừa cho cá viên vào núng lại, ăn kèm với các loại nấm, bún tươi và rau cần. Vào những ngày sẽ lạnh, ngồi bên người thân của mình cùng húp xì xụp nước lẩu nóng sút ngọt thơm ngon khó cưỡng lại được.

Chia sẻ thêm các địa điểm ăn lẩu ngon, bổ, rẻ tại Sài Gòn cho bạn ngày cuối tuần mát lành

  • Đầu tiên là quán lẩu tự chọn Nguyệt Hỷ nằm ở số 466 đường Nguyễn Tri Phương thuộc quận 10. Gía cả ở quan ăn này rất hợp lý, trung bình mỗi người khi ăn xong chỉ mất từ 50 ngàn mà nước lẩu phải nói là tuyệt ngon, ăn rất thích.
  • Tiếp theo là quán lẩu chua cá đuối ngự tại 140 đường Lý Nam Đế đối diện nhà sách Phương Nam nên bạn có thể gửi xe bên nhà sách và đi bộ sang quán rất an toàn. Quán này có món lẩu chua cá đuối chỉ 80 ngàn thôi mà ăn tẹt ga no căng mới thôi, ai là tín đồ của ăn uống thì quán này cực kì phù hợp nhé.
  • Lẩu cá cô Thư địa chỉ ở số 14 chung cư Trần Văn Kiểu, phường 14, quận 10. Quan này tận dụng đường ngõ hẻm để làm quán ăn nên rất thoáng đãng và yên tình, do đây là quán bình dân nên giá thành rất hợp lý miễn chê luôn. Một nồi lẩu cá kèo siêu to, nhiều cá ăn xong về no đến mức không lết được luôn.

Hi vọng qua bài viết “Cách nấu món lẩu cá thác lác chua cay cho ngày cuối tuần sum họp” các bạn có thể bỏ túi thêm cho mình công thức nấu ăn để biến tấu món ăn cho gia đình. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho bạn bè và người thân của mình cùng biết nhé.

Chúc các bạn thành công!

5/5 - (3 votes)

Comments

comments