Cách nấu nha đam đường phèn ngon nhất cực đơn giản, học ngay nhé!

3363

Cách nấu nha đam đường phèn chuẩn nhất sẽ giúp bạn có được món ăn ngon để chiêu đãi các thành viên trong gia đình khi rảnh rỗi. Học ngay qua chi tiết bài viết dưới đây.

Nha đam đường phèn là món ăn vặt hấp dẫn, một loại thức uống tuyệt vời, thanh mát được nhiều người yêu thích. Nha đam giòn sần sật, mùi thơm đặc trưng chỉ cần thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi. Tuy nhiên, nha đam dễ gây ngứa nếu như không biết cách sơ chế và chế biến. Cần phải có những mẹo vặt và lưu ý để món ăn thực sự ngon và hấp dẫn.

Đối với nhiều người nha đam đường phèn là món ăn gần liền với tuổi thơ. Chính hương vị của chúng mang đến sẽ gây thương nhớ của nhiều người.

Điều đặc biệt, bạn cũng có thể tự chế biến tại nhà với công thức đơn giản, dễ làm. Nhưng liệu rằng bạn đã nắm được công thức chế biến đúng chuẩn hay chưa? Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm thức uống thích hợp, phù hợp với khẩu vị có thể tìm hiểu thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây. Tham khảo ngay nhé!

Đôi nét về nha đam

Cách nấu nha đam đường phèn ngon nhất

Nha đam (còn được gọi là lô hội) có rất nhiều công dụng như làm đẹp da, chăm sóc sức khỏe và có tác dụng giải nhiệt vô cùng hiệu quả trong những ngày nóng bức mà giá thành thì lại rất rẻ. Mặc dù biết nha đam là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến bởi vì nha đam có rất nhiều nhựa và nhớt, lúc chế biến rất khó làm sạch phần chất nhớt này. Bí quyết hay nhất để làm mất đi phần chất nhớt này là sau khi gọt bỏ sạch vỏ xanh, các bạn đem cắt nhỏ thịt nha đam sau đó bỏ vào rổ nhỏ cho thêm muối vào trộn đều và xả dưới vòi nước cho sạch hết nhớt.

Từ nha đam bạn có thể chế biến ra được rất nhiều món ăn ngon vừa bổ vừa giúp giải nhiệt như chè nha đam, sữa chua nha đam, thạch nha đam. Cách ăn nha đam đơn giản và nhanh gọn nhất là trộn đều thịt nha đam còn tươi với đường cát trắng rồi cất vào tủ lạnh dùng dần. Hôm nay, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu nha đam đường phèn ngon nhất giúp thanh mát cho những ngày hè nắng oi ả nhé!

Nguyên liệu nấu nha đam đường phèn

cách nấu nha đam đường phèn ngon nhất-2

+ Nha đam: 500gr

+ Đường phèn: 200gr

+ Nước sạch: 500ml

+ Muối: 3 muỗng canh

+ Chanh tươi: 2 quả

Cách nấu nha đam đường phèn theo công thức 1

Bước 1: Nha đam sau khi mua về, các bạn đem rửa sạch, gọt lớp vỏ bên ngoài. Chú ý phải gọt sạch phần vỏ xanh để nha đam không bị đắng, lấy hết phần thịt trắng. Lấy một chậu nước lạnh cho 3 muỗng canh muối với nước cốt 2 quả chanh vào rồi thái nha đam thành từng miếng vừa bỏ vào chậu ngâm trong vòng 30 phút.

cách nấu nha đam đường phèn ngon nhất-4

Bước 2: Vớt nha đam ra rổ, để ráo nước. Đun sôi một nồi nước nhỏ, cho nha đam vào chần qua 2 phút. Tiếp tục lấy một chậu nước lạnh có cho sẵn đá viên và vớt nhanh nha đam vào chậu ngâm khoảng 15 phút nữa thì vớt ra rổ, để ráo nước. Ngâm như thế sẽ làm cho nha đam sẽ bớt nhớt và không bị nhặng nhặng đắng, tăng vị ngon hơn rất nhiều.

cách nấu nha đam đường phèn ngon nhất-5

Bước 3: Bắc nồi nước lên bếp cho đường phèn vào nấu cho tan. Khi nước đường sôi cho nha đam vào để lửa sôi liu riu trong 4-5 phút. Sau đó tắt bếp để nguội và thưởng thức, khi uống có thể cho thêm đá lạnh vào sẽ làm tăng vị mát dịu của nước nha đam đường phèn.

Một cách nấu nha đam đường phèn ngon nhất nữa chúng tôi xin chia sẻ thêm ngay sau đây:

Nguyên liệu cần thiết

Nha đam: 3 lá xanh tươi và dày thịt

Đường phèn: 200gr

Cách nấu nước nha đam đường phèn công thức 2

Bước 1:Lá nha đam mang đi rửa qua cho sạch sẽ, gọt vỏ lá bên ngoài. Nha đam khi này có mùi tanh hơi khó chịu nhưng làm qua vài lần là bạn sẽ quen ngay.

Bước 2: Nha đam sau khi gọt vỏ, lấy phần thịt trắng ngâm trong nước muối pha loãng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh và vớt ra rổ để cho ráo nước.

cách nấu nha đam đường phèn ngon nhất-6

Bước 3: Cho nha đam vào máy xay sinh tố tiến hành xay qua sao cho vẫn còn những miếng thịt nha đam bé nhỏ, đừng nên xay kĩ quá nhé.

Bước 4: Bắc nồi nước lạnh lên bếp theo công thức sau: 1 lá nha đam dày thịt nặng khoảng 400-500gr nấu với 1 lít nước. Cứ theo công thức đó để áng chừng lượng nước sao cho đủ ngập hết nha đam. Bạn nào thích uống nước đặc hơn thì bớt nước lại.

Bước 5: Nước sôi thì cho đường phèn vào. Cho đường nhiều hay ít tùy vào khẩu vị của từng bạn nhưng tốt nhất vẫn là có vị ngọt vừa phải. Các bạn không nên thay đường phèn bằng đường cát để nấu nhé bởi vì đường phèn mát và có vị thanh hơn đường cát nên nếu xác định nấu nước nha đam đường phèn thì không thể thiếu đường phèn được.

cách nấu nha đam đường phèn ngon nhất-7

Bước 6: Khi đường phèn đã tan hết, bạn cho nha đam đã xay vào đun đến sôi thì tắt bếp để nguội rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh thưởng thức dần dần nhé.

Đối với những bạn chưa uống quen nước nha đam thì ban đầu sẽ luôn có cảm giác hơi khó uống một chút nhưng khi đã uống quen rồi thì lại dễ nghiện lắm đó.

Món ăn ngon khác từ nha đam 

Ngoài món nha đam đường phèn giúp làm đẹp và giải nhiệt mùa hè thì còn có sữa chua nha đam.

Món ăn ngon khác từ nha đam-sữa chua nha đam

Sữa chua nha đam: Bạn có thể thêm nha đam vào sữa chua thay vì ăn sữa chua không để món ăn thêm chút lạ miệng.

Những thứ bạn cần chuẩn bị gồm có sữa đặc có hàm lượng đường trung bình, một hộp sữa chua có đường để làm men cái và nha đam.

Nha đam rửa sạch cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn ra. Sau đó đổ ra một tấm vải mỏng lọc lấy nước và bỏ phần bã đi. Lấy một cái nồi đổ khoảng 1 lít nước vào đun sôi rồi cho phần nước nha đam đã lọc vào khuấy đều tay, tiếp tục cho thêm sữa đặc vào và khuấy. Hộp sữa chua làm men cái đánh mịn rồi cho vào nồi hỗn hợp và tiến hành khuấy thật kỹ để không bị tạo cục vụn ở đáy nồi. Sau khoảng 5-10 phút thì cho hỗn hợp và để cho nguội bớt. Các bạn dùng những hũ thủy tinh nhỏ chuyên để đựng sữa chua cho hỗn hợp vào đậy nắp kín. Đặt những hũ sữa chua này trong một chậu nước ấm và dùng khăn ủ lại. Sau đó đem chậu ra đặt ở nơi có ánh nắng để duy trì nhiệt độ ủ khoảng 500 độ C và ủ trong khoảng thời gian từ 8-9 tiếng đồng hồ.

Nếu thời tiết mà không có nắng  thì một cách làm đơn giản nhất đó là bạn liên tục thay nước ấm ở trong chậu để giữ nhiệt độ luôn ở mức ổn định. Khi sữa chua đã ủ xong các bạn cho vào tủ lạnh để dùng dần.

Món ăn ngon khác từ nha đam -2

Vậy là JAMJA’s BLOG đã chia sẻ xong cách nấu nha đam đường phèn ngon nhất xong rồi. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ thành phẩm với chúng tôi nhé.

>>> Bobapop, LeeTee, Lavida Coffee and Tea cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng giảm giá đến 50%, nhanh tay lấy mã giảm giá nào!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments