Mẹ đảm ra tay với cách nấu nước bí đao tại nhà ngon tuyệt

5038

Cách nấu nước bí đao tại nhà chưa bao giờ đơn giản như thế. Cùng giải khát mùa hè với công thức nước uống tuyệt vời dưới đây nhé!

Nước bí đao có lẽ không còn xa lạ với nhiều người. Loại nước này mát, thơm, vì thế được sử dụng làm nước giải khát, hạ nhiệt mùa hè cực tốt. Đây cũng là lý do mà chúng được yêu thích suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, chúng còn tham gia vào các công thức detox giảm cân của nhiều chị em.

Hiện tại, nước bí đao được chế biến công nghiệp, đóng lon sẵn tiện dụng nhưng nhiều bà nội trợ vẫn muốn tự tay chế biến tại nhà để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhưng trong số hàng trăm công thức tràn lan trên mạng thì đâu mới là cách chế biến nước bí đao đơn giản, đúng chuẩn nhất. Liệu rằng bạn đã nắm được chưa? Nếu quan tâm đến vấn đề này và đang có nhu cầu tìm kiếm loại nước giải khát thơm ngon, an toàn cho gia đình mình hãy cùng tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách nấu nước bí đao tươi

Nước bí đao là một trong những thức uống được nhiều người yêu thích. Theo nghiên cứu, nước bí đao là đồ uống có khả năng thanh mát, giải độc vô cùng hữu hiệu. Cùng JAMJA’s BLOG học cách nấu nước bí đao tại nhà bằng cách làm theo hướng dẫn sau đây.

Nguyên liệu cần có.

– Bí đao (1 quả)

– Đường nâu (150 gram)

– Đường phèn (100gram)

– Lá dứa.

– Nước sôi.

Dụng cụ.

– Bính thủy tinh.

– Rây lọc.

Cách chế biến.

Bước 1. Lựa chọn nguyên liệu.

cách nấu nước bí đao tại nhà-1

Khi mua bí đao, bạn nên chọn những quả bí đao không quá non, không quá già. Ngoài ra, vỏ bí đao cần phải xanh đậm, khi bổ ra ruột bí đao có màu xanh ngọc nhìn đẹp mắt. Như vậy nước bí đao sau khi nấu xong mới không bị đắng.

Bước 2. Sơ chế nguyên liệu.

Bí đao sau khi mua về, rửa sạch rồi bỏ ruột và hạt ở bên trong. Lá dứa rửa sạch rồi buộc lại thành 1 bó. Ở bước này, bạn không nên gọt vỏ bí đao mà để nguyên nhé.

Bước 3. Chế biến.

cách nấu nước bí đao tại nhà-2

Trộn bí đao với đường nâu cùng với đường phèn và nước. Sau đó cho hỗn hợp bí đao vào nồi đun vưới nắm dứa. Đun với lửa nhỏ đến khi bí đao chín nhừ thì bạn dùng muôi khấy đều rồi cho thêm chút đường vào.

Bước 4. Hoàn thành.

Khi thấy nước bí đao sôi thì bạn vớt nắm dứa ra. Để nước bí đao nguội thì lọc nước bằng rây. Cho nước đã lọc xong vào bình thủy tinh rồi cho thêm đá vào là bạn đã có thể thưởng thức ngay nước bí đao do chính tay bạn làm rồi. Nếu bạn muốn dùng dần thì có thể để vào ngăn mát tủ lạnh là được. Tuy nhiên, nước bí đao để ngăn mát tủ lạnh chỉ nên dùng trong 3 ngày thôi nhé. Nếu uống nước bí đao để lâu thì bạn sẽ bị đau bụng đó.

cách nấu nước bí đao tại nhà-3

Nước bí đao cũng có thể dùng để làm trà bí đao để uống, Trà bí đao là thức uống giải khát vô cùng ngon, giúp thanh lọc cơ thể vô cùng hữu hiệu.

Hướng dẫn nấu nước bí đao trị mụn

Nếu bạn đang tìm một thức uống để đánh bay mụn đang “xâm chiếm” gương mặt của mình thì cách nấu nước bí đao tại nhà này sẽ là đồ uống tuyệt vời dành cho bạn. Còn điều gì vừa tuyệt vời hơn việc vừa thưởng thức đồ uống thơm ngon, vừa làm đẹp mà không cần đi spa cơ chứ. Cùng xem cách làm  nước bí đao trị mụn như thế nào nhé.

Nguyên liệu cần có.

– Bí đao già (1 quả)

– Lá dứa.

– Đường phèn.

– Mía (2 khúc)

– Muối.

– Nước lọc.

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Bí đao sau khi mua về rửa sạch rồi bỏ ruột và hạt ở bên trong đi. Sau đó, bạn cắt bí đao thành các miếng vừa phải.

nấu nước bí đao trị mụn

Lá dứa rửa thật sạch sau đó buộc lại thành một túm. Mía cũng mang rửa sạch, bỏ vỏ rồi chẻ làm các khúc.

Bước 2. Chế biến.

hướng dẫn nấu nước bí đao trị mụn

Cho mía cùng với lá dứa xuống dưới phần đáy nồi rồi cho bí đao cùng với đường và muối vào. Đổ thêm nước lọc vào nồi rồi đun sôi với lửa liu riu. Thời gian đun khoảng 30 đến 45 phút.

Bước 3. Hoàn thành.

Sau khi nước bí đao sôi, bạn vớt lá dứa, mía ra. Dùng rây để lọc lấy nước bí đao rồi cho nước vào bình. Đợi nước nguội là có thể dùng.

cách nấu nước bí đao trị mụn

Nước bí đao được nấu theo cách này không chỉ tốt cho sức khỏe của người dùng mà còn vô cùng tốt cho da. Tuy nhiên, nước bí đao không để được lâu nên bạn chỉ nên để trong ngăn mát của tủ lạnh khoảng 2 ngày thôi nhé.

Cách nấu nước bí đao để giảm cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì có lẽ nước bí đao không thể nào không xuất hiện trong thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn được. Với cách nấu nước bí đao tại nhà để giảm cân sau đây, bạn sẽ có một vóc dáng tuyệt vời chỉ sau 2 tuần sử dụng.

Nguyên liệu cần có.

– Bí đao (1 quả)

– Thục địa.

– Lá dứa.

– Đường.

– Nước sôi.

Cách chế biến.

Bước 1. Chọn nguyên liệu.

Cách nấu nước bí đao để giảm cân

Bí đao được dùng để làm trong cách này là những quả bí đao già, quả to vì những quả này thường có nhiều chất dinh dưỡng hơn những quả còn non. Ngoài ra, thục địa hơi khó mua nên khi đi mua bạn nên mua nhiều một chút để chia thành các phần để chế biến.

Bước 2. Sơ chế nguyên liệu.

Bí đao sau khi mua về, rửa sạch rồi gọt vỏ, thái bí đao thành các miếng có độ dài  khoảng 3-4 cm. Thục địa làm sạch rồi cắt nhuyễn. Lá dứa rửa qua rồi buộc lại thành 1 túm nhỏ.

Bước 3. Chế biến.

Cách nấu nước bí đao để giảm cân-2

Cho bí đao cùng với thục địa, chút muối vào nồi nước rồi đun đến khi nhừ thì cho lá dứa vào nồi, đun thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 4. Hoàn thành.

Vớt hết cái ra rồi dùng rây lọc lấy nước bí đao. Cho nước vào bình thủy tinh rồi cho thêm chút đường vào, đợi nước nguội là bạn có thể dùng. Bạn cũng có thể cho thêm chút đá được nước bí đao được ngon hơn.

Cách nấu nước bí đao để giảm cân-3

Trà bí đao được nấu theo cách này có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 2-3 ngả. Tuy nhiên, JAMJA’s BLOG khuyên bạn, bạn không nên nấu quá nhiều và để trong tủ lạnh quá lâu vì khi đó nước bí đao sẽ không còn có công hiệu như khi mới nấu.

hướng dẫn cách nấu nước bí đao để giảm cân

Với 3 cách nấu nước bí dao tại nhà mà JMAJA’s BLOG vừa hướng dẫn, bạn hãy lựa chọn một cách nấu mà mình thích và thử nấu ngay sau khi đọc xong bài viết này. Cách nấu nước bí đao cũng vô cùng dễ dàng nên dù bạn là người “vụng về” thì cũng có thể làm được một cách vô cùng dễ dàng. Hãy nấu thử nước bí đao vào những ngày cuối tuần để thưởng thức cùng với người thân và bạn bè của bạn nhé.

Chúc bạn thành công!

XEM THÊM:

Trà sữa Chamichi khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn.

– Thưởng thức Trà sữa Master Tea… thơm ngon cùng loạt ưu đãi giảm giá đến 70%

Trà sữa Mr Good Tea dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments