Bí quyết đẹp da với cách nấu nước đậu đen rang đơn giản

2773

Cách nấu nước đậu đen rang để các bạn có thể sử dụng hàng ngày với cách làm vô cùng đơn giản được JAMJA’s BLOG chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp chị em có một làn da trẻ đẹp như ý muốn. Với cách làm này, bạn sẽ có ngay một vẻ đẹp tự nhiên cũng như thân hình cân đối chỉ trong thời gian ngắn. Cùng xem cách nấu đậu đen như thế nào qua bài viết này nhé.

Giá trị dinh dưỡng mà đậu đen mang lại

Đậu đen hay còn gọi là ô đậu hoặc hắc đại đậu theo các gọi của đông ý. Đây là loại cây họ đậu mọc quang năm với 3 lá chét mọc so le với nhau.

nước đậu đen rang có tác dụng gì

Cây đậu đen mọc quanh năm và thường ra quả vào đầu hoặc cuối năm với năng suất cực kỳ cao nên nếu muốn mua đậu đen, các bạn có thể mua được bất kỳ lúc nào.

nước đậu đen rang có tác dụng gì 2

Đậu đen là thực phẩm vô cùng dinh dưỡng. Trong đậu đen chứa:

  • Chất xơ không hòa tan giúp giảm các bệnh về tiêu hóa như táo bón…vv.
  • Chất chống oxy hóa giúp giảm lượng cholesterol trong máu và giảm các nguy cơ về bệnh tim, chống lão hóa, ung thư và bảo vệ mắt vô cùng hiệu quả.
  • Sắt có trong đậu đen giúp điều hòa kinh nguyệt như như phục hồi lượng máu đã mất ở phụ nữ.
  • Mangan giúp tái tạo và chống quá trình lão hóa của các tế bào tự do.
  • Vitamin A, B, C.. giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt, chống cảm cúm, tăng cường sức khỏe, chưa đau nhức xương…vv.
  • Canxi, Phốt phô mà magie có tác dụng tăng cường khung xương vững chắc, hỗ trợ tăng trưởng chiều cao.
  • Selen có tác dụng như một loại muối khoáng giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.
  • Protein giúp tóc đẹp hơn, da trắng và sáng hơn.

Dùng đậu đen nhiều có tốt không?

Tuy là thực phẩm có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Nhưng nhiều người vẫn thắc mắc rằng không biết dùng đậu đen có tốt không. Nhất là khi dùng đậu đen rang để nấu nước?

dùng nhiều nước đậu đen có tốt không 1

Như chúng ta đã biết, đậu đen có rất nhiều công dụng, đặc biệt là công dụng làm đẹp và bảo vệ sức khỏe. Điều này chúng ta không thể nào phủ nhận. Tuy nhiên, nếu bạn dùng quá nhiều một thực phẩm nào đó, dù là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao đi chăng nữa thì cũng không tốt.

dùng nhiều nước đậu đen có tốt không 2

Nếu bạn uống nước đậu đen không theo một chế độ khoa học nào thì chắc chắn cơ thể bạn sẽ mất đi sự cân bằng về chất. Từ đó, đậu đen không những không cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bạn mà nó còn khiến cho bạn thiếu hụt hoặc dư thừa về chất.

dùng nhiều nước đậu đen có tốt không 3

Theo như nghiên cứu, đậu đen nếu uống quá nhiều và không có khoa học sẽ làm bạn bị loét dạ dày, bị bệnh tá tràng hay các bệnh về đường ruột. Đặc biệt hơn nữa, bạn có thể bị lạnh tay chân hoặc mắc các bệnh nặng hơn. Chính vì vậy, nếu muốn dùng đậu đen để nấu nước thì các bạn nên có cách dùng thông minh.

Cách nấu nước đậu đen rang tại nhà

Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu nước đậu đen rang với các bước vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Với cách làm này, bạn sẽ có ngay những cốc nước đậu đen thơm mát để dùng mỗi ngày. Cách làm như sau.

Nguyên liệu cần có

  • Đậu đen (100 gram)
  • Đậu xanh (50 gram)
  • Đậu nành (50 gram)
  • Mật ong (3 thìa)

Cách làm

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách nấu nước đậu đen rang 1

Ngâm đậu đen, đậu nành và đậu xanh vào nước muối khoảng 5 – 10 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Nhặt bỏ các hạt sâu và hạt lép đi sau đó để vào rổ cho ráo nước.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

Cho chảo lên bếp rồi cho đậu xanh, đậu nành và đậu đen vào chảo. Dùng đũa đảo đều với lửa nhỏ khoảng 15 phút để các loại đậu chín đều. Để cho chắc chắn, các bạn có thể ăn thử 1 – 2 hạt để xem đậu đã chín chưa trước khi tắt bếp.

Bước 3. Làm nước đậu.

Cách nấu nước đậu đen rang 2

Cho đậu nành, đậu xanh, đậu đen ra rổ, để nguội. Sau đó, bạn giã nhỏ các loại đậu này rồi cho tất cả vào một nồi nước 1 lít. Đun với lửa liu riu khoảng 15 phút. Sau khi nấu xong, các bạn để nguyên khoảng 10 phút sau đó dùng rây lọc lấy nước rồi bỏ cái đi.

Bước 4. Thưởng thức.

Cho nước đậu ra cốc rồi cho chút đá cùng mật ong vào là bạn có thể thưởng thức.

Lưu ý: Khi không uống, các bạn có thể bả quản trong tủ lạnh khoảng 1 ngày. Ngoài ra, để có được hiệu quả mong muốn, các bạn nên dùng đều đặn khoảng 1 – 2 tuần.

Cách nấu nước đậu đen rang 3

Xem thêm: Cách làm nước đậu đen rang tốt cho sức khỏe con người

Những lưu ý khi dùng nước đậu đen rang

Mặc dù cách nấu nước đậu đen rang vô cùng đơn giản nhưng nếu không làm cẩn thận, các bạn rất dễ nấu hỏng và đậu đen sẽ không phát huy được hết các tác dụng của nó. Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ cho các bạn một số lưu ý khi nấu cũng như khi dùng nước đậu đen mà bạn cần đặc biệt chú ý.

  • Khi rang đậu đen, các bạn cần rang thật kỹ. Bởi nếu đậu đen nấu chưa chín thì khi nấu nước đậu đen, bạn rất dễ bị tiêu chảy cho mà xem.
  • Bạn không nên ăn đậu đen sau khi xay xong vì khi đó bạn rất dễ bị đau bụng.
  • Không nên trộn bột đậu với đường đỏ vì khi đó giá trị dinh dưỡng của bột đậu đen sẽ bị giảm đi.
  • Những người bị viêm dạ dày, người dùng thuốc đông y hay bị mắc các bệnh về đường ruột không nên dùng nước đậu đen.
  • Không nên uống nước đậu đen khi bị đau bụng, bị say hay bị cảm.
  • Nếu muốn giảm cân bằng nước đậu đen, các bạn nên dùng đậu đen kết hợp với tập luyện để đạt được hiệu quả mong muốn.

lưu ý khi dùng nước đậu đen rang

Các bạn thấy đấy, cách nấu nước đậu đen rang vô cùng đơn giản phải không nào. Với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và làm đẹp, đậu đen quả thực là thực phẩm mà bạn nên dùng hàng ngày. Hãy nấu thử nước đậu đen để thưởng thức mỗi ngày cùng những người thân của bạn nhé

Chúc các bạn thành công!

>>> Royaltea Hồng Kông, Uncle Tea, Heekcaa dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền chỉ có tại JAMJA.vn

 

5/5 - (1 vote)

Comments

comments