Mách bạn cách nấu nước lèo mì Quảng ngon tuyệt hảo ăn là mê

6714

Cách nấu nước lèo mì Quảng ngon tuyệt hảo, đúng chuẩn hương vị truyền thống chắc chắn sẽ chinh phục vị giác của thành viên gia đình bạn. Tìm hiểu ngay công thức cụ thể dưới đây nhé.

Mì Quảng là món ăn truyền thống, một loại đặc sản đến từ mảnh đất Quảng Nam. Nếu có điều kiện đi du lịch đến với mảnh đất này, bạn nên tìm đến với thành phố cảng nổi tiếng Hội An cũng như thưởng thức các món ngon của mảnh đất này. Trong số những món ăn tuyệt vời đó, chắc chắn không thể bỏ qua được món mì Quảng thơm ngon trứ danh.

Nhưng không phải ai cũng có điều kiện đến tận Hội An để thưởng thức món ăn này. Đừng bận tâm, bởi hoàn toàn có thể chế biến món ăn truyền thống này ngay trong không gian bếp của gia đình bạn. Nhưng để món ăn trở nên tuyệt vời hơn, có lẽ nước lèo quyết định đến thành quả đó.

Vậy đâu là công thức nấu mì Quảng ngon? Làm sao để có được nồi nước lèo mì Quảng đúng chuẩn? Cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây để có được gợi ý thú vị nhất về món ngon chiêu đãi các thành viên trong gia đình mỗi dịp cuối tuần.

Văn hóa ẩm thực đất Quảng

Trong các món ăn của Việt Nam thì chỉ có duy nhất hai món mang tên địa phương đó là bún bò Huế và mì quảng. Tuy nhiên thì bún bò huế với nguyên liệu chính dùng chế biến là bún rất đỗi quen thuộc với người dân Việt. Mì quảng thì khác, nó độc đáo từ tên gọi đến cách làm, mì vốn là món ăn của người Trung Quốc được làm bởi bột mì mà ra và mì quảng là món duy nhất được gọi là mì trong các tên gọi món ăn của người Việt.

cách nấu nước lèo mì quảng 1

Tuy gọi là mì nhưng thực chất các sợi “mì” lại được làm ra bằng bột gạo, không hề có chút bột mì nào bên trong cả. Đây cũng chính là điểm tạo nên những sự độc đáo cho món ăn xứ Quảng, cùng không hề khó hiểu khi cái tên “mì quảng” được nhiều người biết đến, yêu thích đến vậy.

cách nấu nước lèo mì quảng 2

Món mì quảng này có rất nhiều các chế biến khác nhau, mỗi cách dùng riêng từng nguyên liệu mà bạn hay gọi là hương vị, nguyên liệu khác hương vị sẽ khác, bạn đừng bỏ lỡ các chia sẻ về cách nấu nước lèo mỳ quảng đủ vị dưới đây nhé.

Cách nấu mì quảng cá lóc thơm ngon chuẩn vị

Cách nấu mì quảng cá lóc 1

Nguyên liệu nấu mì quảng cá lóc

– Cá lóc cả con nặng khoảng 1kg

– 800g mì quảng

– 2 quả cà chua chín đỏ, ít lạc rang giòn

– Rau sống: xà lách, hành lá, hoa chuối, tỏi khô, củ nén, nghệ tươi

– Gia vị: muối, tiêu xay, nước mắm, dầu ăn.

Cách nấu mì quảng cá lóc

Cách nấu mì quảng cá lóc 2

Trước tiên bạn cần làm sạch cá lóc, mổ bụng cá, đánh sạch vảy rồi rửa các với nước cốt chanh để hết nhớt đồng thời làm giảm vị tanh của cá. Làm xong, bạn cho cá vào luộc chín rồi vớt ra lọc lấy thịt cá bỏ phần xương. Ướp thịt các với mắm, muối, tiêu, nghệ, hành băm trong 30 phút cho các ngấm đều gia vị.

Phần xương cá sau khi lọc, bạn tận dụng luôn bằng cách giã nhỏ xương cá và lọc lấy nước. Cách này giúp nước lèo mì quảng thơm ngọt hấp dẫn. Các loại rau củ khác bạn lằm sạch, rửa với nước và để ra rổ đợi ráo nước là được.

Cách nấu mì quảng cá lóc 3

Sơ chế xong các nguyên liệu, bạn bắc chảo lên bếp đun nóng dầu, cho tiếp củ nén vào chảo phi thật thơm lên, đổ cà chua vào xào cùng, cà chua chín mềm bạn cho tiếp thịt cá ướp gia vị vào đảo đều cùng các nguyên liệu trong chảo.

Cuối cùng, bạn đổ nước dùng lọc từ bã xương cá lóc vào đun sôi, nêm nếm thêm gia vị sao cho vừa miệng ăn. Trong lúc đợi nước dùng sôi, bạn xếp mì quảng vào bát, rắc thêm chút rau thơm lên trên đợi nước sôi là có thể đổ vào bát dùng luôn. Ăn khi nước còn nóng với các loại rau sống rất ngon đấy.

Lạ miệng với món mì quảng bò độc đáo

 cách nấu mì quảng bò 1

Nguyên liệu nấu mì quảng bò

Mì quảng: 1kg

Cà chua chín đỏ: 2 quả

Thịt bò gân: 300g

Dứa: 1/4 quả, hành lá, tỏi, hành khô

Gia vị: mắm, muối, bột nêm, dầu ăn.

Cách nấu mì quảng bò

 cách nấu mì quảng bò 2

Cách làm này đơn giản hơn món mì quảng cá lóc, bạn chỉ cần rửa sạch thịt bò, cho vào nồi hầm cùng chút muối hột cho thật nhừ, phần nước hầm bạn cần phải chăm chút thật cẩn thận vì nước này sẽ được tận dụng làm nước lèo mì quảng luôn.

Đợi hầm thịt bò, bạn tranh thủ sơ chế các nguyên liệu còn lại luôn nha. Cà chua, dứa bạn rửa sạch bằng nước, riêng cà chua bạn nên gọt vỏ ra vì vỏ khi ăn xuống bụng không hề dễ tiêu đâu. Cắt cà chua, dứa thành các lát mỏng đểu nhau xếp gọn ra đĩa. Hành, tỏi bóc vỏ băm thật nhỏ đợi cho vào chảo phi thơm.

 cách nấu mì quảng bò 3

Chuẩn bị xong xuôi, bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đun nóng thì cho tỏi, hành băm vào phi thơm lên, cho tiếp cà chua, dứa vào xào đều, nêm thêm chút gia vị vừa miệng bạn ăn nhất. Xào xong, bạn đổ các nguyên liệu trong chảo vào nồi nước hầm thịt bò đun sôi rồi chan nước lèo vào bát mì quảng đã chuẩn bị sẵn bày ra bàn mời mọi người cùng thưởng thức.

Mì quảng giò heo thơm ngon mới lạ

 cách nấu nước lèo mì quảng giò heo 1

Nguyên liệu để nấu mì quảng giò heo gồm có

– Giò heo: 1 kg (đây là nguyên liệu không thể thiếu)

– 1,5 mì quảng

– Thịt nạc xay, thịt ba chỉ, tôm sú mỗi loại 200g

– Sắn nước: 1 củ, bánh tráng nướng

– Rau sống ăn kèm

– Gia vị: đường, muối, hạt nêm, màu hạt điều, ớt, đậu phụ mềm.

Cách nấu mì quảng giò heo như sau

 cách nấu nước lèo mì quảng giò heo 2

Giò heo mua về, bạn cạo sạch lông còn sót lại trên da, rứa sạch với nước, đem trần thêm qua nước sôi rồi cho vào nồi hầm chín. Tôm sú, bạn bỏ phần râu, làm sạch phần đầu tôm cũng đem luộc chín, để giữ được mùi vị của tôm bạn nên hấp cách thủy là tốt nhất.

 cách nấu nước lèo mì quảng giò heo 3

Thịt ba chỉ bạn cũng làm sạch tương tự như giò heo, nhưng trần qua với nước sôi xong, bạn thái thịt thành các lát mỏng đều nhau, cho vào chảo xào săn lại. Củ sắn nước bạn gọt vỏ, rửa sạch hết các lớp đất cát bên ngoài cắt thành sợi mảnh sau đó băm nhỏ ra cũng cho vào chảo xào thơm cùng các gia vị: mắm, hạt nêm, dầu điều. Xào được 1 lúc bạn cho tiếp thịt nạc xay vào xào đều với các nguyên liệu trong chảo.

 cách nấu nước lèo mì quảng giò heo 4

Sau khi các nguyên liệu đã được xào chín thơm, bạn tiến hành đổ vào nồi nước luộc giò heo, nêm nếm thêm gia vi vừa miệng ăn nhất và đun sôi lên. Trong lúc đợi, bạn trần qua sợi mì quảng, xếp đều vào bát để thêm tôn, rau thơm lên bề mặt, chỉ cần đổ nước lèo vào là dùng ăn ngay được.

Món mì quảng giò heo này ăn cùng với rau sống như rau bắp cải, rau húng rất thơm đưa vị người ăn.

Hi vọng qua bài viết “Cách nấu nước lèo mì Quảng ngon tuyệt hảo ăn là mê” bạn có thể tự nấu cho gia đình mình bát mì quảng thơm ngon chuẩn hương vị xứ Quảng. Nhớ chia sẻ bài viết đến cho bạn bè cũng như người thân của bạn cùng biết đến nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments