Cách nấu phá lấu heo nước cốt dừa ngon như ngoài hàng

8828

Cách nấu phá lấu heo nước cốt dừa như thế nào đúng chuẩn? Tìm hiểu ngay để có món ngon chiêu đãi gia đình nhé!

Bạn là người Sài thành hay đã từng đặt chân đến mảnh đất này chắc chắn đã từng nghe và thử món phá lấu heo nước cốt dừa. Món ăn mang hương vị của người Hoa với cách chế biến khá độc đáo, hương vị thơm ngon được nhiều người yêu thích. Đây là một sự biến tấu các món ăn làm bằng nội tạng, chỉ cần thử một lần chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục.

Không lạ khi những người miền Nam dễ mến khi nhắc đến món ăn này đều có một cảm xúc lạ và dành tình yêu cho món ăn này. Đã từng thử một lần chắc chắn sẽ muốn ăn mãi nhưng đâu phải lúc nào cũng có thể tìm đến hàng quán để thưởng thức món quà tuyệt vời.

Nếu bạn trót yêu thích hương vị tuyệt vời, có thể tìm công thức chế biến và chuẩn bị nguyên liệu để tự chế biến tại nhà để phục vụ nhu cầu của bản thân và các thành viên trong gia đình. Công thức chế biến món ăn này rất dễ làm, bạn có thể thử ngay.

Hiểu rõ nhu cầu của nhiều bà nội trợ và những người sành ăn, JAMJA’s Blog mách bạn công thức nấu nướng dưới đây. Cùng tìm hiểu để mang đến bữa ăn cho các thành viên trong gia đình nhé!

Cách nấu phá lấu heo nước cốt dừa thơm ngon

cách nấu phá lấu heo nước cốt dừa-1

Nguyên liệu nấu phá lấu heo

– Nước cốt dừa xiêm: 300ml

– Hành tây, tỏi, me, ớt

– Rượu trắng: 100ml

– Bột màu paprkira (chính là bột màu ớt có xuất xứ từ Đức nên rất ăn toàn) + bột màu điều.

– Bao tử heo: 500g (tùy theo người ăn có thể điều chỉnh ít đi hoặc tăng lên)

– Gia vị: bột ngũ vị hương, nước tương, nước mắm, muối, bột nêm.

Các bước làm phá lấu heo

Bao tử heo khi mua về, bạn rửa sạch trước với nước, chà muối hột thật kĩ xung quang để loại bỏ hết bụi bẩn, sau đó rửa sạch lại với nước nóng rồi lại rửa với nước lạnh vài lần cho sạch hẳn. Bạn cứ tiếp tục làm như thế thêm vài lần để bao tử heo được làm sạch hết mức có thể.

Khi đã rửa xong, bạn cho bao tử heo vào nồi luộc với rượu trắng đã chuẩn bị trước cho thêm tỏi, hành tây vào luộc cùng khoảng 15 phút. Làm như vậy vừa khử được mùi hôi có trong bao tử, vừa tạo được vị thơm cần thiết. Luộc xong, bạn cho ra đĩa rửa sạch lại với nước lạnh rồi để ráo nước.

Tiếp theo là bạn ướp bao tử heo với chút rượu trắng, 1 thìa cà phê muối, một thìa nước tương ngon, 1 thìa mắm chắt, chút đường, cho thêm hành tây, tỏi băm nhuyễn vào đảo đều lên. Sau đó bạn cho nốt bột màu điều, bột ớt, một thìa ngũ vị hương vào đảo lại lần nữa, ướp khoảng 2 tiếng cho thật ngấm gia vị.

cách nấu phá lấu heo nước cốt dừa-2

Ướp đủ thời gian, bạn cho bao tử heo vào chảo xào với dầu trên lửa lớn. Nhớ là bạn phải đảo thật nhanh tay để tráng làm cháy nguyên liệu. Đảo đến khi thịt săn lại, bạn cho nước dừa xem vào vừa ngập mặt đun sôi, nếu như không đủ nước dừa bạn có thể chế thêm chút nước lã vào đều được hết nhé.

Đun đến khi nước trong chảo sôi thì bật nhỏ lử đin riu riu đến khi nước cạn. Bạn để ý nước vừa cạn, bao tử heo chín mềm là món ăn đã hoàn thành.

Món ăn ngon là phải có nước sốt ngon. Bạn cho bao tử ra, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn bay ra đĩa, pha nước mắm me chua chua, mặn mặn lại ngọt đọng ở cổ họng ăn kèm với phá lẩu heo ngon miễn chê. Cách pha rất đơn giản, bạn chỉ cần lọc lấy nước cốt me, cho mắm, đường, ớt vào đảo đều cho tan, nếu được có thể cho lên bếp đun sôi để nước chấm sánh lại ăn càng ngon hơn.

Món ăn này có thể ăn kèm với bánh mà, cơm trắng hay thâm chí là xôi nếp nên bạn cứ vô tư thưởng thức mà không lo bị đói. Chúc các bạn ngon miệng.

Cách nấu phá lẩu heo nước cốt dừa là món ăn vô cùng thơm ngon lại rất bổ dưỡng, không dậm chân tại chỗ, những người đầu bếp tài ba còn sáng chế ra món mì phá lẩu vừa độc đáo, vừa ngon không kém gì món phá lẩu heo quen thuộc. Đây cũng chính là món ăn mà JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu thêm cách làm đến bạn cho bạn biến tấu món ăn linh hoạt cho bữa cơm gia đình mình.

Cách nấu mì phá lẩu lạ mà ngon

Cách nấu mì phá lẩu lạ mà ngon-1

Nguyên liệu nấu mì phá lấu

– Lòng bò: 1kg (nếu không tìm được bạn có thể thay thế bằng lá xách, gan hay gân… tùy thích)

– Gừng non, tỏi, hành tím, riềng, tai hoa hồi, quế khô

– Cùi dừa khô nạo sẵn: 500g

– Bột ngũ vị hương, cà ri dầu, lá cà ri

– Gia vị: muối, tiêu xay, bột ngọt, đường

– Mì gói: 1-2 gói tùy lượng người ăn.

Các bước nấu mì phá lấu

Giống như cách làm trên, lòng bò bạn cũng rửa sạch bàng nước trước, sát muốt hột thật kĩ rồi lại rửa sạch lại bằng nước nóng, tráng thêm nước lạnh vài lần cho thật sạch. Bạn làm lặp đi lặp lại vài lần đến khi lòng bò hết mùi hôi là được.

Cùi dừa bạn đổ 300ml  nước sôi vào, ngâm khoảng 5- 10 phút rồi đỏ vào vải màn vắt thật kiệt nước cốt dừa ra một bát để riêng. Bã dừa bạn lại cho ngâm tiếp với nước nóng, lại vắt nước cốt dão còn lại vào một cái nồi sạch.

Tiếp theo bạn có các gia vị như muối, tiêu, mắm vào ướp mặn lòng bò, cho thêm bột cà ri, bột ngữ vị hường vào đảo đều, ướp khoảng 1 đến 2 tiếng cho lòng thật ngấm gia vị.

Cho chảo lên bếp, đun sôi dầu, cho hành tím, tỏi, riềng đã băm sẵn + lá cà ri vào phi thật thơm lên thì đổ lòng bò đã cắt thành miếng nhỏ vào xào to lửa. Bạn phải đảo thật nhanh tay để tránh làm cho nguyên liệu bị cháy mất ngon.

Xào thấy thịt lòng săn lại, bạn đổ nước cốt dừa dão vào hầm đến khi nước cạn dần sánh lại thì bạn cho tiếp nước cốt dừa đặc sệt vào ngoáy đều, hầm phá lẩu tiếp đến khi nước hơi cạn đi, thịt phá lẩu chín mềm bạn tắt bếp bắt nồi xuông.

Cách nấu mì phá lẩu lạ mà ngon-2

Mì bạn có thể trụng qua nước sôi cho nở ra, đổ nước phá lẩu vào bát mì, rắc thêm ít tiêu xay lên trên ăn kèm với dưa chuột nhâm nhi cùng vài quả ớt ngâm rất ngon đấy. Bạn hãy mời thêm bạn bè mình đến để thưởng thức món ăn của bạn nhé. Chúc các bạn ngon miệng.

Hi vọng qua bài viết “Học lỏm cách nấu phá lẩu heo nước cốt dừa ngon như ngoài hàng ” bạn có thể bỏ túi thêm cho mình các công thức nấu ăn “siêu đỉnh” để trổ tài nấu nướng cho gia đình bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho bạn bè và người thân của bạn cùn biết đến nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách kho thịt kho tàu với nước cốt dừa ngon vét sạch nồi cơm

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.7/5 - (4 votes)

Comments

comments