Xuýt xoa với cách nấu sốt vang thịt lợn thơm ngon đến tận cùng

12562

Cách nấu sốt vang thịt lợn mới lạ và độc đáo bạn đã biết được chưa? Cùng tìm hiểu công thức cụ thể dưới đây nhé!

Nếu sốt vang bằng thịt lợn bạn đã biết được chưa? Đây là món ăn mới lạ mà không phải ai cũng từng nghe và từng thưởng thức. Bởi thực tế sốt vang thường được nấu bằng thịt bò, gân bò…

Tương tự như món ăn được nấu bằng thịt bò, sốt vang thịt lợn dễ nấu, dễ chế biến với những nguyên liệu đơn giản.

Chỉ cần chuẩn bị các loại nguyên liệu, làm theo công thức dưới đây sẽ giúp bạn có được món ngon hấp dẫn. Nếu như bạn muốn đối món cho gia đình hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây. Cùng JAMJA’s Blog vào bếp để chiêu đãi cả gia đình nhé!

Cách nấu sốt vang thịt lợn ngon đậm đà

Giống như món thịt bò sốt vang, cách nấu sốt vang thịt lợn cũng tương tự. Tuy nhiên thịt heo có điểm khác biệt với thịt bò nên cách làm cũng có chỗ khác biệt. Vào bếp và học cách làm cùng với JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị. 

– Thịt chân giò đã rút sương.
– Ớt.
– Tỏi.
– Cà chua.
– Gia vị: Hạt nêm, hạt tiêu, ngũ vị hương, dầu ăn.

Cách chế biến.

Bước 1.

cách nấu sốt vang thịt lợn-1

Thịt chân gì sau khi mua về, rửa qua bằng nước sạch rồi thái thành các miếng vừa ăn. Cà chua rửa sạch rồi thái miếng. Ớt và tỏi băm nhuyễn.

Bước 2.

Cho thịt chân giò vào bát rồi ướp cùng 1 thìa hạt nêm, 2 thìa ngũ vị hương, tỏi, ớt cùng vớt 1/2 hạt tiêu. Ướp 30 phút cho thịt ngấm đều các gia vị.

Bước 3.

Cho thịt vào nồi, đun qua khoảng 3 phút thì cho cà chua vào. Dùng đũa đảo đều thêm 2 phút thì cho nước sôi vào. Đun hoảng 30-45 phút, khi thấy nước gần cạn thì tắt bếp.

Bước 4.

cách nấu sốt vang thịt lợn-2

Cho thịt là đĩa rồi thưởng thức cùng với cơm nóng nhé.

Cách làm giò heo sốt vang

Đã bao giờ bạn thử làm món giò heo sốt vang chưa? Những miếng móng giò thơm ngon hòa quyện với các gia vị của nước sốt sẽ là món ăn tuyệt vời cho bữa cơm cuối tuần của gia đình bạn. Nếu chưa thì hãy thử làm ngay thôi nào!

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

– Chân giò ( 1 cái )
– Rượu trắng.
– Hành tím ( 5 củ )
– Bột năng.
– Bột nêm.
– Hạt tiêu
– Đường.
– Dầu ăn.
– Hạt nêm.

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

cách làm giò heo sốt vang-1

Chân giò sau khi mua về, hơ qua lửa rồi rửa thật sạch qua nước muối pha loãng. Sau đó, bạn rút xương và giữ nguyên phần da bên ngoài của chân giò. Dùng dao lọc lấy phần thịt có bên trong rồi thái thành các miếng có độ dày vừa phải.

Bước 2. Ướp gia vị.

Cho thịt chân giò vào bát và ướp với 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa hạt nêm và 1 thìa đường. Ướp khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

Bước 3. Chế biến.

cách làm giò heo sốt vang-2

Khi thịt chân giò đã ngấm đều các gia vị thì chúng ta nhồi phần thịt này vào phần da của heo. Dùng dây buộc lại rồi choa bào nối hấp chín.

Bước 4. Chế biến nước sốt.

Cho dầu ăn lên chảo rồi cho hành tím đã băm nhuyễn vào, phi thơm. Cho chút rượu trắng vào rồi đun sôi. Cho tiếp gia vị vào để nước sốt vừa vị.

Hòa tan bột năng với nước rồi khuấy đều để bột không bị vón cục. Đổ bột năng vào chảo rồi đun khoảng 5 phút. Trong khi đun dùng đũa đảo đều để nước sốt được sánh mịn.

Bước 5. Hoàn thành.

cách làm giò heo sốt vang-3

Giò heo sau khi hấp xong, cho ra đĩa rồi cắt bỏ hết phần dây buộc. Đổ phần nước sốt lên giò heo rồi dùng món này khi còn nóng

Xem thêm:  Biến tấu với các món ngon từ thịt ba chỉ lạ miệng không thể chối từ

Thịt ba chỉ sốt vang trắng

Cách làm món này cầu kỳ hơn 2 cách trên nhưng nếu có thời gian thì JAMJA’s BLOG khuyên bạn nên làm món này vì đây là món vô cùng ngon, vô cùng hấp dẫn đó.

Nguyên liệu cần có.

– Thịt ba chỉ.
– Rượu vang trắng
– Chanh vàng
– Hành tây.
– Tỏi.
– Ớt sừng.
– Ớt bột
– Tiêu xanh.
– Nước sốt.
– Lá kim.
– Cà chua
– Lá oregano.
– Cá chích.
– Dầu ô liu

Cách chế biến.

Bước 1.

thịt ba chỉ sốt vang trắng

Thịt ba chỉ sau khi mua về, rửa sạch qua nước. Hành tây thái nhỏ. Tỏi đập dập, băm nhuyễn. Bào vỏ chanh vàng. Lá kim cắt nhỏ. Cà chua rửa sạch rồi thái lát.

Bước 2.

Ướp thịt với hạt tiêu rồi rắc lá kim và chanh vàng lên 1 mặt miếng thịt cùng cá chích. Cuộn đều thịt ba chỉ rồi buộc lại.

Bước 3.

Cho thịt lên chảo rồi rán đến khi vàng. Khi xong gắp thịt ra đĩa.

Bước 4.

thịt ba chỉ sốt vang trắng-2

Cho hành tây vào chảo dầu rồi đảo đều. Cho thêm tiêu xanh, ớt bột,muối, vỏ canh, ôliu, ớt sừng, rượu vang, lá oregano, dầu ôliu và cà chua vào. Dùng đũa đảo đều đến khi cà chua nhừ thì tắt bếp.

Cho thịt ba chỉ vào bát to đổ nước sốt vào rồi đùng giấy bạc bọc bát lại. Cho bát thịt vào lò nướng và nướng chín. Tùy vào độ to và dày của miếng thịt mà bạn sẽ căn thời gian để nướng.

Bước 5.

thịt ba chỉ sốt vang trắng-2

Sau khi nướng xong, cho ra đĩa rồi tưới nước sốt lên. Lúc này món thịt ba chỉ sốt vang trắng đã hoàn thành rồi đó. Hãy cắt ra và thưởng thức xem mùi vị của món này như thế nào nhé.

Cách làm thịt heo sốt tương

Ngoài cách nấu sốt vang thịt lợn, JAMJA’s BLOG còn hướng dẫn bạn thêm cách làm món thịt heo sốt tương vô cùng đơn giảm mà mùi vị lại ngon không kém. Cùng vào bếp và tìm hiểu cách làm món này ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

Thịt lợn
– Tỏi
– Hành lá.
– Ớt tươi.
– Trứng gà.
– Rượu gạo.
– Nước tương.
– Nước tương ngọt.
– Gia vị: Đường, nước, hạt tiêu

Cách chế biến.

Bước 1.

cách làm thịt heo sốt tương-1

Thịt heo sau khi mua về, rửa sạch qua nước rồi thái thành các miếng vừa ăn. Tỏi đập dập rồi băm nhuyễn. Hành lá nhặt dễ, rửa sạch rồi thái thành các khúc. Ớt tươi rửa qua rồi băm nhuyễn.

Bước 2.

Cho thịt heo vào bát rồi ướp cùng với 15 ml rượu gạo, 15 ml nước tương, 1 thìa đường, ½ thìa hạt tiêu cùng với 30 ml nước. Ướp khoảng 30 phút để thịt ngấm đều các gia vị.

Bước 3.

Cho 35 ml nước tương vào bát cùng 20 ml nước tương ngọt, 15ml rượu gạo và 1 thìa hạt tiêu. Dùng đĩa khấy đểu để các gia vị hòa tan. Lúc này ta đã pha chế xong nước sốt rồi đó.

Bước 4.

Cho dầu vào chảo, đun nóng đến khi dầu già thì cho tỏi vào, phi thơm. Cho thêm nước sốt đã pha chế ở bước 3 vào chảo. Đảo đến khi thây có mùi thơm thoang thoảng thì cho thịt heo đã ướp vào. Đảo đều tay đến khi thấy nước sốt dần cạn và bám quanh các miếng thịt thì cho ớt băm vào. Đảo qua thêm 1 phút thì tắt bếp.

Bước 5.

Cho thịt heo sốt tương ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng.

cách làm thịt heo sốt tương-2

Với cách nấu sốt vang thịt lợn mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn. Hãy sắn tay áo lên và vào bếp làm thử lần lượt từng cách để thưởng thức cùng với người thân của bạn nhé.

Chúc bạn thành công!

>>> Xem thêm: Cách nấu thịt kho tàu đặc biệt ngon mềm “chuẩn cơm mẹ nấu”

>>> Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá trà sữa House Of Cha, Mr Good Tea, Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

 

5/5 - (2 votes)

Comments

comments