Cách nấu tàu hủ nước đường ngon ngọt, thanh mát cực đơn giản

5005

Cách nấu tàu hủ nước đường thơm ngon, thanh mát liệu rằng bạn đã nắm rõ chưa? Tìm hiểu ngay để có được món ăn giải nhiệt mùa hè nhé!

Tàu hũ nước đường hay còn gọi là tào phớ là món ăn quen thuộc, được nhiều người yêu thích. Món ăn này có mặt từ hầu hết các món ăn đường phố từ Bắc vào Nam, chinh phục khẩu vị của nhiều người. Không chỉ thanh mát và dễ chịu, món ăn này còn giàu dưỡng chất nên được yêu thích.

Không chỉ được yêu thích tại Việt Nam, tàu hũ nước đường còn là món ăn truyền thống tại nhiều quốc gia, như Trung Quốc, Nhật Bản…

Song tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng nghiêm trọng hơn. Vì thế nhiều người thường chọn để chế biến tại nhà, mang đến món ngon chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Vậy đâu mới là cách nấu tàu hũ nước đường thanh mát và chuẩn vị. Nếu bạn quan tâm đến điều này hãy tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây.

Cách làm tàu hủ nước đường đơn giản

Nguyên liệu làm tàu hủ nước đường

– Hạt đậu nành ( 300 gram)
– Bột gelatin (50 gram )
– Gừng (1 củ )
– Dừa bào (200 gram )
– Bột năng (5 gram )
– Đường trắng ( 300 gram )
– Hoa nhài tươi ( 5 đến 10 bông )

Các bước làm tàu hủ nước đường

Bước 1.

Đầu tiên, bạn cho dậu nành vào bát to rồi cho nước vào, ngâm đậu nành từ 8 đến 10 tiếng. Để tiếp kiệm thời gian, bạn có thể ngâm đậu nhành qua đêm để sáng hôm sau là có thể bắt đầu làm đậu hủ.

Sau khi đậu nành được ngâm đã mềm, bạn lấy tay bóp nhẹ cho nó tróc vỏ rồi sàng để bỏ vỏ đi. Chỉ giữ phần hạt đậu ở bên trong rồi để ra rổ cho ráo nước.

Cách nấu tàu hủ nước đường thơm ngon tại nhà-1

Tiếp theo, cho đậu nành vào máy xanh sinh tố rồi cho thêm 150 ml nước vào, xay nhuyễn. Lọc lấy nước rồi lại tiếp tục cho bã đậu nành vào máy xay, xay lần nữa. Khi bã đã xay đến lần thứ 3 thì cho bã vào khăn rồi vắt khô rồi bỏ đi.

Bước 2.

Cho bột geletin vào bát to rồi hòa bột với 150 đến 200 ml nước, khuấy tan rồi để đó.

Bật bếp lên rồi chắt đậu nành vào nồi, đun sôi. Vì đậu nành khi sôi sẽ dễ vị trào nên trong quá trình nấu, bạn không nên đậy nắp nồi và nhớ dùng muôi khuấy đều nước dậu nành trong nồi.

Sau khi nước đậu nành sôi thì tắt bếp, để nguội. Sau đó, pha nước đậu nành với nước gelatin. Khuấy đều tay để đậu nành và gelatin hòa tan với nhau.

Cho hỗn hợp đậu nành là gelatin vào hộp rồi để tủ lạnh, lúc này chúng ta đã làm xong tàu hủ.

Bước 3.

Cách nấu tàu hủ nước đường thơm ngon tại nhà-2

Rửa sạch gừng rồi cắt thành những sợi nhỏ. Cho 500 ml vào nồi rồi thả gừng và đường vào, đun sôi. Khuấy thật đều tay cho đến khi nào đường đã được tan hết thì cho nhỏ bếp. Đun đến khi nước đường sánh đặc lại thì tắt bếp và để nguội.

Bước 4.

Cho 200 gram dừa đã bào vào bát to rồi cho thêm 200 ml nước nóng. Để đó khoảng 10 đến 15 phút thì dùng rây lọc lấy phần nước cốt dừa. Phần bã của dừa cho vào khăn xô rồi vắt kiệt nước.

Cách nấu tàu hủ nước đ3ường thơm ngon tại nhà-

Hòa nước cốt với 5 gram bột năng. Rồi cho hỗ hợp này vào nồi, đun sôi với lửa nhỏ. Trong khi đun, cho 1 thìa cafe đường, muối rồi khuấy đều tay cho đến khi đường và muối tan hoàn toàn thì tắt bếp.

Múc hủ tàu ra chén rồi chan thêm 1 muôi nước đường ngừng và nước cốt dừa là bạn đã có thể thưởng thức món tàu hủ nước đường vô cùng thơm ngon này rồi. Món ăn này dùng lạnh và nóng đều được. Tuy nhiên, dùng lạnh sẽ ngon hơn.

Cách làm tàu hủ nước đường từ đường nho

Có thể nói, món tàu hủ nước đường được rất nhiều người yêu thích nên nó rất nhiều cách chế biến. Chính bởi vậy, JAMJA’S BLOG sẽ hướng dẫn bạn cách nấu tàu hủ nước đường từ đường nho với hương vị thơm của đường nho, béo ngậy của đậu nành với cách làm cực kỳ đơn giản như sau.

Nguyên liệu:

– Đậu nành ( 250 gram )
– Nước ( 2 lít )
– Lá dứa ( 1 bó )
– Đường nho ( 3,5 gram)
– Nước lọc ( 22 gram )

Các bước làm:

Bước 1.

Lá dứa rửa sạch rồi cắt nhỏ, cho vào máy xay rồi xay nhuyễn lấy 1 lít nước.

Cách làm tàu hủ nước đường từ đường nho-1

Đậu lạnh ngâm qua đêm rồi vo sạch vỏ và để ráo nước. Tiếp đó, cho đậu nành vào máy xay sinh tối rồi xay nhuyễn. Chia đậu nành thành nhiều phần rồi cho xay ra lấy nước.

Bước 2

Cho 1 lít nước dứa vào nồi rồi cho lên bếp, đun sôi với lửa nhỏ. Khi đun, hãy nhớ quấy đều tay để nước dứa khi đun không bị cháy ở đáy nồi.

Khi sôi, tắt bếp rồi bỏ thêm nước đậu nành, đường nho và nước lọc theo tỷ lệ đã chuẩn bị từ trước vào nồi để ủ. Nếu bạn không có nồi ủ thì có thể ủ bằng nồi cơm điện. Khuấy đều tay theo chiều kim đồng hồ để đường hòa tan với sữa đậu nành. Để đó để đậu nành đông lại.

Bước 3.

Cho 400 ml nước cốt dừa, 200 ml nước lạnh và 1 TBS bột năng, 3,5 TBS đường, một chút muối và vài cọng lá dứa đã buộc thành 1 bó vào nồi, hòa tan rồi cho nên bếp đun với lửa nhỏ. Khi sôi, cho nước bột năng và muối vào rồi đảo đều tay 5 phút thì tắt bếp.

Lấy một bát to khác, cho đường vàng, đường tráng, nước sôi và gừng theo tỉ lệ 1:1:2:1 rồi khuấy đều tay cho hỗ hợp hòa tan được hỗn hợp nước gừng

Bước 4.

Cách làm tàu hủ nước đường từ đường nho-2

Múc đậu nành ra bát rồi chan ít nước gừng và nước cốt dừa đã chế biến ở bước 3 là bạn đã có bát tàu hủ thơm ngon rồi đó. Đến lúc thưởng thức thôi nào!

Cách làm tàu hủ nước đường lá dứa chân châu

Như đã nói, tàu hủ nước đường có rất nhiều cách nấu. Tiếp theo đây, JAMJA’S BLOG sẽ hướng dẫn bạn cách nấu tàu hủ nước đường lá dứa chân châu với công thức chế biến cực kỳ đơn giản.

Nguyên liệu:

– Đậu nành ( 400 gram )
– Nước lọc ( 5.5 lít )
– Lá dứa ( 100 gram )
– Bột rau câu
– Gừng ( 100 gram )
– Đường ( 500 gram )
– Bột năng ( 60 gram )

Các bước làm:

Bước 1.

Cách làm tàu hủ nước đường lá dứa chân châu-1

Ngâm đậu nành vào nước ấm 4 tiếng rồi vo sạch vỏ, rửa sạch lại 2 nước. Sau đó chia đậu nành thành 4 phần bằng nhau để cho vào máy xanh sinh tố, xay nhuyễn với 250 ml nước lọc. Khi xay, bạn dùng 1 khăn mặt sạch để vắt nước đậu nành ra còn bã đậu nành để riêng ra hộp khác, đậy kín rồi cho vào tử lạnh. ( Bã đậu nành có thể dùng làm món bánh cáy phô mai chiên cực kỳ ngon đấy )

Cứ làm như vậy với 3 phần còn lại cho đến khi được 1 nồi nước sữa đậu nành gần 2 lít thì dừng lại.

Bước 2.

Cho nước đậu nành vào nồi rồi đun sôi với lửa nhỏ. Khi đun được 10 phút, cho thêm 1.5 lít nước lọc rồi đun tiếp với lửa nhỏ 30 phút. Trong khi chờ nước sôi, bạn lấy bột rau câu ra bát rồi cho nước lọc nào. Đổ từ từ rồi khuấy đều để bột rau câu tan ra.

Bước 3.

Cách làm tàu hủ nước đường lá dứa chân châu-2

Rửa sạch lá dứa rồi cắt khúc ngắn, cho vào máy xanh sinh tố rồi xay ra để lấy 500 ml nước.

Bước 4.

Đổ nước lá dứa lọc được vào nước đậu nành đang đun. Khi nước sôi thì tắt bếp, để nguội.

Bước 5.

Cho rau câu đã hòa tan vào nồi nước đậu nành, khuấy đều rồi đổ ra khuân nhỏ. Khi nước đậu nành nguội, nó sẽ thành tàu hủ mềm rung rinh như thạch.

Bước 6.

Cách làm tàu hủ nước đường lá dứa chân châu-3

Gọt vỏ gừng rồi thái sợi. Nếu bạn không thích thái sợ có thể thái nhỏ thành hạt lựu.

Cho 2 thìa đường với 1 lít nước vào nồi rồi khuấy đều. Thả gừng vào và đun 30 phút thì tắt bếp.

Bước 7.

Lấy 50 gram bột năng vào bát rồi rải ít bột áo ra 1 mặt phẳng. Ngắt 1 cục bột nhỏ rồi lăn tròn thành những dây bột dài.

Cách làm tàu hủ nước đường lá dứa chân châu-3

Lấy 50g bột năng trộn với khoảng 50ml nước sôi vừa đun xong. Lấy thì trộn bột và nước sôi sau đó thì nhào thật đều với nhau. Cắt từng khúc nhỏ rồi cho vào nước nóng. Khi bột chín và nổi nên mặt nước thì ta vớt ra và cho vào nước đường và gừng đã chế biến ở bước 6.

Bước 8.

Múc tàu hũ ra bát rồi cho nước gừng chứa chân châu vào là bạn đã có thể thưởng thức rồi.

Cách làm tàu hủ nước đường lá dứa chân châu-4

Hy vọng với các cách nấu tàu hủ nước đường mà JAMJA’S BLOG chia sẻ ở trên, các bạn sẽ có được 1 bát tàu hũ thơm ngon, béo ngậy.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Hàng ngày uống nước đỗ đen rang có tốt không?

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments