Cách nấu thịt đông chân giò thơm mềm cho ngày Tết đầm ấm

5573

Thịt đông chân giò luôn là món ăn không thể thiếu mỗi dịp Tết đến. Hôm nay JAMJA’s BLOG sẽ bật mí đến bạn cách nấu thịt đông chân giò ngon chuẩn vị lại siêu đơn giản ngay tại nhà.

Xem thêm: Gợi ý những ý tưởng tổ chức sự kiện 20/11

Thịt đông là một món ăn ngon và bổ dưỡng, thường được sử dụng rất nhiều trong ngày tết, vì rất tiện, không cần phải nấu nướng hay hâm nóng như các loại thức ăn khác.

Tuy nhiên, có rất nhiều bạn làm món thịt đông không thành công, thịt thường không đông và không được mềm nhừ như móng muốn.

Chính vì vậy, hôm nay JAMJA’s BLOG sẽ mách bạn cách để có một món thịt đông ngon đúng điệu mà lại không hề tốn quá nhiều thời gian.

Cách nấu thịt đông chân giò

Cách nấu thịt đông chân giò

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu thịt đông chân giò gồm có:

+ 1 kg Chân giò thịt heo

+ 30 gam Nấm mộc nhĩ , chọn loại còn tươi ngon, không bị mốc

+ 20 gam Nấm hương

+ Một củ hành khô

Hạt tiêu, các loại gia vị muối mắm, bột ngọt, đường,…

Cách nấu món thịt đông chân giò như sau

Cách nấu thịt đông chân giò 1

Bước đầu tiên: Sơ chế thịt chân giò. Chân giò mua về rửa sạch, cạo sạch phần lông và các bụi bẩn trên chân. Sau đó đem đi thui với bã mía, hoặc rơm để cho thịt chân giò vàng lại, cách thui như thế này sẽ làm cho lớp da của chân giò giòn, thơm hơn, và phần thịt bên trong lại mềm. Sau khi thui chân giò, rửa sạch qua lại với nước cho sạch bụi tro, rồi thái miếng vuông vừa ăn. Ướp một chút gia vị mắm, muối, bột ngọt lên chân giò, nhưng các bạn chỉ nên ướp một lượng vừa phải, vì món thịt đông, mọi người thường ăn nhạt để có vị thanh mát.

Bước thứ hai: Sơ chế mộc nhĩ và nấm hương. Hai loại này đem ngâm với nước cho nở to, sau đó rửa sạch, cắt nấm mộc nhĩ thành những sợi nhỏ, còn nấm hương thì cắt làm đôi.

Bước thứ ba: Bắc một chiếc chảo lên bếp, đổ một chút dầu, khi dầu ăn nóng thì cho một chút hành tím cắt nhỏ vào phi cho thơm, khi hành đã thơm thì cho thịt chân giò vào xào cùng, cho đến khi thịt chân giò ngấm gia vị.

Cách nấu thịt đông chân giò 2

Bước thứ tư: Đổ nước vào trong chảo thịt, chú ý chỉ đổ nước vừa ngập đến bề mặt thịt, sau đó tiến hành đun lửa nhỏ, trong quá trình đun, liên tục vớt bỏ bọt, để nước dùng được trong, ngon hơn.

Bước thứ năm: Sau khi thịt chân giò đã được ninh nhừ theo đúng ý,  thì cho mộc nhĩ, nấm hương vào trong nấu cùng cho chín.

Bước thứ sáu: Khi thịt và nấm đã đều chính thì cho thịt chân giò vào từng khuôn, vào tưng bát nhỏ sao cho đẹp. Lưu ý các bạn không nên cho thịt vào những khuôn, bát quá lớn, không ăn hết một lần, mà phải múc từng phần nhỏ ra ăn, những lần sau sẽ không còn thấy đẹp mắt.

Vậy là chỉ với bảy bước vô cùng đơn giản và nhanh chóng, đúng ta đã có ngay một món thịt đông chân giò vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

>>> Học thêm cách nấu thịt lợn kho tàu cực ngon cho bữa cơm thêm vui

Cách nấu thịt đông bằng tai heo

Cách nấu thịt đông bằng tai heo

Nguyên liệu cần để chuẩn bị nấu món thịt đông tai heo

+ Hai cái tai heo

+ Một cái mũi heo

+ Mộc nhĩ

+ Nấm hương

Các loại gia vị: mắm, muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu,…

Cách để làm món thịt đông tai heo

Cách nấu thịt đông bằng tai heo 1

Bước đầu tiên: Tai và mũi lợn khi mua về thì phải rửa thật sạch, dùng dao lam để cạo bỏ phần lông, ghét bẩn trong tai và mũi heo, dùng muối chà sạch phần thịt này. Tai và mũi là hai bộ phận gần như bẩn nhất của con heo. Sau khi làm sạch xong, cắt tai heo và mũi heo thành từng miếng vuông vừa ăn, sau đó tẩm ướp với các gia vị hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, muối, tiêu để cho thịt ngấm đều các gia vị.

Bước thứ hai: Sơ chế mộc nhĩ, nấm hương, hai loại này đem ngâm với nước cho nở to ra, sau đó cắt mộc nhỉ thành từng sợi nhỏ, còn nấm hương cắt làm đôi

Bước thứ ba: Bắc chảo lên bếp, cho vào một chút dầu ăn, sau đó đợi dầu già thì cho vào một ít hành tím cắt mỏng để phi cho thơm, khi hành đã thơm thì cho thịt tai, thịt mũi vào xào đều cho ngấm gia vị.

Cách nấu thịt đông bằng tai heo 2

Bước thứ tư: Khi thịt đã ngấm thì cho nước vào trong chảo, chú ý chỉ cho nước vừa ngập đến bề mặt thịt là được. Sau đó đung cho đến khi thịt đã chín thì cho nấm mèo, nấm hương vào cùng. Đợi khi nấm mèo, nấm hương đã chín thì có thể tắt bếp. Trong quá trình nấu phải thường xuyên vớt bỏ bọt, để nước được trong, khi làm thịt đông sẽ đẹp, mà ăn lại ngon hơn.

Bước thứ năm: Cho thịt ra cá khuôn, bát cho đẹp, đợi thịt nguội, đông lại là có thể dùng được.

Xem thêm: Cách làm món chân giò hầm thuốc bắc bổ dưỡng cho cả gia đình

Cách nấu thịt đông ngan

Cách nấu thịt đông ngan

Các nguyên liệu nấu thịt đông ngan

+ Thịt ngan

+Da lợn

+ Nấm mèo

+ Nấm hương

+ Hành tím

+ Các loại gia vị mắm muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu,…

Cách làm món thịt đông ngan

Cách nấu thịt đông ngan 1

Bước đầu tiên: Sơ chế thịt và bì heo, cắt miếng vừa ăn rồi tẩm ướp gia vị

Bước thứ hai: Sơ chế nấm mèo, nấm hương rồi cắt sợi nhỏ, nấm hương thì cắt đôi.

Bước thứ ba: Phi hành tím trong chảo cho thơm, sau đó cho thịt ngan và da heo vào xào cho ngấm cho vị.

Cách nấu thịt đông ngan 2

Bước thứ tư: Khi thịt đã ngấm gia vị thì đổ nước sâm sấp vào, trong quá trình liên tục vớt bỏ bọt, khi thịt đã chín, được ninh nhừ, thì cho nấm mèo, nấm hương vào nấu cùng. Khi nấm đã chín thì tắt bếp.

Bước thứ năm: Cho thịt ra các khuôn, bát cho đẹp. Sau đó đợi thịt nguội, đông lại là có thể thưởng thức.

Chân giò nấu nấm Đông Cô thơm ngon, bổ dưỡng

Chân giò nấu nấm Đông Cô thơm ngon, bổ dưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Thịt giò heo: 800g

Nấm đông cô, hành khô: mỗi loại 50g

2 củ tỏi

Dừa: 1 quả

Gia vị: dầu hào, mắm, tiêu,…

Cách làm chân giò nấu nấm Đông Cô

Chân giò nấu nấm Đông Cô thơm ngon, bổ dưỡng 1

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành khô bạn bóc vỏ, thái thành nhiều miếng nhỏ, giã nát rồi cho vào bát nước lọc khuấy đều vắt lấy nước. Tỏi bạn cũng bóc vỏ, bỏ riêng ra bát, dừa thì chắt lấy nước cốt bên trong. Nấm Đông Cô bạn cũng cần rửa qua với nước, đem ngâm trong nước khoảng 30 phút rồi để ra rổ cho ráo.

Thịt giò heo chặt thành miếng nhỏ vừa ăn, rửa qua với nước sau đó dùng nước nóng trần qua để loại bỏ hết các bụi bẩn, đồng thời việc trần qua bằng nước nóng còn giúp khử mùi hôi của thịt cực tốt.

Bước 2: Ướp nguyên liệu

Chân giò nấu nấm Đông Cô thơm ngon, bổ dưỡng 2

Thịt chân giò sau khi đã ráo nước bạn đem ướp với nước hành tím, tỏi, các gia vị như dầu hào, mắm, muối, mì chính,… Nấm Đông Cô bạn cũng cần phải ướp qua gia vị, vẫn ướp như thịt chân giò, cả hai nguyên liệu này đều ướp trong thời gian khoảng 20 phút. Việc ướp gia vị cho nấm là cách để giảm đi độ nồng của nấm, nấm hầm lên cũng được ngon hơn.

Bước 3: thực hiện chế biến món ăn

Thịt chân giò trước khi đem hầm bạn cần chiên qua trước một lần. Việc chiên này làm chân giò được săn hơn, cũng làm giảm đi được vị béo, ngậy của chân giò. Hầm chân giò bạn nên hầm bằng nồi áp suất, trước khi hầm cần phi thơm tỏi lên, cho chân giò và nấm vào xào cùng, sau đo đổ nước dừa vào hầm cho chín là được.

Cách nấu đông thịt gà chân giò chuẩn vị Tết

Cách nấu đông thịt gà chân giò chuẩn vị Tết

Nguyên liệu cần chuẩn bị

700g thịt gà trống

Mọc nhĩ, nấm hương: mỗi loại 20g

Gia vị: nước mắm, tiêu, bột canh,…

Cách làm thịt gà chân giò đông

Cách nấu đông thịt gà chân giò chuẩn vị Tết 1

Để tiết kiệm thời gian, bạn nên mua thịt gà đã làm sẵn và đã lọc xương. Rửa thịt gà thật sạch với nước, lấy củ gừng xát lên toàn bộ phần thịt gà để khử mùi hôi. Sau đó bạn dùng dao cắt nhỏ thịt thành các miếng nhỏ vừa miệng. Xương gà bạn nên lấy về để ninh lấy nước xương ngọt.

Nấm hương, mọc nhĩ cũng rửa sạch, cắt gốc và đem ngâm trong nướng đến khi nở ra. Trong lúc đợi ngâm, bạn đem thịt gà xào săn lại cùng hành phi thơm, nêm nếm thêm các gia vị cho vừa ăn. Đổ nước hầm xương vào ninh nhừ thịt, bạn có thể cho thêm bì heo thái sợi vào hầm cùng để tăng thêm vị ngon cho món ăn.

Cách nấu đông thịt gà chân giò chuẩn vị Tết 2

Hầm đến khi thịt nhừ, nước hơi sánh lại thì bạn cho tiếp nấm hương, mọc nhĩ vào đun tiếp trong khoảng 10 đế 15 phút thì tắt bếp. Dùng thìa vớt bớt bọt và đổ thịt vào hộp đợi nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng là có thể bỏ ra ăn luôn được.

Trên đây là bài viết “Cách nấu thịt đông chân giò thơm mềm cho ngày Tết đầm ấm” của JAMJA’s BLOG, mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều công thức hay và thú vị để có thể tự tay nấu món thịt đông đãi gia đình ngày tết.

=> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách nấu lươn om chuối đậu ngon không tưởng

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments