Học lỏm cách nấu thịt kho tàu với trứng cút ngon nhất đưa cơm

3815

Cách nấu thịt kho tàu với trúng cút đúng chuẩn, như thế nào? Quý khách đang tìm kiếm món ngon cho gia đình có thể tham khảo công thức cụ thể dưới đây.

Thịt kho tàu được chế biến từ thịt lợn ngon, có thể là phần ba chỉ hoặc phần thịt vai giòn ngon hấp dẫn với trứng cút, củ cải… Món ăn này được ninh nhừ, ngấm đều các loại gia vị vì thế chúng trở nên ngon và hấp dẫn người dùng hơn.

Chỉ cần thử một lần sẽ biết được vị ngon của món ăn này. Đây cũng là lý do mà thịt kho tàu với trứng cút trở nên thú vị hơn cả.

Nhưng liệu rằng đâu mới là cách giúp thịt kho tàu trở nên ngon hơn? Khi chế biến cần chú ý điều gì hay không? Nếu như bạn muốn đổi món cho bữa cơm của gia đình với món ăn độc đáo được chế biến từ thịt lợn này có thể tham khảo công thức theo hướng dẫn của JAMJA’s Blog. Cùng vào bếp với chúng tôi để có được bữa cơm thú vị dành cho bạn và các thành viên trong gia đình.

cách nấu thịt kho tàu với trứng cút-1

Những công dụng bất ngờ của trứng cút

Đối với nhiều gia đình, thịt kho tàu luôn luôn phải được nấu cùng trứng cút. Không những tăng thêm hương vị cho món ăn thêm phong phú mà nó còn giúp cung cấp thêm một lượng lớn chất dinh dưỡng cho cơ thể con người. Và nếu gia đình bạn cũng vậy thì thực sự rất tuyệt vời bởi việc ăn trứng cút mang lại rất nhiều những công dụng bất ngờ.

  • Trứng cút giúp bản vệ thị lực con người

So với trứng gà thông thường, trứng cút có chứa một lượng vitamin B2 cao gấp 2.5 lần. Loại vitamin này có tác dụng bồi bổ trực tiếp đến đôi mắt cũng như tầm nhìn của chúng ta. Cũng bởi thế mà trứng cút trở nên vô cùng cần thiết đới với trẻ em tiếp xúc nhiều với sách báo, tivi hay cả những người trưởng thành làm việc cả ngày với máy tính.

cách nấu thịt kho tàu với trứng cút-2

  • Tăng cường trí nhớ

Theo một số nghiên cứu khoa học trên thế giới, người ta đã phát hiện ra rằng những cơ thể có chứa hàm lượng vitamin D cao thì luôn có trí nhớ cũng như khả năng xử lý thông tin tốt hơn hẳn. Và một tin tuyệt vời đó là trứng cút là một trong những loại thực phẩm chứa một hàm lượng vitamin D phong phú và rất cao, cao hơn nhiều nếu đem so sánh với các loại trứng khác. Bên cạnh đó, trứng cút còn có phân tử dinh dưỡng khá nhỏ, do vậy mà trứng cút được hấp thụ cũng như tiêu hóa dễ hơn hẳn so với trứng gà hay trứng vịt,…

  • Bổ não

Trong trứng cút chứa một hàm lượng khá lớn các dưỡng chất vô cùng cần thiết cho hoạt động của não như protein, chất béo, lencithin và cephalin. Thậm chí có một số chất còn lớn hơn trong trứng gà. Bởi vậy mà trứng cút thực sự là một trong những thực phẩm không thể bỏ qua đối với những người thường xuyên phải hoạt động trí óc, nhất là các bạn học sinh, sinh viên.

  • Trứng cút bồi bổ sức khỏe phụ nữ

Một trong những tác dụng của trứng cút không mấy người biết đó là trứng cút giúp các chị em điều hòa kinh nguyệt, cải thiện làn da đồng thời ngăn ngừa sự thiếu máu tiền sản cũng như sau sinh đối với phụ nữ mang thai. Vậy nên các bà mẹ đừng bỏ qua trứng cút nhé.

Và đó là một số trong rất nhiều các công dụng khác nữa của trứng cút. Đúng là không thể ngờ được khi một quả trứng tí hon như vậy lại chứa đựng những công dụng khổng lồ đến thế phải không? Có lẽ cũng chính bởi thế mà trứng cút nghiễm nhiên trở thành một nguyên liệu không thể thiếu đối với món thịt kho tàu. Vậy ngoài trứng cút, món ăn in đậm dấu ấn tuổi thơ ấy còn những nguyên liệu nào? Cùng vào bếp ngay sau đây nhé.

>>> Xem thêm: Cách xào mướp đắng với trứng ghi trọn ĐIỂM 10 với mẹ chồng

Cách kho thịt kho tàu trứng cút ngon nhất

Nguyên liệu cần có

  • Thịt lợn ba chỉ
  • Trứng cút
  • Nước mắm cốt
  • Đường kính
  • Muối tinh
  • Hạt tiêu đã xay nhỏ
  • Ớt tươi
  • Nước dừa
  • Hành khô
  • Tỏi ta

cách nấu thịt kho tàu với trứng cút-3

Chế biến thịt kho tàu

Bước 1:

Sau khi mua thịt ba chỉ về, bạn rửa thịt thật sạch với từ 2 đến 3 lần nước để thịt sạch hết bụi bẩn bám và trong quá trình giết mổ cũng như vận chuyển. Nếu vẫn chưa yên tâm về độ vệ sinh, bạn có thể cho thịt vào nước sôi trần qua tới khi nổi bọt hết thì vớt ra rồi rửa lại.

Đợi khi thịt ráo nước và nguội bớt thì đặt thịt ra thớt, dùng dao sắc thái thịt thành từng miếng nhỏ hình quân cờ vừa ăn.

Bước 2:

Lần lượt bóc sạch vỏ hành khô và tỏi ta

Đập dập rồi tiếp tục băm thật nhuyễn cả hành, tỏi rồi để riêng ra 2 đĩa nhỏ.

Bước 3:

Cho thịt ba chỉ ra một chiếc bát tô lớn cùng nước mắm, đường kính, muối tinh, hạt tiêu, hành băm và tỏi băm.

Trộn hỗn hợp này lên thật đều và để ướp như vậy trong khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ cho thịt ngấm thật kĩ gia vị.

Bước 4:

Bắc một nồi nước lên bếp, vặn lửa to cho tới khi nước sôi

Thả trứng cút vào nồi nước sôi, luộc trong khoảng 10 đến 15 phút thì vớt ra. Để cho trứng nhanh nguội hơn thì bạn có thể cho trứng vào một bát nước lạnh ngâm từ 1 đến 2 phút.

Sau khi trứng đã nguội, bạn bắt đầu bóc vỏ trứng rồi để ra bát.

Bắc chảo với một lượng dầu lớn lên bếp, vặn lửa to cho dầu sôi phát ra những tiếng tách tác thì bạn bắt đầu thả trứng vào chiên. Chiên trong khoảng 3 đến 5 phút là lớp trứng bên ngoài sẽ hơi ngả vàng, bạn vớt ra và để cho bớt dầu.

Bước 5:

Vậy là nguyên liệu đã được chuẩn bị xong, bạn bắt đầu làm phần nước hàng để món thịt có màu đẹp mắt.

Bắc một chiếc nồi lên bếp, vặn lửa to vừa và cho đường vào đun. Dùng đũa khuấy đều tay tới khi đường tan ra và chuyển sang màu nâu đỏ thì thêm vào nồi một chút nước lọc.

Đợi một lúc cho nước sôi và hòa quyện với phần đường nâu là được.

cách nấu thịt kho tàu với trứng cút-4

Bước 6:

Tiếp tục bắc nồi lên bếp, cho thịt ba chỉ vào nồi đảo cho tới khi thịt săn lại thì bạn cho nước hàng cùng nước dừa vào đun.

Thêm vào nồi một chút nước mắm, hạt tiêu và ớt tươi sau cho món ăn vừa miệng nhất.

Ban đầu, bạn để lửa thật to cho thịt nổi bọt và vớt bỏ đi. Sau đó cho nhỏ lửa lại, đun liu riu để thịt được mềm, nước dừa cũng được ngấm kĩ hơn vào thịt và chuyển màu nâu.

Một lưu ý nhỏ là để nước thịt được đẹp mắt nhất, không nên đậy nắp trong khi đun.

Đun thịt như vậy trong khoảng 20 đến 30 phút.

Bước 7:

Sau thời gian trên, thịt ba chỉ đã hoàn toàn mềm. Bạn tiếp tục cho vào nồi tất cả trứng cút đã bóc vỏ kho thêm trong khoảng 5 phút.

Lưu ý là không nên cho trứng cút vào sớm vì nếu kho lâu, trứng sẽ bị cứng và đổi màu nâu khiến món ăn không được ngon nữa.

cách nấu thịt kho tàu với trứng cút-5

Bước 8:

Nêm nếm lại nồi thịt kho tàu với trứng cút của bạn cho thật vừa miệng. Món ăn sẽ thực sự hoàn hảo khi có được vị ngọt tự nhiên từ thịt và nước dừa, vị đậm của nước mắm và thơm từ hành tỏi.

Đợi tới khi nồi sôi một lần nữa thì tắt bếp và múc ra bát tô hoặc đĩa lòng sâu. Chú ý múc cả thịt cả trứng cùng nước thịt.

Thưởng thức ngay khi nóng cùng cơm trắng. Khi ăn, bạn có thể dưới một chút nước thịt lên cơm. Đây vẫn luôn là một trong những món ăn khoái khẩu của rất nhiều người từ bé cho đến tận lúc trưởng thành bởi hương vị đặc biệt, thơm ngon, dễ ăn và lại vô cùng bổ dưỡng.

cách nấu thịt kho tàu với trứng cút-6

Những lưu ý để nấu thịt kho tàu ngon hơn

– Chọn thịt: Đối với món thịt kho tàu, chúng ta luôn phải sử dụng thịt ba chỉ bởi thịt ba chỉ có một lượng mỡ tương đối lớn. Khi kho trong một thời gian dài, lượng mỡ này sẽ mềm ra và khiến món ăn thêm béo ngậy rất đặc trưng đồng thời không khiến món ăn vị khô. Chỉ cần lưu ý khi mua là nên chọn loại thịt có phần bì mỏng, thịt sẽ ngon và nhanh mềm hơn.

– Chọn nước mắm: Chú ý nên mua loại mắm có nồng độ đạm cao cùng hương thơm đậm đà, điều này sẽ làm món ăn của bạn hấp dẫn hơn nhiều các loại nước chấm thông thường hiện nay.

– Khi thắng đường nên để lửa vừa, tránh để lửa quá to đường rất dễ bị cháy khét sẽ gây nên vị đắng không ngon

– Trong quá trình kho thịt, đầu tiên bạn hãy để lửa lớn, để sôi lên rồi lại hạ nhỏ lửa nấu lâu một chút để thịt đủ ngấm gia vị mà không bị cạn nước.

– Bạn chỉ nên cho trứng cút vào nấu khoảng 5 phút là đủ, không nên cho vào quá lâu sẽ khiến trứng bị cứng.

Thịt kho tàu trứng cút

Và trên đây là toàn bộ các công đoạn trong cách nấu thịt kho tàu với trứng cút ngon nhất đã đường hàng triệu người Việt yêu thích. Món ăn từ lâu đã trở thành một nét văn hóa ẩm thực không thể thiếu đối với cuộc sống của mỗi người. Có thể thấy rằng tất cả các nguyên liệu của món ăn đều rất rẻ, dễ tìm, dễ mua mà hương vị lại vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Hi vọng thông qua bài viết này, bạn đã có thể tự tay chế biến và mang tới cho gia đình cũng như bạn bè một bữa ăn thật ngon và bổ dưỡng với thịt kho tàu trứng cút. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách làm tai heo ngâm sả tắc giòn sừn sựt ngon hấp dẫn

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments