Cách nấu thịt lợn hộp kiểu Bắc thơm ngon đúng điệu

13930

Cách nấu thịt lợn hộp kiểu Bắc đúng điệu, bạn đã biết được chưa? Tìm hiểu ngay công thức trong bài viết dưới đây.

Tại các quốc gia phát triển, mọi người thường yêu thích thịt hộp bởi sự thơm ngon, tiện dụng và đảm bảo an toàn thực phẩm. Ở Việt Nam, người dân cũng dần tiếp cận được món ăn này, thịt hộp dần được yêu thích và lựa chọn trong bữa ăn hàng ngày.

Trong đó, phổ biến hơn cả là món thịt lợn hộp. Đây là món ăn với nhiều chức năng và nhiều cách chế biến khác nhau, mang đến sự lựa chọn tuyệt vời cho người tiêu dùng. Nhưng điểm hạn chế của món thịt này là ít hương vị, nếu ăn mãi một loại cũng sẽ cảm thấy chán nản, ngấy ngúa.

Nhưng bạn cũng có thể tìm hiểu thêm cách nấu thịt lợn hộp kiểu Bắc ngon đúng điệu, thích hợp cho bữa ăn trong gia đình. Cùng JAMJA’s Blog vào bếp để có thêm món ăn ngon dành cho gia đình. Nhanh tay chuẩn bị và chế biến ngay nhé!

Cách nấu thịt lợn hộp-1

Cách nấu thịt lợn hộp thơm ngon đúng chuẩn

Nguyên liệu làm thịt lợn hộp:

+ 500gr thịt lợn vai cả nạc lẫn mỡ

+ 3 đến 5 củ hành khô

+ 4 đến 5 thìa baking soda

+ 60gr sữa đặc

+ 2 thìa cà phê hạt tiêu

+ 3 thìa cà phê muối

+ 2 thìa cà phê đường

Các bước để làm món thịt lợn hộp

Bước 1: Thịt lợn đem rửa sạch, trước khi rửa nên chà kĩ với muối hạt để thịt được sạch hơn, rồi sau đó rửa lại nhiều lần với nước.

cách bước làm thịt lợn hộp-2

Bước 2: Cho nước nóng hòa chung với sữa đặc, khuấy cho tan hết phần sữa rồi sau đó, cho thịt vào, cho đủ phần nước đun sôi để nguội vào cho ngập thịt, cho thìa baking soda vào và hòa tan. Việc cho sữa đặc và baking soda vào sẽ cho thịt được mềm mại hơn, có vị ngọt thảo tự nhiên.

Bước 3: Ướp thịt như vậy khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng rồi sau đó rửa thật sạch với nước. Để cho ráo thịt rồi sau đó ướp với muối, hạt tiêu và đường, lấy tay bóp đều thịt cho ngấm. Lấy màng bọc thực phẩm gói lại và để trong ngăn mát tủ lạnh ướp tầm 10 đến 15 phút.

Bước 4: Cho hành khô đã được bóc vỏ, đập giập vào chảo đảo qua rồi cho nước vào, cho thêm một chút muối rồi cho thịt vào. Đun bằng nồi áp suất để thịt được mềm và nhừ hơn. Khi nồi báo sôi thì cho lửa nhỏ lại, đun liu riu như vậy tron vòng 1 tiếng.

Bước 5: Xì hết hơi trong lò rồi bắc thịt ra. Lưu ý giữ phần nước dùng còn lại trong nồi, cho thịt và nước dùng vào một chiếc hộp rồi để dùng ăn dần.

Cách nấu thịt lợn hộp-3

Như vậy là đã xong món thịt hộp thơm ngon mà cách làm lại rất đơn giản, chất lượng không kém gì các loại thịt hộp cao cấp. Hơn nữa với món thịt lợn hộp này bạn có thể thỏa sức sáng tạo với nhiều món ăn khác nhau.

Các món ăn được làm từ thịt lợn hộp tự làm tại nhà

Đầu tiên phải nhắc đến món salad ngon lành mà các bạn gái nào có nhu cầu giảm cân và muốn sở hữu một thân hình thon gọn hơn thì không nên bỏ qua món salad rau mầm trộn với thịt lợn hộp.

Món salad rau mầm thịt lợn hộp

Cách nấu thịt lợn hộp-4

Nguyên liệu làm món salad rau mầm này rất đơn giản, bạn chỉ cần mua gói rau mầm bán sẵn tại các đại lý bán rau sạch về, một thịt lợn hộp tự làm, một lọ tương ớt hoặc tương cà theo ý thích riêng, giấm trộn salad hoặc sốt mayonnaise, cũng có thể lựa chọn sốt dầu mè để tăng thêm hương vị.

Rau mầm mang về rửa thật sạch, trước tiên ngâm muối cho hết phần đất, rồi sau đó rửa sạch nhiều lần với nước, để cho ráo nước, sau đó cắt đôi cho vào một bát nhỏ. Thịt lợn hộp tự làm lấy ra rồi sắn thành nhiều miếng nhỏ vừa ăn. Trộn rau và thịt vào chung với nhau, có giấm trộn salad vào, trộn đều rồi thưởng thức. Bạn có thể cho thêm một chút tương ớt hoặc tương cà để món ăn được ngon hơn.

Cách nấu thịt lợn hộp-5

Ngoài món salad đầy dinh dưỡng mà không bị béo như món salad rau mầm mà còn có thể dùng thịt lợn hộp sốt cà chua để ăn chung với cơm nóng cũng rất ngon.

Món sốt cà chua thịt lợn hộp

Chuẩn bị một hộp thịt lợn tự làm, hành lá và tầm 3 đến 5 quả cà chua. Thái cà chua thành múi cau nhỏ, mỏng để khi đảo sẽ dễ chín hơn. Chuẩn bị một cái chảo chống dính, cho một chút dầu ăn vào, rồi cho cà chua vào đảo với lửa nhỏ, cho thêm một chút bột canh để cà chua được mềm nhanh hơn. Khi cà chua chín thì cho một chút nước, vừa theo khẩu vị mà bạn yêu thích, khi sôi cho thịt hộp đã sắn nhỏ vào, đảo đều, nêm nếm một chút gia vị cho vừa vặn. Đun với lửa nhỏ đến khi sôi lần hai thì tắt bếp, cho hành lá đã thái nhỏ vào.

sốt cà chua thịt lợn hộp

Bạn hoàn toàn có thể cho thêm một chút nấm hương, mộc nhĩ thái nhỏ để món sốt cà chua được thơm hơn, đậm đà hơn. Nếu yêu thích sốt sánh mịn thì pha một thìa bột sắn với nước rồi hòa vào sẽ làm món sốt thêm sánh đặc hơn. Nên thưởng thức khi nóng, ăn với cơm trắng rất ngon mà bổ dưỡng.

>>> Xem thêm:

Món thịt lợn hộp xào cải thảo và bí đỏ

Món ăn không chỉ với nguyên liệu vô cùng đơn giản mà còn đem lại nhiều hương vị bổ dưỡng, thơm ngon cho bữa cơm tối đầm ấm vui vẻ. Chỉ với một chút bí đỏ thái mỏng, cải thảo cắt lát và một chút thịt lợn hộp được sắn nhỏ là có thể làm ra món thịt lợn hộp xào cải thảo bí đỏ hấp dẫn.

Đun một chút nước rồi sau đó cho bí đỏ vào đun đậy nắp với lửa nhỏ, sau đó khi bí đỏ dần dần chín thì cho cải thảo vào. Khi hỗn hợp xăm xắp nước thì cho thịt lợn vào đảo, nêm nếm một chút gia vị cho vừa vặn, bạn có thể cho một chút bột sắn hòa với nước lạnh để món ăn thêm sánh mịn. Cho một chút hành lá cho thơm và món ăn được hài hòa về màu sắc.

thịt lợn hộp xào cải thảo và bí đỏ

Trên đây là những tips mà Jamja’s Blog đã chỉ dẫn cho bạn không chỉ về cách nấu thịt lợn hộp mà còn sáng tạo các món ăn bổ dưỡng được làm với thịt lợn hộp góp phần cho bữa cơm gia đình thêm bổ dưỡng, hấp dẫn và an toàn vệ sinh thực phẩm. Hơn nữa, với những gợi ý trên, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo thêm ra nhiều món ăn khác nhau từ thịt lợn hộp để chiêu đãi gia đình và bạn bè.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments