Cách nấu thịt ngỗng giả cầy như thế nào để ngon nhất?

7541

Cách nấu thịt ngỗng giả cày thế nào? Làm sao để món ăn ngon, không bị mùi? Lưu ý gì khi chế biến?

Thịt ngỗng là loại thực phẩm thơm ngon được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Phần thịt chắc, thơm với những thớ thịt dai khiến chúng trở nên ngon và hợp khẩu vị với nhiều người hơn.

Gần đây, thịt ngỗng được dùng nhiều trong bữa ăn của các gia đình hơn nhưng không phải ai cũng biết chế biến món ăn này. Đặc biệt món thịt ngỗng giả cầy đặc biệt, làm thế nào để chúng trở nên ngon, không bị mùi khó chịu?

Bạn đang muốn thưởng thức món ăn này hoặc chiêu đãi cả gia đình có thể tham khảo công thức được trình bày trong bài viết dưới đây. JAMJA’s Blog mách bạn chi tiết cách làm và những mẹo hay để chúng trở nên ngon hơn. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng có trong thịt ngỗng

cách nấu thịt ngỗng giả cầy-1

Ngỗng là giống gia cầm sống theo bầy đàn. Ở nước ta thì ngỗng được nuôi rất phổ biến tập trung chủ yếu ở vùng ngoại ô các thành phố lớn. Nhiều tỉnh thành, địa phương còn có nhiều gia đình chuyên gia nuôi ngỗng, thường một hộ sẽ nuôi một đàn khoảng trên dưới trăm con. Ngỗng được nuôi nhiều như vậy vì chúng dễ ăn, nuôi đơn giản, sống được ở mọi địa hình từ vùng núi đến khe lạch. Đặc biệt hơn là chúng rất nhanh lớn. Thức ăn của chúng cũng rất đa dạng chủ yếu là ăn rau và cỏ là chính. Ngỗng thường được thả để chúng tự kiếm đồ ăn. Về tối thì người nuôi sẽ cho chúng ăn thêm cám, ngô hay là khoai băm nhỉ. Ngỗng ăn rất tốt và rất nhanh lớn.

cách nấu thịt ngỗng giả cầy-2

Thịt ngỗng ăn đặc biệt ngon vì ít mỡ và chất dinh dưỡng rất nhiều. Có thể kể tên thành phần chất trong thịt ngỗng là canxi, photpho, các nhóm vitamin A, B1, B2… và đặc biệt ít chất béo. Thịt ngỗng còn được dùng để chế biến thành những liều thuốc chữa bệnh rất có ích và đặc biệt lâu đời. Theo các thầy thuốc Đông Y thì thịt ngỗng ngọt, tính không nóng cũng không hàn, hòa vị, bổ hư. Ngoài thịt ngỗng thì tiết ngỗng cũng dùng để chữa bệnh như chứng nấc hay buồn nôn.

Để chữa tiêu khát thì nên dùng thịt ngỗng ninh nhừ. Sau đó lấy nước ninh đó uống trực tiếp. Nếu trong tình trạng bị đầy bụng thì hầm canh cùng thịt ngỗng, lấy nước nấu cháo rất tốt. Còn để chữa buồn nôn thì nên đun chín tiết ngỗng cùng một chút nước sau đó uống.

cách nấu thịt ngỗng giả cầy-3

Từ xưa đến nay, người Việt Nam dùng thịt ngỗng để chế biến thành những món ăn ngon có thể kể đến như ngỗng quay, ngỗng nướng, ngỗng hấp, … Mỗi món từ thịt ngỗng đều có hương vị đặc trưng riêng và vô cùng hấp dẫn. Được yêu thích nhất là món ngỗng quay, từ trẻ em đến người già đều ưa thích. Món ăn này chỉ hay xuất hiện trong mỗi mâm cỗ thịnh soạn, ngày Tết, ngày lễ.

Ngoài ra có một món vô cùng ngon làm từ thịt ngỗng đó chính là thịt ngỗng giả cầy. Nghe tên rất lạ và có lẽ không phải ai cũng có dịp thưởng thức món ăn này. Vậy bạn hãy thử cách nấu thịt ngỗng giả cầy của JAMJA’s BLOG để phục vụ gia đình món ngon này nhé.

cách nấu thịt ngỗng giả cầy-4

Cách nấu món thịt ngỗng giả cầy đơn giản mà ngon miệng

Thịt ngỗng là nguồn thực phẩm rất được yêu thích. Tuy nhiên bạn mới chỉ hay ăn ngỗng luộc hay quay đã gây nhàm chán cho bạn và người thân. Là một và nội trợ thông thái thì chắc hẳn bạn sẽ biết thay đổi cách chế biến đồ ăn để đem lại sự mới lạ cho gia đình mình. Hãy nấu thịt ngỗng giả cầy để giúp cả nhà được ăn ngon miệng hơn nhé.

Cách nấu món thịt ngỗng giả cầy -5

Nguyên liệu nấu thịt ngỗng giả cầy

  • Thịt ngỗng: 1,5 kg, nhớ mua thêm cả chút cổ cánh
  • Mẻ: 1 bát con
  • Riềng: giã nhuyễn
  • Mắm tôm: 3 muỗng
  • Gia vị: mắm, bột canh, hạt tiêu giã nhỏ

Bạn nên chọn phần thịt ít mỡ để khi làm món giả cầy thịt sẽ không bị tóp vì không có nhiều mỡ. Nên chọn những miếng thịt ngỗng chắc tay, khi dùng tay nhấn thì thịt có độ đàn hồi, dày thịt và lớp da mỏng

Các bước nấu thịt ngỗng giả cầy

Bước 1:

Muốn món ăn ngon thì bạn phải lựa được phần thịt ngon nhất. Thường thì làm giả cầy mọi người hay chọn phần thịt đùi. Nên chọn phần đùi để thịt chắc, phần da đều và ngon, đặc biệt là đùi ít mỡ, da cũng không quá dày.

Rửa phần đùi và cổ cánh cùng với nước sạch sau đó xát muối tất cả để loại bỏ mùi hôi. Rồi lại rửa lại với nước rồi để ráo. Chú ý phần cổ cánh phải nhặt hết lông thừa để khi thui không bị cháy khét.

Bước 2:

Bọc ngan vào giấy báo để đem đi nướng qua phần vỏ. Khi đã nướng xong thì để cho thịt ngỗng nguội. Sau đó chặt đùi và cổ cánh thành những miếng vừa ăn.

Ướp thịt ngỗng với các gia vị như là mẻ, riềng giã nhuyễn, một chút mắm tôm đặc cùng bột canh và mắm nguyên chất. Dùng đũa đảo đều cho gia vị được phủ đều lên miếng thịt. Để ngỗng trong xoong và ướp khoảng 20 phút cho ngấm đều từng thớ thịt.

Cách nấu món thịt ngỗng giả cầy đ-6

Bước 3:

Khi thịt ngỗng đá ngấm gia vị thì sau đó cho nồi đựng thịt lên bếp. Bật lửa to rồi xào qua thịt ngỗng,đổ thêm một chút nước để ninh. Đun sôi phần sốt rồi đậy nắp. Đun thịt ngỗng với lửa nhỏ để thịt nhanh nhừ.

cách nấu thịt ngỗng giả cầy-7

Đun khoảng 30 phút, đậy nắp. Kiểm tra thường xuyên cho đến khi nước cạn, sốt bắt đầu sánh lại, thấy thịt mềm hơn thì chúng ta tắt bếp. Xếp thịt ra đĩa rồi thưởng thức.

cách nấu thịt ngỗng giả cầy-8

Cách nấu thịt ngỗng giả cầy này ăn nóng là ngon nhất và nên thưởng thức cùng cơm tẻ vừa nấu xong hoặc ăn cùng bún tươi đều “best”. Đặc biệt món ăn này có hương vị rất khác với các món giả cầy khác, thơm ngon mà không hề bị ngán. JAMJA’s BLOG đảm bảo rằng món thịt ngỗng giả cầy này sẽ giúp cho bữa ăn chiều của bạn sẽ không bao giờ bị nhàm chán và chắc chắn các thành viên sẽ hào hứng với món ăn mới này.

Món thịt ngỗng giả cầy hợp với những ngày thời tiết mát mẻ hay chuyển lạnh như Hà Nội hiện nay. Qua món ăn ngon này chị em phụ nữ có thể trổ tài nấu ăn siêu đỉnh của mình để gây ấn tượng cho ông xã nhé.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: Tasaki BBQ
  • Thông tin khuyến mãi: Heekcaa
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Ding Tea
5/5 - (1 vote)

Comments

comments