Bật mí cách nấu thịt thỏ giả cầy thơm ngon tuyệt cú mèo

10197

Cách nấu thịt thỏ giả cầy thơm ngon không phải ai cũng biết được. Bạn muốn tìm kiếm món ngon với thịt cầy có thể tìm hiểu một số nội dung dưới đây.

Theo đó, thịt thỏ chính là nguồn thực phẩm phổ biến, thông dụng với nguồn dưỡng chất đa dạng. Đặc biệt là loại thịt này được chế biến thành nhiều món ăn được dân ‘bợm nhậu’ yêu thích và lựa chọn.

Có lẽ vì thế mà món ăn được chế biến từ thịt thỏ ngày càng được nhiều người yêu thích hơn. Thịt mềm, trắng, ngọt và rất đưa cơm khi sử dụng.

Tuy nhiên, thịt thỏ có mùi khó chịu rất đặc trưng nên khi nấu nướng không cẩn thận, sơ chế tỉ mỉ và đúng cách sẽ khiến món ăn mất đi độ ngon vốn có. Nên khi chế biến cần hết sức chú ý, trong số các món ngon thì thịt thỏ giả cầy được ưu ái nhiều hơn cả.

Nhưng bạn đã nắm được thông tin công thức cách nấu thịt thỏ giả cầy thơm ngon chưa? Nếu quan tâm đến món ngon này hãy cùng JAMJA’s Blog vào bếp nhé!

Nguồn dinh dưỡng dồi dào trong thịt thỏ

Nguồn dinh dưỡng dồi dào trong thịt thỏ-1

Thịt thỏ là thịt được lấy từ những loài thỏ. Thịt thỏ được dùng thông dụng và là nguồn thực phẩm quen thuộc của rất nhiều nước trên thế giới đặc biệt là vùng châu Âu và châu Mỹ. Đây là loại thực phẩm với lượng chất dinh dưỡng dồi dào, thịt thỏ rất ngon và mềm, vị ngọt tự nhiên. Thịt thỏ nhiều dinh dưỡng hơn bất kì loại thịt nào: thịt trắng của gà hay thịt bò. Cụ thể là lượng protein của thịt thỏ gấp đôi ở thịt lợn, thịt dê. Mà hàm lượng mỡ lại vô cùng ít, chỉ bẳng 1/16 của thịt lợn.

Nguồn dinh dưỡng dồi dào trong thịt thỏ-2

Đặc điểm nhận dạng thịt thỏ đó chính là thịt thỏ mềm, có màu trắng hồng, khi ăn có vị ngọt thơm. Vì có thể dễ chế biến nên thịt thỏ được dùng rất nhiều. Thịt thỏ mịn, mềm, khi ăn thì dễ tiêu hóa hơn bất kì loại thịt nào khác. Với lượng đạm cao nhưng lượng chất béo và cholesterol rất ít nên thịt thỏ tốt cho sức khỏe con người, những người mắc bệnh về tim và huyết áp cao. Những người đang tập thể hình nên ăn thịt thỏ để giữ được sự đầy đặn của cơ bắp.

Thịt thỏ còn được dùng để chế biến thành những bài thuốc chữa bệnh hữu hiệu. Đối với chị em phụ nữ khi ăn thịt thỏ sẽ giúp cho làn da căng mịn, sáng bóng hơn, da có tính đàn hồi cao hơn. Những món ăn từ thịt thỏ sẽ giúp phát triển não bộ, tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Nguồn dinh dưỡng dồi dào trong thịt thỏ-3

Từ lâu đời, thịt thỏ đã là một phần quan trọng trong văn hóa ẩm thực của rất nhiều nước trên thế giới. Có thể kể đến ở Ý, người ta dùng thịt thỏ để chế biến thành món thỏ hầm thợ săn rất nổi tiếng. Ở Tây Ban Nha người dân dùng thịt thỏ để nấu món cari thỏ, thỏ nấu chao…

Ở Việt Nam có một cách chế biến thịt thỏ mà bạn chẳng thể nào bỏ qua đó chính là thịt thỏ giả cầy. Món ăn được chế biến từ thịt thỏ lọc sạch ra khỏi xương. Phần xương được lọc ra có thể ninh lấy nước để nấu giả cầy. Cũng giống như tất cả món giả cầy khác, giả cầy thỏ cũng có nguyên liệu gia vị là mẻ, mắm tôm, riềng, sả,… Đặc biệt là ăn ngon nhất với bún tươi. Nào, các bạn hãy cùng JAMJA’s BLOG thử thách với công thức cách nấu thịt thỏ giả cầy siêu thơm ngon này nhé.

Nguồn dinh dưỡng dồi dào trong thịt thỏ-4

Cách nấu thịt thỏ giả cầy ngon mà vô cùng đơn giản

Để món thịt thỏ nấu lên mà lại có vị giống như thịt cầy thì là nghệ thuật của người nấu ăn. Như các bạn đã biết, các gia đình Việt Nam thường dùng thịt heo hay thịt ngan để làm món giả cầy hơn. Vì vậy mà món thịt thỏ giả cầy có lẽ không quá quen thuộc và khá xa lạ đối với mọi người. Sau đây chính là công thức nấu món ăn đặc biệt này, giúp cho các bà nội trợ trổ tài nấu ăn chiêu đãi cả gia đình dịp cuối tuần.

Cách nấu thịt thỏ giả cầy-1

Nguyên liệu nấu thịt thỏ già cầy

  • Thỏ: 1 con có trọng lượng khoảng 1,5 đến 2 kg
  • Cari
  • Mì chính
  • Tỏi: 1 củ lớn
  • Nước mắm nguyên chất
  • Sả tươi
  • Mẻ
  • Mắm tôm
  • Rau thơm ăn kèm
  • Bún ăn kèm

Giá của một cân thỏ thịt rồi là khoảng 140.000 VNĐ, còn giá của một cân thỏ chưa thịt là 120.00 VNĐ. Nên chọn những con to để được nhiều thịt hơn, thịt ngon, ngọt và chắc hơn.

Các bước để hoàn thiện món thịt thỏ nấu giả cầy

Bước 1:

Bạn nên mua thịt đã làm sẵn ngay từ chợ, thỏ chưa thịt sẵn sẽ khó làm và sẽ mất rất nhiều thì giờ, quá trình làm sạch lông cũng lâu. Đây là nguyên liệu chính để có được cách nấu thịt thỏ già cầy thơm ngon nhất, vì thế bạn cần lựa chọn nguyên liệu thật kĩ nhé. Thịt thỏ mua về đã được làm sạch hết phần lông. Rửa qua một lần nước sạch, lấy muối xát vào phần ngoài để loại bỏ mùi hôi rồi tiếp tục rửa với nước.

Cách nấu thịt thỏ giả cầy-2

Để ráo thịt ở rổ, rồi cho lên thớt, dùng dao sắc cắt thịt thỏ thành những miếng vừa ăn. Cho phần thịt thỏ vào trong nồi.

Chú ý: nếu bạn mua thỏ chưa thịt thì bạn nên tự mổ. Cách để loại bỏ hết lông thỏ là thui với rơm. Sau khi lông thỏ đã cháy hết, để lộ ra phần da thì chuẩn bị một nồi nước đun sôi. Đổ nước sôi lên thân thỏ, dùng dao cạo hết phần lông. Như thế này để đảm bảo cho thịt thỏ được sạch sẽ, món ăn được thơm ngon nhất.

Bước 2:

Tỏi bóc sạch vỏ, cho lên thớt dùng dao đập dập rồi băm nhỏ tỏi thật nhuyễn.

Sả cắt phần rễ cứng, loại bỏ những lá già bên ngoài, dùng dao đập dập rồi băm thật nhỏ.

Cho tỏi và sả vào xoong cùng với nồi thịt thỏ, nêm thêm các gia vị là cari, nước mắm nguyên chất, mì chính, mẻ, mắm tôm. Dùng đũa đảo đều cho các nguyên liệu đều với nhau. Để thịt thỏ trong xoong ướp khoảng 30 phút để cho ngấm.

Bước 3:

Sau khi thịt thỏ đã ngấm trong 30 phút, đặt xoong thịt thỏ lên bếp, bật bếp để lửa lớn. Dùng đũa xào các nguyên liệu có trong xoong, chú ý phải đảo đều tay cho thịt được chín đều. Khi thấy thịt thỏ đã săn lại, tỏa hương thơm của gia vị thì nếm thử. Nêm thêm các gia vị cho vừa miệng, nếu chưa đủ chua thì cho thêm chút mẻ.

Cách nấu thịt thỏ giả cầy-3

Khi thấy nước trong nồi giả cầy sôi thì vặn bé lửa, để liu diu cho thịt vừa mềm vừa ngấm gia vị. Miếng thịt khi ăn sẽ đậm đà hơn.

Cách nấu thịt thỏ giả cầy-4

Muốn thử xem thịt mềm hay chưa thì chọn đũa qua miếng thịt để kiểm tra. Khi thịt đã mềm thì xếp ra đĩa, rắc thêm rau thơm bên trên để trang trí cho đẹp mắt. Ăn kèm cùng món thịt thỏ giả cầy này là bún tươi hay cơm nóng đều được.

Hi vọng với cách nấu thịt thỏ giả cầy mà JAMJA’SBLOG vừa chia sẻ trên đây, bạn sẽ có những bữa ăn đầm ấm bên gia đình thân yêu. Chúc các bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng JAMJA trong những bản tin tiếp nhé!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.2/5 - (4 votes)

Comments

comments