Học ngay cách nấu thịt vịt giả cầy thơm ngon không thể cưỡng lại

2706

Cách nấu thịt vịt giả cầy thơm ngon đúng điệu, có lẽ là gợi ý món ăn được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Cùng vào bếp với JAMJA’s Blog và công thức nấu nướng đơn giản dưới đây.

Thịt vịt có lẽ là món ngon độc đáo được nhiều người quan tâm. Đây là nguyên liệu thường được sử dụng cho nhiều món ăn với công thức chế biến độc đáo, thú vị. Chắc chắn bạn đã từng thử qua món vịt luộc, vịt xào, vịt nấu chao hay món lẩu vịt đơn giản nhưng vô cùng thơm ngon…

Song bạn đã từng nghe và thử món vịt giả cày hay chưa? Món ăn này được chế biến tỉ mỉ với các loại nguyên liệu đặc trưng, thích hợp khẩu vị của nhiều người. Nếu một lần được thưởng thức món ăn này chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục bởi hương vị độc đáo, mùi vị không lẫn với bất cứ món ăn nào.

Cùng JAMJA’s Blog vào bếp với món ngon độc đáo trong bài viết dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi mùi vị thú vị và hấp dẫn. Cùng tìm hiểu thêm để có được món ngon chiêu đãi các thành viên trong gia đình giúp những ngày cuối tuần thêm tuyệt vời và thú vị hơn.

Cách nấu thịt vịt giả cầy đúng chuẩn

Cách nấu thịt vịt giả cầy - 1

Các món ăn từ thịt cầy thì khá thơm ngon. Thế nhưng do tín ngưỡng hoặc do sở thích mà nhiều người không thích ăn thịt cầy nhưng họ lại rất thích hương vị đó. Chính vì vậy, rất nhiều món giả cầy được sáng tạo ra như: thịt vịt giả cầy, thịt gà giả cầy, thịt lợn giả cầy…Bài viết này, JAMJA’s BLOG sẽ mách bạn cách nấu thịt vịt giả cầy chuẩn không cần chỉnh, giúp bạn có món ăn ngon cho bữa ăn thêm thú vị. Hãy chú ý theo dõi chi tiết nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Vịt: ½ con: Nên chọn mua những con vịt đã trưởng thành nhưng không quá già. Đó là con vịt có phần thịt ức tròn, phần da cổ và da bụng thì dày. Bạn hãy nhờ người bán làm sạch lông luôn nhé, về nhà bạn chỉ việc sơ chế lại thôi để tránh mất thời gian.

Cách nấu thịt vịt giả cầy - 2

– Riềng: 1 củ

– Sả: 2 cây

– Tỏi: 1 củ

– Gừng: 1 củ

– Mẻ: 3 thìa cà phê

– Bột nghệ: 1 thìa cà phê

– Mắm tôm: 1 thìa canh

– Muối: 2 thìa cà phê

– Hạt nêm : 3 thìa cà phê

– Dầu ăn: 1 thìa cà phê

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

– Gừng: rửa sạch rồi giã nhỏ

– Thịt vịt: Rửa sạch vời nước lạnh. Bạn có thể khử mùi hôi của thịt vịt bằng cách lấy một ít gừng đập dập trộn với muối rồi chà xát nhẹ lên cả mặt trong và mặt ngoài thịt, rồi rửa sạch lại với nước.

– Riềng: cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi giã nhỏ

– Tỏi: bóc vỏ, băm nhuyễn

– Sả: bóc bỏ phần vỏ già, rửa sạch rồi băm nhỏ

Bước 2: Nướng sơ thịt vịt

Nếu có rơm để thui thì thật tuyệt, bạn sẽ nhận thấy miếng thịt vịt có mùi thơm rất hấp dẫn so với những cách nướng khác. Nếu không có bạn có thể nướng trên than hoa, bạn có thể kẹp thịt vào vỉ (để nguyên con) rồi nướng sơ trên than hoa cho đến khi thấy phần da thịt vịt hơi bị xém lại. Cách làm thứ ba đó chính là bạn có thể quay bằng lò nướng cũng được.

Cách nấu thịt vịt giả cầy - 3

Bước 3: Ướp thịt vịt

Thịt vịt sau khi nướng thì đem chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn, rồi cho vào bát lớn. Tiếp theo cho lần lượt các gia vị vào bát, bao gồm: tỏi băm + 1 thìa cà phê muối + 1 thìa cà phê bột nghệ + 3 thìa cà phê hạt nêm + 1 thìa canh mắm tôm + 3 thìa cà phê mẻ. Dùng đũa trộn đều tất cả và để nguyên ướp trong vòng ít nhất 45 phút để đảm bảo thịt được ngấm đều gia vị.

Bước 4: Nấu thịt vịt

Bắc một chiếc nồi lên bếp, sau đó cho 1 thìa cà phê dầu ăn vào. Khi thấy dầu nóng già thì bạn cho thịt vịt đã ướp vào và đảo đều cho đến khi bạn thấy thịt vịt bắt đầu săn lại. Thêm một ít nước lọc vào vừa xâm xấp bề mặt thịt, đậy nắp lại, đun sôi rồi vặn nhỏ lửa nấu cho thịt chín mềm.  Nếu bạn muốn món ăn thơm ngon hơn, có thể thay thế nước dừa thay cho nước lọc.

Khi này, mở vung ra, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm thật quyến rũ, nước đã cạn bớt, thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Nếu bạn thích ăn ngọt, có thể thêm một chút đường vào và tiếp tục nấu thêm khoảng 10 phút sẽ thấy nước hơi sệt lại thì tắt bếp.

Cách nấu thịt vịt giả cầy - 4

Bạn đã nấu xong một nồi thịt vịt giả cầy siêu thơm, siêu ngon rồi đấy. Khi ăn, múc thịt ra bát, trang trí thêm một vài cọng rau thơm cho bắt mắt. Món này có thể ăn cùng với cơm trắng hoặc bún đều rất ngon. Chú ý bạn không nên nấu nước cạn quá mà nên giữ lại một ít nước, để khi ăn chan một ít vào cơm thì sẽ thấy đậm đà hơn đấy.

=> Tìm hiểu thêm: Bật mí cách xào thịt bò với cần tây thơm ngon đạt chuẩn

Học thêm cách làm thịt vịt xào sả ớt

cách làm thịt vịt xào sả ớt-1

Thịt vịt là thứ nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến để tạo nên những món ăn ngon. Bạn có thể đổi món cho bữa cơm gia đình thêm phong phú với món thịt vịt xào sả ớt. Công thức được bật mí ngay dưới đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Thịt vịt: 600g: Với món thịt vịt xào sả ớt bạn cần chọn miếng có nhiều thịt như phần ức hoặc phần đùi vịt.

– Sả: 100g

– Bột chiên giòn: 50g

– Bột năng: 30g

– Gừng: 1 củ

– Ớt sừng: 3 quả

– Tỏi: 1 củ

– Dưa chuột: 1 quả

– Dầu ăn: ½ bát con

– Dầu hào: 1 thìa canh

– Hạt nêm: 3 thìa cà phê

– Bột ngọt: 1 thìa cà phê (có hoặc không đều được)

– Tiêu xay: 1 thìa cà phê

– Rượu trắng

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

cách làm thịt vịt xào sả ớt-2

– Sả: bóc bỏ vỏ già, rửa sạch rồi băm nhỏ

– Gừng: làm sạch, đập dập một nửa, nửa còn lại băm nhỏ

– Tỏi: Bóc vỏ, băm nhỏ

– Thịt vịt rửa sạch với hỗn hợp rượu trắng + gừng đập dập để loại bỏ mùi hôi của thịt vịt

– Ớt sừng: rửa sạch, thái lát

– Dưa chuột: làm sạch, thái lát chéo rồi xếp sẵn lên đĩa để trang trí và ăn kèm

Bước 2: Luộc thịt vịt

Bắc một nồi nước lên bếp và đun sôi. Khi nước sôi thì bạn cho thịt vịt vào luộc trong khoảng 5 phút, sau đó thì vớt ra. Đợi thịt nguội thì bạn tách bỏ xương rồi thái thịt thành từng miếng vừa ăn rồi cho vào bát.

Bước 3: Ướp thịt

Cho hạt nêm, tiêu xay, bột ngọt và dầu hào vào thịt vịt đã thái rồi trộn đều. Để nguyên và ướp trong vòng 30 phút.

cách làm thịt vịt xào sả ớt-3

Bước 4: Chiên thịt

– Cho bột năng và bột chiên giòn vào bát thịt , trộn thật đều.

– Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi dầu sôi thì bạn cho thịt vào và bắt đầu chiên với lửa vừa. Khi thấy thịt dậy lên mùi thơm, có màu vàng đều thì đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

Bước 5: Xào thịt

Bắc một chiếc chảo khác lên bếp, cho thêm 1 thìa canh dầu ăn. Khi thấy dầu nóng già thì cho tỏi băm + sả băm + gừng băm nhỏ + ớt sừng vào rồi phi thơm. Tiếp theo cho thịt vịt vào vào xào, khi thịt chín thì nêm nếm lại cho vừa ăn rồi cho một chút tiêu xay vào và đảo đều rồi tắt bếp và bày ra đĩa.

Món thịt vịt xào sả ớt nên được ăn khi còn nóng là ngon nhất. Bạn có thể làm thêm một chút nước mắm gừng để chấm nếu muốn đậm đà hơn.

Trên đây JAMJa’s BLOG đã hướng dẫn chi tiết cách nấu thịt vịt giả cầy đúng chuẩn rồi đấy. Bạn hãy trổ tài thực hiện ngay để mười cả nhà cùng thưởng thức nhé.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments