Hấp dẫn với cách nấu thỏ xào lăn ngon ngất ngây ngày tụ tập

6846

Cách nấu thỏ xào lăn ngon ngây ngất có lẽ không phải bà nội trợ nào cũng nắm được. JAMJA’s Blog mách bạn công thức cụ thể dưới đây.

Theo đó, thịt thỏ là món ăn quen thuộc xong cũng còn nhiều xa lạ đối với nhiều người. Loại thực phẩm này có nhiều dưỡng chất đặc biệt tốt cho sức khỏe, phần thịt ngon thơm, chỉ cần thưởng thức một lần sẽ thấy được hết vị ngon đặc biệt mà chúng mang đến.

Thịt thỏ có thể được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, chẳng hạn như thịt thỏ nướng, xáo, hầm hay xào… Mỗi cách nấu khác nhau sẽ có hương vị thơm ngon và hấp dẫn riêng để chiêu đãi vị giác của mọi người.

Trong số những món ăn tuyệt vời đó, thịt thỏ xào lăn có lẽ gây thương nhớ hơn cả. Món ăn này thơm từ thịt và các loại gia vị vì thế được nhiều người yêu thích. Vậy nên chế biến như thế nào để chúng thêm ngon hơn. Để giải đáp được những thông tin này cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Giá trị dinh dưỡng của thịt thỏ

Thịt thỏ là một trong những món ăn vô cùng bổ dưỡng. So với các loại thịt lợn, bò, gà, dê thì thịt thỏ có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn lại hầu như không có choresterol nên rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, thịt thỏ có lượng protein cao nhưng dễ tieu hóa, phù hợp cho những người muốn giảm cân hay bị cao huyết áp. Thịt thỏ khi ăn có vị ngon, mềm và có vị ngọt. Món ngon làm từ thịt thỏ rất nhiều như thỏ nấu chao, thỏ nướng. thỏ chiên giòn,… Bên cạnh đó không thể không kể đến món thịt thỏ xào lăn cực ngon cho bữa ăn cuối tuần thêm thú vị.

cách nấu thỏ xào lăn-1

Món thịt thỏ xào lăn ăn rất ngon và là một món nhậu không nên bỏ qua. Món xào luôn thơm phức mùi sả, tỏi, ớt phi vàng, khi ăn lại kích thích vị giác. Vị thịt thỏ ăn lại nhẹ nhàng hơn so với các loại thịt khác nên món ăn này chắc chắn đem lại cả giác mới lạ cho người dùng.

Thịt thỏ không phải là loại thịt phổ biến và dễ tìm thấy ở chợ như các loại thịt khác, do đó khi tìm mua thịt thỏ, bạn nên đến các cửa hàng chuyên thịt thỏ hoặc tìm các hàng thịt ở các chợ lớn. Trong công thức thịt thỏ xào lăn thì thịt thỏ nên là loại thịt đã được thui. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể hơn mua những miếng thịt thỏ còn tươi nguyên, da thỏ còn hồng hào, không bị tái, thớ thịt dày và chắc. Sau đó nhờ người thui hoặc mang về tự thui với rơm. Tuy nhiên, bạn có thể xào thịt thỏ tươi cũng được.

Xem thêm:

Cách nấu thỏ xào lăn sả ớt

Nguyên liệu làm thỏ xào lăn

  • 300 gr thịt thỏ (còn da)
  • 100 gr ớt đà lạt xanh, đỏ vàng
  • ½  củ hành tây
  • Sả, ớt
  • Rượu trắng
  • Đường, nước mắm, dầu ăn, gia vị cơ bản

cách nấu thỏ xào lăn-2

Các bước làm thỏ xào lăn

– Với thịt thỏ, nếu là thịt thỏ đã thui thì khi mua về bạn rửa sachh với nước rồi thái thành những miếng vừa ăn. Nếu là thịt thỏ tươi, đem thịt thỏ bóp với rượu trắng, rồi rửa sạch với nước. Sau đó đem lọc xương, thái thịt thành những miếng vừa ăn.

– Sau đó đem thịt cho vào âu, tẩm ướp với gia vị, nước mắm. Ướp trong thời gian khoảng 30 phút.

– Ớt Đà Lạt đem rửa sạch, thái miếng vuông lớn vừa ăn. Hành tây bỏ vỏ, cắt thành khối vuông rồi đem ngâm nước bớt hăng, sau đó vớt ra để ráo.

Cách nấu thỏ xào lăn-3

– Tỏi đem bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, bỏ hột băm nhỏ.

– Sả đem làm sạch, bỏ phần cuống, rồi cắt thành những đoạn 2 cm đến 3 cm.

– Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun sôi. Tiếp đó cho tỏi, ớt, xả vào chảo, phi thơm lên. Khi tỏi chuyển vàng thì cho thịt thỏ đã tẩm ướp vào đảo đều cho ngấm đãm gia vị. Sauk hi thịt tái thì vớt ra đĩa, để sang một bên

– Tiếp đó chắt nước mỡ xào thịt thỏ lúc nẫy cho vào chảo đun sôi, đổ hành và ớt Đà Lạt vào đảo đều, khi bắt đầu thấy hơn chín thì lại cho thịt vào., đảo đều một lần nữa.

– Sau khoảng 3 phút đến 5 phút là chín hẳn, dọn ra đĩa và thưởng thức.

cách nấu thỏ xào lăn-4

Xem thêm:

Cách nấu thịt thỏ xào dừa

Nguyên liệu làm thỏ xào dừa

– 700g thịt thỏ

  • 50g dừa nạo
  • 1 củ hành tây
  • 2 qủa ớt sừng trâu
  • Dầu hào
  • 1 củ tỏi
  • 2 nhánh sả
  • Hành lá
  • Gia vị
  • Nước mắm

Cách nấu thịt thỏ xào dừa-1

Cách làm thỏ xào dừa

– Với thịt thỏ, nếu là thịt thỏ đã thui thì khi mua về bạn rửa sachh với nước rồi thái thành những miếng vừa ăn. Nếu là thịt thỏ tươi, đem thịt thỏ làm sạch, loại bỏ hết phần nội tạng bên trong. Để hết mùi hôi đặc trưng của thịt, bạn đem thịt thỏ bóp với rượu trắng, rồi rửa sạch với nước. Sau đó đem lọc xương, thái thịt thành những miếng vừa ăn.

– Sau đó, đem thịt thỏ bỏ vào âu, ướp với gia vị, nước mắm, dầu hào trong khoảng 30 phút.

– Quả ớt sừng trâu đem rửa sạch, bỏ cuống, bỏ hạt rồi xắt xéo hoặc xắt thành sợi chỉ tùy ý.

– Sả bóc phần già, bỏ cuống, xắt xéo hoặc từng đoạn 2 cm đến 3 cm.

– Tỏi bóc vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn.

– Củ hành tây bỏ lớp vỏ ngoài, thái múi cau hoặc thái vuông. Sau đó ngâm vào nước lạnh cho bớt mùi hăng, khoảng nửa tiếng thì vớt ra để ráo.

– Dừa mua về nảo vỏ, chắt nước sang một bên. Cùi dừa thái thành lát mỏng

– Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào đun sôi. Tiếp đó cho tỏi vào phi lên. Khi tỏi chuyển vàng và có mùi thơm nức thì cho thịt thỏ vào xào cùng. Khi thấy thịt hơi tái thì bỏ thịt thỏ ra bát, để sang một bên.

– Chắt mỡ thịt vào chảo, đun sôi, cho ớt, sả, cùi dừa vào xào. Một lúc sau thì cho thịt thỏ đảo đều, cuối cùng cho nước dừa vào. Nước dừa cho vừa phải. Đảo thịt đều và nhanh tay, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

– Khi thấy thịt vừa chín thì tắt bếp, mang ra phục vụ.

Cách nấu thịt thỏ xào dừa-2

Những điều cần lưu ý khi ăn thịt thỏ

– Tuy thịt thỏ tốt nhưng nếu trong gia đình bạn có người dương hư hay liệt dương thì không nên cho họ ăn thịt thỏ. Nó sẽ khiến bệnh tình thêm trầm trọng và lãnh cảm tình dục.

– Thịt thỏ không được dùng lẫn với các loại thịt khác như baba hay thịt rùa trong cùng một bữa ăn. Do các loại thịt này mang tính hàn cao, người dùng sẽ dễ bị đầy bụng hoặc tiêu chảy.

– Và một điều cần đặc biệt lưu ý là, người ăn sẽ bị trúng độc nếu ăn món ăn nấu thịt thỏ với các loại rau như củ cải và rau cải.

Cách nấu thỏ xào lăn thật đơn giản và dễ làm phải không nào. Nguyên liệu thịt thỏ tuy không phổ biến nhưng vẫn có thể tìm mua tại các nhà hàng hoặc nơi chuyên cung cấp các loại thịt động vật. Hi vọng bạn đã có thêm những công thức hay trong sổ tay nấu ăn của mình. Chúc bạn thành công!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments