Thuộc lòng cách nấu trà sữa thái vị trà xanh ngon quên sầu

4039

Cách nấu trà sữa thái vị trà xanh thơm ngon, đúng vị bạn đã biết chưa? JAMJA’s Blog xin chia sẻ một số gợi ý chi tiết dưới đây.

Từ lâu, trà sữa đã trở thành thức uống thơm ngon đã du nhập vào Việt Nam với nhiều thương hiệu độc đáo. Nhiều năm qua, thức uống này luôn thu hút sự chú ý của mọi người đặc biệt là giới trẻ.

Trong đó, trà sữa thái vị trà xanh được nhiều người yêu thích và hiện cũng được bày bán nhiều với mức giá hợp lý. Chỉ 10.000 đồng mỗi chai. Loại đồ uống này được học sinh, sinh viên yêu thích và ưa chuộng bởi giá thành phải chăng, mùi vị hấp dẫn, hợp túi tiền.

cách nấu trà sữa thái vị trà xanh - 1

Trà sữa thái vị trà xanh dễ chế biến có thể tự tiến hành tại nhà. Nếu như bạn là tín đồ của loại trà sưa này bạn có thể chuẩn bị sẵn nguyên liệu và làm ngay món ngon để thưởng thứ tại nhà.

Bạn đang quan tâm cách nấu rà sữa thái vị trà xanh, mời bạn tham khảo một số chi tiết được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Nguyên liệu cần có để nấu trà sữa thái vị trà xanh

Để làm được trà sữa thái vị trà xanh bạn cần có những nguyên liệu sau:

Nguyên liệu làm trà sữa

– Gói trà sữa thái xanh: 40g

– Bột trà xanh: 40g

– Nước lọc: 1.5 lít

– Nước: 2 lít

– Sữa đặc: 1 hộp

– Đường trắng: 200g

– Sữa đặc: 1 hộp

– Đường trắng: 200g

Nguyên liệu làm thạch rau câu

cách nấu trà sữa thái vị trà xanh - 2

– Bột rau câu: 10g: Hãy chọn mua gói bột rau câu con cá dẻo

– Đường trắng: 280g

– Lá dứa: 5 lá

– Nước lọc: 1 lít

Những nguyên liệu trên bạn có thể dễ dàng mua ở các cửa hàng làm bánh hoặc siêu thị. Bạn không nên mua ở những nơi không uy tín, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Dụng cụ cần có

– Máy xay sinh tố

– Khay đựng thạch

– Nồi để nấu nước

– Bát tô

– Chai đựng trà sữa

– Ca để pha trà

Cách nấu trà sữa thái vị trà xanh

Sau khi đã chuẩn bị đủ nguyên liệu và dụng cụ, vào bếp và bắt tay thực hiện theo đúng quy trình dưới đây để có những ly trà sữa thái vị trà xanh thơm ngon nhất nhé:

Làm thạch rau câu lá dứa

Bước 1: Lá dứa mang rửa sạch từng lá một. Sau đó cho vào máy xay, cho thêm một cốc nước nhỏ rồi xay nhuyễn. Sau khi xay xong thì bạn đổ hỗn hợp qua rây để lọc bỏ lớp bã và giữ lại phần nước cốt lá dứa.

cách nấu trà sữa thái vị trà xanh - 3

Bước 2: Cho bột rau câu vào bát, rồi cho đường vào trộn đều. Lượng đường có thể thêm bớt tùy vào độ ngọt bạn ưa thích.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho 1 lít nước vào đun sôi rồi cho hỗn hợp bột rau câu vào. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan hết thì bạn cho nước cốt lá dứa đã chuẩn bị ở bước 1 vào. Đun sôi cho đến khi thấy nước không còn bị đục nữa thì tắt bếp và nhắc xuống rồi vớt bỏ lớp màng ở trên bề mặt để thạch được mịn và ngon hơn.

Tiếp theo bạn dùng muôi đổ thạch ra khuôn đã chuẩn bị trước. Khi thấy thạch nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng để làm mát là bạn có thể lấy ra và sử dụng với trà sữa.

cách nấu trà sữa thái vị trà xanh - 4

Bạn có thể mua thêm phô mai để làm thạch rau câu nhân phô mai, cũng rất thú vị đấy. Cách làm rất đơn giản đó là bạn cắt những miếng phô mai nhỏ, bỏ vào từng ô của khuôn thạch, rồi đổ thạch lên là được. Bạn cũng có thể thay thế thạch rau câu bằng trân châu củ năng. Tuy nhiên đối với trà sữa thái vị trà xanh thì thạch rau câu lá dứa chính là thứ phù hợp nhất về cả hương vị lẫn màu sắc.

Thạch rau câu lá dứa rất dễ ăn, vừa dai dai, thơm thơm và rất đẹp mắt. Dùng loại thạch này với trà sữa thái là một sự kết hợp tuyệt vời đấy. Chú ý hãy làm theo quy trình mà JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn ở trên, làm thạch trước khi pha trà để khi pha trà xong cũng là lúc thạch đủ mát và có thể sử dụng luôn.

Pha nước trà

Bước 1: Bắc nồi lên bếp, sau đó cho 2 lít nước vào và đun sôi sau đó tắt bếp. Tiếp theo bạn cho bột trà thái xanh vào, ngâm khoảng 10 phút sau đó bạn sẽ có được phần trà đặc, lọc bỏ bã lấy phần nước cốt trà.

Vò thật kỹ phần bã trà rồi cho 1.5 lít nước lọc vào rồi lọc lại lần nữa. Trộn lẫn hai phần nước vừa lọc được ở trên lại là bạn sẽ có phần trà có màu xanh đen đậm rồi đấy.

cách nấu trà sữa thái vị trà xanh - 5

Bước 2: Cho sữa đặc vào nước trà vừa pha ở trên, khuấy đều, sau đó lại cho bột trà xanh vào và khuấy đều lần nữa là bạn đã hoàn thành xong việc pha trà sữa thái vị trà xanh rồi đấy.

Nếu muốn uống ngay lập tức, bạn hãy rót trà sữa ra ly, lấy thạch rau câu lá dứa ra cho vào ly, thêm một chút đá là bạn đã có thể thưởng thức rồi đấy. Đầu tiên hãy uống từ từ để cảm nhận được vị đắng thơm của trà xanh, một chút béo ngậy vị sữa và những miếng thạch rau câu dai ngon.

cách nấu trà sữa thái vị trà xanh - 6

Nếu dùng không hết, bạn hãy cho vào chai và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Những ngày mùa hè nóng nực, đi học về có sẵn một chai trà sữa trong tủ lạnh để “tu ừng ực” thì thật là tuyệt vời đấy.

Với cách nấu trà sữa thái vị trà xanh mà JAMJA’s BLOG đã chia sẻ ở trên, từ nay bạn đã có thể uống trà sữa bất cứ lúc nào bạn muốn rồi đấy. Thực hiện ngay và luôn để có ly trà sữa thái trà xanh thơm ngon để mọi người cùng thưởng thức nào.

Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

3.2/5 - (4 votes)

Comments

comments