Cách ngâm dâu ta với đường vừa tốt cho sức khỏe vừa cho chị em làm đẹp

9519

Cách ngâm dâu ta thế nào? Làm sao để có nước dâu ta ngon? Tham khảo thêm một số thông tin dưới đây để loại đồ uống tốt nhất!

Những ngày thời tiết oi ả được thưởng thức cốc dâu ta ngâm đường với đá mát lạnh là trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đây sẽ là biện pháp tuyệt vời giúp xua đi ánh nắng nóng, mệt mỏi sau một ngày làm việc cực nhọc.

Dâu ta là loại quả bổ dưỡng, mang đến nhiêu dưỡng chất cho cơ thể. Chúng có thể được dùng để chế biến nhiều món ăn khác nhau như ăn trái chín, ngâm đường, làm siro… Mỗi món ăn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Trong đó, dâu ngâm đường có thể mang đến những cốc nước mát thơm ngon, tuyệt vời dành cho bạn.

Bạn có thể tự ngâm dâu ta với đường ngay tại nhà để phục vụ nhu cầu của gia đình. Nhưng làm sao để ngâm được cốc dâu ta ngon? Cách ngâm dâu ta thế nào?

Nếu quan tâm đến điều này, mời bạn tham khảo nội dung cụ thể dưới đây.

Dâu ta ngâm đường có tác dụng gì?

Dâu ta ngâm đường có tác dụng gì-1

Dâu ta còn có tên gọi khác là dâu tằm và có mùa thu hoạch vào tháng tư hằng năm. Cây dâu ta được trồng ở rất nhiều nơi ở vùng nông thôn phía Bắc. Dâu ta là loài cây dễ chăm sóc và còn cho quả nên chúng rất được yêu thích. Quả dâu ta có thời vụ riêng. Do dễ nát và dễ rụng nên mùa của dâu ta chỉ kéo dài khoảng từ 3 đến 4 tuần thôi. Dâu ta lúc chín sẽ có màu đỏ thâm, dài và có những múi bé bé. Quả dâu ta rất tốt cho cơ thể con người đặc biệt là đối với phụ nữ và trẻ nhỏ. Khi mua dâu ta cần chú ý chọn từng quả một, quả ngon là những quả đã chín có màu đỏ thẫm, quả không bị dập thâm. Sau những hôm trời ngớt mưa thì không nên mua dâu vì lúc đó dâu sẽ bị nhạt đi.

Dâu ta ngâm đường có tác dụng gì-2

Theo các nguyên cứu của các chuyên gia trên thế giới, quả dâu ta tuy có rất nhiều tác dụng hiệu quả đến cơ thể nhưng không phải cứ ăn nhiều là tốt. Dâu ta có tính hàn nên thường dùng để giải khát, hạ nhiệt cơ thể. Những người mà đang mắc bệnh dạ dày, tiêu chảy hay lạnh bụng thì không nên dùng loại quả này. Vì trong dâu có chất tanin nên không đựng dâu ta trong những hộp hay xoong làm từ đồng, sắt hay nhôm.

công dụng của dâu ta ngâm đường

Dâu ta được dùng làm thành nhiều món ăn ngọt khác nhau như bánh ngọt, làm sốt dâu hay có thể dùng ngâm rượu cho cánh đàn ông. Nhưng có lẽ món phổ biến nhất của dâu ta chính là ngâm dâu ta với đường. Cách làm dâu ta ngâm đường không khó chút nào. Chỉ cần bạn cẩn thận là có ngay cốc nước dâu thơm ngon giải nhiệt cho mùa hè nóng bực. Nước dâu ta không chỉ có tác dụng giải nóng mà còn có rất nhiều công dụng khác mà bạn chưa biết đến. Có thể nói đến như là:

  • Nước dâu ta ngâm đường có tác dụng bổ gan, mát gan, bổ thận, hỗ trợ bộ phận tiêu hóa và tăng sức khỏe cho con người. Người người đàn ông sau khi bia rượu nên dùng ngay một cốc nước dâu vừa để giải rượu vừa để cho cơ thể thoải mái hơn.

nước dâu ta với đường

  • Sử dụng nước dâu người già có thể chữa được chứng mất ngủ lâu ngày, thiếu máu lên não… ngoài ra còn giúp chữa táo bón.
  • Đối với trẻ nhỏ thì nước dâu ngâm đường giúp các bé sẽ giảm ngay chứng ra mồ hôi trộm.
  • Với những người hay bị cảm cúm hay dị ứng thời tiết thì nên thưởng thức ngay một cốc nước dâu. Mỗi ngày uống một cốc nước dâu ngâm đường là có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.
  • Còn đối với chị em phụ nữ thì nước dâu lại có tác dụng làm đẹp giúp cho làn da hồng hào, căng mọng, đẩy ngừa lão hóa sớm.

nước dâu ta ngâm với đường

Vì vậy hãy làm ngay cho gia đình mình một bình dâu ta ngâm đường ngay để giúp cho sức khỏe của mọi thành viên được đảm bảo.

JAMJA’s BLOG sẽ đem đến cho bạn công thức cách ngâm dâu ta với đường chuẩn công thức nhất để không bị nổi váng.

Cách ngâm dâu ta với đường không phải ai cũng biết

Với công thức dâu ta ngâm đường mà JAMJA’s BLOG giới thiệu đến các bạn, các bà nội trợ sẽ yên tâm rằng hũ nước dâu của mình sẽ không bị màng hay có bọt bên trong và tất nhiên sẽ giữ được vị thơm ngon ban đầu của dâu.

Cách ngâm dâu ta với đường-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Dâu ta: 2 kg
  • Đường cát trắng: 1 kg
  • Bình thủy tinh

Chú ý là nên chọn kĩ từng quả dâu ta, lựa những quả chín sẫm, không bị dập nát để thành quả nước dâu được thơm và ngon nhất.

Cách ngâm dâu ta với đường-2

Đối với bình đựng thì loại bỏ ngay những bình làm từ đồng hay nhôm, cũng không nên dùng bình nhựa vì nhựa mà dùng để ngâm hoa quả rất độc. Bình thủy tinh là lựa chọn hữu hiệu nhất.

Các bước để ngâm dâu với đường cát trắng

Bước 1: làm sạch dâu

Dâu ta rất mềm và dễ dập nên trong quá trình vệ sinh cần nhẹ tay và cẩn thận. Trước tiên ngâm dâu vào một chậu nước sạch khoảng 15 phút để loại bỏ chất bẩn. Sau đó pha nước muỗi loãng, rửa dâu bằng nước muối cho sạch. Cuối cùng rửa lại với 2 lần nước là dâu đã hoàn toàn sạch đất.

Vớt dâu ra rổ rồi để nơi khô thoáng cho ráo hết nước.

Cách ngâm dâu ta với đường-2

Bước 2:

Đặt xoong nước lên bếp rồi đun sôi hoặc dùng siêu để đun sôi một phích. Không nên để nước nóng quá, chuẩn nhất là dùng nhiệt kế để đo nước, nóng khoảng 80 độ là ổn. Đổ phần nước này vào dâu ta.

Trần qua dâu ta bằng nước nóng sẽ giúp cho nước dâu đường không bị nấm khi để lâu, bảo quản tốt hơn và sẽ không bao giờ nổi váng. Bước này rất quan trọng và bạn không được phép bỏ qua.

Bước 3:

Bình thủy tinh đã chuẩn bị ở trên. Dùng nước nóng tráng qua bên trong bình thủy tinh để tiệt trùng rồi úp ở nơi thoáng mát cho khô nước. Nên chọn bình có miệng rộng.

Quá trình cho dâu và đường với công thức 1-1 1-2 tức là một lớp đường rồi đến một lớp dâu ta, 2 kg dâu cho 1 kg đường. Nên bắt đầu dải một lớp dâu dưới đáy rồi tiếp tục là đường trắng. Làm liên tục như vậy cho đến khi hết dâu và đường.

Cách ngâm dâu ta với đường-3

Bước 4:

Khi đã ngâm dâu ta với đường được khoảng một tuần thì tiếp theo là quá trình lọc bã. Đổ hết phần dâu ra, dùng một khăn mùng để lọc lấy hết phần nước.

Cách ngâm dâu ta với đường-4

Chỗ nước dâu được lọc ra thì cho vào xoong lớn đun sôi, từ lúc sôi sẽ dậy nắp để như vậy khoảng 15 phút. Cuối cùng là để nguội rồi đổ vào lọ thủy tinh ban đầu để bảo quản.

Nên bảo quản nước dâu ta ngâm đường trong tủ lạnh để hạn sử dụng được kéo dài hơn. Phần bã cũng không thể vứt đi mà vẫn có thể dùng để ngâm rượu. Một tuần sau là chúng ta sẽ có ngay một bình rượu dâu ta thơm lừng.

Lúc thưởng thức thì chỉ cần cho chút nước dâu, cùng với nước lọc, vài viên đá thì đã được cốc giải khát tuyệt đối.

Cách ngâm dâu ta với đường-5

Cách ngâm dâu ta với đường mà JAMJA’BLOG vừa giới thiệu trên đây thật đơn giản phải không nào. Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể tự tay chế biến những cốc nước thanh mát cho cả gia đình. JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công trong công thức này nhé.

Xem thêm: Học cách làm đu đủ chua ngọt ăn liền chống ngấy ngon mê ly.

>>> Nhận ngay thông tin giảm giá, mã khuyến mãi siêu hot từ trà sữa Gong Cha, Royaltea, Royaltea Vietnam độc quyền tại JAMJA.vn

4/5 - (4 votes)

Comments

comments