Mách bạn 4 cách ngâm măng chua để nấu canh siêu đơn giản

9661

Cách ngâm măng chua để nấu canh siêu chuẩn, siêu ngon được các bà nội trợ quan tâm. JAMJA’s Blog sẽ mách bạn chi tiết dưới đây.

Măng chua là nguyên liệu nấu ăn được nhiều người yêu thích và tìm đến để chế biến thành nhiều món ăn ngon. Bạn có thể sử dụng măng chua để nấu thành các món canh thơm ngon với vị chua thanh đặc trưng, được nhiều người yêu thích.

Bạn có thể tìm mua măng chua được chế biến sẵn tại chợ hoặc ngâm măng tại nhà với công thức đơn giản. Với những nguyên liệu đơn giản cùng cách nấu chi tiết được JAMJA’s Blog giới thiệu dưới đây để có được món ăn ngon, nguyên liệu chế biến đúng chuẩn.

Nếu bạn quan tâm đến món ăn này có thể tham khảo một số gợi ý được giới thiệu trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm để có được món ăn chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Cách ngâm măng chua bằng giấm

Có lẽ món măng chua là một trong những món ăn kèm với cơm đã quá quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Những miếng măng ngâm chua chua, cay cay không chỉ được ăn kèm với cơm mà nó còn là nguyên liệu để nấu các món ăn khác như các món canh. Chính vì vậy mà cách ngâm măng ngày hôm nay JAMJA’s BLOG giới thiệu chủ yếu là cách ngâm măng chua để nấu canh. Cùng chuẩn bị các nguyên liệu và học cánh ngâm măng của JAMJA’s BLOG thôi nào.

 Nguyên liệu cần chuẩn bị.

– Măng tơi ( 1 kg )

– Giấm gạo ( 250 ml)

– Muối ăn.

– Ớ tươi ( 2 quả )

– Tỏi ( 1 củ )

– Đường.

Cách ngâm măng.

Bước 1. Chuẩn bị nguyên liệu.

Để món măng ngâm được ngon, bạn nên chuẩn bị thật kỹ các nguyên liệu, nhất là măng. Măng dùng để ngâm có rất nhiều loại. Nhưng bạn nên mua măng tươi, không bị sâu hay héo.

Cách ngâm măng chua bằng giấm-1

Bạn hãy chọn những củ măng thẳng, to, vỏ không bị sâu hay có dấu hiệu héo. Nhìn bên ngoài, măng có màu trắng ngà, các lá măng mọc bám xát nhau và không có bị úa.

Bước 2. Sơ chế nguyên liệu.

Cách ngâm măng chua bằng giấm-2

Măng sau khi mua về, bỏ vỏ phần cứng và sơ. Lấy phần lõi mềm rồi rửa sạch. Thái măng thành các miếng mỏng có độ dài vừa phải rồi ngâm măng qua nước muối pha loãng. Ngâm khoảng 4 tiếng thì cho măng vào nồi rồi luộc chín.

Bước 3. Chế biến.

Sau khi măng chín, vớt măng ra rồi rửa lại măng bằng nước sạch. Cho măng ra rổ rồi để ráo nước.

Bước 4. Ngâm măng.

Cách ngâm măng chua bằng giấm-3

Cho tỏi và ớt đập dập vào lọ, cho măng vào rồi đổ giấm vào. Đậy nắp lại rồi ngâm khoảng 1 tuần. Trong quá trình ngâm, bạn nên để măng ở nơi có nhiệt độ thường để măng ngâm không bị nên màng.

Nếu bạn bảo quản măng trong tủ lạnh thì nên ngâm măng trên 1 tháng mới lên dùng. Như vậy măng mới đủ thời gian để chua và đậm vị hơn.

Lưu ý: Bạn nên đổ giấm ngập măng để măng không tiêp xúc với không khí. Ngoài ra, ớt và tỏi nên đập dập thay vì băm nhỏ. Nếu bạn không thích ăn cay thì có thể không ngâm măng với ớt.

Cách ngâm măng chua bằng giấm-4

Đây là cách ngâm măng chua để nấu canh nên bạn có thể dùng măng để làm nguyên liệu nấu các món như canh măng cá, canh măng xương..vv. Ngoài ra, bạn còn có thể ăn kèm với các món chiên, xào, luộc.

Cách ngâm măng chua bằng phèn chua

Phèn chua có rất nhiều công dụng. Một trong các công dụng được nhiều người biết đến là lên men. Chính vì công dụng đặc biệt này mà những miếng măng được ngâm bằng phèn chua sẽ rất ngon và chua. Chuẩn bị nguyên liệu và cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu cách ngâm măng tuyệt vời này nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

– Măng tươi ( 1 kg )

– Nước sôi ( 2 lít )

– Phèn chua ( 1/2 thìa )

– Muối ( 100 gram )

– Đường ( 100 gram )

– Lá chuối.

Cách ngâm măng.

Bước 1. Sơ chế măng.

Cách ngâm măng chua bằng phèn chua-1

Măng sau khi được mua về, bỏ phần vỏ cứng và già ở bên ngoài để lấy phần lõi mềm. Dùng dao sắc thái măng thành các miếng mỏng từ gốc lên ngọn.

Cách ngâm măng chua bằng phèn chua-2

Sau khi thái măng xong, rửa măng qua nước sạch 2 lần. Rửa lại măng bằng phèn chua rồi vớt ra để vào rổ.

Bước 2. Sơ chế măng.

Pha một chậu nước muối rồi cho măng vào, ngâm khoảng 4 tiếng để măng sau khi ngâm sẽ ngon và đậm vị hơn. Sau khi ngâm xong, vớt măng ra rồi để ráo nước.

Bước 3. Ngâm măng.

Cho măng vào hũ rồi đổ nước muối vào. Dùng lá chuối dậy lên. Dùng vật nặng để đậy trên cùng.

Ngâm măng khoảng 3 ngày thì vớt ra, cho vào lọ rồi để vào tủ lạnh. Ngâm măng thêm khoảng 6 ngày là có thể dùng.

Cách ngâm măng chua bằng phèn chua-3

Măng được ngâm theo cách này không chỉ dùng để nấu canh mà còn có thể dùng để trộn gỏi vô cùng ngon.

Cách ngâm măng chua bằng muối

Trong các cách ngâm măng chua để nấu canh, cách ngâm măng chua bằng muối là cách đơn giản nhất. Không chỉ đơn giản trong việc chuẩn bị nguyên liệu mà cách làm cũng vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

– Măng tươi.

– Muối trắng.

Cách ngâm măng.

Bước 1. Sơ chế măng.

Cách ngâm măng chua bằng muối-1

Cũng tương tự như cách làm ở trên, măng sau khi mua về rửa sạch rồi thái thành các lát.

Bước 2. Chế biến măng.

Cách ngâm măng chua bằng muối-2

Cho măng vào nồi nước sôi, luộc qua để khử độc cho măng. Đây là bước vô cùng quan trọng. Bởi nếu không làm bước này, các chất độc có trong măng vẫn còn và bạn có thể bị ngộ độc măng đó.

Vớt măng ra và rửa lại bằng nước sạch một lần nữa.

Bước 3. Ngâm măng.

Cách ngâm măng chua bằng muối-3

Ngâm măng vào nước muối đã pha loãng từ 3 đến 4 ngày. Nếu bạn ngâm măng vào bát, hãy đảm bảo nước muối ngập hết măng để măng không tiếp xúc với không khí. Cách tốt nhất dùng đĩa hoặc vật tương tự nén măng xuống dưới nước muối.

Sau khi ngâm xong, bạn chỉ cần vớt măng ra và dùng thôi. Cách làm rất đơn giản phải không. Hãy làm thử và thưởng thức xem măng được ngâm theo cách này có hương vị như thế nào nhé.

Cách ngâm măng bằng nước lã

Cũng tương tự như cách ngâm măng bằng muối, cách ngâm măng bằng nước lã cùng vô cùng đơn giản. Măng được ngâm theo cách này thường dùng một lần nên nếu bạn đang có ý định làm canh măng thì đây sẽ là cách ngâm măng chua để nấu canh vô cùng tuyệt vời.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

– Măng tươi.

– Nước lã.

Cách ngâm măng.

Bước 1.

Cách ngâm măng bằng nước lã-1

Rửa sạch măng, bỏ phần măng già rồi thái măng thành các lát mỏng.

Bước 2.

Cho măng vào nồi rồi luộc qua để khử độc cho măng.

Bước 3.

Cách ngâm măng bằng nước lã-2

Rửa lại măng bằng nước sạch rồi để vào rổ cho ráo nước.

Bước 4.

Cách ngâm măng bằng nước lã-3

Cho măng vào hũ rồi đổ nước lã ngập bình. Đậy kín nắp và để 2 tuần. Khi thấy nước ngâm măng đã chuyển sang màu trắng đục như màu của nước vo gạo thì chứng tỏ măng đã chua và có thể dùng. Nếu bạn định nấu canh măng thì chỉ cần cho măng ra và chế biến thôi.

Cách ngâm măng bằng nước lã-4

Với 4 cách ngâm măng chua để nấu canh mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn, bạn thích cách ngâm măng nào? Bạn còn chần chừ gì nữa mà không làm thử làm và chiêu đãi cả nhà mình bằng những bát canh măng nóng hổi ngay bây giờ cơ chứ?

Chúc bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4/5 - (2 votes)

Comments

comments