Cách ngâm nho với đường thơm ngon giải nhiệt ngày hè

12876

Cách ngâm nho với đường rất đơn giản nhưng phải thật tinh tế để loại đồ uống này trở nên ngon hơn. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Nho ngâm đường là loại đồ uống giải nhiệt và bổ dưỡng được nhiều người yêu thích, lựa chọn. Trong nho có nhiều dưỡng chất, khi được ngâm với đường các dưỡng chất này tăng lên, có sự chuyển đổi tốt cho cơ thể, dễ dàng hấp thu hơn.

Thực tế hiện nay có nhiều cách ngâm nho khác nhau để tạo nên nhiều loại nước uống, phục vụ nhu cầu của người dùng. Trong đó, cách ngâm nho với đường vẫn phổ biến hơn cả.

Công thức này cũng rất đơn giản, chỉ cần chú ý chi tiết cùng cách làm thật tinh tế bạn có thể tiến hành ngay tại nhà.

Bạn cũng đang quan tâm đến cách ngâm nho với đường? hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để có được món đồ uống đúng như mong muốn. Tìm hiểu ngay nhé.

Cách ngâm nho với đường

cách làm nho ngâm đường2

Nguyên liệu:

+ 2kg nho chín.

+ 700 đường trắng.

+ 1 nắm muối hạt.

+ 1 thìa muối tinh.

+ Hũ thủy tinh.

Các bước thực hiện:

cách làm nho ngâm đường3

– Ngâm nho vào chậu nước sạch pha muối để loại bỏ các hóa chất còn bám trên nho. Rửa sạch với nước lạnh rồi rửa lại với nước đun sôi để nguội. Vớt ra rổ cho ho ráo nước, sau đó tách hạt và bỏ phần cuống.

– Lọ thủy tinh rửa sạch và trần qua nước sôi. Cho 1 lớp đường mỏng vào đáy lọ thủy tinh cùng 1 thìa canh muối tinh. Muối giúp nho ngâm đường không bị nổi váng bọt.

– Xếp 1 lớp nho rồi lại đổ 1 lớp đường mỏng. Thực hiện cho đến khi hết sạch nho. Lưu ý là nên cho phần nho và đường đều nhu, lớp trên cùng phải là đường.

– Để lọ nho ngâm đường ở nơi thoáng mát,  khoảng 10 ngày sau bạn đã có thể chắt nước để uống rồi đấy. Không nên để lâu quá vì nước ngo ngâm đường sẽ trở thành rượu nho mất đấy!

Học thêm cách làm siro nho đơn giản

cách làm siro nho

Nguyên liệu:

+ 100g nho tươi.

+ 100g đường trắng.

+ 30g muối ăn.

Cách làm siro nho:

Bước 1: Làm sạch nho

– Rửa nho dưới vòi nước (nhớ xả nhẹ nhàng). Tốt nhất bạn nên chăm chỉ rửa từng quả. Tuyệt đối không nên bứt cuống ra trước khi rửa vì sẽ làm mất vị của nho.

– Tiếp đó, bạn cho nho vào ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 phút, sau đó vớt ra rửa sạch lại bằng nước đun sôi để nguội và để cho ráo nước.

Bước 2: Ướp nho với đường

– Bứt cuống nho để khi ngâm nước không có vị chát.

– Rải 1 lớp đường và 1 thìa muối xuống dưới lọ thủy tinh. Cho nho vào, rồi rắc một lớp đường lên. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết nho. Để lọ nho ướp đường ở nơi thoáng mát cho đến khi nho tiết ra nước.

Bước 3: Làm siro nho

– Sau 2 ngày, bạn cho hỗn hợp nho đường vào nồi. Đặt nồi lên bếp và đun nhỏ lửa. Vừa đun vừa khuấy đều để đường và nho không bị cháy. Khi thấy nho nhừ bạn hãy tắt bếp.

– Dùng rây lọc hỗn hợp nho đường. Lấy muôi ép nho xuống để lấy nước nho. Cho nước nho vào lọ và bảo quản trong tủ lạnh.

Thưởng thức siro nho:

+ Nước siro nho: Chuẩn bị 1/3 cốc nước lọc,2 thìa  đá bào, sau đó cho 2 thìa con siro nho vào khuấy đều và uống.

+ Siro nho chấm bánh mì: Đổ siro nho ra bát nhỏ để chấm bánh mì gối hoặc que. Hoặc bạn có thể phết siro nho lên mặt bánh mì và ăn.

Cách ngâm nho với rượu trắng ngon hảo hạng

cách ngâm nho với rượu trắng1

Nguyên liệu:

+ Nho đen 3kg.

+ Rượu nếp trắng 1,2 lít.

+ Bình thủy tinh từ 5-8 lít.

Cách ngâm nho với rượu:

– Đầu tiên là bước làm sạch nho. Vặt riêng từng quả nho, rồi rửa sạch với nước. Tiếp tục cho vào ngâm nước muối pha loãng trong khoảng 15 phút. Vớt nho ra để cho ráo nước. Cần loại bỏ hết những quả nho bị dập và hỏng.

– Dùng tay bóng nát nho rồi cho vào bát to. Sau đó đổ hết nho vào bình thủy tinh rồi đổ rượu trắng lên. Đậy kín nắp và để ở nơi thoáng mát, khô ráo.

– Nho ngâm rượu càng để lâu sẽ càng ngon. Khi thấy rượu có màu đỏ sậm, bạn có thể chắt rượu nho vào chai để uống dần.

Xem thêm: Ăn khoai lang nhiều có tốt không? Bí quyết dùng khoai lang giảm cân

Cách làm mật nho nguyên chất

cách làm mật nho

Nguyên liệu:

+ 3kg nho đen.

+ 1kg đường trắng.

Cách làm mật nho:

– Rửa sạch nho với nước muối, cắt bỏ cuống để không bị chát rồi để ráo nước.

– Cho tất cả nho vào nồi, nấu cùng nhỏ cho ra hết nước.

– Lấy 1 miếng vải mỏng để lọc lấy nước nho, bỏ phần xác.

– Đổ nước nho vào nồi rồi thêm đường. Nếu bạn thích vị chua chua của mật hãy cho ít đường, còn nếu muốn mật nho sánh mịn, thì bạn cho nhiều đường. Tiếp tục đun lửa thật nhỏ trong khoảng 9-12 tiếng.

– Để nước mật nho nguội, bạn cho vào chai uống dần., chỉ cần cho vào chai bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần.

– Cách dùng mật nho: Cho 1-2 muỗng mật nho vào cốc nước, thêm nước cốt chanh và đá khuấy đều rồi thưởng thức.

Các nghiên cứu Y học hiện đại đã chỉ ra rằng, ăn nho hàng ngày không cung cấp một lượng lớn vitamin cho cơ thể mà còn có công dụng phòng bệnh rất tốt. Trong quả nho có chứa rất nhiều các dưỡng chất và chất dinh dưỡng có lợi cho tim mạch, chữa đau nửa đầu, chống mỡ máu, táo bón, khó tiêu, mệt mỏi, sỏi thận, giúp thông ruột, chống lão hóa, chống ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, chăm sóc và làm đẹp da cho phụ nữ.

Chúc các bạn thực hiện thành công cách ngâm nho với đường, cách ngâm rượu nho, cách làm mật nho và siro nho để bất kỳ lúc nào bạn và các thành viên trong gia đình cũng được thưởng thức đồ uống từ quả nho thơm ngon, bổ dưỡng!

XEM THÊM

4.2/5 - (4 votes)

Comments

comments