Cách ngâm quất với mật ong trị ho hiệu quả trong ngày đông

3025

Cách ngâm quất với mật ong trị ho thế nào đúng chuẩn? Công thức chi tiết dưới đây sẽ giúp giải đáp nội dung chi tiết này.

Quất ngâm với mật ong là bài thuốc dân gian giúp điều trị ho hiệu quả. Mùa đông, thời tiết thay đổi, khí hậu lạnh khiến mọi người dễ mắc phải các căn bệnh liên quan đến hô hấp, gây ho, viêm phế quản hoặc nếu tình trạng lâu dễ gây nên các vấn đề nghiêm trọng hơn. Vì thế mỗi gia đình đều thủ sẵn một lọ quất ngâm mật ong giúp trị ho hiệu quả và an toàn hơn.

Chỉ với nguyên liệu đơn giản, bạn có thể tìm được công thức chế biến quất ngâm với mật ong đơn giản, dễ làm ngay tại nhà. Vậy nên làm như thế nào? Nên chú ý điều gì? Bạn đang muốn tự tay chuẩn bị quất nướng mật ong để lo cho sức khỏe các thành viên trong gia đình, mời bạn tham khảo một số chi tiết một số gợi ý dưới đây.

Cùng JAMJA’s Blog chuẩn bị và tiến hành theo cách ngâm quất với mật ong chi tiết dưới đây. Tham khảo ngay để có bài thuốc trị ho đúng chuẩn dành cho gia đình mình nhé!

Các lợi ích của quất và mật ong cho sức khỏe

Quả quất

Khi trời trở lạnh cũng là lúc gây nên các căn bệnh nguy hiểm về đường hô hấp như cảm cúm, đau họng, viêm phế quản, nhất là những đối tượng có sức khỏe yếu và nhạy cảm như người già và trẻ nhỏ. Những căn bệnh này thường bị xem nhẹ vì nó là những căn bệnh do thời tiết và có thể chữa trị được bằng kháng sinh. Tuy nhiên việc sử dụng kháng sinh một cách bừa bãi gây nên nhiều hệ quả khôn lường cho sức khỏe người sử dụng. Còn nếu sử dụng các phương pháp khác mà không sử dụng thuốc thì khiến bệnh kéo dài, dễ dẫn đến các biến chứng khác nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy việc sử dụng các bài thuốc đến từ thiên nhiên và tìm hiểu về các cách chế biến như cách ngâm quất với mật ong là một lựa chọn sáng suốt.

cách ngâm quất với mật ong-1

Quất là loại quả khá phổ biến với hàm lượng vitamin khá cao như vitamin C, kẽm và sắt rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên với những người bị viêm loét dạ dày thì tuyệt đối không nên sử dụng vì sẽ làm bệnh tình trở nên trầm trọng hơn.

  • Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh: Trong quất có chứa chất xơ giúp hệ tiêu hóa làm việc một cách hiệu quả, đẩy nhanh các chất thải có trong cơ thể. Ngoài ra quất còn giúp thành ruột khỏe mạnh, phòng chống các bệnh về đường ruột như khó tiêu, đầy bụng hay táo bón.
  • Chữa ho một cách hiệu quả: Đây được coi là lợi ích phổ biến nhất của quất khi giúp tiêu đờm, bổ phế và giảm các cơn đau họng một cách hiệu quả. Ngoài sử dụng trực tiếp quất tươi cắt lát để ngậm qua đêm thì cũng có nhiều phương pháp kết hợp quất giúp trị ho như kết hợp với mật ong, muối tinh…

Cách ngâm quất với mật ong-2

  • Hệ miễn dịch khỏe mạnh: Với trẻ em thì hệ miễn dịch còn non nớt, rất dễ nhiễm phải các căn bệnh đến từ môi trường. Trong quất có chứa một lượng lớn vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ chống lại được các căn bệnh như cảm cúm, nấm mốc hay vi khuẩn hay hại.
  • Hỗ trợ trong quá trình giảm cân: Nếu bạn đang thừa cân hoặc trong quá trình ăn kiêng với mong muốn sở hữu được một thân hình cân đối thì quất sẽ là thực phẩm hoàn hảo khi quất chứa chất xơ, vitamin và ít calo và giúp giảm đi cảm giác thèm ăn.

Mật ong

Bên cạnh quất thì mật ong cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp có thể kể đến như:

  • Trị ho nhanh chóng: Sử dụng mật ong thay thế các loại thuốc ngậm giúp giảm đờm, kháng viêm. Sử dụng mật ong đi kèm với quất, hoặc chanh, muối giúp tăng cường khả năng chữa trị.
  • Sát trùng: Mật ong có tính nóng, có thể sát trường được các vết thương có vi khuẩn giúp giảm đau, giảm sưng mủ một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần rửa sạch vết thương bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lí, lau khô và cho mật ong lên vết thương hở, dùng băng gạc cố định là vết thương có thể nhanh lành hơn. Tuy nhiên vì trong mật ong có đường nên ta nên thay băng gạc thường xuyên để đảm bảo vết thương không bị viêm nhiễm vi khuẩn.

Công dụng tuyệt vời của mật ong-1

  • Làm đẹp: Mật ong đã không còn quá xa lạ với các chị em phụ nữ bởi khả năng se khít lỗ chân lông, cấp ẩm cho da cũng như giúp làn da trở nên hồng hào và tươi trẻ hơn. Không chỉ để sử dụng uống trực tiếp hàng ngày mà mật ong còn có thể sử dụng như một nguyên liệu pha chế mặt nạ với các thực phẩm khác như lòng đỏ trứng gà, nước cốt chanh mang lại sự hài lòng cho người sử dụng. Sử dụng hỗn hợp chanh và mật ong đều đặn 2 lần một tuần bạn sẽ phải ngạc nhiên trước sự biến chuyển kì diệu của làn da.

Ta đều có thể nhận thấy giữa quất và mật ong đều có điểm chung là giúp trị ho một cách hiệu quả và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Với giá thành rẻ, nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản thì chắc hẳn nhiều người sẽ lựa chọn quất và mật ong như một phương pháp chữa ho tuyệt vời.

=> Tìm hiểu thêm: Bí quyết làm cà na ngâm muối ớt gợi nhắc thời thơ ấu

Cách ngâm quất với mật ong

Nguyên liệu làm quất ngâm mật ong

  • Quất ( tắc) : 500-700g. Tùy theo số lượng bạn muốn ngâm để sử dụng trong thời gian bao lâu để có thể điều chỉnh khối lượng. Để chọn quất ngon nên chọn những trái quất chín vàng tươi, không quá chua hay quá xanh và có độ ngọt vừa phải.
  • Mật ong
  • Lọ thủy tinh
  • Muối tinh

Cách ngâm quất với mật ong-4

Các bước thực hiện

Bước 1: Quất rửa sạch qua nước muối pha loãng để loại bỏ hết bụi bẩn còn bám trên bề mặt, nhặt sạch lá để ráo.

Bước 2: Xếp quất ngay ngắn vào lọ thủy tinh, đổi mật ong sao cho ngập bề mặt quất. Thả chút muối lên trên và đậy kín nắp lọ. Không nên đóng mở nắp quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình ngâm và chất lượng của sản phẩm làm ra.

Cách ngâm quất với mật ong-6

Bảo quản lọ thủy tinh trong nơi khô ráo, mát mẻ, sau một tuần là bạn có thể sử dụng. Mỗi ngày sử dụng hai lần, buổi sáng và buổi tối, mỗi lần một quả sẽ giúp bạn giảm ho hiệu quả.

Cách ngâm quất với mật ong-7

Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu về cách làm vô cùng đơn giản và tiện ích của quất ngâm mật ong rồi. Hi vọng cách ngâm quất với mật ong này sẽ giúp bạn bảo vệ gia đình thân yêu khỏi những căn bệnh nhỏ nhặt hàng ngày, những cơn ho và đau rát cổ sẽ không còn là nỗi lo. Hãy cùng chia sẻ với bạn bè người thân để có thể thuộc lòng công thức này nhé.

Chúc bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments