Bật mí cách ngâm rượu ba trăng cho bà đẻ đơn giản tại nhà

12545

Cách ngâm rượu ba trăng cho bà đẻ được JAMJA’s BLOG hướng dẫn trong bài viết này chắc chắn sẽ là phương thuốc vô cùng tốt giúp các chị em bổ sung các chất dinh dưỡng như protein, vitamin, canxi, chất khoáng… Không chỉ giúp mẹ và thai nhi tránh khỏi những biến chứng xấu về thiếu chất mà còn giúp tăng cường sự phát triển về thể chất và tinh thần của thai nhi.

Rượu ba trăng là gì?

Từ ngày xưa, rượu là một trong những thức uống không thể thiếu trong đời sống của người dân Việt Nam. Nhất là trong những ngày lễ tết. Những ly rượu cay nồng không chỉ dùng để thưởng thức trong các mâm cỗ mà nó còn thể hiện tình cảm chân thành, giảm dị của người dân Việt khi cùng cụm ly, chúc nhau những lời chúc may mắn. Quả thực, thật khó để có thể thiếu thứ đồ uống linh thiêng này trong cuộc sống hàng ngày.

Không chỉ là đồ uống dành cho các cánh máy râu, giờ đây, rượu còn được chế biến để cho các chị em phụ nữ có thể dùng, dù là phụ nữ có thai. Một trong những loại rượu vô cùng tốt cho sức khỏe của bà bầu đó chính là rượu ba trăng. Tuy nhiên, có lẽ đối với nhiều người, cái tên rượu ba trăng còn khá xa lạ. Mặc dù đã nghe đến cái tên rượu ba trăng rất nhiều lần cũng như biết về các công dụng của loại rượu này. Nhưng vẫn rất ít người biết rượu ba trăng thực chất là rượu gì, cách ngâm rượu ba trăng cho bà đẻ như thế nào, dùng rượu ba trăng ra sao…vv.

Rượu ba trăng là gì 1

Rượu ba trăng hay còn gọi là nếp, rượu trứng. Người dân gian gọi rượu ba trăng một trên gọi nữa đó chính là rượu Bách Nhật. Nhiều người cho rằng, uống rượu không tốt cho sức khỏe, hại gan. Tuy nhiên, thực chất không phải vậy. Rượu ba trăng không những tốt cho sức khỏe của bà bầu mà còn có một số công dụng tuyệt vời như kiện tỳ, giảm ho, bổ thận, ích khí…vv.

Những lợi ích của rượu ba trăng

Rượu ba trăng (rượu nếp) có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ cho các bạn một số công dụng của rượu ba trăng để các bạn có thể hiểu rõ hơn về loại rượu này trước khi dùng.

lợi ích của rượu ba trăng

  • Rượu ba trăng là rượu được nấu từ gạo nếp cẩm nên có hàm lượng các chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất khoáng cực kỳ cao. Đặc biệt là chất khoáng và sắt. Chính vì vậy mà khi dùng rượu ba trăng, các mẹ bầu sẽ được bổ sung các chất khoáng và sắt vô cùng dồi dào, tốt cho cả mẹ và thai nhi. Từ đó, các mẹ sẽ tránh được tình trạng sẩy thai, sinh non, thiếu máu, các bé sinh ra thiếu cân.
  • Rượu ba trăng cung cấp lượng protein vô cùng dồi dao cho mẹ và thai nhi. Giúp mẹ và thai nhi luôn khỏe mạnh.
  • Cung cấp các dưỡng chất như vitamin B và E, canxi, kali và phố pho cần thiết cho cơ thể mẹ. Giúp các mẹ chống được các bệnh khi mang bầu. Đồng thời, thai nhi được hấp thụ các dưỡng chất cần thiết để phát triển một cách toàn tiện hơn.

Có thể nói, rượu ba trăng là phương thuốc vô cùng tuyệt vời để các mẹ bầu dùng. Chính vì vậy, nếu người thân của bạn đang mang bầu thì hãy cho người đó dùng rượu ba trăng mỗi ngày nhé.

Cách ngâm rượu ba trằng cho bà đẻ tại nhà

Như chúng ta đã biết, rượu ba trằng là loại rượu vô cùng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, với tình trạng an toàn thực phẩm ngày càng đáng lo ngại như hiện nay, mua rượu ba trăng ngon, sạch ở đâu là vấn đề khiến rất nhiều người phải đâu đầu. Chính vì vậy, sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách ngâm rượu ba trăng cho bà đẻ ngay tại nhà để các bạn có thể an tâm mỗi khi sử dụng. Cách làm vô cùng đơn giản. Các bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau và tiến hành ngâm rượu theo hướng dẫn của JAMJA’s BLOG nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

  • Gạo nếp lứt (2 kg)
  • Trứng gà (10 quả)
  • Men rượu (4 – 5 củ)

Cách ngâm rượu.

Bước 1. Lựa chọn nguyên liệu.

cách ngâm rượu ba trăng cho bà đẻ

Gạo nếp: Gạo nếp dùng để nấu rượu ba trăng nên dùng gạo mới có những hạt to, căng tròn màu tím thẫm. Ngoài ra, các bạn không nên dùng những loại có dấu hiệu sâu, mọt hay bị bệnh. Các bạn cũng có thể dùng những loại gạo có hình dài và hơi đen. Hai loại gạo này đều rất tốt cho sức khỏe của các bà bầu và có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao.

cách ngâm rượu ba trăng cho bà đẻ 2

Men: Men dùng để nấu rượu nên là những loại men mới và tốt. Không nên dùng men cũ hoặc bị ẩm mốc vì khi đó ngâm rượu sẽ rất dễ bị hỏng và rượu ngâm xong sẽ rất có hại cho sức khỏe của các mẹ bầu đấy các bạn ạ.

Bước 2. Làm rượu.

Sau khi có các nguyên liệu để ngâm rượu, các bạn bắt đầu tiến hành làm rượu như sau:

  • Vo gạo nếp rồi nấu thành cơm. Sau khi cơm chín, rải cơm ra một mặt phẳng sạch để cho cơm được nguội nhanh.
  • Giã nhỏ men sau đó rắc vào cơm.
  • Rửa sạch trứng gà sau đó lau khô. Dùng kim nhọn đục thủng 2 đầu quả trứng.

Bước 3. Ủ rượu.

Cho cơm đã trộn men vào túi ni lông sau đó ủ ở nơi ấm khoảng 3 – 4 ngày nếu trời nóng hoặc 5 – 6 ngày nếu trời lạnh.

cách ngâm rượu ba trăng cho bà đẻ 3

Xếp cơm đã ủ vàng một hũ thủy tinh sạch. Cứ một lớp cơm, bạn cho 1 quả trứng gà vào. Làm tương tự cho đến khi hết trứng gà và cơm. Đậy nắp hũ bằng lá chuối khô rồi chôn hũ xuống đất. Xung quanh hũ phủ bằng lá chuối. Ngâm rượu khoảng 100 ngày. Sau 100 ngày, bạn đào hũ lên sau đó để hũ ở ngoài trời khoảng 100 ngày nữa.

Bước 4. Thưởng thức.

Sau khi ngâm xong, mỗi ngày hãy cho các bà bầu dùng rượu ba trăng để tăng cường sức khỏe cả mẹ và thai nhi nhé.

Xem thêm: Cách làm ba kích ngâm rượu đúng chuẩn chồng khen tấm tắc

Lưu ý khi ngâm rượu ba trăng tại nhà

Cách ngâm rượu ba trăng vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, khi ngâm rượu ba trăng tại nhà, các bạn cần lưu ý những điều sau.

  • Trứng gà dùng để ngâm là trứng gà tươi được nuôi truyền thống.
  • Men rắc lên gạo phải là men mới. Khi rắc, bạn nên rắc lên gạo đã để khô hoặc nguội.
  • Cơm nấu không được nát hoặc khô vì khi ủ cơm rất dễ bị chua.
  • Cơm ủ phải từ 3- 5 ngày để cơm có thể lên men.
  • Khi chôn hũ xuống đất nên đậy nắp bằng lá chuối và dùng hũ sàng.
  • Nên cuốn xung quanh hũ bằng lá chuối để rượu không bị hãm chất đất.
  • Phải ngâm rượu đủ 100 ngày hạ thổ và 100 ngày thượng thổi mới có thể dùng.
  • Mỗi ngày, các bạn có thể dùng 2 lần.

cách ngâm rượu ba trăng cho bà đẻ

Trên đây là những kinh nghiệm về cách ngâm rượu ba trăng cho bà đẻ của JAMJA’s BLOG. Cách ngâm rượu ba trăng vô cùng đơn giản nên các bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà. Những ly rượu ba trăng được lên men tự nhiên vừa nhẹ, vừa ngon, vừa ngọt mà không gây đau đầu, chóng mặt sẽ là phương thuốc tuyệt vời để các chị em sử dụng trong những ngày bầu bí.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Học lỏm cách làm dầu gấc cho bé ăn dặm cực đơn giản

XEM THÊM

  • Lẩu ngon ngon cùng loạt giảm giá không thể hấp dẫn hơn tại Nhất Lẩu Hà Nội đang đợi bạn!
  • Xì xèo thịt nướng Nhật Bản thơm nức mũi tại nhà hàng Kanpai cùng mã giảm giá siêu hấp dẫn từ JAMJA.
  • Nhận ngay mã khuyến mãi đặc biệt tại quá cafe Helicopter độc quyền từ JAMJA
4.5/5 - (4 votes)

Comments

comments