Bật mí cách ngâm sấu bao tử tươi giòn không thể cưỡng lại

8129

Cách ngâm sấu bao tử tươi ngon, giòn có nhiều phương pháp khác nhau. Bạn đang quan tâm đến thông tin này có thể tham khảo một số gợi ý của JAMJA’s Blog dưới dây.

Theo đó, sấu là loại quả độc đáo chỉ có ở miền Bắc, đúng như tên gọi của loại quả này, chúng có những đặc điểm không mấy ấn tượng. Quả hình tròn, chua, khi non có màu xanh với lớp da ngoài sần sùi, còn đến khi chín có màu vàng. Sấu được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn chẳng hạn như sấu ngâm nước mắm, sấu ngâm đường, vịt om sấu… Mỗi món ăn đều có hương vị độc đáo từ loại quả này và được nhiều người yêu thích.

Những quả sấu non đầu mùa được người ta gọi với cái tên sấu bao tử, hạt chưa cứng vì thế có thể ăn cả hạt. Quả sấu bao tử chỉ nhỏ bằng hòn bi ve với vị ngon và độc đáo vì thế chúng trở thành món khoái khẩu của giới trẻ.

Nhưng để ngâm được quả sấu bao tử liệu rằng nên tiến hành thế nào, nếu quan tâm đến điều này hãy cũng tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây. Với cách làm sấu bao tử tươi ngon đúng chuẩn chắc chắn sẽ giúp bạn có được món ăn ngon, chất lượng.

Cách ngâm sấu bao tử

cách ngâm sấu bao tử 1

Nguyên liệu:

– 1kg sấu bao tử
– 2 nhánh gừng tươi
– Đường trắng: khoảng 1kg
– 200g muối hột
– Lọ thủy tinh để đựng

Cách ngâm sấu bao tử như sau

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sấu mua về, nạo vỏ, rửa sạch rồi dùng dao nhọn khía xung quanh thân xấu hình chữ thập hoặc hình xoắn ốc tùy vào sở thích của bạn. Sau đó cho sấu ngâm vào chậu nước có pha loãng với chút muối để ra hết nhựa. Đợi khoảng tầm 30 phút vớt sấu ra rổ, cho ráo nước. Cẩn thận hơn bạn có thể rửa qua một lần nước nữa.

Gừng nạo vỏ, rồi đập đập. Chú ý không nên băm nhuyễn nhỏ gừng nhé.

cách ngâm sấu bao tử-2

– Bước 2: Thực hiện ngâm sấu

Đặt nồi lên bếp, vặn nhỏ lửa, đổ nước vào lưng nồi, đun sôi rồi nhanh tay thả sấu vào chần qua, tầm 3 phút sau đó vớt ra cho ráo nước. Chú ý, không để lâu như vậy sấu sẽ chín quá, mềm và nhũn, không ngon.

Tráng qua nồi, rồi dùng luôn nổi đó cho sấu đã vớt ở trên xếp xen kẽ với 800g đường. Gừng thái sợi, rắc đều phủ lên lớp trên cùng. Cho thêm một thìa nhỏ cà phê muối tinh vào. Xóc đều, đậy vung rồi ngâm trong vòng 24h.

– Bước 3: Sau khi đường đã dần dần tan hết, vớt sấu ra bỏ vào lọ thủy tinh đã chuẩn bị, chắt phần nước sấu đường cho lên bếp, dùng đũa khuấy khuấy nhẹ cho đường tan đều hết, đến khi sôi thì tắt bếp.

cách ngâm sấu bao tử-3

Bắc nồi khỏi bếp, đợi nước đường nguội hẳn rồi mới từ từ đổ vào bình, sao cho nước ngập mặt sấu. Tiếp tục ngâm sau khoảng 2 ngày nữa là bạn có thể sử dụng món sấu bao tử ngâm, làm nước giải khát thanh nhiệt rất tuyệt vời cho ngày hè rồi. Nhớ bảo quản sấu ở nơi thoáng mát, cẩn thận có thể để sấu vào tủ lạnh khoảng 10 ngày rồi mang ra thì lúc này thậm chí để mấy năm sấu vẫn ngon và giòn nhé.

Nước sấu ngâm là nước cốt, có vị chua thanh, ngọt đậm đà. Vì thế, khi pha nước sấu để uống bạn nên cho thêm ít nước sôi nguội, vài viên đá cùng trái sấu ăn kèm sao cho vừa với khẩu vị của mình, là bạn đã có ly nước sấu mát lạnh, hấp dẫn rồi.

Để có bình sấu bao tử ngâm cũng thật đơn giản, không quá cầu kì phải không nào. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian rảnh thôi là bạn đã có cho mình một bình sấu ngâm tại nhà để dùng dần rồi không phải la cà đâu xa mà lại ngon chuẩn vị.

Còn gì thú vị hơn là nhai nhâm nhi từng miếng sấu giòn, ngon cùng ngụm nước sấu chua chua, ngọt ngọt thơm mát, tám chuyện cùng bạn bè. Chần chừ gì nữa, hãy cùng JAMJA’s BLOG bắt tay vào thực hiện đi nào!

Học thêm cách làm ô mai sấu xào gừng ngon hảo hạng

cách làm ô mai sấu xào gừng

Ô mai là món ăn khoái khẩu của mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Hôm nay, JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ ngay đến bạn cách làm ô mai sấu xào gừng ngon tuyệt tại nhà nhé!

Nguyên liệu:

– Sấu: nửa cân
– Đường: 400g
– 1 lạng gừng
– Muối ăn
– 1 lít nước vôi trong
– Thêm chút bột ớt (tùy theo khẩu vị nếu muốn ăn cay)

Các bước thực hiện:

– Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sấu nên chọn những quả xanh, tươi, ngon, có lớp vỏ hơi sần. Khi mua về, bạn nạo vỏ, rửa sạch. Cẩn thận hơn, cạo đến đâu bạn ngâm sấu vào chậu nước muối đến đó thì sấu sẽ không bị thâm

Dùng dao nhọn khía xung quanh quả sấu theo hình xoắn ốc để cho gia vị có thể ngấm đượm vào quả sấu, rồi bạn cho vào nước vôi trong để khoảng 30 phút.Sau khi ngâm xong, đem sấu ra rửa lại vài lần với nước sạch, vớt ra rổ, để cho ráo bớt.

Gừng cạo vỏ, cũng rửa sạch, lấy đầu dao to đập đập, thái từng sợi, đừng băm nhuyễn nhỏ quá nhé.

– Bước 2: Tiến hành làm ô mai sấu xào gừng

cách làm ô mai sấu xào gừng2

Cho sấu đã làm sạch bên trên ướp cùng gừng, 400g đường vào một cái âu lớn. Tùy theo khẩu vị, bạn có thể thêm chút ớt bột cho đủ vị cay cay vừa phải. Xóc đều lên cho sấu ngấm đủ gia vị và để ngâm độ khoảng nửa tiếng khi đường hòa tan hết.

Tiếp theo, bắc chảo lên bếp, vặn nhỏ lửa, rồi đem bỏ sấu đã ngâm đường vào, nêm thêm một chút muối, đảo đều tay, cứ thế đun nhỏ lửa, liu riu cho tới khi phần nước đường keo lại, chuyển sang màu nâu sậm là được. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món ô mai sấu xào gừng ngon chuẩn vị như ngoài hàng rồi đó.
Từng quả sấu giòn tươi, có vị chua chua ngọt ngọt tự nhiên của sấu, hương vị cay nồng của gừng, ớt quyện vào khiến ta tấm tắc, nhâm nhi cả ngày không chán. Thưởng cùng một ly trà chiều thì thật tuyệt vời, thanh nhã biết bao.

cách làm ô mai sấu xào gừng-3

Trong lúc thời gian rảnh rỗi bạn có thể tự trải nghiệm cách làm ô mai sấu xào gừng đơn giản, không hề khó phải không nào? Thật thú vị khi trong nhà có thêm lọ ô mai sấu xào tự tay làm để mời gia đình, bạn bè cùng nhâm nhi thưởng thức, lại không tốn thời gian phải mò lên tận phố để mua về mỗi khi thèm.

Hi vọng qua bài viết “ Bật mí cách ngâm sấu bao tử tại nhà ngon ngất ngây” giúp bạn bỏ túi thêm cho mình một công thức làm món đồ ăn vặt ngon hữu hiệu lại được mọi người ưa thích nhé. Nhớ chia sẻ bài viết đến bạn bè, gia đình, đồng nghiệp cùng biết nữa nhé. Chúc các bạn thành công.

Gợi ý xem thêm: Cách ngâm quất với đường cực kỳ đơn giản để chữa ho

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments