Chi tiết cách ngâm xoài lấy nước uống chua ngọt chảy nước miếng

9665

Cách ngâm xoài lấy nước uống chua ngọt, giải khát những giờ nóng nực, làm việc tốn sức được nhiều người quan tâm. Đây có lẽ là loại nước uống tuyệt vời, được nhiều người yêu thích.

Xoài ngâm có lẽ là món ăn xa lạ đối với nhiều người. Trước giờ mọi người chỉ nghe đến đào ngâm với món trà đào cam sả nổi tiếng, từng làm náo loạn thị trường đồ uống một thời gian dài. Riêng với xoài ngâm để pha nước cũng vậy, vị ngọt thơm đặc trưng của xoài với vị chua thanh mang đến hương vị độc đáo và ấn tượng. Có lẽ đây là điểm cộng để chúng thu hút mọi người tìm đến.

Đến nay, bạn cũng có thể thưởng thức món đồ uống tuyệt vời này ở một số quán cà phê, được chế biến sẵn, bảo quản theo kiểu công nghiệp. Nhưng nhiều người vẫn băn khoăn không biết chất lượng và mức độ an toàn thực phẩm có đảm bảo hay không.

Vì thế mà nhiều bà nội trợ lựa chọn cách chế biến tại nhà để chiều lòng các thành viên trong gia đình mỗi khi có nhu cầu giải khát. JAMJAs Blog mách bạn công thức cách ngâm xoài lấy nước uống chua ngọt chuẩn vị dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Những tác dụng không ngờ từ xoài

Những tác dụng không ngờ từ xoài

Nhiều người nghĩ xoài là loại quả nóng, khi ăn sẽ không tốt cho sức khỏe nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại, xoài là loại quả vô cùng giàu dinh dưỡng, có thể phòng ngừa ung thư, ngăn ngừa đột quỵ do nhiệt,… Tim hiểu sâu hơn nữa bạn sẽ thấy những công dụng tuyệt vời từ quả xoài mà không phải ai cũng biết.

  • Thực phẩm tuyệt vời giúp phòng ngừa ung thư

Theo các chuyên gia khoa học nguyên cứu, trong quả xoài có chứa các chất chống oxi hóa cao giúp bảo vệ cơ thể, chống ung thư vú, ung thư ruột kết, mắc bệnh bạch cầu thậm chí ung thư tuyến tiền liệt.

  • Bảo vệ mắt và làm sạch da

Xoài rất tốt cho làn da của bạn từ sâu bên trong cho đến bên ngoài. Xoài còn giúp làm giảm mụn, lọc sạch các cặn bẩn có trong lỗ chân lông ở da.
Trong xoài còn có chứa vitamin A rất tốt cho mắt, ăn một miếng xoài mỗi ngày sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho mắt, ngăn quáng gà,…

  • Cải thiện tình trạng rối loạn mỡ máu hay là giảm cholesterol trong máu

Chất xơ, vitamin C,… có trong xoài giúp làm giảm nồng độ cholesterol có trong huyết thanh và cải thiện tình trạng rối loạn mỡ máu ở người.

Ăn xoài có nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng khuyên bạn không nên ăn nhiều vì xoài có tính nhiệt cao, tốt nhất mỗi ngày bạn nên ăn khoảng 1-2 miếng xoài để bổ sung thêm các dưỡng chất cho cơ thể, đồng thời bạn nên ăn kèm thêm các loại hoa quả khác để đảm bảo được các dưỡng chất đa dạng hơn.

Bài viết mà JAMJA’s BLOG muốn chia sẻ dưới đây là cách ngâm xoài lấy nước uống siêu đơn giản, bạ vừa có thể ăn phần xoài ngâm lại vừa dùng nước ngâm xoài pha làm nước uống giải nhiệt mùa hè rất sảng khoái.

Cách ngâm xoài lấy nước uống chua ngọt chảy nước miếng

cách ngâm xoài lấy nước uống-1

  • Nguyên liệu để ngâm xoài lấy nước uống:

– 1 kg xoài xanh, bạn có thể chọn quả chín ương mà vẫn còn cứng nếu không ăn được chua quá hay bị bệnh về dạ dày.

– 350g đường trắng

– Ớt cay, ớt bột

– Gia vị: nước mắm, muối.

  • Cách ngâm xoài lấy nước uống:

– Bước 1: sơ chế nguyên liệu

Với xoài xanh khi mua về, bạn sửa qua vỏ bên ngoài rồi gọt sạch vỏ, ngâm cả quả xoài sau khi gọt vào một thau nước muối loãng khoảng 5 phút thì vớt ra để ráo. Cách làm này vừa giúp vệ sinh được xoài, vừa giúp lọc hết nhựa xoài đi để ăn không bị chát.

Muốn xoài được trắng và giòn, bạn bổ xoài ra thành từng miếng vừa ăn, trần nhanh qua nước sôi 1 phút thì vớt xoài ra ngay để ráo nước. Sau đó bạn cho luôn xoài vào ngâm trong 1 âu nước đá thật lạnh khoảng 5 phút.

Ớt bạn rửa sạch, thái lát mỏng, nếu thích để cả quả thì bạn chỉ cần lọc hết hạt đi cho bớt cay là được.

– Bước 2: ướp xoài

Xoài sau khi đã sơ chế xong, bạn cho xoài vào một cái bát to, đổ thêm khoảng 250g đường vào đậy nắp lắc đều cho xoài ngấm đường. Bạn ngâm xoài khoảng 7 – 8 tiếng để xoài thật ngấm đường.

Đủ thời gian ngâm bạn thấy trong bát xoài ra rất nhiều nước, bạn chát phần nước cho vào nồi, đổ thêm 100g đường cùng với 2 thìa nước nắm loại ngon vào đun nhỏ lửa. Bạn dùng đũa ngoáy đều hỗn hợp lên nhìn thấy đường tan hết thì tắt bếp. Tiếp theo bạn cho tiếp ớt bột vào khuấy đều. Tùy theo sở thích ăn cay mà bạn điều chính sao cho hợp mới miệng ăn của bạn nhất.

– Bước 3: ngâm xoài

Đây là bước hoàn thiện món xoài ngâm, bạn xếp các miếng xoài hộp thủy tinh đã vệ sinh thật sạch, cho thêm ớt quả và đổ phần nước ngâm vừa pha chế vào. Đậy thật chặt nắp ngâm khoảng 1 ngày là bạn có thể bỏ ra dùng.

Thời gian ngâm xoài chỉ cần 1 ngày là vì bước trước đó đã có thời gian xoài được ngâm trong đường 7- 8 tiếng rồi nên bước này được rút ngắn thời gian đáng kể. Món xoài ngâm của chúng ta đã hoàn thành rồi, chúc các bạn ngon miệng.

Ngoài cách ngâm xoài lấy nước uống ra, JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu thêm đến bạn một số món hoa quả ngâm cũng rất ngon cho bạn tham khảo

Tất tần tật các cách làm trái cây ngâm đường thơm ngon giải nhiệt cơ thể

Cách làm cóc dầm chua ngọt

cách làm cóc dầm chua ngọt

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Cóc tươi không hạt: 1kg

– Đường vàng: 150g

– Nước mắm, muối, 10 quả ớt, ớt bột

  • Cách làm:

Cóc mua về, bạn gọt bỏ phần vỏ bên ngoài. Lưu ý bạn nên gọt vỏ thật mỏng để giữ lại vị chua trong cóc, bạn gọt xong quả nào thì cho cóc vào ngâm trong âu nước muối loãng để tránh làm cóc bị thâm cũng để cho cóc ngấm vị mặn nhè nhẹ.

Bạn có thể bổ đôi quả cóc hoặc khía các đường xung quanh thân cóc rồi lại cho ngâm trong khoảng 15 – 20 phút thì vớt ra để ráo nước.

Ớt đỏ, bạn rửa sạch thái thật mỏng, bạn có thể giữ lại phần hạt để tăng thêm độ cay hoặc bỏ hết hột đi nếu bạn không thích ăn cay nhiều.

cách làm cóc dầm chua ngọt-2

Tiếp theo là bước vô cùng quan trọng là pha hỗn hợp nước ngâm cóc: bạn cho nước cùng đường vào trong nồi đun nhỏ lửa cho đường tan hết. Trong lúc đun bạn dùng đũa ngoáy đều tay để tránh đường bị cháy ở đáy nồi. Đường tan hết, bạn bắc nồi nước đường xuống cho thêm ớt bột, ớt quả, 2 thìa nước mắm vào ngoáy đều cho các hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Cuối cùng là bạn cho cóc xếp đều vào trong hũ thủy tinh, đổ hộ hợp nước ngâm vừa đun vào ngập mặt cóc, đậy nắp thật chặt và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 ngày là bạn có thể bỏ ra dùng được.

Vậy là món cóc ngâm đã hoàn thành rồi đấy, bạn bỏ ra ăn chấm kèm muối ớt ngon tuyệt cú mèo. Bạn cũng có thể dùng ăn cùng với cơm trắng hay phở cuốn, cóc ngâm giúp đánh thức vị giác món ăn cực chuẩn.

Cách làm nước sấu ngâm thơm mát

cách làm nước sấu ngâm đường

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Sấu xanh: 1kg

– Đường trắng: 1kg

– Gừng: tươi

– Muối hột

  • Cách làm:

Sấu khi mua bạn chọn quả xanh, tròn đều không bị héo hay thối rồi cạo sạch vỏ rửa sạch với nước muối bỏ ra cho ráo nước thì cắt thành hình xoắn ốc, bạn cũng có thể khía sấu thành 4 cạnh bằng nhau đều được.

Tiếp đến là bạn cho sấu đã khía cạnh vào xếp đều trong bình thủy tinh đã vệ sinh sạch sẽ, cứ xếp hết một lớp sấu thì bạn rải một lớp đường trên trên bề mặt. Ngâm khoảng 1 – 2 ngày cho sấu ngấm đường, nước chảy ra hết thì bạn chắt phần nước sấu và đường còn thừa ra cho vào nồi đun, trong lúc đun bạn cho thêm đường thái sợi nhỏ vào đun cùng để tạo vị thơm. Bạn ngoáy nước sấu thật đều tay để tránh làm đường bị cháy dưới đáy nồi.

Nước sấu sôi, đường tan hết thì bạn tắt bếp cho nồi sấu ra ngoài để nước sấu thật nguội thì đổ nước sấu lại vào bình ngâm sấu. Một chút lưu ý là khi ngâm sấu nếu không muốn nước sấu bị lên bọt mất thẩm mỹ bạn rắc vào vài hạt muối sẽ cải thiện ngay hiện tượng đóng váng cho bình sấu của bạn.

Cách ngâm nước mơ chua ngọt

cách ngâm nước mơ chua ngọt

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Mơ vàng: 2kg

– Đường trắng: 2kg

– Bình thủy tinh để đựng mơ

– Chút muối hột

  • Cách làm:

Mơ bạn chọn quả tròn đều, có màu vàng bắt mắt đem rửa sạch để loại bỏ hết bụi bẩn, ngâm mơ trong nước muối pha loãng khoảng 2 tiếng sau đó vớt mơ ra để thật ráo nước.

Bình thủy tinh để ngâm mơ phải được vệ sinh thật sạch sẽ, làm được như vậy bạn nên tráng bình bằng nước nóng rồi lạ rửa sạch lại bằng nước ấm, lau bình thật khô rồi mới cho mơ vào ngâm.

Bạn xếp mơ vào bình rải thêm 1 lớp đường phủ kín mặt, cứ làm như thế cho đến hết mơ và đường, bạn đậy kín nắp bình lại ngâm trong khoảng 1 tuần là có thể bỏ ra dùng được. Khi uống bạn có thể pha thêm một chút nước để không bị chua quá, thêm chút đá tạo cảm giác mát lạnh khi uống.

Cách làm nước mận ngâm lạ miệng

cách làm nước mậm ngâm đường

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Mận tươi chọn quả chín đỏ, có độ tọ bằng nhau: 500g

– Đường trắng: 200g

– Hạnh nhân: 50g

– Rượu mùi: 50ml

– Nước lọc, một ít bạc hà

  • Cách làm:

Mận mua về, bạn rửa sạch bằng nước lã trước để loại bỏ hết các bụi bẩn có bên ngoài, tiếp đó bạn cho mận vào ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút, vớt mận ra để ráo nước. Bạn cắt mận đôi ra theo chiều dọc từ trên xuống, lọc bỏ hạt mận rồi cắt miếng mận thành múi cau nhỏ vừa ăn.

Làm xong mận là đến bước làm nước ngâm mận, bạn cho đường và nước lạnh vào trong nồi đun nhỏ lửa. Bạn dùng đũa ngoáy đều tay để đường tan hết trong nước và không bị cháy ở đáy nồi. Đường tan hết, bạn tắt bếp bắt nồi nước đường xuống để nguội, cho thêm rượu mùi vào ngoáy tan. Nước đường thật nguội, bạn xếp mận vào một bình thủy tinh đã vệ sinh sạch, đổ nước đường vào bình vừa ngập mặt mận ngâm trong khoảng 2 tiếng hoặc bạn có thể để ngâm qua đêm đều được.

Khi uống, bạn múc vài miếng mận ra để vào cốc, đổ nước mận vào pha loãng với chút nước lọc + đá lạnh, cho thêm hạnh nhân cùng vài lá bạc hà vào uống cùng rất ngon.

Bật mí cách ngâm nước dâu tằm ngon chuẩn vị

ngâm xoài lấy nước uống 8

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Dâu tằm chọn quả chín mọng đỏ: 1kg

– Đường trắng: 500g

– Bình thủy tinh để đựng dâu tằm, chút muối hột

  • Cách ngâm nước dâu tằm:

Dâu tằm bạn mua về, cắt bỏ cuống rửa thật sạch với nước. Ở nước rửa cuối cùng, bạn cho thêm chút muối hột vào pha loãng rửa với dâu tằm một lượt nữa thì vớt ra để ráo nước.

Tiếp theo, bạn đun một nồi nước sôi, để nguội cho nước xuống khoảng 60 độ bạn cho dâu tằm vào trụng qua. Cách làm này giúp cho dâu tằm khi ngâm không bị mốc hay bị nổi váng.

Sau đó bạn cho dâu tằm vào bình thủy tinh đã vệ sinh thật sạch, cứ một lớp dâu tằm thì cho một lớp đường rải đều trên mặt cho đến khi hết dâu tằm. Bạn ngâm trong khoảng 3 – 4 ngày cho dâu tằm nhả hết nước thì bạn lọc dâu tằm và nước ra riêng, phần nước bạn cho vào nồi đun để đường tan hết.

Đun xong bạn cho nước ra để thật nguội, đổ lại vào bình thủy tinh khác, đậy nắp lại bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Hi vọng qua bài viết “Cách ngâm xoài lấy nước uống chua ngọt chảy nước miếng” cùng công thức với nhiều loại quả khác sẽ giúp bạn có thể làm cho mình những bình hoa quả ngâm thơm ngon tuyệt đỉnh. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho bạn bè và người thân của bạn cùng biết đến nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

>>> Nhận ngay thông tin giảm giá, mã khuyến mãi siêu hot từ trà sữa Gong Cha, Royaltea, Royaltea Vietnam độc quyền tại JAMJA.vn

4/5 - (2 votes)

Comments

comments