7 Cách nhận biết giày converse chính hãng không phải ai cũng biết

32764

Cách nhận biết giày converse chính hãng là điều mà những tín đồ sneakers nào cũng nên biết để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.

Thương hiệu Converse

Converse là hãng giày thể thao siêu nổi tiếng trên toàn thế giới bởi thiết kế năng động, đơn giản và vô cùng tiện lợi của chúng đem lại. Những chiếc giày converse luôn thu hút giới trẻ bởi sự trẻ trung, dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách ăn mặc khác nhau.

Cũng chính vì sự phổ biến và yêu thích của hãng giày mà có rất nhiều loại giày bị làm giả, fake giày chính hãng, được giao bán với giá rẻ, còn có những đôi giày được làm gần giống hàng auth đến nỗi khiến cho các tín đồ sneakers cảm thấy đau đầu trước sự thật giả lẫn lộn trên thị trường hiện nay.

Cách nhận biết giày Converse thật giả

Nêu như bạn chưa có kinh nghiệm chọn mua giày Converse chính hãng thì đừng lo. Dưới đây là những cách nhận biết giày converse chính hãng cực chuẩn sẽ giúp cho các bạn trở nên thông thái hơn khi mua hàng, chọn mau được hàng chính hãng chất lượng đồng thời tẩy chay hàng giả, hàng nhái.

Cách nhận biết giày converse chính hãng

1. Phân biệt giày converse chính hãng và giả qua logo in trên giày

Có lẽ điều dễ thấy và dễ nhận biết nhất khi lựa mua giày Converse đó là logo in trên giày. Logo giày chính hãng được nhà sản xuất may rất tỉ mỉ, chi tiết, lộ rõ đường may xung quanh rất chắc chắn, được in trơn bóng, mực in chữ rất sắc nét, không bị mờ hoặc lệch như logo giày fake.
Cách nhận biết giày converse chính hãng

Còn đối với các logo của giày fake thì thường được in rất cẩu thả, nhiều chỗ còn bị in mờ, rất thô, in không sắc nét, nhiều chỗ còn bị mất nét do chất lượng mực in kém chất lượng, đôi khi còn được thêm thắt các chi tiết khác gần giống với chi tiết trên logo thật.

Ngoài ra một chi tiết mà bạn cần lưu ý đó là dòng chữ kí “Chuck Taylor” đối với giày thật thì dòng chữ kí này được in rất tỉ mỉ, rõ nét không bị mờ như hàng Fake.

2. Chất liệu vải giày là cách nhận biết fake và real hữu hiệu

Vì hãng giày Converse rất chú trọng các sản phẩm giày từ cả đường chỉ may đến chất liệu vải cũng phải đạt chuẩn, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các đường may rất tỉ mỉ, rõ nét, chất vải mềm mại, không bị sờn hay bật sợi vải.

nhận biết chất vài giày converse

Chất liệu vải của đôi giày hàng giả đôi khi bị tróc một số chỗ, lộ rõ đường chỉ khâu không đều, bị sờn rách rất nhanh, có màu cũ. Đặc biệt, về đường chỉ khâu hình tam giác gần mũi giày của hàng giả thường không đều nhau, đôi khi quá to, hoặc quá nhỏ.

3. Phân biệt giày converse thật giả qua mũi giày

Mũi giày converse chính hãng luôn rất mịn, không dễ bị chày xước, nếu bị vết bẩn sẽ lau được dễ dàng mà không để lại vệt hoặc bị bong tróc khi lau, đường cắt cúp có độ cong rất đẹp và chỉn chu, mũi giày thật thường có màu ngà sữa (hoặc màu ngà vàng đối với dòng converse 1970), xung quanh là đường may rất tỉ mỉ được nhà sản xuất làm bằng cao su không bị chão và dễ dàng bong tróc như giày fake.

Cách nhận biết mũi giày converse chính hãng

Còn đối với giày bị làm nhái thì mũi giày thường nhỏ hơn, phần cao su bao quanh sẽ rụng, bong chỉ sau 1 đến 2 lần đi, chỉ cần tì nhẹ móng tay sẽ dễ dàng in vệt lên và bị bong từng mảng nhỏ khi lau chùi.

4. Cách nhận biết giày converse chính hãng và hàng fake qua lót giày

Có 1 số chi tiết nhỏ mà bạn cần nên để ý đó chính là chi tiết được in trên lót giày. Lót giày hàng thật thường được in rất rõ nét, gắn chặt với thân giày, không dễ dàng tháo ra được, xỏ giày đi rất êm chân, để tránh bị xô lệch khi di chuyển. Ngoài những lót giày phổ biến thường thấy, chúng ta có thể bắt gặp những đôi giày hàng chính hãng dòng Chuck II hoặc các phiên bản limited sẽ có phần logo được biến tấu khác đi một chút nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng.

nhận biết miếng lót giày converse

Còn đối với giày hàng nhái thì lót giày thường rất mỏng, sờn rất nhanh, xỏ chân thấy mỏng và không có độ êm nhất định, mực in rất cẩu thả, bạn cũng có thể áp dụng lọ xịt và xem độ phai màu của giày.

5. Phân biệt Converse fake và real qua đế giày

Đế giày hàng thật sẽ có hai chấm nhỏ đối xứng nhau tại của phần mũ giày, đế giày được thiết kế rất tỉ mỉ, có độ chống trượt và ma sát cao, nếu dùng móng tay cào thật mạnh vào phần đế giày, nếu là hàng thật sẽ chỉ để lại một chút vết mờ rồi sau đó nhanh chóng biến mất còn đối với giày fake sẽ để lại vết khá là lâu mà không hề có tính đàn hồi.

Cách nhận biết đế giày converse chính hãng

Hàng fake thường có hình tam giác giữa hai đôi giày không đều nhau, hoặc hình tam giác quá bé hoặc quá to còn đối với giày hàng real thì hai tam giác đều nhau

6. Phân biệt qua hộp đựng giày và giấy gói Converse thật và giả

Hôp đựng giày và giấy gói đựng giày Converse chính hãng tuy là một chi tiết rất dễ bị làm giả và khó nhận ra. Tuy nhiên đối với những dòng giày Classic của Converse được sử dụng chất giấy nến trắng bọc rất cẩn thận quanh giày, còn đối với các dòng giày limted hoặc season thì sẽ có riêng loại giấy bọc, thường in logo của hãng hoặc hoa văn lạ cùng với thiết kế của bản limited.

7. Cách nhận biết giày Converse chính hãng qua logo lưỡi giày

Tháng 9/2013, gần như toàn bộ các dòng giày Converse ở phần lưỡi giày đã được thay thế cụm từ All Star thành Converse All Star và kèm theo nơi sản xuất được in rất rõ ràng dưới dòng chữ.

Còn đối với những dòng giày chính hãng cũ vẫn còn logo All Star thì điều dễ nhận biết đó là dòng chữ được in kiểu mắt xích với nhau, còn đối với dòng giày fake thì logo in sẽ rất mờ, không in rõ nơi sản xuất, thậm chí một số đôi sẽ không có dòng chữ All Star.nhận biết giày converse chính hãng qua logo

Đó là một số cách nhận biết giày converse chính hãng mà bạn cần nắm được để lựa chọn những đôi giày đạt chuẩn, tránh tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ vào những đôi giày fake kém chất lượng. Chúc bạn thành công!

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2oex2PE” text=”ĐẶT MUA CONVERSE” ]

3.6/5 - (16 votes)

Comments

comments