Bảo vệ làn da với cách nhận biết kem có chứa corticoid

4210

Cách nhận biết kem có chứa corticoid đơn giản mà hiệu quả sẽ giúp các cô gái tránh xa những mỹ phẩm kém chất lượng và bảo vệ làn da khỏe mạnh hơn.

Thế giới mỹ phẩm luôn rộng lớn, bên cạnh những hãng mỹ phẩm chất lượng có tên tuổi thì cũng không ít những mặt hàng trôi nổi trên thị trường với chi phí rẻ đánh vào tâm lý tiêu dùng hàng tiết kiệm của nhiều cô gái, chứa rất nhiều chất hóa học độc hại, đặc biệt là corticoid nhằm đánh lừa về chất lượng.

Tuy nhiên vẫn có những cách nhận biết kem có chứa corticoid mà JAMJA’s BLOG giới thiệu sẽ giúp cô gái lựa chọn mỹ phẩm một cách phù hợp và an toàn cho làn da của mình, hơn nữa tiết kiệm được chi phí và thời gian.

Corticoid là chất gì và tác hại của nó ra sao?

Chất corticoid được gọi đầy đủ là gluco – corticoid thường xuất hiện trong các loại thuốc chống chữa phù nề, có tác dụng giữ nước, khiến cho người bệnh không bị mất nước nhưng lại gây rối loạn chuyển hóa chất béo, nếu người bệnh quá lạm dụng thuốc lâu ngày sẽ bị béo phì nhưng lại dễ bị teo cơ. Hơn nữa tạo cảm giác thèm ăn, ăn ngon hơn cho người sử dụng thuốc.

cách nhận biết kem có chứa corticoid-1

Tuy nhiên đối với phương diện chữa bệnh thì corticoid là phương thuốc có giá trị trong việc chống viêm, các bệnh viêm da dị ứng, nhưng cần có liều sử dụng hợp lý và đúng cách, sẽ không gây ra nhiều tác dụng phụ và biến chứng nặng nề hơn rất nhiều.

Chính vì tác dụng chính của nó là chống viêm, chỉ lở loét nên một số các loại kem dưỡng da, kem trị mụn đã làm dụng chất này với liều lượng cao để giúp đẩy nhanh hiệu quả của sản phẩm hơn. Nhưng đối với những sản phẩm có chứa corticoid quá nhiều sẽ làm teo da, sạm da, tuy làm giảm mụn và sẹo nhanh nhưng sẽ làm da bị phụ thuộc vào thuốc, nếu ngưng sử dụng sẽ gây ngứa, mẩn đỏ và khô da, bong tróc nặng nề hơn rất nhiều.

Cách nhận biết kem có chứa corticoid như thế nào?

Có rất nhiều cách để nhận biết một sản phẩm có chứa corticoid, sau đây JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ cho các bạn những cách nhận biết một cách đơn giản và hữu hiệu nhất.

Sử dụng sản phẩm có tác dụng nhanh tức thì

Thường đối với các cô gái khi sử dụng mỹ phẩm, trừ các sản phẩm trang điểm thì các loại mỹ phẩm chuyên sử dụng để dưỡng da, chăm sóc da mặt thì nguy cơ có chứa corticoid nhiều nhất, vì thường đánh vào tâm lý có hiệu quả tức thời, hiệu nghiệm chỉ sau một lần sử dụng.

Cách nhận biết kem có chứa corticoid-2

Nếu như bạn sử dụng các loại mỹ phẩm có hiệu quả ngay tức thời, có tác dụng làm sáng da, xóa mờ nếp nhăn sau một lần sử dụng. Thường các sản phẩm kem có chứa corticoid thường đem lại hiệu quả ngắn từ 10 đến 15 ngày kể từ ngày sử dụng, nhưng nếu ngưng sử dụng thì da sẽ bị phụ thuộc vào sản phẩm, sớm bị teo da, hơn nữa có hiện tượng bong tróc da, ngứa và mẩn đỏ nếu như không tiếp tục sử dụng sản phẩm nữa. Về lâu về dài sẽ gây hại cho da không chỉ về bề mặt làn da mà còn thẩm thấu chất độc vào sâu bên trong lớp biểu bì của da, thúc đẩy mang quá trình lão hóa da, cũng như làm giảm độ đàn hồi cho da.

Cách nhận biết kem có chứa corticoid-4

Đây là cách dựa vào hiện tượng khi sử dụng sản phẩm trong một thời gian ngắn sử dụng, còn nếu như sử dụng lâu dài thì sản phẩm sẽ đem lại hậu quả nặng nề hơn.

Để lại dị ứng da nặng nề sau thời gian dài sử dụng

Nếu như bạn muốn thử xem sản phẩm kem mình đang sử dụng có chứa corticoid hay không thì có thể bôi một lớp kem mỏng lên các vùng trên bàn tay hoặc bôi lên vùng cổ tay, là nơi có làn da nhạy cảm nhất, rồi sau đó liên tục bỗi như vậy trong nhiều ngày.

Cách nhận biết kem có chứa corticoid-5

Ban đầu bạn sẽ cảm thấy vùng da đó sáng lên bất thường, mịn màng, lỗ chân lông sẽ nhỏ hơn, nhưng trong một thời gian dài sử dụng thì vùng da đó bắt đầu bong tróc nhiều hơn, mẩn đỏ, nếu nặng hơn thì sẽ bị teo da, nhăn nhúm và nứt nẻ, có những đám mụn bọc xung quanh. Đấy là hậu quả của việc dung nạp quá nhiều chất corticoid có hại cho làn da, làm da bị phụ thuộc cũng như kích ứng lại.

Đấy chỉ đơn giản với vùng da như cổ tay, bàn tay thôi, hãy tưởng tượng điều đó xảy ra với khuôn mặt bạn thì hậu quả thật khôn lường và để lại lâu dài, khó chữa trị từ bên ngoài mà phải điều trị từ bên trong thì mới chấm dứt được tình trạng này được.

Cách nhận biết kem có chứa corticoid-6

Cách xử lý khi sử dụng phải kem có chứa corticoid

Nếu như làn da đang ở tình trạng nhẹ thì điều đầu tiên bạn cần làm đó là ngưng sử dụng sản phẩm rồi sau đó nhẹ nhàng rửa sạch mặt với sữa rửa mặt chuyên dụng giành cho da nhạy cảm, bởi nếu như sử dụng sản phẩm bình thường sẽ làm da thêm tổn thương vì tình trạng da lúc này rất yếu, không chịu được những sản phẩm có độ PH, có tính bào mòn cao.

Cách xử lý khi sử dụng phải kem có chứa corticoid-1

Tiếp theo đó là áp dụng những phương pháp từ thiên nhiên. Mướp đắng, yến mạch được coi là thần dược cho làn da bị kích ứng. Bạn có thể mua mướp đắng sạch rồi sau đó về ngâm với nước muối, sau đó xay nhuyễn và đắp lên vùng da bị tổn thương, tương tự như vậy với yến mạch. Kiên trì như vậy, làn da sẽ tái tạo lại và giảm thiểu tình trạng dị ứng cho da.

Nếu như da bạn gặp tình trạng dị ứng nặng thì cách tốt nhất nên lựa chọn đi khám da liễu và có cách điều trị dứt điểm từ bên trong.

Cách xử lý khi sử dụng phải kem có chứa corticoid-2

Có thể thấy rằng nếu như không có cách nhận biết kem có chứa corticoid mà JAMJA’s BLOG giới thiệu thì làn da bạn sẽ gặp phải tình trạng da nặng nề, dị ứng không chỉ tốn kém tiền bạc để chữa trị mà còn tốn thời gian cũng như công sức. Hãy bỏ túi những bí kíp cực hay này để có được cho mình cách chăm sóc da an toàn và hiệu quả nhé.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments