Tẩy chay hàng giả với cách nhận biết son velvet chính hãng

2251

Cách nhận biết son velvet chính hãng mà JAMJA’s BLOG giới thiệu sẽ giúp các cô nàng yêu chất son kem lì lựa chọn các sản phẩm son một cách chuẩn nhất.

Khi nhắc đến son thì bạn có thể tưởng tượng được thế giới son đa dạng và phong phú đến mức nào. Nếu như đến với thời của các mẹ thì chỉ nổi bật nhất là dòng son classic với chất son cổ điển, được làm khuôn đơn giản, sang trọng với vỏ son thỏi thời thường thì bây giờ có rất nhiều dòng son khác ra đời để phục vụ nhu cầu dùng son ngày càng cao của các chị em. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến dòng son kem lì đang làm mưa làm gió trong thế giới son luôn phong phú của các chị em.

Để trả lời cho câu hỏi loại son kem lì nào hot nhất năm vừa qua thì không hề ngần ngại đưa ra câu trả lời đó là dòng son Bourjois Velvet dòng Rouge Editon, hay còn được gọi tắt là son Velvet. Tuy nhiên chính vì sự yêu chuộng đông đảo như vậy mà dòng son Velvet này bị làm giả một cách tràn lan không thương tiếc tuy chỉ có mức giá không quá đắt. Vậy làm thế nào để có cách nhận biết son velvet chính hãng một cách đơn giản và dễ nhận ra nhất?

cách nhận biết son velvet chính hãng-1

Check mã code và tem chống giả được in trên thân và nắp son

Có thể đối với một số nơi có thủ đoạn tinh vi hơn là thậm chí làm giả cả phần tem mã code chống giả, tuy nhiên nếu như tinh ý một chút thì bạn có thể thấy rằng, dòng son velvet chính hãng được nhà sản xuất in tem với hai lớp mã code chống giả in chìm ở phần nắp son.

cách nhận biết son velvet chính hãng-2

Bạn có thể check mã code đó trên trang web checkcosmetic.net – một trang chuyên để check mặt hàng chính hãng châu âu, rồi sau đó nhập mã đó vào là có thể check được mặt hàng đó thật hay giả.

cách nhận biết son velvet chính hãng-3

Mùi son và chất son

Đây cũng có thể coi là đặc điểm dễ nhận dạng nhất, tuy sẽ khó cho những bạn chưa bao giờ sử dụng dòng son này hay chất son kem lì bao giờ, nhưng chỉ cần một chút khéo léo là có thể nhận ra. Sẽ khó tin khi nói rằng mùi hóa học hơi nồng lại chính là đặc điểm đặc trưng của dòng son chính hãng. Bạn có thể cảm nhận mùi này khi đưa lên gần ngửi thấy rất rõ. Thường còn đối với những dòng son fake thì có thể pha lẫn một số các tạp chất tạo mùi hương khác.

cách nhận biết son velvet chính hãng-4

Còn về chất son thì dòng Bourjois Velvet này sở hữu chất son kem lì mềm mượt như nhung khi đánh lên môi, mềm nhưng không quá nhiều dưỡng, độ bám màu bền nếu không ăn đồ ăn có quá nhiều dầu mỡ thì sẽ lưu màu được từ 2 đến 3 tiếng đồng hồ.  Còn những thỏi son làm giả thì không có được chất son hoàn hảo đến vậy, thường sẽ dễ bị bột và khô đặc lại, khó tán thành nhiều lớp và hơn nữa không giữ được màu lâu. Nếu như bạn nào là tín đồ của dòng son kem này thì chỉ cần đánh thử lên thôi cũng có thể thấy được sự khác biệt.

cách nhận biết son velvet chính hãng-5

Tên son và mã màu son in dưới đáy của thân son

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng dòng son Velvet này thường bị làm giả nhiều nhất ở những mã màu được yêu chuộng nhiều nhất như 03 Hot Pepper hay 04 Peach Club. Bạn có thể để ý dưới đáy của thỏi son thường in tên son và màu son đi kèm.

cách nhận biết son velvet chính hãng-6

Với dòng son chính hãng thì chữ và số được in sắc nét với nét thanh đậm còn những thỏi son bị làm giả thì chữ thường in một nét đậm, không rõ nét.

Tem in tên son ở phần nắp son và thân son được in bằng tiếng Pháp rõ nét, không mờ, đậm còn son fake thì thường bỏ qua phần này, in một cách sơ sài, chữ mờ, mất nét.

Giá thành của sản phẩm

Có thể nhận thấy rằng không chỉ riêng dòng son này mà  bất cứ các sản phẩm làm giả nào cũng đều có giá thành rẻ hơn so với hàng chính hãng nhằm đánh vào tâm lý thích sử dụng và mua hàng rẻ của người tiêu dùng.

Đối với giá thành của một thỏi son Bourjois Velvet chính hãng thì thường rơi vào khoảng từ 350.000 đến 400.000 đồng khi bạn mua trực tiếp tại store chính hãng, còn đối với mặt hàng xách tay thì giá thành dao động từ 280.000 đồng trở lên bởi chịu rất nhiều các chi phí phát sinh vận chuyển mặt hàng.

cách nhận biết son velvet chính hãng-7

Còn nếu như bạn mua một thỏi son Velvet với giá thành rẻ hơn nhiều thì nguy cơ mua phải hàng giả là rất cao. Tuy nhiên giá thành chỉ là một trong những tiêu chí để đánh giá mặt hàng thật hay giả, bạn cũng cần lưu ý với những tiêu chí khác để lựa chọn mặt hàng chính hãng hợp lý. Điều chắc chắn rằng nên lựa chọn mua trực tiếp tại các đại lý bán son chính hãng hơn mà mua các mặt hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc, tuy giá thành cao nhưng đổi lại chất lượng được đảm bảo hơn mà bạn không cần lo lắng về nguồn gốc thật hay giả.

cách nhận biết son velvet chính hãng-8

Trên đây là các cách nhận biết son Velvet chính hãng mà JAMJA’s BLOG giới thiệu cho các bạn gái để có thể bỏ túi những bí quyết hay ho để nhận biết dòng son chính hãng, chất lượng để tiết kiệm thời gian cũng như tài chính, đảm bảo vẻ đẹp tự tin cũng như sức khỏe từ bên trong. Chúc các cô gái thành công và tự tin hơn trong cuộc sống!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments