Cách nhuộm tóc bạc bằng cà phê nguyên chất cực an toàn

12109

Chỉ cần 30-40 phút là bạn đã có ngay một mái tóc đẹp mượt mà. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu các nhuộm tóc bạc bằng cà phê này nhé.

Nhuộm tóc nhiều lần bằng hóa chất thuốc nhuộm dễ làm cho mái tóc của chúng ta bị hư tổn, xấu xí. Hơn nữa nhuộm xong chỉ để được khoảng vài tháng, các tóc mới mọc ra bạn phải tốn thêm một khoản tiền đi chấm chân lại. Thật quá phiền phức phải không? vậy tại sao bạn không tìm đến cách nhuộm tóc bằng những nguyên liệu tự nhiên nhỉ?

cà phê

 

Đối với những người bị máu xấu phần tóc bạc chiếm hơn nửa đầu, hay những ai tuổi cao tóc chuyển màu bạc nhưng muốn có một mái tóc đen nhánh mượt mà ngay tại nhà, vậy hãy thử tham khảo các nhuộm tóc bằng cà phê xem sao nhé.

Nhuộm tóc bạc bằng cà phê

Nhuộm tóc bạc bằng cà phê

Nguyên liệu tự nhiên hoàn hảo nhất dùng để nhuộm tóc chính là cà phê, vừa không có hóa chất, tóc nhuộm xong lên màu siêu đẹp, mượt mà như bạn vừa làm tóc ở salon ra vậy. Nhất là khi đi ra nắng, màu tóc nhuộm cà phê nổi bật lên rất tự nhiên và dịu mắt.

Nguyên liệu cần  để nhuộm tóc

– Cà phê hạt đẫ rang xay nguyên chất khoảng 4 thìa

– Dầu xả tóc hoặc dầu olive

– Cà phê phin nguyên chất khoảng 1/4 cốc

– Một chiếc khắn tắm để quấn lên

Các bước nhuộm tóc bằng cà phê

Nhuộm tóc bạc bằng cà phê nguyên chất

Cà phê xay đổ vào cốc, bạn đổ khoảng 500ml nước sôi vào trộn lẫn với dầu xả, cà phê phin khuấy đều tay cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Để một lúc cho hỗn hợp này nguội bớt thì bạn tiến hành thoa lên tóc. Bạn có thể dùng một chiếc cọ nhỏ, chấm vào thoa dần dần theo chiều từ chân tóc xuống ngọn tóc. Chia tóc ra thành từng lớp rồi bạn hẵng thoa lên nhé, nếu không chia tóc sẽ không được đều màu đâu.

cách nhuộm tóc bạc bằng cà phê nguyên chất

Dùng tay massage đều cả mái tóc của bạn khoảng 3 phút, dùng tay xoa tròn theo chiều kim đồng hồ thật nhẹ nhàng, không nên vò rối tóc. Lấy khắn tắm quần quanh đầu cho tóc gọn vào bên trong búi ủ cho hỗn hợp cà phê lưu lại trên tóc khoảng 40 phút.

Cuối cùng, khi đã ủ đủ thời gian, xả tóc sạch với nước và ngắm nghía thành quả mái tóc của bạn. Sau khi nhuộm tóc bạn sẽ chuyển sang màu nâu cánh rán tuyệt đẹp, lại còn rất bồng bềnh và óng mượt.

Góc lưu ý:

lưu ý khi nhuộm tóc bạc bằng cà phê

Cà phê dùng để nhuộm phải là cà phê nguyên chất, không được dùng cà phê hòa tan vì nó không có tác dụng như bạn mong muốn.

Màu tóc sau nhuộm sẽ lưu lại khoảng 5 ngày, nếu bạn muốn màu tóc lưu lại lâu hơn bạn cần lựa chọn phương pháp nhuộm tóc lâu dài.

Khi ủ tóc, chỉ nên giữ hỗn hợp cà phê trên tóc lâu nhất là 1 tiếng, nếu bạn ủ lâu hơn tóc sẽ bị khô cứng không mấy thoải mái.

Xem thêm:

Nhuộm tóc bạc bằng trà

nhuộm tóc bạc bằng nguyên liệu tự nhiên 7

Những ai bị tóc bạc sớm hay bị cháy nắng khiến tóc chuyển màu vàng hoe thì nên dùng phương pháp nhuộm tóc bằng trà này. Nước trà đặc sánh giúp cho mái tóc bạn trở nên óng ả và sẫm màu hơn,

Các bước nhuộm tóc bằng trà

nhuộm tóc bạc bằng trà-1

Việc đầu tiên cần làm là pha trà, bạn cần xác định tóc nhuộm dài hay ngắn mà điều chỉnh lượng trà pha cho phù hợp. Tốt nhất bạn nên bắt đầu pha với lượng trà nhỏ quan sát màu nước trà rồi tăng dần lượng trà pha lên, trà càng đặc nước trà càng sẫm màu.

nhuộm tóc bạc bằng trà-2

Để trà nguội nguội đi một chút, bạn lấy nước pha trà đó đem gội cho tóc, lượng nước trà phải đủ làm ướt được cả toàn bộ tóc. Cứ lấy nước trà gội như vậy khoảng 15 lần và lần cuối cùng bạn ủ tóc khoảng 15 phút rồi đi xả lại với nước trắng đến khi màu nước trong lại. Nên nhớ khi gội đầu với nước trà bạn cần đeo bao tay vì nước trà chảy ra khiến da và móng tay bạn dễ bị ố vàng.

Bạn cứ lặp lại các lần gội mỗi tuần một lần, phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài thì mới thu được kết quả tốt.

Xem thêm:

Nhuộm tóc bạc bằng vỏ khoai tây

nhuộm tóc bạc bằng khoai tây-1

Tuy tóc bạc không hề làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó lại khiến bạn thật tự ti trước đám đông. Bạn lại càng không muốn sử dụng hóa chất can thiệp vào màu tóc của bạn. JAMJA’s BLOG sẽ mách bạn cách nhuộm tóc bạc bằng khoai tây cực an toàn lại dễ làm

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Khoai tây khoảng 7 củ to

– Dầu dừa: 1 thìa canh

– Muối mịn: 2 thìa canh

Cách nhuộm tóc bạc bằng khoai tây

nhuộm tóc bạc bằng khoai tây-2

Bước đầu tiên là bạn gọt vỏ khoai, phần vỏ bạn sẽ giữ lại đem ngâm trong nước muối loảng khoảng 3 phút. Ngân đủ thời gian thì bạn vớt ra để ra rổ cho ráo nước.

Tiếp đến, bạn bắt một nồi nước vừa lên bếp đun sôi, cho vỏ khoai tây vào nồi nước luộc trên lửa vừa khoảng 15 phút rồi chắt lấy phần nước luộc ra bình thủy tinh. Nước hơi nguội bạn cho tiếp dầu dừa vào khuấy đều.

nhuộm tóc bạc bằng khoai tây-3

Bôi hỗn hợp nước luộc vỏ khoai + dầu dừa xoa đều lên tóc, massage khoảng 2 phút, lấy khăn ấm quần gọn tóc lên đỉnh đầu đầu ủ tiếp 30 phút nữa rồi xả sạch lại với nước.

Lúc này màu tóc bạc của bạn được cải thiện đáng kể, tóc lại còn mềm mịn suôn mượt. Trước khi gội bạn cần xả qua tóc để loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn, sấy tóc thật khô mới bôi hỗn hợp nước luộc vỏ khoai lên đầu.

Hi vọng qua bài viết “Cách nhuộm tóc bạc bằng cà phê nguyên chất cực an toàn” bạn có thể tự nhuộm tóc cho mình ngay trại nhà bằng những nguyên liệu tự nhiên vô cùng an toàn, không hề tốn kém. Nhớ chia sẻ bài viết đến cho bạn bè của mình nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

3.4/5 - (8 votes)

Comments

comments