Cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng thơm ngon tại nhà

9208

Cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng giúp phần da giòn, thịt mềm, mong nước sẽ mang đến món ngon tuyệt vời cho gia đình bạn mỗi dịp cuối tuần.

Từ lâu, thịt ba chỉ đã là món ăn thơm ngon và hấp dẫn được nhiều người yêu thích và tin yêu. Thịt ba chỉ là sự kết hợp, đan xen giữa phần nạc và mỡ để cho chúng trở nên ngon và tuyệt vời hơn dù là chế biến theo công thức nào. Bạn có thể rang, luộc hoặc chiên rán đều ngon… Nhưng đã bao giờ bạn đã thử nướng ba chỉ lên để xem hương vị chúng như thế nào chưa?

Thực ra, có nhiều cách khác nhau để nướng ba chỉ tạo nên hương vị tuyệt vời. Các bà nội trợ có thể nướng thịt trên bếp than hồng, hoặc hiện đại và tiện dụng hơn là dùng lò nướng để tạo nên đĩa thịt thơm ngon, tuyệt vời.

Thịt sau khi tẩm ướp kỹ lưỡng, để ngâm cho thịt ngấm đều các loại gia vị rồi cho vào lò nướng. Tuy nhiên cần chú ý cân nhắc thời gian để có được miếng thịt ngon.

Nhưng đâu mới là cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng ngon nhất? Nên chú ý điều gì không? Nếu quan tâm đến điều này mời bạn tham khảo một số gợi ý được JAMJA’s Blog chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Các món ăn ngon từ thịt ba chỉ

Việt Nam là một quốc gia nông nghiệp, cơ cấu ngành chăn nuôi chiếm tỷ trọng cao trong đó chủ yếu là nuôi các động vật ăn thịt như trâu, bò, lợn, gà, thủy sản… trong đó chủ yếu là nuôi lợn. Hơn nữa dân số đông, tôn giáo tự do và nên văn hóa lâu đời nên việc tiêu thụ thịt lợn rất phổ biến. Trong mỗi bữa ăn hằng ngày đều phải có ít nhất một món ăn từ thịt lợn.

cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng-1

Phần thịt lợn hay được các bà nội trợ chọn mua nhiều đó là phần thịt ba chỉ. Thịt ba chỉ hay còn được gọi là thịt phê hay thịt ba rọi, là phần thịt có cả nạc và mỡ được cắt ra từ phần thịt dưới bụng của con heo. Được gọi là thịt ba chỉ là vì phần thịt này có 3 lớp: lớp thịt, lớp mỡ rồi lại đến lớp thịt xếp xen kẽ với nhau. Chính vì như vậy nên khi ăn thịt ba chỉ sẽ không khô như thịt mông, và cũng không gây ngấy như phần thịt má. Những món ăn từ thịt ba chỉ khi ăn có sự mềm của mỡ vừa có chút dai dai của thịt nên khi ăn không bị ngán và ăn được nhiều.

cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng-2

Chính vì cấu tạo của miếng thịt làm cho người ăn không bị ngán nên có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon từ thịt ba chỉ trong đó cách nướng thịt bằng lò nướng. Ngoài ra còn có các món ăn khác như: thịt ba chỉ quay, thịt ba chỉ kho tàu, thịt ba chỉ rim mặn ngọt, ba chỉ rim mắm tép, thịt ba chỉ hầm đậu…đó là những món ăn vô cùng thân thuộc giản dị của mỗi gia đình Việt.

Xem thêm:

Cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng

Cuộc sống ngày càng hiện đại thì việc hưởng thụ cuộc sống càng ngày càng cao, ngay cả các bữa ăn cũng trở nên sang trọng. Xu thế ăn uống cũng thay đổi với nhiều công cụ hỗ trợ nấu ăn chúng ta có thể tha hồ sáng tạo để tìm ra được những món ngon. Nhưng thịt ba chỉ vẫn luôn được sử dụng nhiều trong các món ăn. Các món nướng từ thịt ba chỉ dần được yêu thích hơn đặc biệt là các món nướng. Nhiều người không thích dùng than hoa để nướng thịt vì thấy khác lách cách mà khói than lại không tốt cho sức khỏe, nên lò nướng ra đời để giúp cho nhà trợ không còn khăn trong việc nướng đồ ăn và có nhiều tác dụng khác. Nếu gia đình bạn đang có một chiếc lò nướng và đang băn khoăn nướng thịt thế nào cho ngon thì sau đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng tại nhà thơm ngon như hương vị nhà hàng nhé

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ nướng

cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng-4

+ Thịt lợn ba chỉ: 500g

+ Gia vị: nước mắm, đường. hạt nêm, bột ngũ vị, hạt tiêu, dầu hào, sa tế và mật ong

+ Hành khô, tỏi, sả và lá móc mật ( đây là nguyên liệu bí kíp của cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng giúp thịt thơm ngon)

+ Dụng cụ: lò nướng, vỉ nướng

Chế biến món thịt ba chỉ nướng

Bước 1: Ướp thịt

Thịt các bạn mua về rửa sạch sau đó thái thịt thành các miếng to bản dọc thớ thịt có vào 1 chiếc xoong để chuẩn bị ướp, nếu bạn thái to bản thì khi bày ra đĩa sẽ lịch sự hơn còn nếu nhà có trẻ nhỏ bạn có thể thái thịt thành các miếng nhỏ khi nướng xiên thành các xiên thịt cũng được.

cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng-5

Tỏi, hành, sả các bạn dùng máy xay xay nhỏ; còn lá móc mật các bạn giã qua 1 ít cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng của các bạn sẽ thơm ngon hơn nhiều nếu có là móc mật.

cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng-6

Các bạn cho các gia vị đã chuẩn bị với lượng vừa đủ vào thịt, rồi cho tỏi hành xả và lá móc mật vào trộn đều tay để các miếng thịt ngấm đều gia vị. Sau đó để thịt khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Nướng thịt

Bạn chuẩn bị lò nướng hay lò vi sóng để nướng thịt.

Để thịt không chảy mỡ ra lò nướng bạn dùng 1 chiếc khay bên trên để vỉ nướng thịt.

cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng-7

Bạn xếp lần lượt các miếng thịt lên vỉ nướng, bên trên miếng thịt bạn đặt lên ít lá móc mật còn lại.

Bạn đặt khay thịt vào trong lò và chỉnh nhiệt độ, cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng ngon là khi ăn miếng thịt vừa giòn ngọt mà không bị khô, vì vậy điều chỉnh nhiệt độ nướng ở khoảng 240 độ trong khoảng 30 phút là được.

cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng-8

Sau khi thịt đã chín chúng ta bày ra đĩa và thưởng thức.

Xem thêm:

Lưu ý khi nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng

cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng-9

Khi chọn thịt nên chọn những miếng thịt dày thớ, còn tươi ngon, lớp thịt màu hồng và lớp mỡ màu trắng đục, khi dùng đầu ngon tay ấn vào không bị dính tay, tỷ lệ thịt và mỡ khoảng 60, 30, 40 là vừa ngon, ăn sẽ không qua khô hay nhanh ngán. Không nên mua những miếng thịt chảy, mềm nhũn hay những miếng thịt có màu đỏ tía, thâm và lớp mỡ dày.

cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng-9

Cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng thơm ngon nhưng sẽ tuyệt vời hơn ăn cùng sốt chấm thịt nướng. Thông thường mọi người chỉ bày ra đĩa và chấm cùng tương ớt. Nhân tiện đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số nước sốt chấm thịt nướng tuyệt hảo phải kể đến như: nước sốt tương cay, muối rang dầu mè, sốt mắm đường chua ngọt, …

Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản ngay tại nhà các bạn đã có cách nướng thịt ba chỉ bằng lò nướng thơm ngon không kém nhà hàng để chiêu đãi cả gia đình mình rồi. Hãy thường xuyên truy cập vào JAMJA’s BLOG để cập nhật cách làm nhiều món ăn ngon bổ dưỡng nhé, chúc các bạn thành công và có những bữa ăn thật tuyệt vời!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments