Mách bạn cách nướng thịt bằng lò nướng Sanaky nhanh gọn, dễ làm

9008

Cách nướng thịt bằng lò nướng Sanaky đơn giản tại nhà không phải ai cũng biết được. Cùng vào bếp và học ngay công thức nhanh gọn cùng JAMJA’s Blog dưới đây nhé.

Những loại thịt nướng có lẽ luôn gây thương nhớ đối với mọi người. Thịt được tẩm ướp gia vị sau đó nướng đều trên than hồng, khi thịt chín dần cũng là lúc hương vị lan tỏa khắp không gian, kích thích vị giác từ màu sắc đến mùi vị. Có lẽ vì thế mà món ăn luôn được nhiều người yêu thích và lựa chọn nếu có điều kiện.

Nhưng thực tế, để nướng được đĩa thịt ngon không phải vấn đề đơn giản, bởi qua trình chế biến phức tạp, bếp nướng chuẩn bị lích kích vì thế nhiều người rất e dè. Để giải quyết vấn đề đó, các loại bếp nướng, nồi chiên không dầu ra đời. Nhờ những vật dụng hiện đại này mà việc nướng thịt trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết trong khi hương vị vẫn rất ngon và đảm nảo.

Trong bài viết này, JAMJA’s Blog mách bạn công thức cách nướng thịt bằng lò nướng Sanaky đúng chuẩn. Cùng tìm hiểu ngay để trang bị thêm kiến thức nấu nướng hiện đại, đơn giản ngay tại nhà nhé.

Cách nướng thịt heo bằng lò nướng sanaky đơn giản tại nhà với lớp da giòn béo ngậy

Trước đây mỗi lần thèm thịt heo nướng giòn vỏ thì đầu tiên bạn sẽ nghĩ ngay đến việc mua ngoài chợ. Nhưng giờ chỉ với một chiếc lò nướng Sanaky, mọi công đoạn đều trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Với công thức mà JAMJA’s BLOG đem đến, món thịt heo nướng da giòn sẽ vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, cuốn hút mọi thành viên, đặc biệt là vẫn đảm bảo được lượng chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể và hợp vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cách nướng thịt heo bằng lò nướng sanaky-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món thịt heo nướng

  • Thịt ba chỉ: 1kg
  • Tỏi
  • Hành khô
  • Các loại gia vị: hạt tiêu xay, muối, giấm gạo, rượu trắng
  • Ngũ vị hương: 1 gói

cách nướng thịt bằng lò nướng sanaky-2

Chú ý: nên chọn thịt ba chỉ vì một số lý do sau: thịt ba chỉ vừa có cả mỡ vừa có cả thịt nên khi nướng sẽ ngậy hơn, sẽ không gây cảm giác thịt bị khô, tăng vị giác cho người thưởng thức.

Các bước hoàn thiện món thịt heo nướng da giòn thơm ngon

Bước 1: 

Thịt ba chỉ mua từ chợ về rửa qua một lần với nước sạch. Sau đó dùng dao cạo sạch lớp bì, loại bỏ đi phần lông còn sót lại. Dùng muối hạt xát qua toàn bộ miếng thịt một lần. Cuối cùng rửa lại với nước sạch.

Cho miếng thịt ba chỉ vào nồi cùng một chút nước, đun cho nước sôi rồi lật đều các mặt của thịt. Luộc qua rồi tắt bếp. Công đoạn này giúp cho thịt sạch sẽ, loại bỏ được tạp chất.

Sau đó bạn nên cắt miếng thịt heo này thành nhiều miếng nhỏ có kích cỡ như nhau. Nếu là một miếng có trọng lượng là 1kg thì bạn nên cắt dọc thành 3 miếng dài, vừa ăn.

Bước 2:

Muốn thịt ngon, da giòn thì phải có bí quyết pha chế gia vị đi kèm để ướp. Đầu tiên là cách làm cho da giòn. Bạn pha giấm gạo cùng với muối: 2 thìa giấm, nửa thìa muối, quấy đều cho muối hòa tan với giấm. Lúc này dùng một cay kim sắc, đâm đều lên bề mặt của lớp da. Sau đó quét hỗn hợp muối giấm lên đó.

cách nướng thịt bằng lò nướng sanaky-3

Ướp thịt thì sẽ có một công thức riêng. Chuẩn bị một bát con sau đó cho vào một thìa nước mắm nguyên chất, nửa thìa đường trắng, 1 thìa cà phê hành băm, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê ngũ vị hương, 1 thìa cà phê mì chính và một chút rượu trắng. Trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau. Vậy là hỗn hợp ướp thịt đã hoàn thành.

Bước 3:

Bạn nên sử dụng tay để ướp các gia vị lên miếng thịt. Dùng bao tay thực phẩm rồi bắt đầu cho gia vị lên bề mặt thịt. Chú ý không được ướp lên phần da. Sau khi công đoạn ướp hoàn thành thì nên đặt thịt vào trong ngăn mát tủ lạnh. Để thịt trong tủ ít nhất 4 tiếng, nhưng tốt nhất là để qua đêm cho thịt được ngấm nhất. Lúc ướp bạn cũng không nên cho quá nhiều đường, khi nướng sẽ dễ bị cháy.

Khi bắt đầu cho thịt vào nướng thì bạn nhỡ giũ hết phần tỏi băm và hành băm. Nếu cho hành tỏi vào nướng cùng thì rất dễ nhanh cháy.

cách nướng thịt bằng lò nướng sanaky-4

Bước 4:

Trước khi bắt đầu nướng, bạn cần làm nóng lò nướng. Sau khi lò nóng thì bắt đầu xếp thịt heo đã ướp kĩ càng lên khay. Đặt khay vào trong lò và nướng. Nên nướng thịt với nhiệt độ khoảng 200 độ C trong khoảng thời gian là 20 phút.

Sau 20 phút thì lấy khay thịt ra, quết thêm một lớp hỗn hợp gia vị lên bề mặt. Lật mặt kia của miếng thịt lên và tiếp tục cho vào nướng thêm 20 phút vẫn giữ nhiệt độ là 200 độ C. Lò nướng có chế độ nướng cả 2 mặt, nên nếu bạn bận thì có thể dùng chế độ này, rất tiện lợi.

Chú ý: có một mẹo nhỏ cho các bạn đó chính là muốn cho miếng thịt không bị khô thì khi nướng bạn nên đặt một khay nước sạch. Khi nướng hơi nước sẽ bốc lên để giúp cho miếng thịt của chúng ta không bị quắt lại và cứng.

cách nướng thịt bằng lò nướng sanaky-6

Với thịt ba chỉ, chắc hẳn bạn đã quá quen với món thịt kho tàu rồi. Vậy thì hôm nay hãy thử làm món thịt quay xem sao, chỉ cần có lò nướng, Sanaky, mọi thứ đều đơn giản hơn.

Cách nướng gà với mật ong bằng lò nướng ngon tuyệt, ai ăn cũng mê

Với cách làm món thịt gà nướng mật ong bằng lò nướng của JAMJA’s BLOG sẽ giúp cho bạn có món gà mới lạ, ngon miệng, thơm nức mũi chỉ với vài bước đơn giản. Một món gà nướng ngon cần đảm bảo rằng bên ngoài vỏ có màu vàng ươm, khi ăn cảm nhận ngay được sự giòn rụm tan ngay trong miệng, thịt gà mềm, thơm nức, có vị ngọt lôi cuốn. Chắc chắn mọi thành viên trong gia đình bạn chẳng ai có thể chối từ được món ăn tuyệt hảo này.

cách nướng thịt bằng lò nướng sanaky-6

Nguyên liệu chuẩn bị cho món gà nướng mật ong

Muốn gà nướng mật ong ngon thì ngay từ khâu chuẩn bị thực phẩm bạn cũng cần phải kĩ lưỡng, tỉ mỉ.

  • Gà ta: 1 con trọng lượng khoảng 2 đến 3 kg
  • Ngũ vị hương
  • Dầu thực vật
  • Mật ong
  • Đường trắng
  • Mắm nguyên chất
  • Tỏi, ớt, sả

Bạn nên chọn gà mái đã đẻ một lứa để thịt béo, mềm, đặc biệt là không bị dai hay bở.

Các bước làm gà nướng mật ong bằng lò nướng

Cách nướng thịt heo bằng lò nướng sanaky-7

Bước 1:

Bạn nên mua gà đã được làm sạch lông ở ngoài chợ. Gà đem về bạn nên mổ moi để khi nướng con gà sẽ đẹp mắt hơn. Làm sạch gà, xát muối bên ngoài lẫn bên trong con gà để loại bỏ mùi hôi và chất bật, nhặt bỏ lông còn sót lại. Rửa lại lần cuối với nước rồi để cho ráo.

Khi gà đã ráo nước thì bạn dùng đầu dao ngọn sắc, cứa vài đường trên thân con gà, như vậy gia vị sẽ ngấm vào thịt hơn, khi ăn sẽ đậm đà.

Bước 2:

Tỏi và sả bóc vỏ bên ngoài, sau đó rửa sạch, ớt nên rửa sạch rồi lọc hết phần hạt bên trong. Bạn có thể dùng cối giã nhỏ hoặc dùng mát xay sinh tố xay nhuyễn tỏi, sả và ớt cùng với nhau.

Chuẩn bị một bát con, cho vào bát đường trắng, ngũ vị hương cùng với dầu thực vật và nướng mắm. Khuấy đều cho các gia vị được hòa tan với nhau, lúc này mới cho thêm vào tỏi, sả và ớt nhuyễn vào. Trộn đều tất cả và hoàn thành sốt ướp gà ngon tuyệt hảo.

cách nướng thịt bằng lò nướng sanaky-8

Bước 3:

Đặt gà đã làm sạch ráo nước lên một đĩa. Sau đó dùng một chổi quét gia vị dùng để thoa đều bên ngoài lẫn bên trong con gà, quét đều tất cả các mặt để thịt được thơm ngon. Khi đã ướp gia vị xong thì bạn nên bọc một lớp nilon thực phẩm bên ngoài con gà. Để gà vào ngăn mát tủ lạnh, ướp khoảng 3 đến 4 tiếng, nếu có thời gia làm trước thì nên để qua đêm.

cách nướng thịt bằng lò nướng sanaky-9

Bước 4:

Sau thời gian ướp thì mang gà ra, để một lúc cho bớt lạnh rồi mới bắt đầu nướng. Lót một lớp giấy nến vào khay nướng, đặt gà lên trên. Lúc này dùng chổi quét mật ong đã chuẩn bị lên toàn bộ thân con gà. Đợi làm nóng lò nướng rồi cho gà vào. Nên để khoảng 200 độ C và nướng trong khoảng 20 phút.

Sau 20 phút thì cho gà ra, quét thêm một lớp mật ong nữa, lật gà để vào khay. Nướng cho đến khi vỏ bên ngoài có màu vàng đẹp mắt là được. Gà nguội rồi mới đem chặt thành những miếng vừa ăn.

Cách nướng thịt heo bằng lò nướng sanaky-10

Như vậy là món gà nướng mật ong đã hoàn thành. Con gà được lôi ra khỏi lò có màu vàng nâu, có chút bóng bóng nhìn rất đẹp mắt. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận ngay được da bên ngoài giòn giòn nhưng thịt bên trong vẫn mềm và đậm đà. Món gà nướng này có thể ăn kèm cùng cơm nóng rất ngon.

Cách nướng thịt bò bằng lò nướng sanaky trong khoảng bao lâu là phù hợp?

Thịt bò là loại thực phẩm quen thuộc của rất nhiều người. Thịt bò thường được chế biến thành nhiều món như thịt bò xào thập cẩm, thịt bò kho hay đơn giản là thịt bò luộc. Nhưng món thịt bò nướng cùng với khoai tây là một món đậm chất Tây Âu mà ít bạn được thưởng thức. Vì vậy mà công thức làm món ăn này bạn không nên bỏ lỡ.

Cách nướng thịt heo bằng lò nướng sanaky-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bò nướng thơm ngon

  • Thịt bò thăn: 2kg
  • Dầu ô liu
  • Muối, tiêu đen xay (thay vào đó bạn có thể dùng gói gia vị tẩm bò nướng)
  • Hương thảo tươi: 1 bó
  • Nhiệt độ đo nhiệt độ thịt

Các bước hoàn thiện món bò nướng lò đơn giản

Bước 1:

Trước khi sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị và nướng thịt bò, đầu tiên bạn nên làm nóng lò nướng để đỡ mất nhiều thời gian. Nên để ở nhiệt độ khoảng 245 độ C.

Bước 2:

Thịt bò bạn nên rửa sạch với nước. Sau đó cắt miếng thịt bò lớn thành những miếng nhỏ khác, hơi dày và dài một chút. Nên bỏ bớt mỡ hoặc gân thì khi nướng sẽ ngon hơn. Đợi cho thịt bò ráo nước rồi bắt đầu ướp gia vị.

Chuẩn bị một bát con để đựng nguyên liệu ướp thịt bò. Đầu tiên cho một chút dầu ô liu vào bát, thêm tiếp vào đó muối và hạt tiêu đen xay nhuyễn. Trộn đều tất cả các gia vị với nhau. Sau đó phết đều gia vị lên các mặt của thịt bò. Nếu không tin tưởng vào cách nêm đồ ăn của mình, bạn có thể thay thế bằng gói ướp gia vị có sẵn, mua được ở siêu thị. Bạn nên ướp thịt trước 3 đến 4 giờ để khi nướng để ngon nhất.

Cách nướng thịt heo bằng lò nướng sanaky-2

Bước 3:

Khi lò đã đạt được độ nóng cần thiết thì bắt đầu nướng thịt. Xếp vỉ nướng vào trong lò, để khoảng 15 phút rồi mới cho thịt vào. Thịt bỏ để trên khay, đặt một khay ở dưới để hứng được phần mỡ thừa.

Theo một số nhà chuyên gia ẩm thực trên thế giới, muốn làm món thịt bò nướng ngon thì nên chỉ dùng chảo gang, đặt trong lò, như vậy sẽ giúp cho thịt có màu đẹp mắt và hương vị thơm ngon, thịt không bị khô.

Cách nướng thịt heo bằng lò nướng sanaky-3

Bước 4:

Nếu là một người thích ăn bò nướng tái, bạn chỉ đặt lò nướng khoảng trong 15 phút, dùng nhiệt kế kiểm tra nhiệt độ thịt, đạt khoảng 54 độ C là chín tái.

Cách nướng thịt heo bằng lò nướng sanaky-4

Muốn ăn thịt chín tới thì nướng thêm 5 phút (tổng là 20 phút) với nhiệt độ là 60 độ C

Muốn thịt chín bên trong lẫn bên ngoài sẽ mất thời gian lên đến 30 phút với nhiệt độ là 65 độ C

Nếu thích ăn thịt bò chín kĩ thì sẽ lên đến tới 40 phút, nhiệt độ khá cao lên đến 75 độ C.

Trong quá trình nướng thì bạn nên chú ý lật miếng thịt khi mặt bên kia đã chín ở nửa đầu thời gian, như thế hai mặt sẽ chín đều như nhau.

Bước 5:

Khi thịt đã chín thơm thì lấy thịt bò ra và để cho nguội, chỉ cần 15 phút là thịt có thể nguội hơn. Để nguội có tác dụng sẽ giúp miếng thịt ngấm các gia vị hơn, thịt mềm và ngọt hơn.

Khi thưởng thức thịt thì nên cắt thành những miếng nhỏ, ăn kèm ngon nhất với bánh mỳ, súp gà hoặc với khoai tây chiên giòn. Muốn chống ngán thì nên ăn kèm với salad rau củ.

Cách nướng thịt heo bằng lò nướng sanaky-5

Bí quyết làm món sườn nướng bằng lò nướng sanaky ngon ngất ngây

Hiện nay bữa cơm gia đình được các bà nội trở thay đổi liên tục vừa để cho các thành viên ăn tránh nhàm chán. Thực đơn bữa ăn thường ngày cực kì phong phú và mới mẻ với nhiều món lai Âu, Á. Trong đó, sường nướng mật ong được ưa chuộng nhất, mọi lứa tuổi đều yêu thích kể cả các em bé. Hãy cùng JAMJA’s BLOG khám phá công thức sườn nướng lò siêu hấp dẫn nhé.

Cách làm sườn nướng bằng lò nướng sanaky 1

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho món sườn nướng lò

  • Sườn non: 500g
  • Gừng tươi, hành khô, tỏi, sả, ớt
  • Mật ong: 4 thìa cà phê
  • Nước tương: 2 thìa cà phê
  • Rượu trắng: 1 thìa cà phê
  • Ngũ vị hương: nửa thìa cà phê
  • Muối
  • Tiêu xay nhuyễn
  • Ớt bột (nếu bạn là người thích ăn cay)
  • Vừng rang

Các bước hoàn thành món sườn nướng mật ong

Bước 1: sơ chế các nguyên liệu:

Sườn non của heo: trước tiên bạn nên rửa qua với nước, sau đó pha loãng dung dịch nước muối rồi cho sườn qua rửa. Tiếp tục chần sườn qua nước sôi khoảng 1 phút. Sau đó dùng dao cắt thành những miếng có kích thước là 5cm và bề ngang bằng 2 dẻ sường.

Cách làm sườn nướng bằng lò nướng sanaky -2

Chanh tươi bỏ hạt, vắt lấy nước cốt. Tỏi bóc vỏ sau đó đập dập rồi băm nhuyễn. Ớt sừng rửa sạch, 1 quả dùng để tỉa hoa trang trí món ăn, 1 quả còn lại thì băm nhỏ.

Dưa chuột ngâm qua nước muối loãng, sau đó rửa sạch. Thái dưa chuột thành những lát tròn, dưa chuột cũng giống như ớt tỉa hoa đùng dể trang trí cho món ăn đẹp mắt hơn, ngoài ra ăn kèm với sườn để chống ngán.

Bước 2:

Đặt sường vào tô lớn để chuẩn bị ướp gia vị. Bạn bắt đầu pha sốt để ướp sườn. Công thức sốt bao gồm các gia vị như sau: tỏi băm, ớt băm nhuyễn, tiêu xay nhuyễn, 3 thìa cà phê mật ong, 2 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm nguyên chát, 1 thìa mì chính, nước cốt chanh và dầu ăn. Trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau.

Đổ phần sốt vào trong tô sườn, sau đó trộn đều các gia vị sao cho đều và phủ đều lên các mặt. Ướp sườn trong vòng khoảng 30 phút để cho gia vị được ngấm. Trước khi nướng bạn nên để sườn vào ngăn mát tủ lạnh để sườn được đậm đà, hấp dẫn hơn nhiều.

Cách làm sườn nướng bằng lò nướng sanaky -3

Bước 3:

Chuẩn bị thêm một khay nướng, đổ nước sôi vào trong khay. Thêm một khay nướng khác rồi đặt giấy nến lên, sau đó mới cho sườn trên khay. Trước khi cho vào nướng thì bạn cần rắc vừng lên bề mặt sườn. Khay nước ở dưới sẽ có tác dụng làm cho thịt ở sườn không bị khô.

Trong quá trình nướng bạn nên thỉnh thoảng quết sốt ướp thịt lên bề mặt sườn để có màu đẹp mắt, bóng. Nên nướng sườn với nhiệt độ là 180 độ C với khoảng thời gian là 46 đến 60 phút. Sau khi sườn chín thì bỏ ra khỏi lò.

Cách làm sườn nướng bằng lò nướng sanaky -4

Bước 4:

Bày sườn ra đĩa. Trước đó nên xếp những lát dưa chuột và ớt chuông tỉa hoa lên đĩa. Cho sườn vào giữa rồi thêm một chút rau thơm lên chốc. Sườn nướng đẹp mắt cả nhà cùng thưởng thức. Món ăn hấp dẫn này đạt đủ tiêu chí vừa thơm ngon, vừa đẹp mắt, vừa đủ chất dinh dưỡng.

Cách làm sườn nướng bằng lò nướng sanaky -5

Với lò nướng Sanaky bạn có thể dùng để nướng nhiều món ăn khác nữa, như khi làm thịt bò khô miếng chẳng hạn, nướng bằng lò sẽ nhanh và đảm bảo chất lượng hơn khi làm bằng chảo đó.

Trên đây là một số công thức cách nướng thịt bằng lò nướng sanaky phổ biến mà JAMJA giới thiệu đến các bạn. Chúc các bạn thành công và thưởng thức thật ngon miệng.

XEM THÊM:

>>> Thưởng thức Trà sữa Bubble Tea… thơm ngon cùng loạt khuyến mãi siêu hấp dẫn

>>> Trà sữa LeeTee cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng giảm giá đến 50%, nhanh tay lấy mã giảm giá nào!

>>> Trà sữa Heytea khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn. Truy cập JAMJA.vn lấy mã nhanh kẻo hết nào!

5/5 - (5 votes)

Comments

comments