Thèm rỏ dãi với cách nướng tôm bằng lò nướng siêu dễ làm

11225

Hãy học ngay cách nướng tôm bằng lò nướng mà JAMJA’s BLOG sắp hướng dẫn dưới đây để thưởng thức cùng với người thân của bạn trong những ngày cuối tuần. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần vào bếp và thực hiện theo cách hướng dẫn của JAMJA’s BLOG thôi là bạn đã có ngay món tôm nướng chua cay, giòn ngon vô cùng lạ miệng rồi.

Cách nướng tôm sứ bằng lò nướng

Cách nướng tôm bằng lò nướng là một trong những cách nướng tôm đơn giản, dễ làm nhất mà ai cũng có thể làm. Nhưng để có được món tôm nướng ngon thì ngoài việc mua nguyên liệu, ướp tôm thì nướng cũng là công đoạn cần rất quan trọng. Bạn cần làm tỉ mỉ từng quá trình và căn thời gian thật chuẩn xác. Hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau và tiến hành nướng tôm theo chỉ dẫn sau đây của JAMJA’s BLOG. Chắc chắn bạn sẽ có được món tôm nướng ngon tuyệt cú mèo.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Tôm sứ ( số tượng tùy ý ).

– Chanh ( 1 quả )

– Gia vị: Hạt nêm, đường,muối, bột ớt, tương ớt và dầu ăn.

Cách nướng tôm 

Bước 1. Lựa chọn nguyên liệu

Cách nướng tôm sứ bằng lò nướng-1

Muốn có một món tôm nướng ngon thì giai đoạn lựa chọn nguyên liệu là vô cùng quan trọng. Bạn nên mua những con tôm sứ có thân to, thân hơi cong cong và đặc biệt là còn sống. Khi mua, bạn hãy ấn thử lên mình con tôm để xem có có độ đàn hồi hay không. Nếu có, chứng tỏ đấy là tôm ngon.

Bước 2. Sơ chế.

Sau khi mua tôm về, bạn rửa sạch tôm qua 2 đến 3 nước sau đó để ra rổ cho ráo nước.

Cách nướng tôm sứ bằng lò nướng-2

Dùng kéo sắc cắt bỏ phần râu và vỏ trên thân tôm. Dùng đầu kéo để bỏ phần chỉ trên lưng tôm để khi ướp tôm, tôm sẽ ngấm gia vị nhanh hơn. Sau khi sơ chế tôm, mang tôm rửa sạch qua nước một lần nữa rồi để ráo nước.

Bước 3. Pha nước ướp.

Cho vào bát to 1/2 thìa hạt mên, 1/2 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, 1/2 thìa muối, 1 thìa bột ớt và 1 thìa dầu ăn. Dùng đũa, khuấy đều để hỗn hợp hòa tan với nhau.

Bước 4. Uớp tôm.

Cho tôm ra bát, đổ hỗn hợp đã pha chế ở bước 3 vào. Ướp khoảng 20 đến 30 phút để tôm ngấm đều các gia vị.

Bước 5. Chuẩn bị nướng tôm.

Cách nướng tôm sứ bằng lò nướng-3

Dùng các xiên tre, xiên dọc từ trên xuống dưới thân tôm để cố định tôm, làm cho thân tôm thẳng trong quá trình nướng.

Bước 6. Nướng tôm.

Sau khi xiên xong, cho tôm ra khay nướng, bên dưới khay lót một lớp giấy bạc. Nướng tôm ở 150 độ C trong 15 phút. Chia thời gian nướng làm 2 lần để quét một lớp dầu ăn lên cả 2 mặt tôm.Như vậy, tôm sẽ không bị cháy.

Cách nướng tôm sứ bằng lò nướng-4

Bạn cũng có thể điều chỉnh nhiệt độ lên 180 độ C nếu muốn nhưng nên giảm thời gian nướng xuống thánh 12 phút để tôm không bị cháy.

Trong quá trình nướng tôm bằng lò nướng, bạn có thể quét thêm 1 lớp gia vị ướp ở bước 4 nên thân tôm để tôm được đậm vị và thơm hơn.

Lưu ý: Bạn nên căn thời gian nướng tôm thật chuẩn xác để tôm không bị cháy. Không nên nướng tôm quá lâu vì như vậy tôm sẽ bị cháy, thịt tôm sẽ không được thơm và ngon.

Cách nướng tôm sứ với bơ ớt bằng lò nướng

Tiếp theo JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cho thêm một cách nướng tôm bằng lò nướng siêu đơn giản nữa dành cho những người thích ăn đồ nướng. Cách nướng này rất đơn giản, bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau và vào bếp với JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Tôm sứ.

– Rượu nếp.

– Bơ.

– Bột ớt.

– Ớt tươi.

– Gia vị: Đường, muối, dầu ăn

Cách nướng tôm

Bước 1.

Cách nướng tôm sứ với bơ ớt bằng lò nướng-1

Sau khi mua tôm về, bạn dùng kéo cắt bỏ râu và vỏ trên mình tôm. Dùng tay, bót bỏ chất bẩn có trên đầu tôm ra. Dùng đầu nhọn của kéo, khều phần chỉ đen có trên lưng tôm. Rửa sạch tôm một lần nữa rồi để tôm vào rổ cho ráo nước.

Bước 2.

Dùng que xiên tre, xiên dọc từ trên đầu xuống dưới đuôi tôm.

Bước 3.

Cho tôm vào bát rồi ngâm tôm với rượu khoảng 10 phút thì bỏ ra. Cho tôm vào nước lọc khoảng 1 phút.

Bước 4.

Cách nướng tôm sứ với bơ ớt bằng lò nướng-2

Cho ớt tươi đã bỏ hạt và thái nhỏ vào bát, trộn chung ớt với bột ớt, đường, muối và bơ.

Bước 5.

Dùng tay, xát đều hỗn hợp ở bướt 4 nên thân từng con tôm rồi ướp khoảng 30 phút cho tôm ngấm đều các gia vị.

Bước 6.

Cho tôm vào khay nướng, nướng tôm ở 200 độ C trong vòng 10 phút. Trong quá trình nướng, bạn nên chia thời gian nướng làm 3 lần để quét dầu ăn lên 2 mặt của tôm để tôm không bị cháy, thịt tôm ngọt và ngon hơn.

Cách nướng tôm sứ với bơ ớt bằng lò nướng-3

Khi tôm chín, bạn chỉ cần cho tôm ra đĩa và ăn khi còn nóng là được.

Cách nướng tôm sú bơ tỏi bằng lò nướng

Để giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn thêm cho bạn cách nướng tôm bằng lò nướng với tôm được ướp bằng bơ tỏi vô cùng ngon và dễ làm. Chuẩn bị những nguyên liệu sau và thử ngay cách nướng này nếu bạn đang cần chuẩn bị bữa tiệc nướng hay bữa nhậu cùng bạn bè bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Tôm sú

– Bơ

– Tỏi

– Gi vị: Hạt nêm.

Cách nướng tôm

Bước 1. Lựa chọn nguyên liệu.

Với cách nướng tôm sứ bơ tỏi này, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn bạn cách chọn tôm tươi, ngon và to. Khác với cách chọn tôm ở 2 phần trên, tôm nướng ở cách làm này phải là những có con tôm nước mặn. Vì tôm nước mặn khi chế biến thì thịt sẽ đậm và chắc hơn. Bạn nên chọn những con tôm có thân to, đầu hơi nhỏ. Lưng hơi cong và còn sống.

Bước 2. Sơ chế tôm.

Cách nướng tôm sú bơ tỏi bằng lò nướng-1

Tôm sau khi mau về rửa sạch qua 2 lần nước rồi dùng rao sắc, khía dọc lưng tôm để bỏ phần chỉ đen trên lưng tôm đi. Rửa tôm lại bằng nước sạch bằng lượt nữa, để ra rổ cho ráo nước.

Bước 3. Ướp tôm.

Để tôm được thơm, bạn nên dùng bơ Pháp thay vì dùng các loại bơ bình thường bán ở chợ. Bơ pháp sẽ làm tôm được thơm và đậm vị hơn.

Cách nướng tôm sú bơ tỏi bằng lò nướng-2

Cho bơ vào chảo nóng đun 2 phút cho bơ tan ra. Cho bơ và hạt nêm vào bát to rồi dùng tay trộn đều bơ và hạt nêm. Thái tỏi thành các lát rồi dùng tay trà tỏi lên tôm. Ướp tỏi với tôm khoảng 5 đến 7 phút rồi quyết bơ lên từng con tôm một. Ướp tôm khoảng 20 phút cho tôm ngấm đều bơ và các gia vị.

Bước 4. Nướng tôm.

Cho tôm vào giấy bạc rồi bọc lại, cho vào vỉ nướng rồi nướng ở 180 độ C trong 10 phút. Khi nướng, bạn nên căn thời gian vì tôm thường chín rất nhanh.

Sau khi nướng xong 10 phút thì bạn tăng thời gian nướng lên 200 độc C rồi nướng nêm 3 phút nữa để vỏ tôm được chín vàng, thịt tôm thơm và ngọt hơn.

Bước 5. Thưởng thức.

Cách nướng tôm sú bơ tỏi bằng lò nướng-3

Nướng xong, bạn chỉ cần bỏ tôm ra khỏi giấy bạc và thưởng thức ngay khi tôm còn nóng là được.

Với các cách nướng tôm bằng lò nướng mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn, JAMJA’s BLOG hy vọng rằng bạn sẽ có một bữa tôm nướng thơm ngon dành cho bữa tối hàng tuần của gia đình mình. Món tôm nướng này mà được nhâm nhi với những cốc bia cùng bạn bè vào những ngày hè thì ngon không chê vào đâu được.

Chúc bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: Zamba Beer
  • Thông tin khuyến mãi: Gyu-Kaku
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Gu-i92
5/5 - (1 vote)

Comments

comments