Cách pha bột chiên chuối ngon đúng chuẩn ngoài hàng

11704

Cách pha bột chiên chuối ngon như ngoài hàng giúp bạn biết cách tạo ra món ăn vặt ngon. Lưu lại ngay để cuối tuần chế biến mời gia đình nhé!

Chuối là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Ngoài việc ăn chín tự nhiên, chuối còn được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, kích thích vị giác. Trong đó nổi bật nhất là chuối chiên cùng một số loại bột quen thuộc.

Chuối khi chiên lên sẽ rất bùi, kết hợp vị ngậy của bột chiên, béo của dầu ngấm vào khiến món ăn trở nên ngon và thú vị hơn. Bạn có thể tự làm món ăn vặt này ngay tại nhà với công thức đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm.

Vậy bạn đã biết được cách chế biến chuối chiên và công thức cách pha bột chiên chuối ngon như ngoài hàng chưa? Nếu còn băn khoăn hãy tham khảo ngay gợi ý được JAMJA’s Blog giới thiệu dưới đây.

Những tác dụng không ngờ từ việc ăn chuối

tác dụng không ngờ từ việc ăn chuối

Chuối được coi như 1 thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa rất nhiều các chất xơ, các vitamin,… tốt cho cơ thể. ăn chuối mỗi ngày bạn sẽ thấy cơ thể mình thay đổi một cách tích cực đấy.

Ăn chuối tưởng chúng như rất bình thường nhưng lại là “thần dược” giúp giải độc cơ thể cực tốt, hơn thế nữa lượng calo trong chuối khá thấp nên rất phù hợp cho những ai muốn giảm cân. Ăn 2 quả chuối mỗi ngày sẽ cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, đây là phương pháp giảm cân vừa tự nhiên vừa an toàn.

Chuối có công dụng như dầu ca đó là tăng cường thị lực cho mắt. Trong chuối có chứa các vitamin C, A là các chất rất tốt cho mắt. Hơn thế nữa, các chất khác có trong chuối cũng làm giảm nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng ở mắt người.

Những ai bị thiếu máu thì ăn chuối là hoàn hảo vì chuối giúp làm tăng lượng máu trong cơ thể, ăn chuối mối ngày còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Những ai mà khó đi đại tiện, cơ thể khó chịu chỉ cần ăn mỗi ngày 2 quả chuối là có thể đi dễ dàng ngay.

Hiện nay, từ sự sáng tạo của con người, chuối không còn là loại quả bình thường nữa mà còn được áp dụng thành nguyên liệu chế biến món ăn. Món bánh chuối chiên dân dã lại cực ngon đã trở thành món ăn hấp dẫn của biết bao nhiêu người.

Cách pha bột chiên chuối

cách pha bột chiên chuối 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Chuối hột chín: 10 quả

– Bột gạo: 150g

– Bột mì: 50g

– Gia vị: đường, dầu ăn, vani.

Các bước thực hiện

Lấy 1 tô to, đổ 150g bột gạo + 50g bột mì vào tô trộn đều lên. Đổ nước lọc từ từ vào bát bột, vừa đổ bạn vừa khuấy đều tay cho bột tan đều và không bị vón cục. Bạn nhớ là hãy đổ từ từ để ý thấy bột đặc sệt thì ngừng, tránh đổ nhiều nước quá bột bị loãng rất khó làm bánh.

Cách pha bột chiên chuối-2

Cho thêm đường khoảng 1 muỗng canh, khuấy đều cho đường tan hết, nếu thích thơm ngon hơn bạn có thể cho vài giọt vani vào tạo mùi. Khuấy đều cho các hỗn hợp quyện vào nhau, lấy màng bọc thực phẩm bọc miệng bát lại để ra 1 chỗ sạch sẽ tránh bụi khoảng 30 phút rồi mới lấy ra dùng.

Trong lúc đợi, bạn sơ chế chuối luôn nha. Chuối bạn lột hết vỏ, cắt theo chiều dọc từ trên xuống thành 2 phần nếu quả bé, quả to thì bạn cắt thành 3 phần vừa ăn là được. Cắt xong, bạn lót 1 lớp màng bọc lên bề mặt phẳng như thớt rồi đặt miếng chuối vừa cắt lên trên, dùng muôi ép nhẹ miếng chuối xuống cho ra bớt nước.

Khi ép chuối bạn hãy ép thật nhẹ tay và từ từ tránh làm chuối bị nát không ngon. Ép chuối xong cũng là lúc bột ủ đủ thời gian, bạn cho bột ra bỏ từng miếng chuối vào bát bột đảo nhẹ để bột bám đều quanh mặt. Bắc chảo lên bếp đổ thật nhiều dầu ăn căn sao cho ngập mặt bánh khi rán. Cho từng miếng chuối tẩm bột vào rán thấy vàng đều các mặt là bánh đã được, bạn gắp bánh ra để vào giấy thấm bớt dầu là có thể ăn được rồi.

Cách pha bột chiên chuối-3

Nếu bạn muốn bánh khi rán xong lớp vỏ bánh bên ngoài dày hơn thì bạn có thể cho bánh rán lần 1 vào bát bột đảo đều rồi lại cho vào chảo rán thêm lần nữa là bánh sẽ dày, vỏ bánh vàng rất hấp dẫn. Chúc các bạn ngon miệng!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách làm chuối chiên ngào đường giòn tan

cách làm chuối chiên ngào đường-1

Nguyên liệu làm chuối chiên ngào đường

– Chuối sứ: 10 quả

– Chanh tươi: 2 quả

– Nước lã đun sôi để nguội: 1 lít, nước lạnh: 50ml

– Muối, đường

Cách làm chuối chiên ngào đường

Đầu tiên bạn chuẩn bị 1 tô nước lạnh to, vắt nước cốt chanh, cho thêm 1 thìa cà phê muối vào bát rồi khuấy đều cho các nguyên liệu tan đều tạo thành hỗn hợp nước cốt canh muối. Tiếp theo, bạn bóc vỏ cuối cắt thành lát mỏng, nếu quả nhỏ bạn cắt chuối thành 2 còn quả to bạn chia thành ba cho vừa ăn. Ngâm chuối vào bát nước chanh muối vừa pha khoảng 2 phút thì vớt ra để ráo.

cách làm chuối chiên ngào đường-2

Chuối khi ngâm xong, bạn ép nhẹ chuối cho ra bớt nước trước khi rán nhé. Bắc chảo sâu lòng lên bếp, đổ thật nhiều dầu vào rồi cho từng lát chuối vào chiên ngập dầu trên lửa lớn. Đảo đều tay để chuối không bị dính vào nhau và chín đều.

Cứ thế rán đến khi hết chuối, chuối rán xong bạn để ra đĩa có lót giấy thấm bớt dầu ăn sẽ đỡ ngán. Sau đó, bắc 1 chảo chống dính lên bếp, đổ nước cùng đường vào chảo đun thấy đường ngả màu vàng cánh rán thì cho chuối vừa chiên vào chảo đảo đều. Đảo đến khi đường khô lại dính quanh mặt chuối thì tắt bếp.

cách làm chuối chiên ngào đường-3

Gắp chuối ra đĩa để nguội là bạn có thể dùng luôn được rồi. Món chuối chiên ngào đường này để ăn được trong thời gian khá dài, nếu không ăn hết bạn có thể cho phần chuối thừa vào túi ni lông hoặc hộp đựng có nắp đậy kín bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dành hôm sau ăn tiếp.

Xem thêm:

Cách làm chuối chiên xù ngon hết nấc

Cách làm chuối chiên xù -1

Nguyên liệu làm chuối chiên xù

– Chuối chín: 5 quả

– Bột mì: 50g, bột chiên giòn: 30g

– Trứng gà: 2 quả

– Bột chiên xù: 1 bát tô vừa

– Gia vị: muối hột, đường (có thể dùng sữa đặc thay thế)

Cách làm chuối chiên xù

Cách làm món chuối chiên xù này cực kỳ đơn giản, chí với vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay món chiên đượm mùi chuối thơm nức mũi. Đầu tiên chuối bạn lột vỏ bên ngoài, dùng dao cắt đôi quả chuối thành 2 phần đều nhau rồi để riêng ra đĩa.

Tiếp theo bạn chuẩn bị 1 bát tô to, đỏ 50g bột mì + 30g bột chiên giòn vào bát đảo đểu cho 2 loại bột hòa vào nhau. Sau đó bạn cho thêm chút muối hột, 2 muỗng canh đường vào đảo thêm lần nữa, cho tiếp 2 quả trứng gà vào và đổ nước khuấy đều tay. Lúc này bột sẽ chuyển sang dạng lỏng đặc sệt, bạn đổ nước phải thật để ý không được đổ nhiều quá sẽ làm bột bị loãng không thể làm bánh được.

Cách làm chuối chiên xù -2

Bắc chảo sâu lòng lên bếp, đổ thật nhiều dầu vào chảo và đun nóng dầu. Bạn nhanh tay cho chuối vào bát bột đảo đều cho bột bám quanh thân chuối rồi lại lấy miếng chuối ra lăn vào bát bột chiên xù tạo thành 1 lớp bột chiên bao quanh bên ngoài, cho vào chảo rán ngập mặt chuối.

Bạn để ý chiên đến khi thấy lớp vỏ bọc bên ngoài chuyển màu vàng đẹp mắt là món ăn đã hoàn thành rồi đấy, chỉ cần gắp ra để lên giấy thấm bớt dầu là có thể dùng được. Món bánh chuối chiên xù này ngon nhất là dùng lúc còn nóng, vỏ bánh giòn rụm cắn đến đâu tan chảy đến đó ngon mê li.

Hi vọng qua bài viết “Cách pha bột chiên chuối ngon đúng chuẩn ngoài hàng” bạn có thể tự làm cho mình những đĩa bánh chuối thơm ngon mỗi ngày vừa bổ sung năng lượng cho cơ thể, vừa giúp cơ thể bạn được khỏe mạnh lại có thể làm tươi mới món chuối ăn không bị nhàm chán. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho bạn bè và người thân của bạn cùng biết đến nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

4.6/5 - (5 votes)

Comments

comments