Cách pha màu hồng cánh sen cho màu son chuẩn không cần chỉnh

10044

Son môi màu hồng cánh sen rất hợp cho các bạn gái yêu thích phong cách nhẹ nhàng, dễ thương. Nếu chưa có sẵn một thỏi son hồng cánh sen thì đừng lo, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn bạn cách pha màu hồng cánh sen cho màu son bằng cách mix các thỏi son khác với nhau rất dễ và đơn giản đó nhé !

Không chỉ pha được màu hồng cánh sen mà bạn có thể hô biến được rất nhiều màu son độc đáo và phong phú bằng cách kết hợp những màu son có sẵn trong tủ trang điểm nữa đó. Bạn có thể dễ dàng sở hữu một bảng son với đầy đủ những màu hot nhất mà vẫn tiết kiệm được rất nhiều chi phí đó.

Hồng baby + Tím = Hồng cánh sen

Cách pha màu hồng cánh sen tưởng chừng khó nhằn nhưng trên thực tế bạn chỉ cần có sẵn một thỏi son hồng baby hoặc hồng phớt nhạt và một thỏi son tím. Hai màu sắc này khi đánh riêng thì khá khó khăn trong việc lựa chọn phong cách trang điểm và thời trang phù hợp. Màu hồng nhạt sẽ khiến da bị nhợt nhạt, thiếu sức sống còn sắc tím lại quá đậm và khiến bạn bị ‘’dừ’’ hơn rất nhiều.

Cách pha màu hồng cánh sen 1

Nếu đang có sẵn hai thỏi son này trong tủ trang điểm thì bạn hãy tận dụng ngay để hô biến thành cya son màu hồng cánh sen mới toanh nhé. Màu hồng cánh sen phù hợp với các bạn nữ dịu dàng, nữ tính, tuy nhiên chỉ dành cho bạn nào sở hữu làn da trắng một chút sẽ rất tôn da, nhưng ngược lại màu hồng cánh sen cũng dễ khiến da bị tối đi trông thấy đặc biệt với những bạn da ngăm.

Công thức pha rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy hết phần ruột của thỏi son hồng baby pha với màu tím theo tỉ lệ 2:1. Tức là màu hồng baby sẽ chiếm 2/3 còn phần màu tím chiếm 1/3 để ra được màu son chuẩn hồng cánh sen. Tuy nhiên nếu bạn thích màu đậm hơn một chút thì có thể cho thêm màu tím. Sau khi đã lấy được phần ruột son thì các bạn cho son vào một chiếc cốc rồi đem hơ nóng trên lửa cho son chảy ra. Tiếp đến trộn lẫn hai màu với nhau và khuấy đều để son ra được màu chuẩn nhất. Sau đó các bạn đổ son vào một chiếc hũ nhỏ và chờ khô lại là có thể dùng được rồi.

Cam tuần + đỏ tươi = Đỏ Cam

Cam tuần + đỏ tươi = Đỏ Cam

Tương tự với cách pha màu ở trên, chúng mình sẽ gợi ý thêm cho bạn những màu son cực hot có thể mix dễ dàng. Đầu tiên là màu đỏ cam – tông màu dành cho mọi loại da, mọi phong cách trang điểm. Đây được xem là màu son được nhiều chị em ưa chuộng nhất và chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Dù bạn sở hữu làn da trắng hay ngăm hay bình thường thì màu son này cũng sẽ tôn làn da của bạn lên một tông rõ rệt. Vậy nên không phải ngẫu nhiên mà đây trở thành thỏi son ‘’must-have’’ của mọi cô nàng.

Với sắc son đỏ cam hai màu bạn cần kết hợp là đỏ tươi và cam thuần. Không nhất thiết phải pha son theo tỉ lệ, bạn chỉ cần thoa một lớp đỏ thuần lên môi trước rồi sau đó dặm một lớp cam lên trên và dùng cọ tán đều là được.

Hồng cánh sen + Tím = Hồng Tím

Cách pha son màu hồng tím

Hồng tím là màu son rất phù hợp dành cho những cô gái theo đuổi phong cách sang trọng, quý phái, phụ nữ độ tuổi trung niên. Màu sắc này không quá kén da tuy nhiên nếu bạn còn trẻ và không muốn trông quá già thì nên bỏ qua tông màu này nhé. Cách pha màu hồng tím khá đơn giản chỉ cần kết hợp màu hồng cánh sen và tím là thoe tỉ lệ 1:1 hoặc thoa trực tiếp lên môi màu hồng cánh sen sau đó dặm một lớp màu tím là được. Các cô nàng da ngăm cũng hoàn toàn có thể tự tin trang điểm theo phong cách sang chảnh với gam màu này mà không sợ da bị tối màu đi đâu nhé.

Cam thuần + Hồng = Hồng Cam

cCách pha son màu hồng cam

Đây đích thị là tông màu dành cho những cô nàng ngọt ngào yêu thích phong cách trang điểm Hàn quốc đầy nữ tính và trong sáng. Các bạn học sinh còn đang đi học hoặc thích trang điểm tự nhiên, trong veo hoàn toàn có thể lựa chọn màu son hồng cam hay cam đào đầy xinh xắn này đó. Một hạn chế duy nhất là màu này khá kén da, chỉ dành cho các bạn sở hữu làn da sáng một chút và sắc tố môi không quá thâm hay nhạt màu. Còn những cô nàng da ngăm, sắc tố môi thâm thì cam đào lại không phải là sự lựa chọn hợp lý bởi sẽ khiến bạn càng nhợt nhạt và thiếu sức sống.

Để có được màu son hồng cam, bạn chỉ cần mix giữa màu cam thuần và hồng baby. Nên đánh màu hồng trước sau đó dặm lại màu cam và dùng chổi để tán đều màu son với nhau nhé. Hoặc bạn cũng có thể cho màu hồng làm lòng môi cũng rất dễ thương.

Đỏ berry + Đỏ tươi = Đỏ Cherry

cCách pha son màu đỏ cherry

Màu son đỏ cherry hợp với phong cách quyến rũ và có tác dụng tôn da rất hiệu quả. Sắc đỏ cherry giúp tạo nên sự ngọt ngào nhưng đầy quyến rũ, gợi cảm cho các cô gái, đặc biệt nếu bạn sở hữu làn da trắng thì đây đích thị là thỏi son dành cho bạn.

Màu đỏ + Màu nâu = Đỏ nâu

Năm 2017 vừa qua thì son màu nude pha đất chắc chắn đứng ở vị trí cao nhất được nhiều tín đồ làm đẹp mê mẩn. Từ son màu cam đất, hồng đất đến đỏ đất,… tất cả khiến các cô nàng mê phong cách trang điểm kiểu Tây phát cuồng. Quyến rũ, ma mị mà vẫn nữ tính, ngọt ngào là những từ để miêu tả màu son đỏ nâu.

Màu đỏ + Màu nâu = Đỏ nâu

Màu đỏ nâu mang đến sự phóng khoáng, trẻ trung và đầy quyền lực của phụ nữ Tây Âu khi đến với các cô nàng Việt Nam thì trở thành vẻ đẹp nữ tính và đầy lôi cuốn. Màu đỏ nâu phù hợp với mọi sắc tố da và nhiều phong cách trang điểm khác nhau. Bạn có thể đánh lòng môi cho các dịp đi chơi, dạo phố để tự nhiên và nhẹ nhàng, hoặc đánh full môi cho các cuộc hẹn quan trọng hay party buổi tối.

Để pha được màu đỏ nâu, bạn cần một thỏi son đỏ cherry và một thỏi son màu nâu nude. Tốt nhất cả hai hãy là son dạng kem hoặc liquid sẽ khiến chúng dễ ăn nhập với nhau hơn thay vì son thỏi có thể làm da môi khô và màu không được đều. Bạn nên thoa son màu đỏ trước sau đó dặm lên trên màu nâu và dùng cọ tán đều lòng môi hoặc cả môi tùy ý.

Hướng dẫn trang điểm với son hồng cánh sen

Tưởng chừng tông màu cánh sen đã bị liệt vào danh sách những màu son ‘’không nên sử dụng’’ của giới trẻ bởi chúng dễ khiến bạn già đi, lòe loẹt và trở nên ‘’quê mùa’’ trông thấy. Thêm vào đó sự thịnh hành của những tông màu nude pha đất hiện đại theo phong cách Tây đã trở thành tâm điểm mới thay thế những màu son đã cũ.

Nhưng thực chất, nếu bạn là một cô gái dịu dàng, nữ tính, không muốn trang điểm quá đậm hay lòe loẹt thì vẫn có thể sử dụng màu son này nếu biết cách phối hợp chúng với trang phục hợp lý đó. Khi đã dùng màu son đậm thì các nét khác trên gương mặt nên tối giản hóa bằng những màu sắc nhạt để gương mặt hài hòa hơn. Hãy để chúng mình gợi ý cho bạn cách trang điểm với tông màu cánh sen đầy thời thượng, tự nhiên và không hề ‘’quê mùa’’ chút nào đâu nhé !

Cách trang điểm với môi hồng cánh sen

  • Bước 1: Sử dụng một lớp kem lót mỏng thoa đều lên da sau đó là kem nền và phủ nhẹ một lớp phấn mỏng để làn da được đều màu và che bớt khuyết điểm. Nếu bạn muốn đơn giản hơn thì có thể sử dụng cushion để thay thế toàn bộ các bước thoa kem cũng rất tiện.
  • Bước 2: Dùng chì kẻ lông mày phù hợp với dáng của gương mặt.
  • Bước 3: Tiếp đến là trang điểm phần mắt. Do đã dùng màu son hồng cánh sen vì thế màu mắt bạn hãy sử dụng màu nhạt nhất có thể. Tông màu pastel hoặc nâu nhạt cũng là sự lựa chọn không tồi. Và lưu ý là chỉ nên đánh nhẹ vùng bầu mắt, không nên đánh quá đậm và kéo dài.
  • Bước 4: Kẻ eyeliner và thêm chút highlight cho phần đuôi chân mày và gò má.
  • Bước 5: Kẹp mi rồi chuốt mascara.
  • Bước 6: Sử dụng màu hồng baby phớt nhẹ cho phần má.
  • Bước 7: Thoa son môi màu hồng cánh sen.

Với phong cách trang điểm màu hồng cánh sen, bạn có thể áp dụng hàng ngày rất nhẹ nhàng và nữ tính phải không nào. Hi vọng những chia sẻ về cách pha màu hồng cánh sen cho son môi mà JAMJA’s BLOG gửi tới bạn đọc sẽ phần nào hữu ích cho công cuộc làm đẹp của các bạn nữ. Chúc bạn luôn xinh đẹp và tràn ngập niềm vui!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments