Mách bạn cách pha nước chấm bánh gối ngon mê ly đậm đà hấp dẫn

8385

Cách pha nước chấm bánh gối thơm ngon đúng chuẩn, thử một lần nhớ mãi. Tìm hiểu ngay công thức dưới đây nhé!

Bánh gối là món ăn vặt gắn liền với mỗi thế hệ học sinh sinh viên. Món ăn giá rẻ được làm tỉ mỉ từ phân nhân đến lớp vỏ bánh, rán lên trên chảo dầu nóng. Khi ăn lớp ngoài giòn thơm, bên trong mềm mềm, bùi bùi từ các loại nguyên liệu khác nhau. Chấm thêm với bát nước chấm chua ngọt chuẩn vị thì còn gì tuyệt vời hơn.

Chắc chắn mỗi người đều đã từng thưởng thức món bánh gối này. Bạn có thể tìm kiếm các hàng quán tại cổng trường, khu vực đông học sinh – sinh viên qua lại. Có một cách khác nếu muốn thưởng thức là tự chế biến tại nhà, sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hơn.

Món bánh gối để ngon không chỉ do bánh mà nước chấm mới chính là linh hồn của món ăn này. Nước chấm có ngon mới có thể gây kích thích vị giác để phục vụ nhiều người dùng khi có nhu cầu, liệu rằng bạn đã nắm được chưa?

Cùng JAMJA’s Blog tham khảo ngay công thức cách pha nước chấm bánh gối đúng chuẩn dưới đây. Cuối tuần rảnh rỗi hãy tự chế biến tại nhà để chiều lòng các thành viên trong gia đình nhé!

Cách pha nước chấm cho bánh gối

Nước chấm đối với người Việt vốn là một món ăn kèm không thế thiếu. Đặc biệt đối với nhiều món như nem, phở cuốn, nem lụi, nem chạo. Nước

chấm có nhiều loại, từ nước chấm làm từ nước mắm, nước tương, thậm chị nhiều nơi còn có những công thức nước chấm vô cùng khác biệt dùng kết hợp với nước ninh xương. Có thể đôi khi pha nước chấm sẽ hơi yêu cầu sự cầu kì, thậm chí nhiều khi sau khi nấy xong món ăn rồi, một công đoạn dài đầu tư cho quá trình nấu nướng khiến bạn đủ mệt nhoài, thì pha nước chấm sẽ làm bạn lại phải đầu tư thêm công sức. Nhưng thiếu nó, món ăn sẽ mất đi điểm nhấn. Cùng JAMJA’s BLOG tìm điểm nhấn của bánh gối qua cách pha nước chấm bánh gối trong chuyên mục món khô mắm hôm nay nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách pha nước chấm bánh gối

Đu đủ xanh
Carot
Dao răng cưa. (Chuyên dùng để gọt củ quả)
Tỏi
Ớt
Nước mắm
Đường (Nên dùng nước đường hơn là đường tinh luyện, nếu không mua được nước đường bạn có thể pha đường với nước nóng, khuấy đều tay cho đến khi đường tan ra là có thể dùng rồi).
Dấm
Nước lọc

Tiến hành thực hiện cách pha nước chấm bánh gối

Cách pha nước chấm bánh gối

– Đầu tiên, bạn tiến hành gọt vỏ đu đủ và cà rốt.
Đối với đu đủ, sau khi gọt vỏ xong đu đủ cần được ngâm trong nước nguội từ 5-10 phút, công đoạn này sẽ giúp đu đủ hết nhựa. Sau đó dùng dao chuyên dùng để cắt củ quả, cắt đu đủ thành những lát nhỏ.

– Cà rốt, cũng tương tự. Dùng dao cắt đôi cả củ, rồi thái lát mỏng.

– Ớt rửa sạch, cắt đầu, lọc sạch hạt. Dùng dao băm nhỏ ớt

– Tỏi dập nát, lọc bỏ vỏ. Tương tự như làm với ớt, băm nhỏ tỏi.

Đối với những nguyên liệu còn lại như nước mắm, dấm, nước lọc, nước đường, tỉ lệ hoàn hảo để bạn có thể kết hợp chúng lại với nhau là 1 mắm: 1 đường: 1 dấm: 3 nước lọc. Bạn có thể cho hỗn hợp trên lên bếp đun nóng, vừa đun vừa khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau dễ hơn.

Sau khi pha xong nước chấm, thả tỏi, ớt đã băm nhuyễn vào, khuấy đều để nước chấm ngấm vị tỏi, ớt.
Cuối cùng là cho đu đủ và carot vào, ngâm hỗn hợp trong khoảng 20 phút để ngấm đều nguyên liệu là bạn có thể ăn được.

Khi ăn, có một bí kíp để bạn có thể ăn nhiều không bị ngấy và để ngon miệng hơn, bạn nên ăn nhiều đu đủ và carot cùng với đồ ăn. Nhiều bạn sẽ gạt đu đủ với carot sang một bên, đơn giản vì họ không thích, nhưng những nguyên liệu này cũng không phải tự nhiên nó xuất hiện thêm vào trong một bát nước chấm. Thử đổi khẩu vị một chút, ăn đồ ăn cùng với carot và đu đủ xem sao.

Ngoài cách pha nước chấm bánh gối như trên, bạn cũng cần tìm hiểu thêm một số bí kíp pha nước chấm tuyệt hảo khác để bữa ăn thêm phong phú đúng không.

Cùng tìm hiểu thêm một loại nước chấm khá mới lạ với cách làm nước chấm với mật ong nhé.

Xem thêm:

Pha nước chấm với mật ong như thế nào?

Cách pha nước chấm bánh gối

Chuẩn bị nguyên liệu

– Nước mắm
– Đường
– Mật ong

Các bước làm để pha nước chấm với mật ong

Tỉ lệ vàng của chúng ta chính là tỉ lệ 1:2
Về công đoạn sơ chế đầu tiên, chúng ta sẽ lấy một bát nước nóng, cho thêm đường vào khuấy đều lên để thành nước đường. Nếu không muốn phải loay hoay trong công đoạn này, bạn có thể mua thẳng nước đường được bán nhiều ở chợ, các siêu thị lớn.

Tiếp theo bạn pha nước chấm với mật ong, chuẩn bị một nồi nhỏ, đun sôi hỗn hợp này. Tiếp theo cho thêm đường vào, vừa đun vừa khuấy đều hỗn hợp này cho đến khi thành một hỗn hợp đặc sệt, như kẹo làm từ mật ong.

Bạn bắc nồi ra, để nước chấm nguội, trong vòng 2 tiếng là có thể đảm bảo nước chấm nguội hoàn toàn, nhưng bạn vẫn nên để khoảng 1 tiếng là vừa, nếu không nước chấm sẽ bị đặc sệt lại, không cho vào lọ được nữa. Đến khi hỗn hợp nguội đổ hỗn hợp vào trong lọ, hoặc hũ.

Khi nào bạn muốn ăn nước chấm này, khi nào chuẩn bị ăn lấy ra khoảng 2,3 muỗng canh, pha cùng với 2 thìa nước lọc, khuấy cho tan kỹ, cho thêm chanh và ớt vào là được. Tuy nhiên, khi pha nước mắm, nên cho lượng gia vị phù hợp, cân đối, đừng cho quá, khiến bị mặn quá hay nhạt quá. Cái này điều chỉnh tùy thuộc vào bạn thôi. Nên lấy nước chấm từ từ, hết lại thêm chứ đừng lấy nhiều quá đển lúc pha nhạt đi thì rất khó, mà nhiều khi lại khó ăn.

Xem thêm:

Chúc bạn ngon miệng với cách pha nước chấm bánh gối và cách pha nước chấm với mật ong. Hai loại nước chấm này chủ yếu để dùng chấm các loại bánh. Như cách pha nước chấm bánh gối là được dùng ở nhiều khu vực, nhưng pha nước chấm với mật ong hiện chỉ thịnh hành ở một vài tỉnh vùng trong. Nhưng nếu bạn muốn ăn thử thì có thể pha, hương vị của nó phù hợp với mọi miền trên tổ quốc mình. Không hề khó ăn chút nào

Chúc các bạn thành công với công thức của JAMJA’s BLOG nhé!

1/5 - (1 vote)

Comments

comments