Cách pha nước chấm bún đậu chuẩn vị có khó không?

4049

Bún đậu mắm tôm luôn luôn là một trong những món ăn nổi tiếng trong những món ăn vặt của Việt Nam. Không chỉ thu hút bởi hương vị đặc biệt, khác lạ mà món ăn này còn lưu giữ thực khách bởi cách pha nước chấm bún đậu đầy quyến rũ.

Cách pha nước chấm bún đậu mắm tôm

Chuẩn bị nguyên liệu

cách pha nước chấm bún đậu

Mắm tôm (Đối với mắm tôm, khi mua nên lựa chọn kĩ. Để có thể chọn được loại mắm tôm ngon nhất, nên chon loại có màu xanh, mịn, khi ngửi thử sẽ có mùi đặc trưng)
Đường
Chanh
Ớt tươi :
Hành khô: thái lát mỏng
Rượu trắng
Dầu ăn

Các bước để thực hiện cách pha nước chấm bún đậu

cách pha nước chấm bún đậu

Bước 1: Sơ chế mắm tôm
Đầu tiên để có được bát nước chấm ngon, bạn cần phải đảm bảo được đã loại đươc bớt đi mùi của mắm tôm. Nhiều người rất thích vị của nó, nhưng lại không thể nào chịu được mùi hương của nó. Bạn có thể tham khảo một vài cách làm giảm mùi của mắm tôm trước khi sơ chế
Đầu tiên, bạn nên chưng mắm tôm trước khi ăn. Chưng mắm tôm vừa đảm bảo được về vấn đề an toàn thực phẩm, mà còn có công dụng vô cùng lớn, khiến những mùi khó chịu của mắm tôm biến mất, bạn không cần phải lo ngại thêm về vấn đề này nữa. Có được hai công dụng trên, cũng nhờ cơ chế đặc biệt của việc chưng mắm tôm, công đoạn chưng mắm tôm sẽ giúp diệt hết vi khuẩn, giúp món ăn có mùi dễ chịu hơn.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử thêm một chút rượu trắng vào mắm tôm. Rượu có tác dụng giúp giảm mùi có rất nhiều loại thực phẩm, và thậm chí cả mắm tôm cũng nằm trong số đó. Bên cạnh đó, pha mắm tôm là phải khuấy cho đến khi mắm tôm nổi bọt, khi bạn cho một chút rượu trắng vào rồi, mắm tôm cũng sẽ nhanh nổi bọt hơn. Vừa có tác dụng khử mùi lại giúp cho bạn rút ngắn được công đoạn khuấy mắm tôm. Đây quả là một công đôi việc.

cách pha nước chấm bún đậu
Bước 2:
Đổ mắm tôm ra một bát nhỏ, đổ lượng vừa đủ để ăn, thường thì đến lưng bát là vừa cho một người chấm. Còn nếu bạn muốn chấm đậm vị có thể đổ đầy hơn
Sau khi đổ mắm tôm ra bát, cho thêm nước cốt chanh, nước đường (bạn có thê pha đường trắng với nước nóng rồi khuấy đều tay là có thể có được hỗn hợp này)
Bước 3:
Chuẩn bị chảo, cho nóng dầu rồi thêm hành khô đã được thái lát mỏng vào, phi cho đến khi hành khô chuyển vàng. Cho hỗn hợp mắm tôm đã pha ở trên vào chảo. Vừa đun vừa khuấy đều tay để cho hỗn hợp được đều vị, đun đến khi hỗn hợp sôi nhẹ, hơi tăm tăm là được. Ớt tươi rửa sạch, cắt đầu, lọc bỏ hạt, thái nhỏ rồi cho thêm vào hỗn hợp nước chấm vừa đun. Chú ý là ớt cho sau khi đã đun nước chấm xong, để nguội.
Vậy là đã hoàn thành xong các bước trong cách pha nước chấm bún đậu. Nước chấm không chỉ nguyên chấm bún đậu, bạn có thể dùng nó trong những bữa ăn hàng ngày, dùng để chấm thịt, …đều được. Lưu giữ công thức làm nước chấm đôi khi lại có nhiều cái lợi đó.

Ăn bún đậu mắm tôm như thế nào?

cách pha nước chấm bún đậu

Bún đậu mắm tôm là một món ăn vô cùng phổ biến trong giờ sinh viên, học sinh, dân văn phòng và cả những ông bố bà me. Theo thời gian, món ăn này dần phát triển và đi sâu vào trong tiềm thức của từng người dân, trở nên phố biến hơn bao giờ hết. Chính vì đang trở nên vô cùng phổ biến như vậy, mà món ăn: bún đậu mắm tôm cũng không còn giữ được nguyên bản, chỗ thêm cái này, chỗ thừa cái kia. Bên cạnh đó, việc quá nhiều nơi bán bún đậu mắm tôm khiến món ăn này cũng không đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm như trước.
Vậy, chẳng lẽ chỉ vì những điều trên mà bạn bỏ qua món ăn ngon miệng này?
Cùng tìm hiểu về những lưu ý khi ăn bún đậu mắm tôm hay còn được gọi là cách ăn bún đậu mắm tôm nhé.
Để có thể ăn bún đậu mắm tôm một cách sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, bạn nên chú trọng một vài bước sau đây. Đầu tiên, luôn nhớ phải rửa sạch nguyên liệu trước khi nấu. Đặc biệt là rau sống ăn với bún đậu. Bạn có thể để ý khi ăn bún đậu, rau sống ăn cùng giúp cho bún đậu ngon miệng hơn, bạn cũng sẽ không có cảm giác ngấy khi ăn. Nhưng vì là ăn sống, nên bạn phải cẩn thận rửa thật sạch sẽ.

cách pha nước chấm bún đậu
Bên cạnh đó, đậu cũng cần được rửa sạch trước khi rán. Mắm tôm cần được mua tại những cơ sở uy tín. Chưa nói đến việc bản thân mắm tôm cũng là một loại thực phẩm được nhiều người ưa thích, nhưng không phải là nó phù hợp với mọi người, nhiều người cơ địa không hợp, khi ăn mắm tôm thường sẽ bị đau bụng. Nhưng điều này cũng rất dễ khắc phục, bạn chỉ cần chọn được nguồn gốc của mắm tôm uy tín, kết hợp với cách pha đúng cách là ổn. Bạn có thể tham khảo các làm mắm tôm được đảm bảo vệ sinh hơn là nhờ vào việc chưng mắm tôm, trước khi ăn, bạn chỉ cần bỏ ra 5 phút để tranh thủ chưng mắm tôm là được đó.
Về nguyên liệu quan trọng nhất là bún. Khi bạn đi mua bún ở ngoài chợ, nhất là trong những ngày hè nắng nóng, phải kiếm tra kĩ xem bún có mùi chua không. Để ý quán bạn mua có sạch sẽ không, đảm bảo vệ sinh chưa.

>>> Royaltea Hồng Kông, Uncle Tea, Heekcaa dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền chỉ có tại JAMJA.vn

Rate this post

Comments

comments