Cách pha nước chấm nầm bò nướng đơn giản tại nhà

9539

Cách pha nước chấm nầm bò nướng hợp khẩu vị không quá khó. Chỉ cần chú ý một chút với chi tiết công thức dưới đây sẽ giúp bạn có được bát nước chấm thơm ngon, hấp dẫn.

Nầm bò nướng là món ăn thơm ngon, được nhiều người yêu thích. Thịt nầm mềm, dày được tẩm ướp các loại gia vị sau đó nướng trên bếp than hồng hoặc nướng bơ. Lửa chín dần với mùi thơm quyến rũ gây kích thích mọi người ngay từ miếng ăn đầu tiên.

Nhưng để món nướng ngon cần có loại nước chấm đúng chuẩn, pha chế đúng công thức với các loại nguyên liệu cần thiết. Nhưng liệu rằng bạn đã nắm rõ được cách pha nước chấm chưa?

Hiểu rõ điều này, JAMJA’s Blog xin đưa ra hướng dẫn công thức pha nước chấm nầm bò nướng dưới đây. Cùng vào bếp với món ngon này để chiêu đãi gia đình mỗi dịp đặc biệt hoặc cuối tuần rảnh rỗi.

Cách pha nước chấm nầm bò nướng kiểu Hàn Quốc

Nếu bạn là một tín đồ của đồ nướng, bạn sẽ không thể nào bỏ qua món nướng được chế biến từ nầm, đặc biệt là món nầm bò nướng. Tuy nhiên, những miếng nầm bò nướng ngon không chỉ là những miếng nầm được nướng theo công thức riêng mà còn phải được kết hợp với nước chấm thơm ngon, mới lạ, cách pha chế đặc biệt với quá trình làm phức tạp không kém. Vậy làm sao để có được một bát nước chấm ngon, đơn giản? JAMJA’s BLOG sẽ giúp bạn giải quyết ngay vấn đề này bằng cách bật mí cho các bạn cách pha nước chấm nầm bò nướng theo kiểm Hàn Quốc với công thức như sau.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Vừng
– Tỏi đã băm nhuyễn.
– Hành tây.
– Đậu tương và tương ớt.
– Dầu mè.
– Đường cát trắng

Cách pha nước chấm

Bước 1.

Đầu tiên, chúng ta sơ chế qua các nguyên liệu có sẵn.

cách pha nước chấm nầm bò nướng-1

Cho vừng vào chảo, rang vàng. Hành tây rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi bỏ vỏ, băm nhuyễn.

Bước 2.

Cho 2 thìa nước tương, 2 thìa tương ớt và 2 thìa dầu mè vào cùng 1 bát. Sau đó, cho hành tây đã thái nhỏ, tỏi đã băm sẵn và vừng đã rang vàng vào rồi khuấy đều. Nếm thử xem gia vị cho đã vừa chưa. Nếu chưa, bạn có thể thêm bớt các gia vị vào để có được hương vị mà bạn muốn.

cách pha nước chấm nầm bò nướng-2

Cho 3/2 thài đường cát trắng vào và khuấy đều cho đến khi các gia vị hòa tan lại với nhau, nước chấm cho màu đỏ vàng thì dừng lại.

Món nầm bò nướng được chấm bằng nước chấm pha chế theo công thức này sẽ khiến mùi vị của những miếng nầm bò thơm ngon, lạ miệng hơn. Bởi trong nước chấm được chế biến theo kiểm Hàn Quốc có 4 loại gia vị khác nhau, mùi vị nồng, cay cay vô cùng lạ miệng.

cách pha nước chấm nầm bò nướng-3

Nếu bạn đã từng ăn đồ nướng BBQ tại các nhà hàng nướng thì sẽ không còn xa lạ gì với mùi vị của nước chấm này.

Cách pha nước chấm nầm bò nướng bằng muối rang dầu mè

Ngoài cách pha nước chấm nầm bò nướng kiểu Hàn Quốc, cách pha chế nước chấm bằng muối rang dầu mè cũng vô cùng đơn giản và ngon không kém. Hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau và bắt đầu pha chế nước chấm theo hướng dẫn của JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Dầu mè.
– Muối tinh khiết.
– Ớt tươi đã băm nhỏ

Cách pha chế nước chấm

Bước 1.

Cách pha nước chấm nầm bò nướng bằng muối rang dầu mè-1

Đầu tiên, bạn cho muối vào 1 chảo đã được làm nóng, đảo đều tay cho đến khi muối được rang giòn thì tắt bếp, múc ra bát.

Bước 2.

Cho muối ra cối rồi dùng chày giã muối thành các hạt nhỏ hơn. Cho dầu mè vào rồi trộn đều tay cho đến khi muối tan hết.

Bước 3.

Cho hỗn hợp ra bát rồi cho thêm chút ớt.

Cách pha nước chấm nầm bò nướng bằng muối rang dầu mè-2

Với nước chấm được pha chế từ dầu mè, bạn sẽ cảm nhận được hương vị mằn mặn ở đầu lưỡi ngay từ khi cho miếng nầm bò vào miệng. Mùi thơm thoang thoảng của dầu mè sẽ lan tỏa khắp miệng của bạn sẽ làm tôn nên hương vị thơm, ngon, ngọt của miếng nầm bò nướng.

Cách pha nước chấm nầm bò nướng bằng nước mắm me chua

Cách pha nước chấm nầm bò nướng bằng nước mắm me chua cũng vô cùng đơn giản. Nếu bạn là một người sành ăn đồ nướng thì bạn sẽ thấy nước chấm được pha chế bằng me chua có ở hầu hết các quán đồ nướng. Nước chấm được pha theo công thức này có vị chua chua, ngọt ngọt hòa quyện với vị thanh nhẹ của nước nắm sẽ làm cho món nầm bò nướng nguyên tuyệt.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Quả me ( 60 gram )
– Nước mắn.
– Đường.
– Sả.
-Tỏi.
– Ớt
– Nước lọc.

Cách pha chế nước chấm

Bước 1.

Cách pha nước chấm nầm bò nướng bằng nước mắm me chua-1

Để có một bát nước chấm được chế biến từ me đúng cách, bạn cần mua những quả mè gần chín. Không nên mua những quả quá xanh hoặc quá chín. Vì những quả này sẽ khiến nước chấm không dậy được mùi vị vốn có của nó. Sau khi mua me về, bạn cạo sạch vỏ, rồi cho me ra bát. Sả dập dập. Tỏi băm nhuyễn. Ớt rửa sạch rồi băm nhỏ.

Bước 2.

Cho 60 gram me, 3 thìa đường trắng, 3 thìa nước mắm, 200 ml nước lọc cùng với sả, tỏi và ớt đã sơ chế vào cùng 1 bát. Dùng đũa khuấy đều để các gia vị hòa quyện với nhau.

Bước 3.

Cách pha nước chấm nầm bò nướng bằng nước mắm me chua-2

Cho dầu ăn vào nồi rồi đun nóng. Cho tỏi đã băm nhuyễn, sả đã đập dập và thái nhỏ vào, phi thơm cho đến khi có mùi thì cho hỗn hợp nước me đã chế biến ở bước 2 vào. Đảo đều tay khoảng 5 phút.

Trong quá trình đảo, bạn nên nếm thử xem mùi vị của hỗn hợp nước chấm đã có vị như bạn muốn hay chưa. Nếu chưa, bạn có thể thêm bớt các gia vị để nước chấm có mùi vị như bạn mong muốn.

Bước 4.

Đun hỗn hợp nước chấm cho đến khi hỗn hợp này sôi, gia vị đã tan hết thì tắt bếp và cho ra bát.

Cách pha nước chấm nầm bò nướng bằng nước mắm me chua-3

Với cách pha nước chấm nầm bò nướng này, bạn sẽ có một bát nước chấm chua chua, cay cay vô cùng ngon. Cách pha chế nước chấm này không chỉ có thể ăn cùng với nầm bò nướng mà bạn còn có thể ăn cùng với những món nướng khác như: chân gà nướng, thịt bò nướng, lòng nướng,…vv.

Cách pha chế nước chấm nầm bò nướng từ sốt cà

Để giúp bạn có thêm kiến thức về nước chấm, JAMJA’s BLOG sẽ bật mí thêm cho bạn cách pha nước chấm từ sốt cà. Một trong những cách pha nước chấm đơn giản cực kỳ mà ai cũng có thể làm được. Với cách pha này, bạn không chỉ có thể dùng nó làm nước chấm nầm bò nướng mà bạn còn có thể dùng nó làm nước chấm những đồ rán, chiên đều được.

Nguyên liệu chuẩn bị

– Cà chua.
– Nước lọc.
– Hành
– Tỏi.
– Đường.
– Hạt tiêu
– Muối

Cách pha nước chấm

Bước 1.

Cho cà chua vào nước sôi khoảng 10 phút rồi bỏ ra, lột vỏ, bỏ hạt. Hành rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi bỏ vỏ rồi băm nhuyễn.

Bước 2.

Cách pha chế nước chấm nầm bò nướng từ sốt cà-1

Cho cà chua đã sơ chế vào bát to, dằm nhuyễn. Cho thêm hành, tỏi, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa đường,1 thìa muối vào. Dùng đũa đảo đều tay cho hỗn hợp hòa tan.

Bước 3.

Cho dầu ăn vào chảo rồi cho hành và tỏi vào, phi thơm. Sau đó, cho hỗn hợp đã pha chế ở bước 2 vào. Thêm bớt gia vị nếu bạn cảm thấy mùi vị của hỗn hợp gia vị chưa đúng theo ý bạn. Đun khoảng 30 phút, trong quá trình đun, dùng đũa khuấy đều để nước sốt không bị cháy.

Bước 4.

Cách pha chế nước chấm nầm bò nướng từ sốt cà-2

Khi nước sốt bắt đầu có màu đỏ vàng óng thì tắt bếp. Cho nước sốt ra bát là bạn đã có thể dùng để chấm.

Với các cách pha nước chấm nầm bò nướng mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn. Hy vọng rằng bạn sẽ có những bát nước chấm nầm bò nướng ngon tuyệt vời ngay tại nhà. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết này cho bạn bè của bạn nếu bạn cảm thấy đây là bài viết hay nhé!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments