Cách pha thuốc nhuộm tóc màu hồng cực đơn giản tại nhà

11312

Mái tóc màu hồng không chỉ thể hiện cá tính mà còn giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Cách pha thuốc nhuộm tóc màu hồng không khó như bạn nghĩ mà vẫn có thể tự tay làm ở nhà một cách nhanh chóng và đơn giản.

Nhuộm tóc của bạn màu hồng là một cách tuyệt vời để thay đổi phong cách của bạn. Nó có thể tinh tế như ombre màu vàng hồng rose gold, hoặc rực rỡ như hồng hot pink. Quá trình này rất đơn giản, nhưng nó đòi hỏi ở bạn nhiều hơn là chỉ chấm thuốc nhuộm màu hồng trên tóc; bạn rất có thể sẽ cần phải tẩy tóc trước. Chăm sóc sau khi chăm sóc cũng quan trọng – nếu bạn không chăm sóc tốt tóc của bạn, thuốc nhuộm sẽ phai dần.

Làm thế nào để chọn đúng gam màu tóc mong muốn?

Cách pha thuốc nhuộm tóc màu hồng

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2BqqHd2″ text=”THUỐC NHUỘM TÓC” ]

1. Quyết định độ sáng hoặc tối của màu hồng mà bạn muốn trên mái tóc của bạn.

Màu hồng có nhiều sắc thái khác nhau, từ rất nhạt đến rất sẫm. Mỗi sắc độ sẽ tạo nên những diện mạo khác nhau cho bạn. Ví dụ:

  • Hãy thử một màu sáng nếu bạn muốn một màu tóc hồng dễ lên màu và duy trì. Ví dụ bao gồm: hồng baby, hồng cotton candy, hồng nhạt và hồng pastel.
  • Hãy thử màu tươi, sắc neon nếu bạn muốn có một bộ tóc màu hồng lâu trôi hơn. Ví dụ: màu hồng của hoa cẩm chướng, hồng cupcake, hồng cánh sen.
  • Chọn một màu hồng sắc tối hơn nếu bạn có mái tóc tối màu và không thể tẩy nó sáng đủ mức để nhuộm. Ví dụ: màu bordeaux, cà tím, tím và hồng virgin rose.

2. Chọn màu tóc tôn lên màu da.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn nên kết hợp tông màu của tóc với màu da của bạn. Ví dụ: nếu da bạn có màu nâu ấm (màu vàng), hãy chọn một gam ấm màu hồng có màu cam hoặc màu vàng. Nếu làn da của bạn có màu xám nhạt (hồng), hãy bôi màu hồng với các màu tím hoặc xanh lam.

Nếu bạn không thể quyết định màu sắc, hãy đi đến một tiệm tóc giả và thử tóc giả với nhiều màu sắc khác nhau.

3. Chọn một màu tóc phù hợp với trường hoặc nơi làm việc của bạn

Cách pha thuốc nhuộm tóc màu hồng 2

Nếu bạn làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp với một đống các quy tắc khắt khe về trang phục, màu tóc hồng tong sáng có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất và bạn có thể nhận được lời nhắc nhở từ nó. Nếu bạn làm việc trong một môi trường cho phép sự sáng tạo (ví dụ như một studio nghệ thuật hoặc một trường nghệ thuật), thì những màu hồng hot pink không phải lựa chọn tồi đâu.

Nếu trường học hoặc công việc của bạn có quy định trang phục nghiêm ngặt, hãy cân nhắc màu hồng tự nhiên hơn, chẳng hạn như vàng hồng.

Tẩy trắng tóc của bạn

Cách pha thuốc nhuộm tóc màu hồng 3

1. Bắt đầu với mái tóc khỏe mạnh.

Tóc đã bị hư hỏng sẽ khó mà lên được màu chuẩn. Ngoài ra, quá trình tẩy trắng sẽ làm hỏng tóc của bạn hơn nữa, vì vậy nếu muốn nhuộm, mái tóc bạn nên khỏe mạnh nhất có thể. Nếu bạn cố gắng tẩy trắng tóc đã bị hư hỏng, bạn sẽ chỉ làm hỏng nó hơn mà thôi.

Nếu bạn bị hư tóc nhưng vẫn muốn nhuộm tóc của bạn màu hồng, hãy xem xét nhuộm tóc màu ombre. Bằng cách này, bạn sẽ không tẩy tất cả tóc của bạn.

Sẽ tốt nhất nếu tóc bạn không gội trong vài ngày trước khi bạn bắt đầu tẩy trắng nó. Điều này nghe có vẻ tồi tệ, nhưng nó sẽ giúp bảo vệ mái tóc của bạn.

2. Quyết định giữa tẩy trắng cả đầu của bạn hoặc chỉ một phần tóc.

Nếu bạn có mái tóc đỏ hoặc tóc vàng, bạn có thể phải tẩy tất cả tóc của bạn. Nếu bạn có mái tóc màu nâu đậm hoặc đen, tuy nhiên, hãy cân nhắc chọn màu ombre thay thế. Bằng cách này, bạn sẽ không cần phải chỉnh sửa lại màu của bạn thường xuyên vì chân tóc mọc ra là màu tóc tự nhiên của bạn. Nó sẽ ít gây hại cho tóc hơn sau này.

3. Chuẩn bị thuốc tẩy của bạn bằng cách sử dụng những sản phẩm tẩy tóc chuẩn.

Mức độ tẩy tóc cao sẽ làm sáng tóc tẩy nhanh hơn, nhưng cũng làm hại nhiều hơn. Nói chung, nếu bạn có mái tóc màu sáng, thuốc tẩy tóc có mức độ 10 hoặc 20 sẽ là đủ. Nếu bạn có mái tóc màu tối, thuốc tẩy tóc có mức độ 30 sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.

Tránh sử dụng thuốc tẩy tóc có mức độ 40. Nó tẩy rất nhanh và cũng rất nguy hiểm.

4. Thực hiện một bài kiểm tra sợi tóc.

Mặc dù không hoàn toàn cần thiết, nhưng điều này rất khuyến khích. Thời gian ghi trên bao bì là hướng dẫn. Điều này có nghĩa là tóc của bạn có thể tẩy trắng nhanh hơn so với thời gian được đề nghị cho màu tóc của bạn và độ sáng mong muốn. Tuy nhiên, không bao giờ vượt quá thời gian tẩy trắng được đề nghị. Chọn một sợi từ khu vực kín đáo, chẳng hạn như đầu của bạn hoặc từ phía sau tai của bạn.

Nếu tóc của bạn không đủ sáng, bạn sẽ cần làm một phiên tẩy trắng thứ hai. Nếu tóc bạn khỏe mạnh, bạn có thể làm nó trong cùng một ngày. Nếu tóc của bạn bị hư hỏng, bạn nên đợi vài tuần trước khi tẩy nó lần nữa.

Cách nâng tone cho tóc của bạn

cách nâng tone màu tóc

1. Xác định tóc cần thêm tone màu hay không

Hầu hết tóc sẽ chuyển sang màu vàng hoặc da cam khi nó được tẩy trắng. Nếu bạn muốn nhuộm tóc của bạn một màu hồng tông ấm, chẳng hạn như màu cá hồi, bạn không cần phải thêm màu tone cho nó – chỉ cần lưu ý rằng màu hồng sẽ trở nên ấm hơn những gì ghi trên chai. Nếu bạn muốn có một màu lạnh hoặc màu pastel của màu hồng, bạn sẽ cần phải nâng tone màu tóc của bạn để có được nó như màu trắng / bạc nhất có thể.

  • Màu hồng lạnh là bất cứ thứ gì có màu xanh hoặc tím.
  • Kết quả tóc trắng hoặc bạc của bạn sau khi nâng tone phụ thuộc vào cách bạn kiểm soát màu khi tẩy nó. Tóc màu cam sẽ chuyển sang màu bạc, trong khi tóc vàng sẽ chuyển sang màu trắng.

2. Dùng dầu gội nâng tone màu

Một loại dầu gội bổ sung tone màu là một loại dầu gội đặc biệt loại bỏ các tông màu vàng hoặc cam trong tóc của bạn nhiều hơn bạc / trung tính. Bạn cũng có thể tạo ra một loại dầu gội đặc biệt của riêng bạn bằng cách trộn một số thuốc nhuộm tóc xanh hoặc tím vào xả dưỡng tóc màu trắng; bạn muốn có một màu xanh nhạt / pastel màu xanh nhạt. Nếu tóc bạn chuyển sang màu vàng, hãy dùng dầu gội có màu tím. Nếu tóc bạn chuyển sang màu cam, thay vào đó hãy dùng một loại dầu gội màu xanh lam.

3. Pha thuốc nhuộm màu hồng

cách nâng tone màu tóc 2

Công thức cho màu hồng pastel :

  1. Bắt đầu với một lượng nhỏ màu hồng hot pink trong bát.
  2. Bây giờ cho thêm xả tóc màu trắng vào tô và trộn nó, tiếp tục như vậy cho đến khi bạn hài long với màu nhuộm. Bạn có thể lấy một lượng nhỏ màu sắc cho trên một chiếc khăn, giấy khăn, hoặc mảnh lá để chọn chuẩn màu hồng pastel mình muốn.

Cách nhuộm tóc màu hồng tại nhà

1. Bắt đầu với mái tóc sạch và khô.

Rửa tóc bằng dầu gội. Rửa sạch, sau đó lau khô hoàn toàn bằng máy sấy tóc hoặc để khô tự nhiên. Không sử dụng bất kỳ thuốc dưỡng tóc lần này, vì nó sẽ làm cho khó hơn để thuốc nhuộm lên màu tóc của bạn.

Tốt nhất là đợi một vài ngày sau khi tẩy trắng rồi nhuộm tóc của bạn. Cả hai quy trình này là khắc nghiệt, vì vậy sẽ là một ý tưởng tốt để cho mái tóc của bạn nghỉ ngơi vài ngày.

Cách nhuộm tóc màu hồng tại nhà 1

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2BqqHd2″ text=”THUỐC NHUỘM TÓC” ]

2. Bảo vệ da, quần áo và chống lại vết bẩn.

Đặt một chiếc áo cũ và đeo lên một chiếc áo choàng nhuộm hoặc một cái khăn cũ xung quanh vai của bạn. Che tủ của bạn bằng giấy báo hoặc túi nhựa. Thoa một ít mỡ dầu quanh tai và dây tóc, sau đó đeo một cặp bao tay nhuộm bằng nhựa.

3. Pha thuốc nhuộm màu hồng với xả dưỡng màu trắng (nếu hướng dẫn nói làm như vậy).

Đổ đủ xả màu trắng để làm ướt tóc của bạn vào một bát không kim loại. Thêm một số thuốc nhuộm tóc màu hồng, sau đó khuấy nó bằng một muỗng nhựa cho đến khi màu sắc phù hợp. Tiếp tục thêm thuốc nhuộm / thuốc cho đến khi bạn có được bóng mong muốn của bạn.

  • Loại xả mà bạn sử dụng không quan trọng, nhưng cần phải có màu trắng.
  • Nếu bạn không nâng tone tóc, hãy cẩn nhắc với màu hồng bạn muốn ban đầu. Kết quả mái tóc sẽ là hồng thiên nhiều màu vàng / cam.

4. Bôi thuốc nhuộm vào tóc của bạn vào từng phần tóc.

Chia tóc của bạn thành 4 phần. Sử dụng một cọ nhuộm để bôi thuốc nhuộm, hoặc thuốc nhuộm trộn với xả lên các sợi tóc mỏng 1 / 2 -inch (1,3-2,5 cm). Nếu bạn chuẩn bị nhiều màu hồng khác nhau, bôi chúng một cách ngẫu nhiên trên tóc của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật balayage làm cho mái tóc của bạn có độ sâu và thật hơn, và ít giống như tóc giả hơn.

5. Để thuốc nhuộm lên tóc cho đúng thời gian cho phép.

Cách nhuộm tóc màu hồng tại nhà 2

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ cần phải đợi từ 15 đến 20 phút. Một số loại thuốc nhuộm gel, chẳng hạn như Manic Panic, có thể được để lại trên 1 giờ; điều này sẽ dẫn đến màu sắc tươi sáng hơn.

Không để thuốc nhuộm màu hoặc thuốc nhuộm có thuốc tẩy kéo dài hơn thời gian được đề nghị.

Che mái tóc của bạn với một mũ tắm bằng nhựa. Điều này sẽ giúp thuốc nhuộm phát triển tốt hơn và giữ cho phần xung quanh còn lại sạch sẽ.

6. Rửa tóc bằng nước mát, sau đó dùng xả dưỡng tóc.

Rửa thuốc nhuộm từ tóc bằng nước mát. Sau khi đã xả thật sạch, hãy thoa dầu xả dưỡng tóc lên tóc. Đợi từ 2 đến 3 phút, sau đó rửa tóc bằng nước mát để bít lớp biểu bì. Không sử dụng dầu gội ít nhất 3 ngày.

Bạn có thể dùng chút dầu giấm rửa tóc để khóa màu và làm cho tóc của bạn tỏa sáng. Để giấm trong tóc của bạn trong 2 đến 3 phút trước khi rửa sạch. Nếu tóc bạn có mùi giống giấm, hãy sử dụng chất dưỡng tóc hoặc sản phẩm khác để che dấu mùi hương.

Mẹo giữ màu tóc nhuộm lâu phai

Mẹo giữ màu tóc nhuộm lâu phai

1. Sử dụng dầu gội không chứa sulfate

Mặc dù sulfate có trong hầu hết các loại dầu gội bởi công dụng làm sạch da đầu tuy nhiên bởi tính tẩy mạnh chúng có thể làm bay màu tóc của bạn bất kì lúc nào. Vì vậy khi mua hay sử dụng dầu gội sau nhuộm tóc hãy chú trọng vào thành phần trên bao bì và lựa chọn loại không có sulfate để duy trì màu tóc. Nếu bạn không chắc chắn, hãy đọc danh sách thành phần ở mặt sau của chai. Tránh bất cứ thứ gì với từ “sulfate” hay dẫn xuất có sulfate trong đó.

Mẹo giữ màu tóc nhuộm lâu phai 2

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2BqqHd2″ text=”THUỐC NHUỘM TÓC” ]

2. Dưỡng tóc sâu mỗi tuần một lần với mặt nạ tóc

Mặt nạ tóc rất có lợi không chỉ cho da đầu mà còn giúp duy trì màu tóc nhuộm lâu hơn. Sau khi xử lý qua hóa chất tóc thường yếu và dễ xơ rối, gãy rụng nên việc cung cấp dinh dưỡng cho tóc là rất cần thiết. Bạn nên sử dụng các loại kem ủ tóc chiết xuất từ thiên nhiên để tránh gây kích ứng da đầu, các thành phần từ quả bơ hay dầu ô liu rất có lợi cho tóc nhuộm đồng thời giúp tóc thêm bóng khỏe.

3. Gội đầu không quá hai lần một tuần

Bạn thường xuyên rửa tóc, nó sẽ biến mất nhanh hơn – ngay cả với dầu gội và dầu xả không chứa sunfat, không màu. Nếu tóc của bạn có xu hướng có dầu hoặc nhờn, hãy cân nhắc sử dụng một loại dầu gội khô.

Trên đây là cách pha thuốc nhuộm màu hồng tại nhà cũng như những lưu ý giúp bạn giữ màu tóc lâu phai, lên tone đẹp nhất. Chúc các bạn thành công với những chia sẻ của chúng tôi nhé.

2.7/5 - (4 votes)

Comments

comments