Cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu có khó như bạn nghĩ?

13820

Cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu đơn giản, lên màu đẹp giúp bạn có được màu tóc ưng ý nhất.

Với những người thợ làm tóc chuyên nghiệp, nhiều năm trong nghề việc pha thuốc nhuộm tóc là công việc thường làm. Với hiểu của mình việc pha chế màu tóc theo ý thích là công việc đơn giản, dễ làm. Dù là những màu đặc biệt như xanh rêu.

Song với những người ‘thợ’ nghiệp dư làm sao để pha chế màu ưng ý không phải vấn đề dễ dàng. Trước khi pha bạn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin để có được lượng phù hợp nhất.

Nhưng nếu đã nắm rõ được bí quyết tạo màu thì mọi khó khăn đều sẽ được giải quyết. Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu ngay công thức cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu. Chắc chắn bạn sẽ tìm được màu sắc  hài hòa và ấn tượng cho mái tóc của mình.

Những màu cần chuẩn bị

cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu-1

Màu nâng nền: 0.00
Màu xanh rêu: 6.2
Màu vàng rêu: 8.2
Màu để bù màu: 6
Màu mix green: 0.99
Màu mix vàng: 0.33

Trong quá trình nhuộm tóc, khi gội đầu, bạn cần lưu ý một điều vô cùng quan trọng, đừng nên gãi tóc quá mạnh. Việc tác động một màu nhuộm khá nặng lên tóc đã dễ gây thương tổn cho tóc rồi, nên khi gãi cần chú ý lực của tay, điều này cũng là một yếu tố quyết định việc bạn có thể lên màu tóc chuẩn hay không.

Kiểu pha màu dưới đây có thể đảm bảo khả năng tóc bạn lên màu lên đến 70%. Nhưng vì là mình tự nhuộm ở nhà, nên chỉ cần nhầm một công đoạn nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến màu tóc. Vậy nên bạn cũng nên chuẩn bị trước tâm lý, đừng nên quá đau buồn khi màu tóc bạn không lên. Nhưng khi nhuộm tóc nên chuẩn bị luôn một lọ ủ tóc bên cạnh. Dầu xả chỉ có tác dụng với bề mặt bên ngoài, chỉ có thuốc ủ mới có tác dụng bên trong vào tóc, khi nhuộm tóc bạn đã phải chịu một lượng hóa chất lớn, thì nó cần được nuôi dưỡng phục hồi từ bên trong để có thể có được mái tóc đẹp nhất và phục hồi được nhanh chóng.

Các công thức để pha được màu xanh rêu

cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu-2

Cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu khá là khó và có hơi nhiều từ ngữ chuyên ngành, vì vậy khuyên bạn nên cần có một chút kiến thức về tóc rồi hẵng bắt tay vào pha màu khó như thế này.

cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu-3

Công thức 1:

0.0 + màu mix green + màu mix vàng + oxi 9%.

70% + 20% + 10% + 100%. Đây là tỉ lệ tương ứng với những màu tóc ở trên. Bạn sẽ chộn màu theo tỉ lệ này để có được màu xanh rêu màu bạn muốn.

Khi chải tóc để nhuộm, bạn chải cách chân tóc trên đầu khoảng 1 cm. Chải đều tay cho đến khi phần tóc đen của bạn. Chải cần đều tay và đảm bảo phần nào của tóc cũng đều có màu, đều được phủ màu lên, như vậy khi nhuộm xong tóc mới không bị quá loang lổ.

Thời gian hợp lý nhất cho tóc ngấm màu là khoảng 40 phút, đừng để lâu hơn. Bạn cứ nghĩ để càng lâu sẽ càng ngầm màu, càng tốt nhưng không hề. Những hóa chất này khi để quá lâu trên tóc bạn sẽ khiến tóc bị hư tổn, làm ảnh hưởng đến độ bền của tóc, khiến nhuộm xong nhìn tóc rất xơ xác.

Sau khi đã đạt được màu tóc mong muốn trên phần thân tóc, tiếp tục chải phần chân tóc để màu được đều. Lần này chỉ cần giữ màu khoảng 20 phút là đủ, sau đó quay ra xả tóc. Xả tóc xong thì dùng dầu ủ, ủ tóc trong khoảng 10 phút rồi xả để tóc có độ bóng mượt.

Công thức 2:

cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu-4

Chỉ cần dùng màu Mix Green 50% + Oxi 6% 50%. Tỉ lệ vừa đủ để tóc có thể lên được màu xanh rêu.

Cách chải tóc cũng có một chút khác biệt so với cách 1. Khi bạn chải màu lên tóc, chải cách chân tóc từ 2cm – 3cm. Chải đều đến khi hết phần đen. Vẫn là lưu ý cũ, nhưng không bao giờ là thừa khi nhắc lại, cần chải sao cho đều cả đầu. Cần thiết thì chia đều tóc ra thành từng lọn nhỏ để bôi màu, phải đảm bảo được có thể bôi màu đều nhất có thể. Màu xanh rêu khi nhuộm lên mà loang lổ sẽ vô cùng xấu và khó nhìn. Sau khi chải xong, để tóc như vậy trong 10 phút.

Tiếp theo mix lượt màu thứ 2: 6.2 (màu xanh rêu) 65% + 6.0 (bù màu) 20% + mix green 15% + oxi 6% 100%

Lần này chải cách chân tóc 1 cm, chải phần tóc khỏe trước, rồi mới bắt đầu trải sang phần tóc yếu. Phần tóc yếu chỉ chải khi phần tóc khỏe đã gần đạt màu. Phần tóc yếu trước khi được chải màu, cũng nên được xịt nước lên để tránh khi chải tóc bị thấm ngọn.

Sau khi thấy tóc đã đạt được màu như ý, dùng lược chải hết phần hóa chất màu ra khỏi tóc. Tiếp theo, thành công còn tùy thuộc bạn có thể làm được công thức khóa màu hay không thôi. Việc khóa màu tóc giúp cho mái tóc của bạn không bị mất màu hay bị bạc màu về sau.

Xem thêm: Những màu tóc nâu đỏ ánh tím đẹp nhất năm nay

Cách nhuộm tóc rêu khói

Với bạn nào yêu thích màu tóc rêu khói hiện đang được coi là màu tóc trendy và thịn hành nhất thì có thể tham khảo cách nhuộm tóc rêu khói đơn giản tại nhà này. Để có thể có màu tóc đúng nhất thì bạn nên chuẩn bị những nguyên liệu cũng như liều lượng để có thể pha đúng màu nhất nhé!

Cách nhuộm tóc rêu khói

Công thức 1:

10.33 + màu xanh + 0.11 + oxy 9%

Bạn pha với tỉ lệ 60% 25% 15% 100% rồi sau đó thoa đều công thức 1 này vào phía chân tóc tầm từ 2 đến 3 cm rồi sau đó đợi tầm 4 đến 5 phút rồi sau đó chuẩn bị sang công thức 2.

Công thức 2:

10..3 + Màu xanh + 0.11 + Oxy 12%

Pha với tỷ lệ 70% 30% 15% 115% rồi sau đó chải đều bằng lược từ chân tóc đến ngọn rồi sau đó đợi khoảng từ 30 đến 40 phút – thời điểm đạt màu rêu khói đúng chuẩn rồi sau đó xả sạch với nước.

Trên đây là công thức để nhuộm tóc màu rêu khói đang rất thịnh hành hiện nay. Nếu như tóc bạn có dấu hiệu yếu hay rụng thì bạn có thể giảm độ oxy xuống và chăm hấp tóc hơn để mái tóc thêm khỏe mạnh hơn nhé.

Công thức khóa màu tóc

Dập 2 uốn tóc 70% + Mix Green 20% + Serum 10%

Khi chải màu khóa màu tóc, sẽ chải hết cả mái tóc, không chải cách chân tóc 1-2 cm như trên nữa. Lần này bạn giữ nguyên tóc với công thức khóa màu tóc trong khoảng 5-10 phút là vừa đủ.

Khi kết thúc công đoạn khóa màu tóc, bạn cần kết thúc bằng dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm. Sau 5-10 phút ngâm tóc tiến hành gội đầu cho tóc bằng dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm và sấy khô là bạn đã có được màu xanh rêu như ý.

Khi thực hành xong cách pha thuốc nhuộm tóc màu xanh rêu xong, bạn nên chăm chỉ dùng thuốc ủ cho tóc để tóc được nhanh phục hồi, có độ bóng mượt và không bị hỏng tóc. Việc ủ tóc cũng không đòi hỏi quá nhiều. Gội đầu xong, bạn bôi thuốc ủ tóc rồi u trong khoảng 10 – 15 phút, quãng thời gian này bạn có thể tranh thủ tắm, khi tắm xong quay là gội là vừa đủ thời gian.

Chúc bạn thành công  và luôn xinh đẹp!

4.2/5 - (6 votes)

Comments

comments