Cách pha trà đào túi lọc thơm ngon tuyệt đỉnh

12473

Nếu các bạn đã từng thưởng thức và xem cách làm trà đào túi lọc Phúc Long – một nhãn hiệu trà nổi tiếng thì hẳn bạn đã rất ấn tượng phải không? Trà đào hiện nay đang là một loại đồ uống được nhiều người ưa thích và trở nên cực kỳ sốt vào mùa hè này đó.

Cách làm trà đào túi lọc-1

Cách làm trà đào túi lọc ngon không hề khó khăn, không mất nhiều thời gian đâu, nếu biết được cách pha trà đào túi lọc thì các bạn sẽ không phải mất nhiều tiền để đi tới Phúc Long hay một hãng trà nào để uống đâu. Các bạn hãy cùng JAMJA’s BLOG làm trà đào túi lọc thơm ngon để thưởng thức cùng người thân nhé!

1. Nguyên liệu làm trà đào túi lọc thơm ngon:

  • 5 gói trà túi lọc
  • ½ ly siro đào
  • 1 hộp đào đóng hộp
  • 50 gr đường cát trắng

Cách làm trà đào túi lọc-2

Xem thêm:

2. Cách pha trà đào túi lọc tươi ngon

Bước 1: Với mỗi miếng đào đóng hộp các bạn cắt ra làm 4 miếng nhỏ. Sau đó ta cho chúng vào nồi đế dày cùng với ít đường cát trộn đều và để tầm 5 phút là được. Tiếp tục ta bắc nồi đặt lên bếp đun với lửa vừa vừa và đun cho đến khi đường chảy ra, keo lại thì tắt bếp.

Các bạn đợi cho tới khi đào nguội rồi cho vào một cái lọ thủy tinh đã sạch để bảo quản cho tốt. Đây chính là bí quyết của cách pha trà đào túi lọc ngon tuyệt. Nên sào đào với đường nó sẽ giúp cho miếng đào được ngọt ngào hơn và giữ được độ giòn nhất định ngay cả khi cho miếng đào vào nước lạnh.

Một hộp đào nếu không dùng hết cho một lần để thực hiện món trà đào túi lọc đâu, nên ta bảo quản cẩn thận nhé!

Cách làm trà đào túi lọc-3

Bước 2: Tiếp theo các bạn đem ngâm trà đào túi lọc theo hướng dẫn ở trên bao bì. Để cho vị trà đậm đà hơn, có thêm vị chát “chất” hơn thì các bạn nên pha trà trước khi đi thực hiện cách làm trà đào túi lọc 1 ngày. Các bạn có thể dùng bất cứ trà túi lọc loại gì thì tùy theo ý thích của bạn, ta có thể làm trà đào lipton cũng được.

Bước 3: Sau khi đã pha trà túi lọc xong thì ta cho thêm đá + đào vào được gần đầy ly. Tiếp đến bạn rót trà đã pha rồi cho vào đó một ít siro đào là được.

Khi thưởng thức trà đào túi lọc nếu thích uống ngọt hơn thì các bạn có thể thêm đường đã đun lên cùng đào vào hoặc theo cách pha trà sữa đào, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách làm món ngon nữa trên Jamja’s Blog.

Xem thêm:

Cách làm trà đào túi lọc-4

Trà đào là thức uống cuốn hút bạn ngay từ cái chạm lưỡi, với vị chát dịu của trà sen với vị ngọt thanh của đường, đào cùng mùi thơm đặc trưng của vị trà nữa. Cách pha trà đào túi lọc cũng khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể làm được hương vị thì lại ngon tuyệt không thua gì cách pha trà đào ngoài hàng hiệu.

Vậy nên không cần phải mất công, không phải tốn kém nhiều tiền mà ta vẫn thưởng thức được chính loại đồ uống đang sốt sình sịch trên thị trường này rồi.

Chúc các bạn có được một lay trà đào túi lọc thơm ngon cùng với gia đình và người thân nhé!

5/5 - (3 votes)

Comments

comments