Xua tan lạnh giá với cách pha trà sữa ngon nhất quả đất

2680

Nếu bạn là fan của trà sữa chính hiệu thì chắc chắn các bạn không thể nào bỏ qua cách pha trà sữa ngon nhất, đơn giản nhất mà JAMJA’s BLOG chia sẻ trong bài viết này. Những ly trà sữa thơm ngon, béo ngậy mà lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm do chính tay bạn làm sẽ khiến các thành viên trong gia đình bạn yên tâm dùng mỗi ngày.

Trà sữa là một trong những thức uống được các bạn trẻ vô cùng yêu thích. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, vấn đề an toàn thực phẩm khiến cho nhiều người phải lo ngại. Với cách pha trà sữa tại nhà mà JAMJA’s BLOG sắp hướng dẫn sau đây, mọi nỗi lo của bạn sẽ giải quyết.

Cách pha trà sữa trân châu

Cách làm trà sữa trân châu 1

Cách pha trà sữa trân châu thơm ngon, an toàn, đảm bảo chất lượng mà lại vô cùng đơn giản như sau.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

  • Trà đen (200 ml)
  • Đường nâu.
  • Sữa tươi (100 ml)
  • Trân châu
  • Nước sôi.

Cách làm trà sữa.

Bước 1. Đầu tiên, các bạn đun nước sôi để pha trà. Nước sôi khoảng 80 độ C. Như vậy trà sẽ được ngon, trà sữa pha xong sẽ có hương vị thanh mát.

Bước 2. Cho nước sôi vào bình rồi pha trà. Để nước trà khoảng 5 – 7 phút sau đó chắt trà ra ngoài để lấy nước.

Bước 3. Cho 2 thìa đường vào bình trà vừa lọc sau đó dùng muôi khuấy đều để đường tan hết.

Bước 4. Cho sữa tươi vào bình rồi dùng muôi khuấy đều.

Bước 5. Cho trà sữa vừa pha xong vào tủ lạnh khoảng 4 – 5 tiếng. Khi dùng bạn bạn chỉ cần cho trà sữa ra cốc rồi cho thêm trân châu vào cùng chút đá bào là được.

Cách làm trà sữa trân châu 2

Một ly trà sữa mát lạnh chắc chắn sẽ đánh bay cơn những cơn mệt mỏi của cái nóng mùa hè. Với cách pha trà sữa ngon nhất, đơn giản nhất này, các bạn vừa có thể uống trà sữa, vừa nhâm nhi trân châu mỗi khi buồn chán. Thật tuyệt vời phải không. Hãy làm thử trà sữa trân châu theo cách này và thưởng thức mỗi lúc rảnh rỗi nhé.

Xem thêm:

Cách pha trà sữa matcha

Cách pha trà sữa matcha 1

Trà sữa có rất nhiều cách pha chế cũng như hương vị khác nhau. Tuy nhiên, khi nói đến trà sữa, chúng ta không thể nào bỏ qua món trà sữa matcha mát lạnh được. Để các bạn không tốn thời gian và tiền bạc, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm trà sữa matcha tại nhà với công thức như sau.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

  • Bột trà xanh (30 gram)
  • Sữa tươi (600 ml)
  • Bột rau câu dẻo (5 gram)
  • Đường bột (50 gram)
  • Bước sôi (400 ml)

Cách làm trà sữa.

Bước 1. Đầu tiên, các bạn cho bột trà xanh ra bắt rồi đổ nước sôi vào. Dùng muôi khuấy đều để bột matcha hòa tan hết. Để 1 – 2 phút để bột trà xanh ngấm.

Bước 2. Cho bột rau câu vào bát rồi cho đường vào. Trộn đều sau đó cho 40 ml nước trà xanh vừa pha vào. Khuấy đều để bột hòa tan.

Bước 3. Cho hỗn hợp vừa pha vào nồi rồi cho thêm nước sôi vào. Đun sôi với lửa liu riu. Dung muôi khuấy đều để bọt không nổi lên. Khi nước sôi thì tắt bếp rồi để nguội.

Bước 4. Cho hỗn hợp ra bình nhựa sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 – 3 tiếng.

Bước 5. Cho sữa tươi vào nồi rồi đun sôi sau đó cho nước trà xanh vừa pha ở bước 1 bào. Đun hỗn hợp với lửa liu riu. Vừa đun vừa dùng muôi khuấy đều đến khi nước sôi thì tắt bếp. Để hỗn hợp nguội.

Bước 6. Hòa tan hỗn hợp nước bước 5 và bước 4 sau đó lắc đều. Lúc này trà sữa matcha đã hoàn thành rối đó. Các bạn chỉ cần cho trà sữa matcha vào cốc rồi cho chút đá vào là đã có thể dùng. Những cốc trà sữa matcha mát lạnh do chính tay bạn làm đã sẵn sàng rối đó.Hãy thưởng thức đi nào các bạn ơi.

Cách pha trà sữa nóng

Với cách pha trà sữa ngon nhất sau đây, bạn chỉ cần mất 15 phút là đã có ngay một ly trà sữa thơm ngon, nóng hổi ngay tại nhà để thưởng thức trong những ngày trời lạnh tê tái mỗi khi mùa đông đến. Những ly trà sữa nóng vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe sẽ là thức uống tuyệt vời để các bạn nhâm nhi mỗi dịp cuối tuần. Cách làm trà sữa nóng tại nhà như sau.

Cách pha trà sữa nóng 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

  • Trà túi lọc (3 túi)
  • Sữa (100 ml)
  • Nước nóng (270 ml)
  • Đường (1 thìa)

Cách làm trà sữa.

Bước 1. cho đường vào 20 ml nước nóng rồi dùng muôi khuấy đều để đường hòa tan.

Bước 2. Cho trà vào ấm rồi cho nước sôi vào. Đậy nắp rồi ủ khoảng 5 phút.

Bước 3. Cho sữa và nước đường làm ở bước 1 vào nồi rồi đun đến khi sữa nóng thì cho sữa vào máy tạo bọt để tạo bọt cho sữa.

Bước 4. Cho trà vào sữa rồi dùng mát đánh bọt, đánh khoảng 2 – 3 phút.

Bước 5. Bỏ phần bọt trên sữa đi. Cho trà sữa vừa làm ra cốc rồi thưởng thức khi còn nóng.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay ly trà sữa nóng hổi tại nhà rồi đó. Hãy pha chế rồi thưởng thức đi nào.

Cách pha trà sữa nóng2

Xem thêm:

Cách làm trà sữa hết vị đắng

Trà sữa có vị đắng thường do hàm lượng caffeine có trong trà tạo nên. Chính vì vậy, nếu bạn không biết cách pha trà thì rất có thể trà sữa sau khi bạn pha xong vẫn có vị đắng vốn có từ lá trà. Sau đây, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm hết vị đắng của trà với bí quyết đơn giản như sau.

Cách làm trà sữa hết vị đắng

  • Để trà hết đắng, các bạn có thể cho ít mật ong vào trà khi pha. Vị ngọt của mật ong sẽ làm giảm độ đắng của trà cũng như làm trà được thanh ngọt tự nhiên hơn.
  • Nếu trà sữa bạn pha xong có vị đắng bạn có thể cho chút bột nở vào trà. Tuy nhiên, bạn không nên cho nhiều vì mùi của bột nở có thể làm át đi mùi vị thơm ngọt của trà sữa.

Ngoài 2 cách trên, khi pha trà, các bạn cần phải đo lường các nguyên liệu thật chuẩn xác để trà pha xong có hương vị béo ngậy, thơm ngon như ý muốn.

Cách làm trà sữa hết vị đắng 2

Hy vọng với những chia sẻ về cách pha trà sữa ngon nhất, đơn giản nhất ở trên, bạn sẽ biết thêm về cách pha trà sữa tại nhà cũng như cách làm trà sữa sao cho thơm ngon, hấp dẫn để thưởng thức hàng ngày.

Xin bật mí với bạn một thương hiệu trà sữa mới nổi hiện nay có cách pha trà sữa đặc biệt chuẩn và rất ngon đó là trà sữa TeaFox. Như vậy là bạn có thể học cách pha từ thương hiệu này nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments