Cách pha trà sữa thái với bột béo cực đơn giản ngay tại nhà

10495

Cách pha trà sữa thái với bột béo dễ dàng, thỏa mãn đam mê của những người sành ăn. Thử ngay nhé!

Trà sữa thái chắc chắn là thức uống quen thuộc với tất cả mọi người. Vị béo béo của sữa, thơm hấp dẫn từ trà kết hợp với nhau tạo nên hương vị độc đáo, thử một lần cũng khiến bạn phải mê đắm, yêu thích.

Hiện nay, trà sữa trở nên thông dụng được nhiều người yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ. Rất nhiều thương hiệu khác nhau với nhiều lựa chọn món trà sữa mang đến lựa chọn khác nhau cho bạn. Nhưng với nhiều người, uống ở quán thường lo ngại vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, không đảm bảo sức khỏe.

Vì thế, nhiều bà nội trợ thường lựa chọn việc tự pha tại nhà để đảm bảo hơn, chăm sóc sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Còn gì tuyệt vời hơn khi những ngày cuối tuần rảnh rỗi tự tay pha cốc trà sữa béo ngậy chiều lòng các thành viên trong gia đình, chiêu đãi bạn bè. Đây chắc chắn sẽ là khoảng thời gian thú vị nhất bạn nên thử. Nếu quan tâm đến điều này hãy tham khảo công thức cách pha trà sữa thái với bột béo dưới đây. Ghi lại công thức và thử ngay nhé!

Tản mạn về nguồn gốc của trà sữa thái

Trà sữa thái có nguồn gốc bắt nguồn từ xứ sở chùa Vàng, đất nước được mệnh danh là thiên đường ẩm thực được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Trà sữa thái hay còn gọi là trà đá Thái hay trà đá kiểu Thái phát âm theo tiếng Thái là Cha-yen được người Thái sử dụng như một thức uống giải khát.

cách pha trà sữa thái với bột béo-1

Trà sữa thái được người Thái lan pha bằng trà đã được ủ đặc cùng với sữa đặc và đá tạo nên một hương vị trà rất lạ và hấp dẫn vì thế không khó hiểu khi mới du nhập vào Việt Nam mà trà sữa thai lại được các bạn trẻ yêu thích đến thế.

Tuy nhiên óc sáng tạo là vô tận, các nơi bán trà sữa thái đã sáng tạo thêm các đồ ăn kèm như thạch, trân châu, puding,.. để phù hợp với thị hiếu của người Việt Nam. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách pha trà sữa thái rất đơn giản có thể làm ngay tại nhà mình vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo vệ sinh.

Hướng dẫn cách pha trà sữa thái với bột béo cực đơn giản

cách pha trà sữa thái với bột béo-2

Nguyên liệu pha trà sữa thái

– Túi trà lọc xanh của Thái (bạn có thể ra siêu thị hoặc các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh đều có): 6 túi

– Nước sôi: 600ml (bạn nhớ để nước nóng nhé)

– Sữa tươi: 400ml (bạn nên mua loại sữa tươi không đường dùng để đánh bông kem bánh, ở các siêu thị hoặc nơi bán đồ làm bánh đều có bán)

– Sữa đặc: 150g (bạn dùng sữa ông thị cho dễ tìm mua)

– 1/2 cốc sữa bột béo nguyên kem (tùy theo sở thích của bạn, nếu muốn uống có nhiều vị béo thì cho nhiều, những ai sợ tăng cân có thể cho ít một chút)

Xem thêm:

Các bước pha trà sữa thái

cách pha trà sữa thái với bột béo-3

Đầu tiên bạn cho các túi lọc trà vào bình nước sôi ngâm khoảng 5-10 phút để lấy nước trà. Bạn không nên ngâm lâu sẽ làm trà bị đắng, ngâm ít thời gian cũng làm trà bị nhạt vị nên bạn hãy canh giờ thật chuẩn. Sau khi đủ thời gian thì bạn lấy túi lọc ra, vắt lấy nước rồi hẵng bỏ đi.

Tiếp theo bạn cho sữa bột béo và sữa đặc vào bình trà khuấy đều rồi đổ sữa tươi vào cho lên bếp đun (không đun sôi) sữa nóng lên là được. Nhắc nồi xuống, đóng sữa vào chai bảo quản trong tủ lạnh và dùng trong khoảng 48 giờ.

Khi uống bạn có thể cho thêm trân châu, thạch, caramen,… vào uống cùng sẽ rất ngon. Nếu bạn muốn trà được xanh và đặc vị trà hơn thì bạn cho giảm lượng sữa lại, tăng lượng trà lên nhưng đừng tăng nhiều quá uống sẽ bị đắng.

Mách nhỏ bạn cách phân biệt trà của Thái hay trà của Trung Quốc, bạn hãy xem mã vạch ở phía sau: 885 là mã vạch của Thái, 690-695 là 2 mã vạch của Trung Quốc bạn nhớ lưu ý nhé.

Ngoài cách pha trà sữa thái với kem béo, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn bạn thêm một số cách làm kem tươi từ các nguyên liệu còn thừa sau khi làm trà sữa cùng với các nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Cách làm kem tươi béo ngậy giải nhiệt mùa hè

Cách làm kem tươi béo ngậy-1

Nguyên liệu làm kem tươi

– Trứng gà: 5 quả

– Đường: khoảng 3 thìa cà phê

– Sữa tươi: 500ml

– Bột vani

Các bước làm kem tươi

Cách làm kem tươi béo ngậy-2

Đầu tiên là bạn cho sữa tươi vào nồi, đun nhỏ lửa cho đến khi sữa bốc hơi thì tắt bếp, cho vani vào khuấy đều rồi bắt ra.

Trứng gà bạn tách bỏ lòng trắng, chỉ lấy lòng đỏ để làm, cho đường vào lòng đỏ đánh tan đến khi đường và trứng quyện vào nhau tạo thành một màu vàng nhạt.

Tiếp tục bạn lại đặt nồi sữa lên bếp, cho hỗn hợp trứng đường vừa đánh tan vào đun đến khi đặc sệt, bạn kiểm tra bằng cách cho thìa vào nếu hỗ hợp trứng sữa dính vào thìa là được.

Sau đó bạn lọc hỗn hợp qua dây lọc, để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng thì bỏ ra cho vào máy đánh kem hoặc máy làm kem khoảng 20 phút. Đổ kem ra khuôn và để vào ngăn đông đợi kem đông lại là có thể dùng được.

Nếu bạn không có máy làm kem thì bạn có thể dùng máy đánh trứng để đánh bông phần hỗn hợp lên rồi để ngăn đá khoảng 2 tiếng, sau đó lại bỏ ra đánh tiếp cho bông lên, cứ tiếp tục làm như thế đến khi kem được độ mịn như ý.

Xem thêm:

Một số lưu ý khi làm kem tươi

Khi cho sữa vào đun, bạn phải khuấy đều tay đẻ tránh làm bị cháy sữa ảnh hưởng đến mùi vị kem.
Khi để hỗn hợp kem vào tủ lạnh, cứ 10 phút bạn lại lấy ra khuấy đều để cho kem được lạnh đều, mịn kem.

Để múc kem hoặc cắt kem dễ dàng, bạn có thể trần dao qua nước nóng và cắt kem thì kem sẽ dễ cắt hơn, có hình dáng đẹp hơn.

Giải đáp thắc mắc bột kem béo là gì? Có mấy loại kem sữa béo?

Kem sữa béo được làm bởi các nguyên liệu từ sữa động vật hay các chất béo của thực vật, thông thường kem sữa béo sẽ có màu sắc từ trắng đến trắng ngà, tùy theo loại kem sữa mà bạn sử dụng. Thường thì kem sữa béo ở dạng lỏng, nếu để lạnh sẽ ở dạng rắn, khi đánh bông lên kem sữa béo sẽ thành sền sệt như kem.

Trên thị trường bạn sẽ bắt gặp 2 loại kem sữa béo là kem topping và kem whipping. Kem topping có nguồn gốc từ thực vật được dùng để phủ kem bánh, trang trí bánh, pha đồ uống,… còn kem whipping có nguồn gốc từ động vật dùng để pha chế, nấu món ăn mặn.

Nếu như kem sữa béo topping có vị ngọt, lâu tan chảy, độ dựng tốt, cảm giác khi ăn không quá béo,  giá thành cũng rẻ thì kem sữa whipping lại khác một chút khi độ ngọt lại vừa phải, dễ tan chảy, khi ăn có độ béo ngậy cao và giá thành đắt hơn. Vì thế bạn nên cân nhắc để lựa chọn loại kem sữa béo phù hợp với các món ăn mà bạn định làm.

Hi vọng qua bài viết “Hướng dẫn cách pha trà sữa thái với bột béo cực đơn giản” có thể giúp các bạn bỏ túi thêm các công thức pha trà sữa thái ngon chuẩn vị và cách làm kem tươi cực ngon giải nhiệt mùa hè cho bạn bè của mình. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho mọi người cùng biết nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

4.3/5 - (6 votes)

Comments

comments