Mách nhỏ cách phối màu quần áo theo bảng màu hợp thời trang

14594

Bạn có biết tại sao các “tín đồ thời trang” luôn mặc đẹp trong mọi hoàn cảnh không? Đó là bởi vì họ sử dụng cách phối màu quần áo theo bảng màu thời trang.  Khám phá ngay bí quyết tuyệt vời này để phối đồ chuẩn và sành điệu nhé các bạn!

Tầm quan trọng của bảng màu trong cách phối quần áo

Mix trang phục chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, thậm chí ngay cả đối với những “tín đồ thời trang” cũng có lúc mắc lỗi phối trang phục. Nếu chỉ sử dụng duy nhất 1 cách phối trang phục với những màu sắc tương tự nhau, bạn sẽ trở nên nhàm chán. Nhưng nếu lại quá ham kết hợp nhiều màu sắc trong một trang phục, bạn sẽ trở lên  kệch cỡm và lòe loẹt quá mức. Sự hài hòa, cân bằng ở trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng đều rất quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang, nó lại là yếu tố quyết định tới vẻ đẹp, xấu của trang phục bạn đang mặc.

cách phối màu quần áo theo bảng màu

Bạn đã học hỏi rất nhiều cách phối màu quần áo khác nhau nhưng bạn có biết cách đơn giản nhất chính là dự vào bảng màu thời trang không. Nghe thì đơn giản nhưng bảng màu thời trang chính la công cụ tuyệt vời giúp bạn trở nên đa phong cách hơn, sành điệu hơn, phối đồ “chuẩn” và cao tay hơn. Bảng màu thời trang bao gồm các tông màu: Da cam, đỏ, lục, chàm, lam, tím, da cam. Cách phối màu quần áo theo bảng màu sẽ giúp bạn có những cách kết hợp màu sắc trang phục một cách rõ ràng, cụ thể và chi tiết nhất.

Cách phối màu trang phục cực chuẩn theo bảng màu thời trang

Theo các chuyên gia thời trang, nếu căn cứ theo bảng màu, sẽ có 3 cách phối màu quần áo cơ bản dưới đây:

Cách phối màu đơn sắc (hay còn gọi là tông xuyệt tông)

Hiểu một cách đơn giản, đây là cách phối các gam màu gần hoặc giống nhau, nằm sát nhau theo chiều kim đồng hồ. Vàng, đỏ, xanh dương là màu “nguyên thủy” bạn không thể pha trộn từ những màu khác. Còn lại tất cả các màu khác trong bảng màu thời trang đều được pha trộn từ 3 màu này.

cách phối màu quần áo đơn sắc

Theo đó, với cách phối đồ đơn sắc, tông xuyệt tông bạn có thể kết hợp các tông màu như sau: Vàng – vàng cam – cam; đỏ – đỏ cam – cam; xanh dương – chàm – đỏ tía.

Cách phối màu tương phản (hay còn gọi là tông chọi tông)

Phong cách phối màu độc đáo, mới lại, nổi bật và cá tính này phù hợp với những bạn gái thích sự phá cách, nổi loạn. Nếu bạn gái nào muốn thay đổi phong cách thời trang an toàn với những gam màu trung tính của mình thì sự kết hợp các tông màu đối nhau sẽ là gợi ý tuyệt vời.

Theo đó, trong bảng màu thời trạng, những màu đối lập sẽ được đặt đối nhau, ví như: tím – vàng; xanh dương – cam; xanh biển đậm, vàng hổ phách…

cách phối màu quần áo tương phản

Cách phối màu trung tính

Một trong những cách phối quần áo theo bảng màu thời trang được nhiều ngươi vận dụng và yêu thích đó là sử dụng các gam màu trung tính như: trắng, đen, ghi, xám, màu nude, nâu, kem.

Các gam màu trung tính này có thể phối hợp với bất kỳ một gam màu nổi bật nào trong bảng màu thời trang, giúp trang phục trở nên hài hòa, cân bằng và không bị lòe loẹt. Ví dụ, bạn có thể kết hợp màu đen hoặc trắng với màu đỏ, cam, tím, vàng; màu kem, màu nude với xanh lá, màu hồng hay xanh da trời… Sự kết hợp này sẽ giúp trang phục của bạn trở nên tinh tế và thanh lịch hơn rất nhiều đấy!

cách phối màu quần áo tương phản

Ngoài ra, nếu muốn trở nên nổi bật hơn, bạn có thể sử dụng 2 cách kết hợp màu sắc quần áo dưới đây:

  • Kết hợp các màu tạo thành chữ T với nhau: Vàng – tím – đỏ cam; Xanh biển – cam – tím đỏ…
  • Kết hợp các màu tạo thành chữ X với nhau. Ví dụ: Xanh tím – cam vàng – tím – vàng; Xanh – cam – tím đỏ – vàng…

 Những lưu ý khi phối màu quần áo:

+ Trắng và đen phù hợp với tất cả các màu.

+ Trên 1 bộ trang phục không nên “tham lam” sử dụng quá nhiều màu sắc, chỉ nên mix tối đa 3 màu.

+ Chọn 1 màu làm điểm nhấn cho set đồ, các sắc màu khác chỉ có tác dụng hỗ trợ cho trang phục đẹp hơn.

+ Phối phụ kiện, giày dép cũng áp dụng theo bảng màu thời trang.

cách phối màu quần áo theo bảng màu

Quần màu đỏ kết hợp với áo màu gì hợp nhất?

Trong lĩnh vực thời trang, có hai gam màu đỏ chủ yếu là đỏ đô và đỏ tươi, trong đó màu đỏ đô được nhiêu người lựa chọn hơn cả. Vậy quần màu đỏ kết hợp với áo màu gi hợp nhất? Hãy cùng căn cứ vào bảng màu thời trang để tìm ra câu trả lời chính xác nhất các bạn nhé!

+ Màu trắng: Đầu tiên, phải kể đến gam màu trắng tinh thiết và giản dị. Sự kết hợp này sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài sang trọng, tinh tế, chính chiếc áo trắng đã giúp “kiềm chế” sự nổi loạn của gam màu nóng này.

Quần màu đỏ kết hợp với áo màu gì 1

+ Màu đen: Theo cách phối màu quần áo theo bảng màu, sự kết hợp giữa sắc đen bí ẩn, quyền lực, quyến rũ với màu đỏ nổi bật và nóng bỏng sẽ tạo nên sự cân bằng và hài hòa dễ chịu cho bộ trang phục. Không chỉ vậy, sự kết gợp 2 màu sắc tương phản nhau này còn khiến bạn thực sự thu hút và quyến rũ trong mắt mọi người.

+ Màu xanh nhạt: Đừng tưởng đỏ và xanh nhạt sẽ khiến bạn trở thành “tắc kè hoa”. Bởi thực tế có rất nhiều bạn gái đã áp dụng cách kết hợp màu sắc quần áo này và hoàn toàn bất ngờ khi nhìn thấy mình trong gương. Không hề mang lại cảm giác lòe loẹt hay chói mắt, chính chiếc áo màu xanh nhạt đã giúp chiếc quần đỏ trở nên dịu mát và nền nã hơn.

Quần màu đỏ kết hợp với áo màu gì 2

Qua những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trong bài viết cách phối màu quần áo theo bảng màu, hy vọng các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm mix đồ cho mình. Đặc biệt, bạn có thể “thả ga” sáng tạo, biết đâu đấy một ngày nào đó bạn sẽ trở thành nhà thiết kế thời trang tài ba được nhiều người biết đến!?

5/5 - (1 vote)

Comments

comments