Bí quyết làm đẹp với cách phục hồi da mặt bị hư tổn tại nhà

8441

Cách phục hồi da mặt bị hư tổn sẽ giúp các cô gái nhanh chóng phục hồi làn da bị kích ứng cho sử dụng mỹ phẩm và dị ứng môi trường, trả lại làn da đúng tuổi, trẻ trung và mịn màng.

Đôi khi làm đẹp cũng cần đi đôi với chăm sóc da bởi nếu như lạm dụng lớp trang điểm quá nhiều mà không có cách chăm sóc hợp lý thì sẽ khiến cho làn da dần dần sớm bị lão hóa hơn nữa bị hư tổn nặng nề. Không những thế nếu không lựa chọn kỹ mỹ phẩm phù hợp với loại da còn gây ra kích ứng nặng nề.

Vậy làm thế nào để có thể phục hồi làn da nhanh chóng khi gặp phải tình trạng kích ứng như vậy, JAMJA’s BLOG xin giới thiệu cho các bạn cách phục hồi da mặt bị hư tổn đơn giản nhanh chóng và an toàn ngay tại nhà.

cách phục hồi da mặt bị hư tổn-1

Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên

Cà chua phục hồi da mặt hư tổn

Đây có thể coi là thần dược cho làn da bị hư tổn bởi trong cà chua chứa nhiều chất giúp làm da dịu nhẹ hơn khi bị kích ứng. Bạn có thể lựa chọn ăn những trái cà chua chín, sạch với bột canh hoặc xay ra thật nhuyễn rồi đắp lên vùng da bị hư tổn. Có thể áp dụng cách làm này từ 3 đến 4 lần tùy theo mức độ hư tổn của làn da.

cách phục hồi da mặt bị hư tổn-2

Bạn có thể áp dụng cà chua xay nhuyễn với muỗng sữa chua không đường để tăng thêm hiệu quả cho làn da. Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ giúp cho làn da bạn phục hồi nhanh chóng và trả lại sự hồng hào khỏe mạnh.

Mướp đắng làm đẹp da hiệu quả

Nếu như làn da gặp các vấn đề dị ứng thời tiết, lên mụn li ti do dị ứng mỹ phẩm thì đừng quên mướp đắng là món quà tuyệt vời từ thiên nhiên. Bạn cũng áp dụng tương tự với cách làm với cà chua. Vì mướp đắng chứa rất nhiều chất giúp làm dịu làn da bị hư tổn do mụn hoặc dị ứng, bạn có thể lựa chọn những quả mướp đắng sạch, không bị phun chất hóa học, sau đó đem về xay thật nhuyễn, có thể trộn với một chút sữa chua không đường hoặc sữa tươi không đường rồi sau đó đắp lên vùng da bị hư tổn.

cách phục hồi da mặt bị hư tổn-3

Bạn có thể đắp hằng ngày để tăng hiệu quả nhanh chóng, với cách này bạn cũng có thể áp dụng với mục đích dưỡng da và hạn chế sự xuất hiện của mụn ẩn dưới da, làm sạch và làm sáng, cho làn da thêm hồng hào, tươi tắn hơn.

Muối tinh sạch chăm sóc da hiệu quả

Một trong những lý do gây nên cho da sớm lão hóa và bị dị ứng nhiều đó là làn da không được tẩy da chết, tái tạo làn da mới. Nguyên liệu muối tinh sạch sẽ là thành phần an toàn từ thiên nhiên giúp bạn loại bỏ những lớp biểu bì chết còn tồn đọng trên da, giúp da thêm mịn màng hơn, theo đó mà việc chăm sóc da sẽ trở nên dễ dàng hơn.

cách phục hồi da mặt bị hư tổn-4

Bạn dùng một lượng nhỏ muối tinh rồi sau đó thoa nhẹ lên da, sau đó rửa lại thật sạch với nước hoặc với sữa rửa mặt chuyên dùng để cung cấp độ ẩm cho da. Tuy nhiên với cách làm này không nên áp dụng thường xuyên mà chỉ nên làm từ 1 đến 2 lần một tuần, vừa để da hồi phục mà không khiến da bị mỏng hơn do tẩy da chết quá nhiều, sẽ gây lại hiệu ứng ngược cho da.

Sử dụngNha đam chăm sóc da

Nha đam hay còn gọi là lô hội, một trong những nguyên liệu từ thiên nhiên phổ biến nhất trong việc giúp làn da phục hồi sau mụn và bị kích ứng cho sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với loại da. Trong nha đam có chứa chống viêm và tiêu sưng rất hiệu quả, giúp làn da bị mụn nặng sẽ nhẹ dịu hơn rất nhiều.

cách phục hồi da mặt bị hư tổn-6

Bạn có thể thoa trực tiếp chất dịch tiết ra từ nha đam hoặc xay nhuyễn rồi trộn cùng sữa chua không đường để đắp lên vùng da bị hư tổn. Bạn có thể áp dụng cách làm này từ 2 đến 3 lần một tuần để có được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên nha đam cũng có thể gây ngứa với một số bạn nên trước khi sử dụng bạn nên bôi thử một chút lên vùng cổ tay để thử dị ứng, xem có ngứa rát hay không nhé.

=> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách sử dụng nha đam tươi làm đẹp da siêu hiệu quả

Vỏ chuối làm đẹp da hiệu quả

Vỏ chuối có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt, không chỉ có tác dụng kháng khuẩn, làm giảm viêm mà còn có tác dụng làm trắng răng cũng như làm mờ vết nám, làm mờ lỗ chân lông. Với nguyên liệu với giá thành rẻ nhưng đem lại nhiều hiệu quả trong việc chăm sóc da và phục hồi da sau hư tổn như vỏ chuối thì các cô nàng cũng không nên bỏ qua.

cách phục hồi da mặt bị hư tổn-7

Bạn có thể dùng mặt trong của vỏ chuối chà nhẹ lên vùng da bị hư tổn, áp dụng hằng ngày hoặc từ 3 đến 4 lần một tuần để làm giảm tình trạng kích ứng cho da. Bạn sẽ bất ngờ với công dụng của vỏ chuối này đó.

Áp dụng cách chăm sóc da mặt đúng cách

Không chỉ sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên như vỏ chuối, nha đam hoặc cà chua mà bạn còn nên xây dựng cho mình quy trình chăm sóc da cơ bản để tăng cường độ bóng khỏe cho da, hạn chế tình trạng dễ kích ứng với môi trường và mỹ phẩm.

cách phục hồi da mặt bị hư tổn-9

Đầu tiên đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra đường

Một trong những yếu tố khiến cho da ngày càng yếu và sạm đi là làn da bị tiếp xúc trực tiếp với tia UV, phá hủy lớp biểu bì bảo vệ cho làn da, làm cho da sạm đi trông thấy và gặp tình trạng lão hóa sớm, dễ bám bụi, xuất hiện mụn cám, đầu tiên và mụn ẩn dưới da.

cách phục hồi da mặt bị hư tổn-10

Bạn có thể sử dụng kem chống nắng có độ SPF 50 trở lên để đảm bảo được hạn chế sự tác động của ánh nắng mặt trời, tùy theo loại da mà lựa chọn kem chống nắng phù hợp. Hơn nữa đừng quên thoa lại kem sau 2 đến 3 tiếng. Vùng cổ cũng là nơi dễ bị bỏ quên nhất nên đừng quên bôi kem chống nắng cho vùng cổ để đảm bảo cho vùng mặt và vùng cổ đều màu da với nhau.

Tẩy trang thật sạch với sử dụng sữa rửa mặt buổi sáng và tối

Một trong những sai lầm của các cô gái mà nếu không trang điểm thì không cần tẩy trang. Tuy nhiên nếu như bạn sử dụng kem chống nắng thì lớp kem đó cũng cần được tẩy trang, để tránh tình trạng gây nhiều tế bào chết trên da, làm da bị bí bách, cũng gây đến tình trạng mụn ẩn rất nhiều. Bạn sẽ giật mình với “độ bẩn” của mình khi một ngày ra đường mà không hề trang điểm.

cách phục hồi da mặt bị hư tổn-11

Hơn nữa sau bước tẩy trang thì đừng quên sử dụng sữa rửa mặt vì tẩy trang cũng chưa hoàn toàn làm sạch da mà cần phải có sự hỗ trợ của sữa rửa mặt để có thể lấy đi hết bụi bẩn có trên da. Bạn cần kết hợp rửa mặt vào buổi sáng để lấy đi phần dầu thừa sau qua một đêm ngủ và buổi tối sau một ngày làm việc nhiều bụi bặm.

Dưỡng ẩm thường xuyên và có chế độ ăn uống hợp lý

Làn da yếu hay gặp vấn đề về dị ứng cũng không thể thiếu đi bước dưỡng ẩm, cung cấp nước cho da, khiến cho da thêm mịn màng và không gặp tình trạng nứt nẻ, thô ráp.

Và hơn nữa, điều quan trọng hơn cả là có chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ để cung cấp đầy đủ dưỡng chất từ bên trong để có được làn da khỏe mạnh thật sự cũng như hạn chế những hư tổn từ bên ngoài.

cách phục hồi da mặt bị hư tổn-12

Trên đây là các cách phục hồi da mặt bị hư tổn mà JAMJA’s BLOG giới thiệu giúp cho các cô gái thêm tự tin hơn và có được những bí quyết phục hồi làn da bị dư tổn một cách nhanh chóng, tiết kiệm được chi phí lẫn thời gian. Chúc các cô gái thành công và thêm tự tin hơn trong cuộc sống!

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments