Cách phục hồi da mặt mỏng do dùng kem trộn an toàn và hiệu quả

3070

Làn da bạn bị mỏng đi, tổn thương do dùng kem trộn không rõ nguồn gốc, đừng nên lo lắng vì đã có cách phục hồi da mặt mỏng an toàn tự nhiên cúng như chăm sóc và bổ sung thêm dưỡng chất đảm bảo làn da của bạn sẽ phục hồi nhanh chóng.

Nguyên nhân khiến da bạn bị bào mòn

Có một nguyên nhân bạn không thể tránh khỏi là lão hóa da, ở độ tuổi từ 25 tuổi trở lên, làn da bạn dần có dấu hiệu lão hóa rõ rệt, làn da của bạn không được căng mọng như trước nữa mà thay vào đó là các nếp nhăn hiện rõ trên khuôn mặt.

Nguyên nhân khiến da bạn bị bào mòn

Nguyên nhân qua trọng nhất là bạn sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc đặc biệt là kem trộn. Trong kem trộn có chứa chất Corticoid một chất được dùng trong dược phẩm theo lượng nhất định để chống viêm, dị ứng nhưng người ta phát hiện ra chất này cũng giúp biến hóa làn da bạn trắng ngay tức thì.

Chất Corticoid làm cho các mao mạch dưới da bạn bị dãn ra, lộ các mạch máu khiến bạn cảm giác như da mình trắng hồng lên nhưng thực tế thì đó là làn da của bạn đã bị bào mòn nghiêm trọng, đặc biệt hơn chất này còn khiến làn da bạn bị “nghiện”.

Cách phục hồi da mặt mỏng do dùng kem trộn

Cách phục hồi da mặt mỏng do dùng kem trộn

Làn da đã bị tổn thương rất khó để cải thiện lại nhanh vì vậy JAMJA’s BLOG khuyên bạn cần phải thật kiên trì trong một thời gian dài, dưới đây là nhưng lưu ý trong việc phục hồi làn da bị bào mòn của bạn.

Không nên ngừng dùng kem trộn đột ngột

Như đã nói phía trên, chất Corticoid có trong kem trộn khiến là da của bạn bị “nghiện” vì thế bạn đừng dừng kem trộn ngay lập tức, điều này khiến làn da của bạn bị “lên cơn” ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Tốt nhất bạn nên ngừng dùng kem từ từ, các ngày bôi dãn dần nhau ra rồi ngừng hẳn.

Cách phục hồi da mặt mỏng do dùng kem trộn 1

Trước đây bạn bôi kem mỗi ngày thì giờ hãy tập cho làn da của bạn thích nghi dần bằng việc bôi dãn ra hai ngày một lần, rồi ba ngày một lần đến năm ngày một lần,… cho đến khi bạn dừng hẳn việc sử dụng kem làm đẹp.

Tuyệt đối không dùng thuốc trị mụn

Da bạn đã bị bào mòn đồng nghĩa với việc tuyến bã nhờn tiết nhiều dầu hơn bình thường và dầu là nguyên nhân chính gây ra mụn. Kem trị mụn lại chỉ tập trung vào việc có giảm bớt bã nhờn đi hay không.

Cách phục hồi da mặt mỏng do dùng kem trộn 2

Điều trị mụn trên làn da bị bào mòn là điều trị tuyến bã nhờn trên da mặt bạn. Tuyến bã nhờn hoạt động không ổn định do làn da bị tổn thương nên rất khó khăn để mụn biến mất hoàn toàn, thậm chí còn khiến mụn nổi nhiều hơn nếu bạn dùng kem trị mụn.

Tránh để da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Cách phục hồi da mặt mỏng do dùng kem trộn 3

Trong ánh nắng mặt trời có chứa tia cực tím là tia được các chuyên gia khuyến cáo không nên tiếp xúc nhiều bởi tia cực tím sẽ làm cho da bạn bị tổn thương hơn, không những làm các vết mụn đỏ mẩn mà còn làm làn da bị bào mòn thêm.

Không cho tay lên mặt, không tự ý nặn mụn

Cách phục hồi da mặt mỏng do dùng kem trộn 4

Lúc này làn da của bạn đang rất yếu, việc chịu cọ sát mạnh lên da là không thể, nhất là bạn nặn mụn, cậy mụn sẽ làm da bạn bị tổn thương nặng nề thêm, vết nặn tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào da.

Không dung liệu pháp lăn kim, xông hơi, chườm đá lạnh

Cơ chế lăn kim là tạo vết thương giả tự làm lành lại da. Mà da bị bào mòn rất yếu, các vết thương cũ chưa lành lạnh thì không thể nào làm lành được các viết thương mới. Hơn nữa việc tạo ra các vết thương giả lại tạo cơ hôi xâm nhập vi khuẩn có hại cho da bạn mà thôi.

Cách phục hồi da mặt mỏng do dùng kem trộn 5

Xông hơi, chườm đá là hoạt động thay đổi đột ngột trạng thái, làn da mỏng của bạn không thể ngay lập tức thích nghi được những hoạt động thay đổi này. Nên tránh làm những cách không đúng cho làn da của bạn nhé.

Cách chăm sóc và phục hồi da bị bào mòn

Cách chăm sóc và phục hồi da bị bào mòn

Việc làn da bị tổn thương bạn cần phải thật cẩn thận trong việc chăm sóc, nếu trước kia bạn dùng đến sữa rửa mặt thì giờ đây bạn không dược dùng nữa mà thay vào đó là dùng nước muối pha loãng để bệ sinh da mặt.

Tốt hơn nữa nếu bạn tìm mua được trà hoa cúc bạn hãy rửa mặt với nó nhé. Pha trà hoa cúc lên, để ấm rửa mặt hai đến ba lần mỗi ngày cho làn da bạn được sạch sẽ, thông thoáng nhất.

Cách chăm sóc và phục hồi da bị bào mòn 1

Bạn cũng có thể dùng dầu dưỡng hoặc serum để tái tạo lại làn da, nhưng cần phải đọc kĩ các thành phần có trong đó tránh gây kích ứng cho da. Tốt nhất bạn cần đến hỏi tư vấn của bác sĩ trước khi dùng nhé.

Hi vọng qua bài viết  cách phục hồi da mặt mỏng do dùng kem trộn an toàn và hiệu quả tại nhà thì bạn sẽ biết các chăm sóc cho làn da của bạn tốt hơn. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho bạn bè và người thân của bạn cùng biết nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments