Mách bạn cách rang đậu đỏ để uống cho da đẹp, mặt xinh mỗi ngày

12753

Cách rang đậu đỏ để uống như thế nào? Đây là loại nước uống tuyệt vời với làn da của các chị em. Tìm hiểu ngay để có được vẻ đẹp ngoại hình đúng như mong muốn nhé.

Bạn đã từng uống nước đậu đỏ rang hay chưa? Có lẽ nếu bạn là người chăm chút cho vẻ đẹp và làn da chắc chắn sẽ không còn xa lạ với thức uống đến từ thiên nhiên với công dụng tuyệt vời với làn da này. Sản phẩm giúp chăm sóc da tuyệt vời mang đến giải pháp tự nhiên và an toàn.

Tuy nhiên, bạn đã từng nắm được công thức nước uống chăm sóc da từ đậu đỏ rang hay chưa? Nếu như còn băn khoăn đến điều này hãy cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu rõ chi tiết dưới đây.

Đậu đỏ giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe, chỉ cần rang và rồi hãm tương tự như chè khô, sử dụng mỗi ngày bạn sẽ có được làn da trắng sáng, tươi trẻ đúng như mong muốn. Cùng tìm hiểu ngay công thức, chuẩn bị các loại nguyên liệu để có được sản phẩm chăm sóc và dưỡng da cực tốt.

Cách rang đậu đỏ để uống cho da đẹp, mặt xinh mỗi ngày

cách rang đậu đỏ để uống-1

Nguyên liệu để rang đậu đỏ

– Đậu đỏ: 1kg

– Nước lọc

– Chảo để rang đậu đỏ

Cách rang đậu đỏ để uống

Nước đậu đổ rang hay còn gọi là trà đậu đỏ, khi pha chế bạn hãy chọn loại đậu đỏ hạt nhỏ như hạt đỗ xanh, đừng chọn hạt to vì hạt to có vị chát mà tác dụng lại không tốt như hạt loại nhỏ.

Khi mua đậu đỏ về, bạn đổ vào xoong, cho nước ngập trên mặt đậu. Những hạt nổi lên là những hạt lép bạn hãy vớt bỏ những hạt đó ra nhé. Sau đó bạn vo đậu cho sạch hết các bụi bẩn, đổ ra rổ cho ráo nước rồi chia đậu đỏ thành nhiều phần để rang.

Bạn bắc chảo lên bếp, đổ lần lượt từng mẻ đậu đỏ vào rang trên lửa nhỏ. Khi rang bạn dùng đũa đảo thật đều tay cho đậu chín đều, nếu bạn không thường xuyên đảo đậu sẽ bị cháy khét không ngon đâu. Có 1 cách rang nữa là rang bằng lò vi sóng, bạn rải rải đều đậu đỏ ra khay hặc bọc bằng giấy bạc rang trong lò khoảng 100 độ C tương đương với khoảng 50g đậu đỏ. Rang được 1 lúc bạn cho đậu ra đảo lại mặt rồi gói lại cho vào lò rang tiếp.

Đậu đỏ đã rang chín, bạn để đậu ra bát hoặc rổ khô cho đậu nguội dần rồi để vào lọ thủy tinh đậy kín nắp dùng dần. Đậu đỏ đã được rang kho nên bạn có thể dùng trong thời gian dài mà không sợ hỏng, bạn cũng bảo quản lọ đựng ở nơi khô ráo không bị ẩm mốc nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu xong là đến bước pha trà đậu đỏ

cách rang đậu đỏ để uống-4

Bạn múc khoảng 750g đậu đỏ cho vào bình đậy kín nắp ngâm với nước sôi, khi uống bạn thêm vài hạt muối vào cốc khuấy đều để tạo vị đậm cho nước. Đừng cho nhiều quá, bạn chỉ cần cho 1 – 2 hột muối là vừa. Bạn cũng có thể cho đậu vào túi vải màn để vào bình giữ nhiệt hay bình thủy hạm với nước nóng khoảng 15 phút là có thể đổ ra uống.

Bạn cũng có thể vừa uống vừa nhai hạt đậu để bổ sung thêm các dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Một số người còn kết hợp hãm nước với gạo lứt để tạo thà trà đậu đỏ gạo lứt thơm ngon. Loại trà đậu đỏ này được đánh giá là thược phẩm dường sinh rất tốt cho sức khỏe nên bạn cứ an tâm sử dụng mỗi ngày.

Ngoài cách rang đậu đỏ để uống, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn thêm bạn cách làm trà gạo lứt thơm ngon cho bạn đổi vị hàng ngày.

Bồi bổ sức khỏe với trà gạo lứt mới lạ

trà gạo lứt mới lạ -1

Nguyên liệu làm gạo lứt rang

– 1kg gạo lứt ngon

– Muối hột

– Nước lọc

Cách làm gạo lứt rang

Gạo lứt trước khi rang bạn không nên vo qua nước lạnh mà hãy chịu khó ngồi nhặt những hạt gạo xấu để trà nấu lên được ngon hơn. Tiếp theo bạn cho gạo lứt vào chảo rang đều tay, rang đến khi thấy gạo săn lại chuyển màu đậm hơn, có mùi thơm bay ra thì bạn vặn lửa xuống nhỏ nhất và tiếp tục rang thêm 1 lúc nữa.
Cách nhận biết gạo đã rang chín hay chưa là bạn nhìn màu sắc của gạo từ hồng chuyển sang màu đỏ đậm, hạt gạo săn nhỏ lại, có một vài hạt nở bung ra tức là gạo đã rang đủ thời gian. Thông thường nếu áng theo thời gian thì sẽ mất khoảng 7 phút rang gạo.

trà gạo lứt mới lạ -2

Có 2 cách nấu trà gạo lứt, đầu tiên là bạn đong một bát gạo lứt + khoảng 3 lít nước lọc, cho gạo vào nồi và đổ nước đun đến khi gạo chín mềm thì tắt bếp. Chắt lấy nước gạo ra cho vài hột muối đổ vào bình để nguội dùng uống dần.

Cách thứ 2 là bạn hãm trà, bạn cho khoảng 50g gạo lứt rang +800ml nước nóng già vào bình thủy hãm trong khoảng 1 tiếng là có thể đổ nước ra uống.

Ngoài ra bạn có thể tận dụng bã gạo vừa hãm bằng cách cho vào nồi ninh nhừ cùng đậu đỏ, sau đó cho vào máy xay nhuyễn rồi dùng dây lọc bã lấy nước uống. Cho chút đường vào khuấy tan uống rất ngon lại thanh lọc cơ thể cực tốt nữa.

=>> Xem thêm: Dịch vụ trị mụn 8 bước CHỈ 65K tại Paula’s Choise Spa

Giải đáp thắc mắc uống nước đậu đỏ có tác dụng gì?

Trong đậu đỏ chứa rất nhiều các vitamin A, B2, B1,…và các khoáng chất tốt như kẽm, magie,…

Đậu đỏ còn chứa các chất béo tự nhiên, đường tự nhiên, tinh bột,.. có lợi cho cơ thể, các chất xơ hòa tan giúp cho cơ thể trao đổi chất ổn định, lưu thông liên tục.

Tác dụng đối với phụ nữ và bà bầu đang mang thai hay đang cho con bú

Uống nước đậu đỏ sẽ làm giảm rối loạn kinh nguyệt lưu thông tuần hoàn máu, những ai mà có kì kinh nguyệt không đều thì hãy uống nước đậu đỏ vào để cải thiện chu kì nhé.

Hơn nữa uống nước đậu đỏ rất lợi cho tuyến sữa, những mẹ mà đang cho con bó uống nước đậu đỏ vào là sẽ không phải lo con bị thiếu sữa nữa rồi; còn những bà bầu đang mang thai thì nước đậu đỏ giúp an thai, kích thích tuyến sữa cực tốt.

Đậu đỏ có chứa các chất chống oxi hóa, là “thần dược” trong làm đẹp cho các chị em, cứ kiên trì uống nước đậu đỏ thường xuyên bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện rõ rệt, da trở nên căng bóng thách thức thời gian.

Uống nước đậu đỏ có tác dụng gì

Tác dụng của nước đậu đỏ đối với người lớn và trẻ nhỏ

Những ai có vấn đề về bệnh sỏi thân, xơ gan, ung nhọt,… thì đậu đỏ chính là thực phẩm bổ dưỡng giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng ở cơ thể người.

Uống một ly đậu đỏ giúp cho tình thần sảng khoải, giảm căng thẳng mệt mỏi nhờ các vitamin hấp thụ các dưỡng chất từ đó sản sinh ra năng lượng cho cơ thể sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Uống nước đậu đỏ mỗi ngày có tốt không?

Câu trả lời là bạn không nên uống nhiều quá, theo các chuyên gia về dinh dưỡng khuyên rằng chỉ nên uống khoảng 3 – 4 ly nước đậu đỏ mỗi tuần, vì đậu đỏ có tính hàn nên nếu bạn uống quá nhiều sẽ dẫn đến lạnh bụng, bị tiêu chảy, khó chịu trong người.

Hi vọng qua bài viết “Cách rang đậu đỏ để uống cho da đẹp, mặt xinh mỗi ngày” bạn có thể tự làm cho mình ly nước đậu đỏ uống mỗi tuần vừa làm đẹp lại vừa tăng thêm sức khỏe. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho mọi người cùng biết nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

3.7/5 - (7 votes)

Comments

comments