Học ngay cách rang nhộng tằm ngon, giòn thơm bắt cơm

9987

Cách rang nhộng tằm giòn ngon không phải ai cũng biết. Món ăn vừa quen vừa lạ này khiến nhiều người yêu thích, trở thành lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm chiều của gia đình.

Theo đó, nhộng tằm chính là ấu trùng của con tằm, màu vàng và nhỏ như ngón tay. Nhộng tằm là nguyên liệu quen thuộc trong nhiều món ăn tuyệt vời dành cho gia đình. Nhưng mỗi khi nhắc đến việc ăn ấu trùng nhiều người thường e ngại bởi dễ gây dị ứng, cảm giác ‘ghê’ khi ăn.

Nhưng nếu thử một lần bạn sẽ bị chinh phục ngay. Vị giòn thơm, béo ngậy, vàng ruộm của  những con nhộng tằm khi kết hợp thêm các loại gia vị khác sẽ khiến kích thích vị giác. Chỉ cần thử một lần bạn sẽ thấy được sự tuyệt vời của món ăn này.

Không chỉ thơm ngon mà nhộng tằm còn chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt tốt cho sức khỏe của người dùng. Lượng chất trong con tằm có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của trẻ cũng như chống còi xương hay chống táo bón.

Nhưng để món chiên này ngon hơn bạn cần biết cách rang nhộng tằm giòn ngon đúng chuẩn. Nếu như quan tâm đến công thức này có thể tham khảo ngay bài viết trong bài viết dưới đây. Tìm hiểu ngay nhé!

Cách chọn nhộng tằm ngon nhất

Cách rang nhộng tằm ngon - 1

Để rang nhộng tằm ngon nhất thì khâu lựa chọn nhộng là quan trọng nhất. Nhộng tằm nếu không còn tươi ngon, để quá lâu sẽ làm mất đi hương vị, dinh dưỡng vốn có, thậm chí có thể gây ra tình trạng ngộ độc. Chính vì vậy, khi mua nhộng tằm bạn hãy mua nhộng tằm có nguồn gốc rõ ràng, còn tươi. Cách nhận biết khá dễ dàng, nhộng tằm tươi sẽ có màu vàng ươm, phần thịt bên trong lại có màu trắng ngà, không bị dập. Và ngược lại, nhộng tằm đã để lâu có thể có màu vàng nhạt, thậm chí là thâm đen, các dốt trên thân thì rời rạc, cảm giác như phần thân sắp đứt ra thành nhiều phần.

Khi mua, bạn cũng hãy lưu ý mua những con có kích thước vừa phải, không nên mua những con trông quá “béo” bởi có thể chúng đã bị tẩm qua các chất hóa học.

Nhộng tằm sau khi mua về nên chế biến luôn để có món ăn thơm ngon nhất. Cách rang nhộng tằm ngon và cách làm một vài món ăn khác từ nhộng tằm sẽ được JAMJA’s BLOG mách nhỏ cho bạn ngay dưới đây.

Xem thêm:

Cách rang nhộng tằm ngon với lá chanh

Cách rang nhộng tằm ngon - 2

Nguyên liệu làm nhộng tằm rang

– Nhộng tằm: 350 g. Bạn có thể mua ở chợ hay ở siêu thị đều có

– Muối: ¼ thìa cà phê muối

– Nước mắm ngon: 1thìa cà phê

– Dầu ăn: 1 thìa cà phê

– Lá chanh: 6 lá

Các bước làm nhộng tằm rang

Sau khi đã chuẩn bị xong nguyên liệu, vào bếp và bắt tay thực hiện ngay thôi nào.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Nhộng tằm rửa sạch bằng nước lạnh, sau đó một chậu nước muối loãng và cho nhộng tằm vào ngâm. Sau khoảng 5 phút thì vớt nhộng tằm ra rổ và để cho ráo nước.

– Lá chanh rửa sạch, thái sợi càng nhỏ càng tốt

Bước 2: Bắc một chiếc chảo lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào, đợi đến khi dầu nóng già thì cho nhộng vào và đảo đều tay.

Cách rang nhộng tằm ngon - 3

Tiếp theo bạn cho nước mắm vào và tiếp tục đảo cho đến khi bạn thấy nhộng săn lại thì cho lá chanh đã thái vào. Tắt bếp và đảo qua lại khoảng 1 phút nữa là được.

Mùi hương lá chanh thơm nồng nàn cùng với mùi thơm đặc trưng của nhộng tằm rất quyến rũ. Khi ăn từng con sẽ cảm thấy vị béo bùi và giòn tan trong miệng rất ngon.

Cách rang nhộng tằm ngon - 4

Nhộng tằm rang lá chanh có thể dùng để nhâm nhi với vài chén rượu hoặc ăn cùng với cơm trắng đều được.

Xem thêm:

Vài món ngon từ nhộng tằm

Nhộng tằm xào thơm

Nhộng tằm xào thơm

Nguyên liệu làm nhộng tằm xào thơm

– Nhộng: 250g

– Thơm (dứa): ¼ quả. Chọn quả chín vàng

– Dầu hào: 2 thìa cà phê

– Hạt nêm: 1 thìa cà phê

– Hành lá

– Hành khô: 1 củ

– Tỏi: 2 tép

– Ớt cay tươi: 2 quả (Thay đổi tùy theo sở thích)

Các bước làm nhộng tằm xào

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Rửa sạch nhộng tằm rồi ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 5 phút, sau đó vớt ra để cho ráo nước. Cho nhộng đã ráo nước vào một cái bát và cho hạt nêm vào, đảo đều và để nguyên cho nhộng ngấm gia vị.

– Dứa (Thơm) gọt sạch vỏ, loại bỏ phần mắt, sau đó mang rửa sạch và thái miếng vừa ăn.

– Hành khô và tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ

– Ớt cay thái lát

– Hành lá, cắt bỏ rễ và rửa sạch, sau đó cắt khúc ngắn khoảng 1.5cm

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, sau đó cho dầu và hành tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi hơi vàng, bạn cho nhộng vào  và đảo đều tay trong khoảng 5 phút. Khi đó bạn sẽ thấy nhộng bắt đầu săn lại thì bạn cho dứa vào, nêm dầu hào, đảm thêm khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp.

Cho hành lá, ớt vào chảo và đảo đều rồi múc ra đĩa và thưởng thức ngay khi còn nóng bạn nhé. Nếu để nguội, khi ăn nhộng sẽ bị mềm, thậm chí có mùi khó chịu sẽ rất không ngon.

Nhộng tằm lăn bột chiên giòn

Cách rang nhộng tằm ngon - 6

Nguyên liệu làm nhộng tằm chiên giòn

– Nhộng tằm: 400g

– Trứng gà: 2 quả

– Bột cà ri: 1 gói

– Bột chiên xù: 1 gói

– Hạt nêm: 1 thìa cà phê

– Dầu ăn: 4 thìa canh

– Tương ớt

Cách bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Nhộng tằm mang về sơ chế sạch sẽ, để ráo nước

Bước 2: Đập trứng gà vào tô, sau đó cho thêm hạt nêm + bột cà ri vào bát trứng và khuấy thật đều.

Bước 3: Đổ bột chiên xù ra một cái bát khác. Cho nhộng vào hỗn hợp ở bước 2, sau đó cho vào bột chiên xù lăn qua rồi cho vào một chiếc đĩa.

Bước 4: Bắc một chiếc chảo sâu lòng lên bếp, cho dầu ăn vào. Đợi đến khi bạn thấy dầu nóng già thì cho nhộng đã lăn qua bột chiên xù vào và bắt đầu rán.

Rán nhộng với lửa nhỏ để nhộng vừa chín đều lại có màu vàng bắt mắt rồi vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Tránh trường hợp rán với lửa to, làm bề mặt bên ngoài đã chín những phần thịt bên trong thì lại chưa chín.

Cách rang nhộng tằm ngon cũng như cách làm các món ăn từ nhộng tằm thật đơn giản, chỉ qua công đoạn sơ chế dễ dàng và vài bước nấu nướng, bạn đã có thêm món ăn ngon góp mặt vào bữa cơm gia đình rồi đấy. Tuy chỉ là những món ăn dân dã nhưng đảm bảo cả nhà sẽ “vét sạch nồi cơm” nếu bạn làm đúng chuẩn theo công thức mà JAMJA’s BLOG hướng dẫn ở trên. Nhộng tằm có chứa rất nhiều dinh dưỡng thế nhưng bạn chỉ nên ăn 2-3 lần/tháng thôi nhé, để chúng có thể phát huy hết tối đa tác dụng.

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments