Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường tốt nhất cho da

4911

Làm đẹp dưỡng da trắng mịn không tì vết với cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường phù hợp cho từng loại da tại nhà tiết kiệm mà hiệu quả.

Bước rửa mặt trong chu trình dưỡng da

Như trong rất nhiều bài viết trước đây về các loại sữa rửa mặt, JAMJA’s BLOG đã luôn nhắc về tầm quan trọng của bước làm sạch trong một chu trình dưỡng da, và độ pH của sữa rửa mặt.

Trong một chu trình dưỡng da đúng và tốt cho làn da, không phải là bạn đầu tư bao nhiêu tiền cho các sản phẩm tiền serum, lotion, kem dưỡng, dầu dưỡng,…mà quan trọng là bạn đã đầu tư đúng cho bước làm sạch hay chưa.

Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường-1

Bước làm sạch như là một bước nền, để hiệu quả của các bước sau được tốt hơn, da có thể hấp thụ hết được các chất dinh dưỡng đó. Chúng mình thường rất ngưỡng mộ làn da trắng, mịn, đều màu, không mụn của phụ nữ Hàn Quốc và Nhật Bản, và thường rất chú trọng mua các sản phẩm dưỡng giống với họ.

Tuy nhiên, bí quyết làm đẹp của phụ nữ Hàn Quốc và Nhật Bản không chỉ nằm ở các sản phẩm dưỡng da, mà còn nằm ở bước làm sạch. Phụ nữ Hàn Quốc và Nhật Bản rất thích làm sạch mặt bằng phương pháp Double Cleansing.

Đầu tiên tẩy trang lớp kem chống nắng, lớp trang điểm bằng một loại dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang chuyên dụng, dịu nhẹ nhưng làm sạch tốt. Bước sau đó, sử dụng một loại sữa rửa mặt để rửa mặt lớp dầu tẩy trang còn sót đó, và tiếp tục lấy đi nốt các cặn trang điểm, bụi bẩn, dầu thừa, bã nhờn,…còn sót lại trên da để đảm bảo da được sạch hoàn toàn.

Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường-2

Đó là bí quyết giúp da khỏe, đẹp của phụ nữ Hàn Quốc và Nhật Bản, qua đó chúng ta thấy được để có một làn da đẹp, trước hết làn da phải sạch và khỏe mạnh.

Tuy nhiên, đôi lúc chúng ta không cần phải quá sức tìm kiếm các loại sữa rửa mặt, đau đầu vì không tìm được một loại sữa rửa mặt phù hợp. Xung quanh chúng ta có rất nhiều nguyên liệu để làm sạch da mặt một cách hiệu quả mà không quá tốn kém. Làm đẹp bằng các nguyên liệu từ thiên thiên là sở thích của rất nhiều chị em. Các nguyên liệu để làm đẹp có rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta như trà xanh, nghệ, đậu đỏ, cám gạo, sữa chua,… Trong bài viết này JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu đến các bạn một loại nguyên liệu rất rẻ, mà lại an toàn, thân thiện với làn da, đó chính là sữa tươi.

Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường

Sữa tươi không chỉ là một loại thức uống dinh dưỡng yêu thích của nhiều người, mà còn là một nguồn nguyên liệu làm đẹp tại gia hiệu quả. Trong thành phần của sữa tươi có rất nhiều các vitamin và khoáng chất tốt cho da, như vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, protein, và a xít lactic,… Có tác dụng giúp da trắng sáng hơn, mịn màng, loại bỏ đi các lớp tế bào chết một cách nhẹ nhàng mà hiệu quả, từ đó kích thích lớp da mới, da chúng mình sẽ tươi trẻ hơn rất nhiều, a xít lactic còn được biết đến là một chất chống oxy hóa tuyệt vời, vì vậy chúng chúng ta tránh xa được các dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn, chảy sệ, nám và tàn nhang. Vì có nhiều chất dinh dưỡng tốt như vậy, và tác dụng loại bỏ lớp da chết nhẹ nhàng, nên sữa tươi còn giúp chúng mình điều trị các nốt mụn xấu xí, giúp tình trạng mụn trở nên bớt sưng, tấy, đỏ,…nhanh lành hơn.

Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường-3

Vì vậy, sử dụng sữa tươi để rửa mặt là một phương pháp đơn giản, tiện dụng, nhanh chóng để có được một làn da khỏe và đẹp. Tuy nhiên để hiệu quả được phát huy tốt nhất, chúng mình nên mix sữa tươi với một số nguyên liệu khác, trong bài viết bài chúng mình sẽ giới thiệu tới các bạn hai cách rửa mặt với sữa tươi cho da dầu và da khô mix cùng hai nguyên liệu cũng rất quen thuộc là chanh và bột yến mạch.

Đối với da dầu

Làn da phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện sống và khí hậu, ví dụ như Hàn Quốc và Nhật Bản là hai nước có khí hậu lạnh, kể cả mùa hè cũng không quá nóng, vì vậy làn da của con gái Hàn Quốc và Nhật Bản chủ yếu có làn da khô. Con gái Việt Nam mười nàng thì đến tám nàng da dầu và da hỗn hợp, chính vì vậy mà da dầu càng dễ gặp các vấn đề về mụn như mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn cám, mụn bọc,…rất khó để điều trị triệt để, chính vì vậy cần giúp làn da được khỏe từ bên trong. Sau đây là cách rửa mặt bằng sữa  tươi không đường đối với da dầu.

Các bạn cần một hộp sữa tươi không đường ( ví dụ như sữaVinamilk chất lượng ổn mà giá cũng hợp lý), một đến hai thìa cà phê nước chanh. Sau đó trộn đều hỗn hợp này, sử dụng một miếng bông tẩy trang, thấm đẫm hỗn hợp, thoa đều lên trên da, theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, nhẹ tay để tránh tạo lực mạnh lên trên da gây nhăn da, chảy sệ da. Cứ thoa liên tục, trong vòng từ ba đến năm phút, sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm.

Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường Vinamilk cho da dầu

Chỉ cần ngay lần đầu tiên sử dụng hỗn hợp này để rửa mặt, các bạn có thể trông thấy ngay kết quả. Da sáng hơn rõ, mịn màng và quan trọng là sạch sâu nhưng không hề bị căng da hay kích ứng, như một số loại sữa rửa mặt cho da dầu có độ pH cao trên thị trường.

Duy trì sử sụng trong một thời gian dài, da chúng mình sẽ sáng đẹp và khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Đối với da khô

Các nàng có làn da khô thường phải rất chăm chỉ dưỡng ẩm cho làn da nếu không da sẽ bị bong tróc, căng kích rất khó chịu. Đối với da khô thì ngoài việc làm sạch còn phải chú ý đến việc sau khi rửa mặt da vẫn đủ ẩm, mướt, mịn mà không được quá khô.

Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường cho da khô

Nguyên liệu gồm có một hộp sữa tươi không đường, một bát nhỏ yến mạch ( yến mạch sử dụng loại đã được xay nhỏ tại siêu thị, hoặc các bạn có thể mua loại còn nguyên hạt về về xay bằng máy xay sinh tố tại nhà, miễn sao là loại hạt mịn, nhỏ). Sau đó trộn đều bột yến mạch với sữa tươi không đường cho ra một hỗn hợp nhuyễn, mịn và sánh. Dùng cọ thoa hỗn hợp này lên trên da mặt, giữ trong khoảng năm đến mười phút, sau đó dùng nước ẩm rửa sạch, trong quá trình rửa, dùng ta nhẹ nhàng massage các hạt yến mạch để lấy đi các lớp tế bào chết trên da, vừa làm sạch da sâu hơn, vừa giúp da mềm mại hơn. Đối với cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường cho da khô này bạn nên thực hiện 3-4 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường 6

Yến mạch cung cấp độ ẩm cho da rất tốt, mà lại vô cùng lành tính, vì vậy các bạn có thể thường xuyên sử dụng hỗn hợp này để rửa mặt.

Sau khi rửa mặt, da được làm sạch hiệu quả, lỗ chân lông thông thoáng, lại nhờ có yến mạch vừa cung cấp độ ẩm vừa nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết, nên da rất mề, mịn, mướt như lụa, mà không hề bị khô căng khó chịu, da mặt sáng hơn nhờ các thành phần vitamin khoáng chất từ sữa tươi không đường.

Xem thêm bài viết: Giải đáp: Rửa mặt bằng sữa chua hằng ngày có tốt không?

Cách bảo vệ da sau khi rửa mặt bằng sữa tươi

Rửa mặt bằng sữa tươi có bị bắt nắng không là thắc mắc chung của rất nhiều bạn khi sử dụng phương pháp này để làm đẹp.

Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường 5

Tác dụng của sữa tươi không đường là nhẹ nhàng, từ từ lấy đi các lớp tế bào chết sần sùi, xấu xí nằm trên bề mặt da, kích thích sản sinh các tế bào mới tươi trẻ hơn, chính vì vậy, sau khi rửa mặt các bạn có thể thấy da mềm, mịn và sáng hơn, là nhờ lớp da mới, non đó. Lớp da mới chắc chắn phải sáng và đẹp hơn lớp cũ xỉn màu, khô ráp cũ rồi, nhưng bởi vì nó là da mới nên cực kì nhạy cảm so với lớp da cũ kia. Chính vì vậy mà có khả năng bị bắt nắng nhiều hơn so với trước kia. Chính vì vậy, sau khi sử dụng sữa tươi không đường để rửa mặt, chúng mình nên chống nắng cho da kĩ càng.

Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường -7

Hằng ngày trước khi ra đường, cho dù trời hôm đó nắng, hay mưa, nhiều mây thì chúng ta vẫn phải bôi kem chống nắng, vì các tia có hại từ ánh nắng mặt trời như UVB, UVA vẫn hoàn toàn có thể xuyên qua lớp mây để làm hại đến các bạn, kể cả khi ở trong nhà, ngồi gần cửa kính, các tia này vẫn có thể xuyên qua được. Kem chống nắng giúp chúng ta hạn chế tác hại của các tia cực tím đến da, nhưng kem chống nắng không phải là kem chống đen, vậy nên các bạn vẫn phải che chắn cho làn da bằng khẩu trang, áo chống nắng khi ra đường, để đảm bảo làn da được bảo vệ, tránh khỏi việc da sạm màu, nám, tàn nhang, đặc biệt là các dấu hiệu lão hóa xuất hiện sớm trên khuôn mặt.

Rửa mặt bằng sữa tươi có đường thì sao?

Khi rửa mặt bằng sữa tươi, có rất nhiều bạn vì không tìm mua được sữa không đường mà chọn mua những loại sữa tươi có đường. Sữa tươi có đường không được khuyến khích dùng để rửa mặt một chút nào. Vì thành phần đường này sẽ làm da mình dễ bị bắt nắng hơn so với sữa tươi không đường. Hơn nữa thành phần đường sẽ không phù hợp với những làn da nhạy cảm, dễ làm da chúng mình bị kích ứng, càng trở nên nhạy cảm hơn.

Rửa mặt bằng sữa tươi có đường -nên hay không-1

Chính vì vậy, khi chọn một loại sữa tươi để rửa mặt, tốt nhất chúng mình nên chọn loại sữa tươi không đường, để có đem lại hiệu quả tốt nhất đến cho làn da, tránh các trường hợp kích ứng không mong muốn.

Rửa mặt bằng sữa tươi có đường -nên hay không-2

Để có một làn da đẹp, chúng mình nên hiểu làn da của chúng mình cần gì và muốn gì, không pải bao giớ dùng sản phẩm dưỡng đắt tiền cũng đem lại tác dụng tốt. Nhiều khi chỉ cần các sản phẩm đơn giản, rẻ tiền, dễ kiếm, nhưng phù hợp là làn da chúng mình đã trở nên đẹp hơn rất nhiều rồi. Vì vậy, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên, nguyên liệu sẵn có trong nhà bếp để làm đẹp, vừa rẻm, vừa đảm bảo an toàn, và tiện lợi.

Trên đây là bài viết : “Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường cho làn da trắng, mịn” của JAMJA’s BLOG, mong rằng chúng mình đã giúp các bạn biết thêm nhiều phương pháp làm đẹp thú vị, để mỗi lần chăm sóc da là một lần có những trải nghiệm thú vị.

Chúc bạn luôn xinh đẹp và tự tin!

4.7/5 - (6 votes)

Comments

comments