6 Cách rửa mặt sạch không cần sữa rửa mặt tự nhiên an toàn

8882

Bạn có biết thực chất sữa rửa mặt chứa một hàm lượng lớn xà phòng và có tính tẩy rửa khá mạnh. Đó chính là nguyên nhân làm cho da bạn ngày một khô cứng, không mịn màng và rất dễ bị tổn thương. Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu cách rửa mặt sạch không cần dùng sữa rửa mặt từ tự nhiên an toàn cho da nhé.

cách rửa mặt sạch không cần sữa rửa mặt1

Rửa mặt bằng nguyên liệu tự nhiên

Đừng nghĩ không có sữa rửa mặt thì bạn sẽ không thể vệ sinh làn da của bạn khỏi các bụi bẩn, bã nhờn xấu xí được. Có rất nhiều các rửa mặt khác nhau mà không cần có sữa rửa mặt da vẫn sạch, khỏe đẹp, thậm trí có khi bạn bỏ hẳn thói quen dùng sữa rửa mặt nữa cơ.

Rửa mặt bằng mật ong

Rửa mặt bằng mật ong không cần sữa rửa mặt

Bạn có tin được không khi mật ong lại có thể dùng để làm sạch da mặt cho bạn. Mật ong không chỉ để dùng trong chế biến đồ uống thức ăn, mà nó còn có tác dụng trên cả tuyệt vời là làm đẹp cho làn da của bạn.

Mật ong có chứa nhiều khoảng chất giúp làm liền sẹo, giảm vết thâm nám dao mụn gây ra nên không hề khó hiểu khi tủ đô trang điểm của bất kì cô gái nào cũng đều có một chai mật ong. Ngay cả dùng mật ong để rửa mặt, bạn chỉ cần rửa vài lần sẽ hiểu vì sao nhiều người lại ưa chuộng mật ong đến thế.

Việc bạn phải làm với làn da của mình đó là bôi mật ong lên đều trên da, dùng tay mát xa nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc trong 5 phút rồi rửa sạch với nước, bạn sẽ thấy tác dụng tức thì trên da của bạn, làn da trở nên mềm mịn hơn hẳn.

Rửa mặt với bột yến mạch

Rửa mặt với bột yến mạch không cần sữa rửa mặt

Không chỉ dùng nấu ăn, đắp mặt nạ mà bột yến mạch còn được dùng như chất tẩy rửa tự nhiên cực an toàn cho da. Từng hạt bột nhỏ li ti mềm mịn sẽ giúp thẩm thấu sâu vào tận lỗ chân lông trong da, cuốn đi những bụi bẩn “ẩn mình” không chịu chui ra khỏi làn da của bạn.

Rửa mặt bằng bột yến mạch rất nhẹ dịu, bạn sẽ không hề cảm thấy bị khô căng da như khi dùng sữa rửa mặt. Cách rửa mặt cũng rất đơn giản, hãy mua bột yến mạch xay sẵn ở siêu thị, đổ vào một lọ kín có nắp, khi dùng bạn lấy một ít bột ra bát, đổ thêm chút nước vào khuấy đều tạo thành hỗn hợp đặc sệt rồi bôi lên mặt.

Bạn cũng không quên mát xa trong khoảng vài phút trước khi rửa sạch mặt bàng nước nhé. Chẳng cần sự hỗ trợ từ sửa rửa mặt làn da của bạn vẫn được làm sạch một cách tối ưu nhất.

Tẩy da chết với đường

Tẩy da chết với đường không cần sữa rửa mặt

Trong công thức làm đẹp, đường được coi như nguyên liệu tẩy da chết tuyệt đỉnh, nó giúp lấy đi những mảng da thừa xấu xíu trên mặt bạn, trả lại làn da thông thoáng, mềm mịn tức thì. Bạn chỉ cần làm sạch mặt, lấy chút đường + nước, thêm chút dầu olive hoặc dầu dừa đảo đều rồi xoa lên mặt.

Đường loại bỏ các tế bào chết, dầu olive hoặc dầu giúp giúp dưỡng ấm cho da tận sâu bên trong. Nếu da bạn là da dầu bạn hãy thay thế dầu olive, dầu dừa bằng nước ép nha đam để đặt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Làm sạch sâu cho da bạn bằng nước cốt chanh

Làm sạch sâu cho da bạn bằng nước cốt chanh

Chanh có chứa các dưỡng chất làm sạch da tận sâu bên trong, lấy một bát nước, nhỏ vài giọt nước cốt chanh vào bên trong là bạn đã có ngay một hỗn hợp về sinh cho da mặt của bạn.

Rửa mặt bằng nước cốt chanh, các tế bào chết sẽ được cuốn đi hết, vết thâm nám, vết thâm mụn cũng theo đó mà mờ dần đi rõ rệt. Tuy nhiên thì cách làm này chỉ thích hợp sử dụng cho da dầu, những ai sở hữu làn da khô, da nhạy cảm nên hạn chế sử dụng.

Xem thêm: Top 7 sữa rửa mặt cho da dầu mụn được tin dùng nhất hiện nay

Rửa mặt bằng sữa tươi nguyên chất

Rửa mặt bằng sữa tươi không cần sữa rửa mặt

Sữa là bạn thân của da, công dụng của sữa đem lại cho làn da của bạn là không chỉ làm sạch mà còn tấy tế bào chết, dưỡng ẩm cho ra cực hiệu quả. Sữa dùng trong làm đẹp phải là sửa nguyên chất không đường, không chất béo bạn nhé.

Sau khi rửa qua mặt với nước, bạn đổ một ít sữa ra lòng bạn tay tiến hành xoa đều lên mặt trong vài phút, kết thúc bằng việc bạn lấy nước rửa sạch lại mặt và thấm khô với bông tẩy trang.

Cách rửa mặt sạch mụn với chanh và muối biển

Cách rửa mặt sạch mụn với chanh và muối biển

Mụn khiến bạn thật tự ti với mọi người, làn da sần sùi, thâm đen do mụn gây ra làm bạn trông thật xấu xí. Lúc nào bạn cũng nhăm nhăm che đậy đi những khuyết điểm của mình mỗi khi ra đường. Dù bạn đã tốn một đống tiền cho mĩ phẩm trị mụn nhưng vẫn không hề thấy có sự thay đổi. Bạn sẽ không cần lo lắng về điều đó nữa, JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cho bạn cách làm sạch mụn tuyệt vời từ chanh + muối biển trả lại cho bạn làn da mịn màng tươi trẻ.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần đổ nước vào một chiếc chậu nhỏ, sau đó cho muối vào hòa tan, vắt thêm vài giọi nước cốt chanh rồi tiến hành rửa mặt. Bạn cho hỗn hợp lên da mặt, mát xa đều tay trong 5 phút và rửa lại mặt bằng nước ấm.

cách rửa mặt sạch không cần sữa rửa mặt4

Chanh, muối có tác dụng sát trùng rất tốt, sau khi rửa xong, bạn lấy bông tẩy trang thấm khô mặt, bôi thêm thuốc trị mụn lên trên. Rửa mặt mỗi ngày 3 lần để đặt được hiệu quả mong đợi nhé bạn.

Có một vài lưu ý nhỏ khi rửa mặt với chanh là trong quá trình điều trị mụ, bạn cần tráng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nên sử dụng các biện pháp chống nắng cho da bạn mỗi khi ra ngoài đường.

Áp dụng cách này đến khi hết mụn thì dừng, không nên quá lạm dụng sẽ khiến da bạn bị bào mòn dễ bắt nắng. Nhất là không được bôi trực tiếp nước cốt chanh lên mụn bị hở đầu, chảy máu, vì sẽ chỉ khiến tình trạng da bạn trở nên tồi tệ hơn mà thôi.

Hi vọng qua bài viết  chia sẻ 6 cách rửa mặt sạch không cần sữa rửa mặt với những nguyên liệu tự nhiên không độc hại, rất an toàn giúp da sạch sâu, mịn màng hết mụn cho bạn tự tin khi đi ra ngoài nhé. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho mọi người cùng biết nữa nhé.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

Xem thêm: Top 11 sữa rửa mặt cho da nhạy cảm an toàn và hiệu quả nhất

5/5 - (1 vote)

Comments

comments