Cách sử dụng bột kem béo đa năng không phải ai cũng biết

16013

Cách sử dụng bột kem béo đa năng rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết được. Tham khảo ngay để có được món ăn tuyệt vời cho gia đình, bạn bè.

Theo đó, bột keo béo chính là nguyên liệu quan tâm trong công nghệ làm đồ ngọt. Trên thị trường hiện nay, loại bột này được chia thành hai loại bao gồm bột keo béo thực vật và bột keo béo động vật.

Trong công nghệ thực phẩm, từ loại bột này người ta làm nên nhiều loại món ăn ngon, hấp dẫn mọi người, chẳng hạn như trà sữa, kem tươi… Món ăn nào cũng gây ấn tượng với khách hàng đặc biệt là giới trẻ.

Nhưng liệu rằng bạn đã nghe tới loại bột này và nắm được cách sử dụng bột kem béo đa năng chưa? Nếu quan tâm đến những thông tin này hãy cùng JAMJA’s Blog tham khảo ngay gợi ý dưới đây. Tìm hiểu ngay nhé!

Cách làm kem từ bột kem béo

cách sử dụng bột kem béo-1

Vào những ngày nóng bức, nhâm nhi một thìa kem mát lạnh thật snags khoái biết bao. Vậy sao các bạn không làm kem từ bột kem béo siêu đơn giản, lại cực kì ngon nữa chứ. Hãy cùng theo dõi cách làm nhé.

Nguyên liệu làm kem từ bột kem béo

– Sữa tươi: 300ml (bạn có thể dùng loại sữa không đường hoặc dùng loại kem béo đặc nhé)

– Vani dạng lỏng: 20ml

– Bột gelatin: 30g

Nguyên liệu làm kem từ bột kem béo

– Nước lạnh: 200ml

– Đường trắng: 100g

– Khuôn làm kem

– Rây lọc

Các bước làm kem từ bột kem béo

Đầu tiên bột gelatin bạn ngâm vào một bát ô tô nước lạnh trong khoảng 15- 20 phút cho hỗ hợp này ngấm đều vào nước. Lưu ý bạn đổ nước áng chừng sao cho phần bột ngấm vào nước vừa đủ sền sệt để làm kem.

Sữa tươi bạn đổ vào nồi, đun nhỏ lửa. Vừa đun vừa ngoáy đều tay để sữa không bị cháy. Bạn đun đến khi sữa hoi sủi bọt lăn tăn thì tắt bếp để nguội sữa.

Các bước làm kem từ bột kem béo

Khi sữa vừa nguội, bạn đổ hỗn hợp bột gelatin cũng nước vào khuấy đều cho sữa và nước bột gelatin quyện vào nhau. Sau đó, bạn đổ đường trắng vào cùng với vani lỏng vào nồi hỗn hợp sữa+bột gelatin rồi dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp lên. Bạn cũng có thể dùng đũa để đánh nếu không có máy, nhưng sẽ lâu hơn và vất vả hơn đó.

Đánh kem xong, bạn cho vào tủ lạnh ủ khỏng 90 phút, cứ 20 phút bạn lại cho kem ra đảo đều để kem được bông và xốp hơn. Ủ đủ thời gian, bạn cho kem tươi vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 5-6 tiếng là món kem tươi vani ngọt lịm đã hoàn thành rồi.

Cách sử dụng bột kém béo này thật tuyệt vời phải không, chỉ với vài bước làm đơn giản là bạn đã có ngay món kem tươi từ bột béo mát lạnh giải nhiệt ngày nắng nóng. Chúc các bạn ngon miệng.

Ngoài các làm kem tươi từ bột kem béo ra, JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ thêm đến bạn cách làm kem dừa chay ngon mát lạnh không cưỡng lại được.

Cách dùng bột béo làm kem dừa chay cực đơn giản ai cũng làm được

cách sử dụng bột kem béo-2

Nguyên liệu làm kem dừa

– Sữa dừa: 1 lon hay chính là nước cốt dừa bạn nhé

– Vani: 20ml

– Đường kính trắng: 100g

Các bước làm kem dừa

Đầu tiên, bạn cho các nguyên liệu đã chuẩn bị gồm sữa dừa, vani, đường kính trắng vào máy xay sinh tố rồi xay đều các nguyên liệu trên lại với nhau. Xay sao cho hỗn hợp kem đặc mịn, hơi sền sệt.

Cách dùng bột béo làm kem dừa chay cực đơn giản ai cũng làm được

Sau đó bạn cho hỗn hợp kem vừa xay vào một cái hộp, ủ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 90 phút, bạn nhớ là cứ 20 phút lại cho kem ra đảo đều một lần rồi lại cho vào ủ tiếp. Việc khuấy đều kem lên như vậy sẽ giúp kem có độ tơi, xốp ăn sẽ ngon hơn.

Cuối cùng bạn lại cho kem vào ngăn đông tủ lạnh, để khoảng 5-6 tiếng cho kem đông thật lại, bỏ kem ra và xúc ăn hay múc từng miếng ra để nhâm nhi cũng được.

Đây là cách làm kem không cần máy, nên nếu không thích vị dừa, bạn có thể thay đổi vị kem bằng các nguyên liệu khác nhau tùy theo sở thích của bạn. Khi cho kem vào tử lạnh, bạn phải đợi kem thật đông thì mới mang ra ăn được nhé. Chúc các bạn làm thành công món kem dừa siêu đơn giản này.

Cách pha trà sữa với bột kem béo cực ngon

cách sử dụng bột kem béo-4

Tự tay làm một cốc trà sữa nhâm nhi ngày cuối tuần, lại không phải đi xa để mua trà sữa thật tiện biết bao.

Nguyên liệu pha trà sữa

– Trà túi lọc: 2-3 túi

– Bột sữa béo Indo: 500g

– Đường trắng: 100g

– Nguyên liệu uống kèm: Trân châu, pudding, thạch,…

Các bước pha trà sữa

Bước đâu tiên là bạn đun 500ml nước sôi, đổ vào ủ trà túi lọc khoảng 10 phút cho trà nhả ra hết. Thi thoảng bạn lắc lắc túi trà để phần tà bên trong túi tan đều ra bận ngoài. Khi lấy túi trà ra, bạn vắt nốt nước trà còn trong túi để khỏi phí nhé.

Cách pha trà sữa với bột kem béo cực ngon

Sau đó bạn trộn đều bột sữa béo indo cùng với đường cát trắng (bạn cũng có thể dùng bột sữa béo Thái Lan để phe cũng được). Ngoáy đều cho sữa và đường tan dần vào nhau thì đổ trà vào hỗn hợp sữa đường, bạn cũng khuấy đều cho trà và sữa hòa quyện vào nhau.

Cuối cùng bạn cho đá vào để uống cùng, Do có cho thêm đá nên bạn hãy căn lượng đường đủ để khi uống có đá không bị nhạt quá nhé. Để tạo cho cốc trà sữa thêm hấp dẫn, bạn có thể cho thêm trân châu, pudding hay thạc vào uống kèm rất ngon đấy.

Hãy rủ lũ bạn cùng làm và cùng thường thức cốc trà sữa nhà làm thơm ngon nhé.

Cách làm bánh từ bột kem béo thơm ngậy sữa

cách sử dụng bột kem béo-5

Nguyên liệu làm bánh gato

– 130g bột mì đa

– Bột nở

– Muối xay

– Trứng gà: 5 quả

– Đường trắng: 200g

– Tinh chất vani: 100g

– Sữa tươi không đường: 800ml

– Sữa đặc có đường: 2 hộp

– Heavy cream: 600ml

Phần phủ ngoài bánh

– Heavy cream: 470ml

– Đường trắng: 300g

Các bước làm bánh gato

Cách làm bánh từ bột kem béo thơm ngậy sữa

Đầu tiên, bạn cho bột mì, bột nở, chút muối vào một bát lớn trộn đều cho các nguyên liệu hòa vào đều nhau.

Tiếp theo bạn đập trứng ra bát, tách lòng đỏ và lòng trắng ra để riêng. Cho đường và bát lòng đỏ trứng, dùng máy đánh ở tốc độ cao nhất sao cho hỗn hợp trứng đường chuyển thành kem mịn có mày vàng non thì cho tiếp sữa nguyên kem cùng vani vào đánh cùng.

Khi đã đánh xong, bạn cho hỗn hợp trứng sữa vừa đánh tan vào bát bột mà bạn vừa trộn đều ban nãy. Dùng thìa khuấy đều lên cho phần bột hòa vào phần kem mịn có độ sánh sền sệt là được.

Lòng trắng trứng, bạn đánh đến khi trứng bông lên thành kem, đổ tiếp đừng vào đáng thêm lần nữa cho đường tan thì dừng lại. Bạn vẫn đánh trứng ở tốc độ cao nhất nhé để kem trứng đánh lên đạt được độ bông xốp đúng ý.

Đánh xong, bạn cho hỗn hợp lòng trắng trứng đường này đỏ vào hỗn hợp lòng đỏ trứng + bột vừa cho ở bước trên, cũng trộn đều nhẹ nhàng.

cách sử dụng bột kem béo-6

Bạn làm nóng lò nướng ở nhiệt độ khoảng 180 độ rồi xịt dung dịch chống dính vào khay nướng bánh, đổ hỗn hợp vừa trộn vào khay và dàn đều mỏng ra xung quanh. Cho vào lò nướng khoảng 40 phút thì lấy bánh ra, để nguội khoảng 7 phút.

Tiếp tục làm phần kem ngoài bánh, bạn đổ 2 lon sữa đặc có đường vào một bình vừa, rồi đổ tiếp sữa đặc không có đường vào cùng với heavy cream, trộn đều các hộn hợp kem sữa vào với nhau.

Bạn lấy dĩa, chọ thật nhẹ lên mặt bánh để tạo thành các lỗ hở, đổ hỗn hợp sữa vào đều mặt bánh, các lỗ trên bánh sẽ dần sữa vào sâu bên trong, ngấm dần vào nhân bánh.

Bạn cho heavy cream vào bát đánh trứng bông lên, lấy phớt phết đều quanh mặt bánh và cắt bánh thành từng miếng nhỏ mời mọi người cùng thưởng thức.

Hi vọng qua bài viết “Cách sử dụng bột kem béo đa năng không phải ai cũng biết” bạn có thể bỏ túi thêm  cách sử dụng bột kem béo để làm các món ăn vặt cho gia đình. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho bạn bè và người thân của mình cùng biết đến nữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: K Pub
  • Thông tin khuyến mãi: Chevi
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Ding Tea
4/5 - (7 votes)

Comments

comments