Cách sử dụng dầu dừa cho tóc chắc khỏe suôn mượt ít người biết

4752

Cách sử dụng dầu dừa đúng mang lại hiệu quả tốt nhất và an toàn nhất cho mái tóc suôn mượt và chắc khỏe

Học cách sử dụng dầu dừa cho tóc mang lại hiệu quả tốt nhất cần hiểu rõ công dụng, cách dùng, các bước chăm sóc đúng cách để có được mái tóc suôn mượt và chắc khỏe mà bấy lâu bạn vẫn hằng ao ước. Nếu sử dụng sai có thể tạo ra tác dụng phụ khiến tóc hư tổn.

Dầu dừa và công dụng

Dầu dừa được chị em phụ nữ truyền tai nhau là mỹ phẩm thiên nhiên rất tốt và an toàn, đặc biệt là có công dụng cực tốt đối với mái tóc. Không phải ngẫu nhiên mà dầu dừa được khen ngợi như vậy, thật ra trong dầu dừa có rất nhiều dưỡng chất có tác dụng chăm sóc tóc. Một số công dụng chính của dầu dừa đó là: giúp tóc chắc khỏe, kích thích tóc mọc nhanh, làm dài tóc, phục hồi tóc hư tổn, trị gàu, loại bỏ chấy. Hãy cùng JAMJA’s BLOG từ từ khám phá loại mỹ phẩm tuyệt vời này nhé.

dầu dừa

Dầu dừa có chứa nhiều vitamin E và một số chất chống oxy hóa, nhứng chất này giúp tóc trở nên mềm mại hơn. Hơn nữa những chất này cũng có khả năng thẩm thấu vào bên trong da đầu, nhờ đó nuôi dưỡng mái tóc từ bên trong, giúp người dùng có một mái tóc chắc khỏe.

Bạn có biết axit béo, axit lauric cũng là những chất có lợi cho tóc tồn tại bên trong dầu dừa, chúng có tác dụng kháng khuẩn và nấm rất hiệu quả, trả lại mái tóc sạch sẽ, loại bỏ đến 90% gàu. Hơn nữa axit lauric có thể liên kết với protein giúp ngăn ngừa gãy rụng tóc. Protein cũng được tìm thấy trong dầu dừa. Khi kết hợp với những axit khác trong dầu dừa sẽ giúp kích thích tóc mọc dài và dày hơn đấy.

dầu dừa làm đẹp cho tóc

Cách sử dụng dầu dừa làm mượt tóc, giảm gãy rụng

Các bước ủ tóc bằng dầu dừa như sau, bạn hãy chú ý theo dõi để làm đẹp đúng theo các bước, để có thể đạt hiệu quả mong muốn nhé.

Bước 1: Làm nóng dầu dừa

Làm nóng dầu dừa sẽ giúp dầu dừa có thể dễ dàng thấm sâu vào tóc, giúp phát huy hết tác dụng. Bạn có thể làm nóng dầu dừa theo 2 cách sau:

– Nếu nhà bạn có lò vi sóng, bạn chỉ cần cho lượng dầu dừa vừa dùng vào lò vi sóng trong khoảng 30 giây rồi lấy ra.

– Bạn cũng có thể cho dầu dừa vào một chiếc bát, sau đó đặt bát dầu dừa vào một bát nước nóng lớn hơn.

Đặc biệt chú ý không nên nấu sôi dầu dừa đâu nhé.

Bước 2: Gội sạch đầu

Cách sử dụng dầu dừa cho tóc - 3

Trước khi ủ tóc với dầu dừa, bạn nên gội đầu thật sạch sẽ. Như vậy các dưỡng chất có trong dầu dừa mới có thể dễ dàng thấm sâu vào tóc.

Bước 3: Thoa dầu dừa lên tóc

Hãy thoa dầu dừa lên tóc khi tóc còn hơi ẩm. Dùng dầu dừa đã làm nóng thoa từ gốc cho đến ngọn, vừa thoa vừa mát xa nhẹ nhàng. Sau đó đội mũ chụp hoặc dùng khăn lông bọc tóc lại.

Bình thường, bạn sẽ ủ tóc trong khoảng 30 phút – 1 tiếng, tùy vào mục đích sử dụng dầu dừa, tóc khô xơ sẽ cần ủ trong thời gian lâu hơn.

Bước 4: Gội lại đầu

Sau thời gian ủ, bạn gội lại đầu thật sạch với nước lạnh. Sau khi gội đầu bạn hãy để tó ckhoo tự nhiên, không nên dùng máy sấy tóc đâu nhé. Bạn cũng nên hạn chế đi ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay bụi bẩn. Bởi những tác nhân này sẽ làm giảm hiệu quả của việc sử dụng dầu dừa đấy.

Cách sử dụng dầu dừa phực hồi tóc hư tổn

Bước 1. Chuẩn bị nguyên liệu

Dầu dừa: 1 thìa canh

Chanh: 1 thìa canh

Mật ong: 1 thìa canh

Bước 2. Trộn đều cả 3 nguyên liệu trên thành một hỗn hợp rồi thoa đều lên tóc, sau đó ủ  tóc trong khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước lạnh và dầu gội.

dầu dừa phục hồi tóc dư tổn

Thực hiện đều đặn khoảng 2, 3 lần một tuần thì chỉ sau 2 tuần thôi là bạn sẽ cảm nhận rõ rệt được sự thay đổi của mái tóc.

Xem thêm:

Ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm có tốt không?

Cách sử dụng dầu dừa cho tóc - 4

Trong 1 tiếng, tóc có thể hấp thu khoảng 15% dầu dừa. Còn nếu dùng dầu dừa để ủ tóc qua đêm, khoảng 6 tiếng, thì tóc có thể hấp thu lên đến 20 – 25% dầu dừa. Dựa vào nghiên cứu này, rõ ràng có thể kết luận rằng bạn hoàn toàn có thể ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm. Thời gian ủ tóc qua đêm đủ để dầu dừa phát huy tác dụng một cách tối đa, có thể thấm sâu vào tóc, giúp tóc có thể hấp thu hết những dưỡng chất cần thiết cho tóc. Những người có mái tóc xơ thích hợp nhất để ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm, còn những người có mái tóc dầu thì nên cân nhắc điều này.

Những lưu ý khi ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm

Tuy không có khuyến cáo nào không nên ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm. Tuy nhiên khi sử dụng bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây, đảm bảo đạt kết quả cao khi sử dụng và không gây tác dụng ngược.

Thứ nhất, khi ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm, tuy thời gian ủ tóc dài, tuy nhiên bạn không nên dùng quá nhiều hơn lượng dầu dừa cần thiết. Bởi nó sẽ gây lãng phí dầu dừa, hơn nữa còn khiến tóc có thể bị bết dính.

Cách sử dụng dầu dừa cho tóc - 5

Thứ hai, khi ủ tóc bằng dầu dừa qua đêm, bạn hãy bôi dầu dừa lên tóc khi mà tóc vẫn còn hơi ẩm, để tránh việc bị ngứa da đầu.

Thứ ba, trong thời gian ủ tóc, bạn nên trải một tấm khăn bông sạch lên gối rồi mới nằm lên, tránh dầu dừa bị dính sang gối.

Xem thêm:

Ủ tóc bằng dầu dừa mấy lần 1 tuần?

Ủ tóc bằng dầu dừa mấy lần 1 tuần chính là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, hãy tiếp tục theo dõi bài viết, đáp án sẽ được bật mí ngay sau đây.

Tần suất ủ tóc bằng dầu dừa phụ thuộc nhiều vào chất tóc cũng như tình trạng hiện tại của tóc và mục đích sử dụng dầu dừa để ủ tóc. Mỗi chất tóc khác nhau thì khả năng hấp thu dưỡng chất từ dầu dừa cũng sẽ là khác nhau. Nếu sử dụng dầu dừa quá nhiều lần cũng không tốt đâu nhé, bởi khi đó tóc sẽ hấp thu thừa dưỡng chất, sẽ làm tóc nhanh bị bết, da đầu bị bí, do đó không những không hiệu quả mà còn phản tác dụng.

Cách sử dụng dầu dừa cho tóc - 6

Thường thì nên ủ tóc bằng dầu dừa 1 lần/ tuần. Tuy nhiên, tùy vào trường hợp cụ thể mà bạn tăng giảm số lần cho phù hợp. Cụ thể như sau:

– Đối với tóc dầu: sử dụng 2 tuần 1 lần hoặc thưa hơn

– Đối với tóc khô, xơ rồi; trị gàu và rụng tóc: thường sẽ sử dụng dầu dừa để phục hồi tóc hư tổn, do đó vào thời gian đầu khi mới sử dụng, bạn có thể sử dụng 2-3 lần/ tuần, khi thấy tóc đã phục hồi phần nào thì giảm tần suất sử dụng xuống còn 1 lần/tuần.

– Nếu muốn tóc nhanh dài: bạn có thể sử dụng dầu dừa để ủ tóc từ 2-3 lần/tuần

– Nếu muốn trị chấy: cứ 5-10 ngày thì ủ tóc một lần

Bạn đã nắm trong tay một vài kinh nghiệm về cách sử dụng dầu dừa cho tóc rồi đấy. Dầu dừa tuy chỉ là thứ nguyên liệu đơn giản nhưng lại mang lại những công dụng vô cùng to lớn cho mái tóc phái đẹp. Nhiều người đã có mái tóc óng ả, suôn mượt  và chắc khỏe hơn sau khi sử dụng đấy. Còn bạn thì sao, hãy thử trải nghiệm và chia sẻ để mọi người biết nhiều hơn nhé.

Xem thêm: Làm sao tóc nhanh dài và óng mượt tự nhiên?

4.7/5 - (4 votes)

Comments

comments